|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Hà
|
Ngày ban hành:
|
19/05/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Khắc phục bất cập trong tư vấn đầu tư xây dựng ngành giao thông
Ngày 19/5/2023, Thủ tưởng ban hành Chỉ thị 13/CT-TTg về lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập đối với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành GTVT.Khắc phục bất cập trong tư vấn đầu tư xây dựng ngành giao thông
Để lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập trong công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải, góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công trình, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
(1) Bộ Giao thông vận tải:
- Thực hiện đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động tư vấn đầu tư xây dựng; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về trình tự, thủ tục, quản lý chất lượng, tiến độ, quản lý chi phí.
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với các dự án chậm tiến độ; chấn chỉnh công tác lựa chọn tư vấn; quản lý chặt chẽ hợp đồng tư vấn (lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế, dự toán; thẩm tra; giám sát).
- Kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn, quản lý thầu phụ; xử lý nghiêm các hành vi chuyển nhượng thầu, bán thầu trái quy định của pháp luật; không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm.
(2) Bộ Xây dựng:
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan ban hành hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành quy định quản lý chặt chẽ chi phí, định mức xây dựng, suất đầu tư phù hợp với từng khu vực; hướng dẫn, kiểm tra các địa phương công bố giá các loại vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá đầy đủ, phù hợp với điều kiện thực tế, đúng quy định pháp luật.
- Rà soát định mức, chi phí tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra, quản lý dự án… bảo đảm tính đúng, tính đủ nhằm huy động, thu hút được nguồn nhân lực có chất lượng cao trong điều kiện đặc thù của ngành giao thông vận tải.
Nghiên cứu định mức chi phí cho công tác thiết kế theo hạng mục công trình, không phụ thuộc vào chi phí xây dựng, tổng mức đầu tư, tránh việc các tư vấn lựa chọn các giải pháp thiết kế có chi phí đầu tư cao, nâng tổng mức đầu tư, không bảo đảm tính kinh tế, kỹ thuật.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động xây dựng (đối với nhà thầu nước ngoài)… của các tổ chức tư vấn, cá nhân trong và ngoài nước thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
(3) Bộ Tài nguyên và Môi trường:
- Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc ban hành giá đất của các địa phương hằng năm, bảo đảm phù hợp khung giá đất được Chính phủ ban hành, mức giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.
- Khẩn trương hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; trình tự, thủ tục liên quan đến khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, bãi đổ thải, bảo đảm nhà thầu có thể khai thác được ngay vật liệu xây dựng phục vụ thi công.
(4) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có liên quan
- Kịp thời công bố giá các loại vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá… theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; căn cứ khung giá đất được Chính phủ ban hành, tổ chức xây dựng, ban hành bảng giá đất, bảng giá đất điều chỉnh phù hợp với từng địa phương.
Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá, giá đất; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường để kịp thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá bảo đảm đầy đủ, phù hợp thực tế.
Phối hợp với các bộ, ngành có liên quan kiểm tra, rà soát chi phí giải phóng mặt bằng, hạn chế tăng vốn trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
- Thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ giao mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cho nhà thầu thi công; không để xảy ra việc giao mỏ không đúng đối tượng, làm nảy sinh hoạt động "mua đi, bán lại" tăng giá vật liệu; chủ động rà soát các mỏ vật liệu đã cấp, có biện pháp xử lý kịp thời đối với mỏ cấp không đúng quy định; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tình trạng "găm hàng", liên kết (giữa các chủ mỏ vật liệu) để nâng giá, làm ảnh hưởng thi công dự án.
Chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng theo quy định.
(5) Giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện Chỉ thị này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.
Xem chi tiết nội dung tại Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 19/5/2023.
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 13/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 5 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC LẬP LẠI TRẬT TỰ, KỶ CƯƠNG, KHẮC PHỤC NHỮNG BẤT CẬP ĐỐI
VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH, DỰ ÁN NGÀNH GIAO THÔNG VẬN
TẢI
Thời gian qua, công
tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải đã đạt
được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng vẫn còn bộc lộ một số bất cập, đặc biệt
trong khảo sát, thiết kế; số liệu, thông tin khảo sát chưa đầy đủ, thiếu đồng bộ,
thiếu chính xác; sơ bộ tổng mức đầu tư, tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công
trình chưa phù hợp với thực tế, dẫn đến rất nhiều dự án phải điều chỉnh chủ
trương đầu tư, điều chỉnh dự án đầu tư, điều chỉnh vốn, tổng mức đầu tư, dự
toán… ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả đầu tư dự án. Mặc dù Bộ Giao thông vận
tải đã có nhiều biện pháp khắc phục, kịp thời chấn chỉnh nhưng vẫn chưa đáp ứng
được yêu cầu thực tiễn.
Để lập lại trật tự, kỷ cương,
khắc phục những bất cập trong công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự
án ngành giao thông vận tải, góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng,
hiệu quả công trình, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ Giao
thông vận tải: Thực hiện đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động tư vấn
đầu tư xây dựng; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm
về trình tự, thủ tục, quản lý chất lượng, tiến độ, quản lý chi phí. Tổ chức
thanh tra, kiểm tra đối với các dự án chậm tiến độ; chấn chỉnh công tác lựa chọn
tư vấn; quản lý chặt chẽ hợp đồng tư vấn (lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi,
báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế, dự toán; thẩm tra; giám sát). Kiểm soát
chặt chẽ việc lựa chọn, quản lý thầu phụ; xử lý nghiêm các hành vi chuyển nhượng
thầu, bán thầu trái quy định của pháp luật; không để xảy ra thất thoát, lãng
phí, tiêu cực, lợi ích nhóm. Trong đó tập trung chỉ đạo một số nội dung sau:
a) Về công tác khảo sát
- Kiểm tra chặt chẽ năng lực thực
tế của đơn vị khảo sát so với hồ sơ dự thầu/hồ sơ đề xuất, bảo đảm chất lượng
trong việc lập, phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ thiết kế (đầy đủ số liệu
khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn, đặc biệt tại các khu vực nền đất yếu,
khu vực có điều kiện địa chất phức tạp…).
- Chấn chỉnh công tác khảo sát,
đặc biệt khảo sát địa chất, phê duyệt báo cáo kết quả khảo sát, lưu ý khi khảo
sát điều tra các mỏ vật liệu, bãi đổ thải phải khảo sát kỹ lưỡng về vị trí, trữ
lượng, chất lượng, khả năng cung ứng của các mỏ, thủ tục khai thác, trữ lượng của
các bãi đổ thải, đường vận chuyển, phương án sử dụng đường công vụ nội,
ngoại tuyến đáp ứng yêu cầu của dự án; kiểm soát chất lượng hồ sơ, nghiệm thu
đúng quy định của pháp luật.
- Tính toán chi phí giải phóng
mặt bằng phải điều tra làm rõ diện tích, loại đất… thỏa thuận với địa phương về
đơn giá, kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng, bảo đảm không làm tăng tổng mức đầu
tư trong quá trình thực hiện.
b) Về tư vấn thiết kế
- Nâng cao trách nhiệm, bảo đảm
chất lượng trong công tác điều tra, khảo sát xây dựng gắn với nhu cầu vật liệu
xây dựng (đất, đá, cát, sỏi), đánh giá tác động môi trường...; thẩm định thiết
kế, lựa chọn phương án kỹ thuật phải bảo đảm tính bền vững công trình, thích ứng
biến đổi khí hậu.
- Thực hiện nghiêm túc công tác
giám sát tác giả theo quy định, kịp thời phối hợp với các chủ thể tham gia dự
án để giải quyết các vấn đề liên quan đến điều chỉnh thiết kế trong quá trình
thi công; khắc phục kịp thời các tồn tại, hạn chế của hồ sơ đã được cơ quan chức
năng chỉ ra trong quá trình thực hiện, kịp thời hoàn thiện hồ sơ thiết kế điều
chỉnh để không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công trình; chịu trách nhiệm
theo quy định của pháp luật về chất lượng công tác khảo sát, thiết kế; nghiên cứu
giải pháp thiết kế tối ưu, công nghệ phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất,
thủy văn khu vực dự án; công tác lập dự toán xây dựng công trình phải bảo đảm
tính đúng, tính đủ… không làm tăng vốn trong quá trình thực hiện dự án.
- Kiểm soát chặt chẽ chất lượng
hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế triển
khai sau thiết kế cơ sở theo đúng quy định của pháp luật.
c) Về tư vấn thẩm tra: Thực hiện
nghiêm yêu cầu về tính độc lập về pháp lý, tài chính với chủ đầu tư và các nhà
thầu tư vấn lập thiết kế xây dựng; bố trí cán bộ đủ năng lực, phù hợp với quy
mô, loại và cấp công trình; nâng cao chất lượng công tác thẩm tra; chịu trách
nhiệm trước pháp luật và chủ đầu tư về kết quả thẩm tra.
d) Về tư vấn giám sát
- Hợp đồng tư vấn giám sát phải
chặt chẽ, đầy đủ, xác định rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát; có cơ chế xử phạt,
xử lý nghiêm nhà thầu khi vi phạm hợp đồng, không giám sát chặt chẽ dẫn đến chất
lượng công trình không bảo đảm. Kiểm soát chặt chẽ việc huy động nhân sự của tư
vấn giám sát với hồ sơ dự thầu/hồ sơ đề xuất. Thực hiện đầy đủ quyền hạn, trách
nhiệm theo hợp đồng và quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm toàn diện trước
pháp luật và chủ đầu tư về những công việc được giao.
- Kiểm soát công tác thí nghiệm
(bảo đảm phòng thí nghiệm hợp chuẩn, thí nghiệm viên đủ điều kiện năng lực thực
hiện công việc, kết quả thí nghiệm bảo đảm chính xác, khách quan, minh bạch);
thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tuân thủ các điều khoản hợp đồng đã
ký kết. Giám sát chặt chẽ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của vật tư, vật liệu và
thiết bị sử dụng cho công trình, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ thiết kế,
chỉ dẫn kỹ thuật của dự án.
đ) Kiểm tra, rà soát
một số dự án đường cao tốc có cốt đường cao hơn bình thường làm tăng nhu cầu vật
liệu đắp nền; xem xét kỹ lưỡng điều kiện thoát lũ, phù hợp dòng chảy; nghiên cứu
phương án làm cầu cạn, hạ thấp cốt đường, thay hầm dân sinh bằng cầu vượt đường
cao tốc ngay từ khi lập dự án để có các phương án sử dụng vật liệu xây dựng và
mặt bằng thi công.
2. Bộ Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao
thông vận tải và các cơ quan có liên quan ban hành hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền
ban hành quy định quản lý chặt chẽ chi phí, định mức xây dựng, suất đầu tư phù
hợp với từng khu vực; hướng dẫn, kiểm tra các địa phương công bố giá các loại vật
liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá đầy đủ, phù hợp với điều kiện thực tế,
đúng quy định pháp luật.
- Rà soát định mức, chi phí tư
vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra, quản lý dự án… bảo đảm tính đúng, tính đủ nhằm huy
động, thu hút được nguồn nhân lực có chất lượng cao trong điều kiện đặc thù của
ngành giao thông vận tải. Nghiên cứu định mức chi phí cho công tác thiết kế
theo hạng mục công trình, không phụ thuộc vào chi phí xây dựng, tổng mức đầu
tư, tránh việc các tư vấn lựa chọn các giải pháp thiết kế có chi phí đầu tư
cao, nâng tổng mức đầu tư, không bảo đảm tính kinh tế, kỹ thuật.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng, chứng
chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động xây dựng (đối với nhà thầu nước ngoài)… của
các tổ chức tư vấn, cá nhân trong và ngoài nước thuộc phạm vi quản
lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
3. Bộ Tài
nguyên và Môi trường: Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc ban
hành giá đất của các địa phương hằng năm, bảo đảm phù hợp khung giá đất được
Chính phủ ban hành, mức giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất. Khẩn trương hướng
dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái
định cư; trình tự, thủ tục liên quan đến khai thác khoáng sản làm vật liệu xây
dựng thông thường, bãi đổ thải, bảo đảm nhà thầu có thể khai thác được ngay vật
liệu xây dựng phục vụ thi công.
4. Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có liên quan
- Kịp thời công bố giá các loại
vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá… theo thẩm quyền và quy định của
pháp luật; căn cứ khung giá đất được Chính phủ ban hành, tổ chức xây dựng, ban
hành bảng giá đất, bảng giá đất điều chỉnh phù hợp với từng địa phương. Kiểm
tra, kiểm soát chặt chẽ giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá, giá đất; chỉ đạo các
đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường để kịp
thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá bảo đảm đầy đủ, phù hợp
thực tế. Phối hợp với các bộ, ngành có liên quan kiểm tra, rà soát chi phí giải
phóng mặt bằng, hạn chế tăng vốn trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
- Thực hiện đúng chỉ đạo của
Chính phủ giao mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cho nhà thầu
thi công; không để xảy ra việc giao mỏ không đúng đối tượng, làm nảy
sinh hoạt động "mua đi, bán lại" tăng giá vật liệu; chủ động rà soát
các mỏ vật liệu đã cấp, có biện pháp xử lý kịp thời đối với mỏ cấp không đúng
quy định; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tình trạng "găm
hàng", liên kết (giữa các chủ mỏ vật liệu) để nâng giá, làm ảnh hưởng thi
công dự án. Chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng
theo quy định.
5. Giao Bộ trưởng
Bộ Giao thông vận tải theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện Chỉ thị này, báo
cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ: TP, KHĐT, TC, XD, GTVT, TNMT, NN&PTNT;
- Thanh tra Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Đài Truyền hình Việt Nam;
- Đài Tiếng nói Việt Nam;
- Thông tấn xã Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN; Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT; các Vụ: TH, PL, KTTH, NN,
QHQT, QHĐP, TH;
- Lưu: VT, CN (2b) pvc.
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Trần Hồng Hà
|
Chỉ thị 13/CT-TTg năm 2023 về lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập đối với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải do Thủ tướng Chính phủ ban hành
THE PRIME
MINISTER
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------
|
No. 13/CT-TTg
|
Hanoi, May 19,
2023
|
DIRECTIVE ON RESTORATION OF
ORDER AND DISCIPLINE AND RESOLUTION OF INADEQUACIES IN CONSTRUCTION CONSULTING
SERVICES FOR TRANSPORT WORKS AND PROJECTS Recently, construction consulting services for
transport works and projects have achieved remarkable results. However, they
still reveal some inadequacies, particularly in survey and design. These
inadequacies include incomplete, inconsistent, and inaccurate survey data and
information. Additionally, preliminary total investment, total investment, and
construction cost estimates are not consistent with reality. As a result, many
projects have had to adjust their investment policies, investment projects,
capital, total investment, estimates, etc. This directly affects the progress
and efficiency of project investment. While the Ministry of Transport has
adopted various remedial and timely measures, they have not yet fully met the
practical requirements. In order to restore order and discipline, resolve
inadequacies in the construction consulting services for transport works and
projects, as well as speed up the progress, improve the quality and efficiency
of the construction works, the Prime Minister requests as follows: 1. The Ministry of Transport:
Strictly comply with law on construction consulting services; take strict legal
actions against those who violate the regulations on procedures, quality
management, progress, and cost management. Inspect projects behind schedule;
improve the consultant selection process; strictly manage consulting contracts
(making pre-feasibility study reports, feasibility study report, design,
estimates; verification; supervision). Strictly control the selection and
management of subcontractors; take strict action against illegal bidding
transfers and bid sales; avoid occurrence of losses, wastage, misconduct, and
group benefits. Especially the following matters: a) Survey - Thoroughly assess quality capabilities of the
surveying unit in relation to the bidding/proposal documents to ensure the
quality in formulating and approving survey and design tasks. This includes
ensuring complete data on topographic, geological, and hydrological surveys,
particularly in areas with soft ground or complex geological conditions, etc. - Improve the quality of survey work, especially
geological surveys, and ensure proper approval for survey result reports. Pay
special attention to accurate and detailed surveys of material mines and
dumping sites. This includes surveying the location, reserves, quality, and
supply capacity of mines, as well as extraction procedures, reserves of dumping
sites, transportation routes, plans for using internal and public roads to meet
the project's requirements. Additionally, control quality of documents and
conduct taking-over inspection as per the law. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. b) Design consultancy - Enhance responsibility, ensure quality in
construction investigation and survey in association with the needs of
construction materials (soil, stone, sand, gravel), environmental impact
assessment, etc. The appraisal of designs and selection of technical options
must prioritize the sustainability of the construction works and their ability
to adapt to climate change. - Implement author's supervision strictly in
accordance with regulations, promptly coordinate with project participants to
address design adjustments during construction, and promptly resolve any
inadequacies or limitations in the documentation identified by the authorities
during the implementation process. Complete the adjusted design documents
promptly to ensure they do not affect the progress and quality of the works.
Take responsibility for the quality of survey and design work and conduct
research on optimal design solutions and technologies suitable for the
topographic, geological, and hydrological conditions of the project area.
Ensure accurate and sufficient calculation in the process of making
construction cost estimates, without increasing the capital during the project
implementation. - Tighten control over the quality of
pre-feasibility study reports, feasibility study reports, construction
design following the fundamental design as per the law. c) Verification consultancy: strictly adhere to the
requirements of legal and financial independence from investors and construction
design consultants. Ensure the allocation of qualified and suitable staff based
on the scale, type, and grade of the works. Enhance the quality of verification
work and take full responsibility for the verification results before the law
and the investor. d) Supervision consultancy - The supervision consultancy contract should be
logically structured, comprehensive, and clearly define the responsibilities of
the supervision consultant. It should also include a mechanism to sanction and
strictly handle the contractor in cases of contract violations or inadequate
supervision leading to unsatisfactory work quality. Tighten the control over
the recruitment of supervision consultants if it conforms to the bid/proposal.
Fully exercise the rights and fulfill responsibilities stated in the contract
and in accordance with law. Take complete responsibility before the law and the
investor for the assigned tasks. - Monitor the execution of experimental work,
ensuring that the laboratory adheres to standards and that experimenters are
qualified to perform the assigned tasks. The experimental results should be
accurate, objective, and transparent. Conduct regular inspections and urge
contractors to comply with the terms and conditions agreed upon in the signed contract.
Strictly monitor the quality and origin of supplies, materials, and equipment
used for the project to ensure that they meet the requirements specified in the
project's design documents and technical instructions. dd) Inspect and review the expressway projects with
higher-than-normal road heights, which results in increased demand for
embankment materials. Carefully consider flood drainage conditions and
appropriate flow. Study plans to construct viaducts, lower the road heights,
and replace local tunnels with highway overpasses starting from the project
formulation stage to establish plans for the use of construction materials and
the construction site. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Take charge and coordinate with the Ministry of
Transport and relevant agencies in promulgating, at their own discretion or
through competent authorities, regulations on strict management of construction
costs, construction norms, investment cost per unit based on specific areas.
Provide guidance and inspection to local governments regarding the announcement
of prices for common building materials and price indexes in accordance with
actual conditions and legal requirements. - Review norms and costs for design consultancy,
verification consultancy, project management, etc. to ensure accuracy and
completeness, aiming to attract highly skilled professionals in the
transportation industry. Study the construction norm for design work by work
items, regardless of construction costs, total investment. Prevent consultants
from choosing design solutions with excessive investment costs, leading to
increased total investment without ensuring economic and technical aspects. - Strengthen the inspection and supervision of the
issuance of certificates of eligibility for construction operation, practice
certificates, construction operation permits (for foreign contractors), etc.,
by domestic and foreign consulting organizations and individuals under the
Ministry of Construction's management. 3. Ministry of Natural
Resources and Environment: Enhance guidance and inspection of annual land
price announcements by local governments, ensuring compliance with the land
price bracket set by the Government and compensation prices during land
expropriation. Enhance guidance and inspection of annual land price
announcements by local governments, ensuring compliance with the land price
bracket set by the Government and compensation prices during land
expropriation. Provide prompt guidance and resolution for difficulties and
issues related to compensation, support, resettlement, and procedures for
mineral exploitation as common building materials, and dumping sites, ensuring
immediate availability of construction materials for contractors. 4. The People's Committees of
provinces and central-affiliated cities: - Promptly announce prices of common building
materials, price indexes, etc. according to their jurisdiction and legal
regulations. Formulate and issue land price lists and adjusted land price lists
suitable for each province/city, based on the Government's land price bracket.
Conduct strict inspection and control of building material prices, price
indexes, and land prices. Instruct affiliated units to regularly monitor and
closely follow market developments, updating and announcing construction
material prices and price indexes promptly and appropriately. Coordinate with
relevant ministries and agencies to inspect and review site clearance costs and
prevent capital increases during project implementation. - Strictly comply with the Government's direction
to assign mineral mines as common construction materials to construction
contractors. Prevent the transfer of mines to ineligible entities, which can
lead to the activity of "buying and reselling" to increase material
prices. Proactively review granted material mines and take timely measures to
handle mines that are illegally granted. Take strict actions against those
involved in "hoarding goods" and colluding (between material mine
owners) to raise prices, which affect project construction. Direct the
inspection, control, and strict management of construction material prices
according to regulations. 5. Assign the Minister of
Transport to monitor and ensure the implementation of this Directive, and
report the results to the Prime Minister./. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. PP. THE PRIME
MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER
Tran Hong Ha
Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 19/05/2023 về lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục những bất cập đối với công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải do Thủ tướng Chính phủ ban hành
4.829
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|