ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 481/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày
19 tháng 04 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ KHAI THÁC NỀN TẢNG TÍCH HỢP, CHIA SẺ DỮ LIỆU
(LGSP) TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;
Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng ngày
19/11/2015;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 22/6/2023;
Căn cứ Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016
của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ;
Căn cứ Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020
của Chính phủ về việc Quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022
của Chính phủ Quy định về định danh và xác thực điện tử;
Căn cứ Thông tư số 13/2017/TT-BTTTT ngày
23/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Quy định các yêu cầu
kỹ thuật về kết nối các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc
gia;
Căn cứ Thông tư số 39/2017/TT-BTTTT ngày
15/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Danh mục
tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước;
Căn cứ Thông tư 12/2022/TT-BTTTT ngày 12/8/2022
của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn một số
điều của Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về bảo đảm an
toàn hệ thống thông tin theo cấp độ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông tại Tờ trình số 639/TTr-STTTT ngày 09 tháng 4 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, vận hành
và khai thác Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin
và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức và cá nhân
khác có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi; Đài PT - TH tỉnh;
- VPUB: PCVP, TTPVKSTTHC, CBTH;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hoàng Tuấn
|
QUY CHẾ
QUẢN
LÝ, VẬN HÀNH VÀ KHAI THÁC NỀN TẢNG TÍCH HỢP, CHIA SẺ DỮ LIỆU (LGSP) TỈNH QUẢNG
NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 481/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định các nội
dung về quản lý, vận hành và sử dụng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP)
tỉnh Quảng Ngãi (sau đây gọi tắt là LGSP).
2. Đối tượng áp dụng: Quy chế này áp dụng đối với
các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; các tổ chức, cá nhân có liên
quan tham gia tích hợp, chia sẻ dữ liệu thông qua LGSP tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Giải thích từ ngữ
1. Hệ thống thông tin (sau đây gọi tắt là HTTT):
là tập hợp phần cứng, phần mềm và cơ sở dữ liệu được thiết lập phục vụ mục đích
tạo lập, cung cấp, truyền đưa, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin
trên mạng.
2. LGSP tỉnh: là nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu
cấp tỉnh chứa các dịch vụ dùng chung để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông
tin của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi của tỉnh và đóng vai trò trung gian
phục vụ kết nối các hệ thống thông tin trong nội bộ của tỉnh với các hệ thống
bên ngoài; mô hình kết nối LGSP theo kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh,
phù hợp Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.
LGSP tỉnh hiện đang được cài đặt, vận hành tại
Trung tâm dữ liệu tỉnh và hoạt động tại địa chỉ: https://lgsp.quangngai.gov.vn
3. NGSP: là hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống
thông tin ở Trung ương và địa phương; đóng vai trò trung gian phục vụ kết nối
giữa các hệ thống thông tin lớn (hệ thống thông tin quốc gia; cơ sở dữ liệu quốc
gia; hệ thống thông tin có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương), giữa
các hệ thống thông tin của các cơ quan cấp Bộ, cấp tỉnh khác nhau hoặc giữa các
LGSP; mô hình kết nối của NGSP theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.
4. Dữ liệu số: là dữ liệu dưới dạng ký hiệu, chữ viết,
chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự được biểu diễn bằng tín hiệu số.
Dữ liệu số mang thông tin số và được chia sẻ dưới dạng thông điệp dữ liệu.
Trong Quy chế này, dữ liệu được hiểu là dữ liệu số.
5. Dữ liệu dùng chung: là dữ liệu được xây dựng tập
trung và sử dụng chung bởi nhiều cơ quan nhà nước.
6. Cơ sở dữ liệu (sau đây gọi tắt là CSDL)
chuyên ngành: là những CSDL của một ngành, lĩnh vực do cơ quan nhà nước quản
lý, được tổ chức thành một hoặc nhiều CSDL.
7. Dữ liệu danh mục dùng chung: là dữ liệu về các
danh mục, bảng mã phân loại do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, được sử
dụng chung trong các HTTT, CSDL bảo đảm việc tích hợp, trao đổi, chia sẻ dữ liệu
đồng bộ, thống nhất.
Điều 3. Giá trị pháp lý của dữ
liệu được chia sẻ
Giá trị pháp lý của dữ liệu được chia sẻ được xác định
theo quy định tại Mục 1, Chương II của Luật Giao dịch điện tử và các quy định của
pháp luật khác có liên quan.
Điều 4. Nguyên tắc chung
1. Việc quản lý, tích hợp, chia sẻ, khai thác dữ liệu
phải tuân thủ Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh; tuân thủ các quy định của
pháp luật về an toàn thông tin mạng và tuân thủ các quy định của pháp luật khác
có liên quan.
2. Cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm chia sẻ dữ
liệu dùng chung với nền tảng LGSP của tỉnh; không thu thập, tổ chức thu thập lại
dữ liệu nếu đã được chia sẻ từ nền tảng LGSP của tỉnh, trừ trường hợp dữ liệu sẵn
có không đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành
đặc thù hoặc pháp luật có quy định khác.
3. Dữ liệu số của tỉnh cần được chuẩn hóa theo đúng
theo các yêu cầu của các Bộ, ngành Trung ương (nếu có) để có thể sẵn sàng tích
hợp vào các CSDL cấp Quốc gia khi có yêu cầu.
4. Đảm bảo kết nối LGSP của tỉnh với các cơ sở dữ
liệu quốc gia, HTTT có quy mô, phạm vi từ trung ương đến địa phương, HTTT trong
phạm vi của tỉnh, hoạt động liên tục 24/7.
Chương II
CÁC QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 5. Các thành phần, chức
năng của LGSP tỉnh
1. LGSP tỉnh bao gồm các thành phần chính theo hướng
dẫn tại Công văn số 631/TTH-THHT ngày 21/5/2020 của Cục Tin học hóa (nay là
Cục Chuyển đổi số) - Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu về chức năng,
tính năng kỹ thuật của Nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp bộ, cấp tỉnh.
2. Chức năng của LGSP tỉnh là tích hợp, kết nối,
liên thông các HTTT/CSDL trong hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh với các
HTTT/CSDL quốc gia; kết nối liên thông giữa các CSDL/HTTT trong hệ thống chính
quyền điện tử của tỉnh; làm nền tảng phát triển, xây dựng ứng dụng và CSDL, kho
dữ liệu trong tỉnh; giám sát và kiểm soát hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh
và cung cấp các danh mục dùng chung.
Điều 6. Mô hình tích hợp liên
thông, khai thác dữ liệu số
1. Việc tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số
được thực hiện thông qua LGSP tỉnh đảm bảo tính chính xác và bảo mật của dữ liệu.
2. LGSP tỉnh kết nối với Hệ thống kết nối, liên
thông các HTTT ở Trung ương và địa phương (NGSP) để tích hợp, kết nối, chia sẻ
với các CSDL quốc gia, các HTTT của các bộ, ngành, tỉnh, thành khác.
3. Việc tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số
được thực hiện qua các dịch vụ truy cập trực tuyến, di động, các giao diện lập
trình ứng dụng, các phương thức, giải pháp kỹ thuật khai thác dữ liệu khác nhau
được tối ưu theo nhu cầu tích hợp giữa các hệ thống.
4. Các tiêu chuẩn về cấu trúc dữ liệu, dịch vụ cung
cấp dữ liệu, dịch vụ tích hợp liên thông được chuẩn hóa và công bố trên LGSP tỉnh.
Điều 7. Các loại dữ liệu được
chia sẻ, sử dụng chung trên địa bàn tỉnh
1. Các CSDL cơ bản được các cơ quan nhà nước có nhu
cầu khai thác sử dụng trên HTTT dùng chung của tỉnh.
2. CSDL chuyên ngành của các cơ quan nhà nước trên
địa bàn tỉnh.
3. Các CSDL khác được các Bộ, ngành Trung ương,
doanh nghiệp nhà nước triển khai tại các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố,
các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Điều 8. Điều kiện kết nối, tích
hợp, chia sẻ dữ liệu
1. Mỗi cơ quan, đơn vị triển khai ứng dụng kết nối
vào LGSP tỉnh sẽ được cấp mã định danh và được phân quyền sử dụng các dịch vụ
trên LGSP tỉnh theo đúng quy định.
2. Các cơ quan, đơn vị có yêu cầu kết nối HTTT vào
LGSP tỉnh gửi văn bản đề nghị đến Sở Thông tin và Truyền thông để được cấp quyền
kết nối, khai thác, gửi/nhận dữ liệu.
3. Đối với cơ quan, đơn vị khi có thay đổi về cơ cấu
tổ chức (đổi tên, tách, nhập, giải thể) gửi văn bản đề nghị cấp mới, điều chỉnh
hoặc bổ sung mã định danh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, tham mưu
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cấp mới, điều chỉnh hoặc bổ sung mã định
danh cho các cơ quan, đơn vị.
Điều 9. Quản lý, vận hành, khai
thác LGSP tỉnh
1. Tuân thủ các quy định của Kiến trúc Chính quyền
điện tử tỉnh Quảng Ngãi, Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, Nghị định
số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu
số của cơ quan nhà nước, các Thông tư hướng dẫn triển khai thực hiện của Bộ
Thông tin và Truyền thông.
2. Đảm bảo an toàn thông tin cho LGSP tỉnh theo quy
định tại Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về bảo đảm an
toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.
3. Giám sát hoạt động của hệ thống LGSP tỉnh và các
HTTT tham gia kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định tại Thông tư số
31/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy
định hoạt động giám sát an toàn hệ thống thông tin.
4. Quản lý, vận hành LGSP tỉnh bảo đảm hoạt động
thông suốt, ổn định, an toàn; đảm bảo hạ tầng kỹ thuật vận hành LGSP tỉnh, thiết
lập hệ thống LGSP tỉnh đảm bảo khả năng sẵn sàng hoạt động; thiết lập phân quyền
kết nối, truy cập cho các HTTT tham gia tích hợp, chia sẻ dữ liệu qua LGSP tỉnh.
5. Cung cấp dịch vụ tích hợp, chia sẻ dữ liệu theo
các nhu cầu, yêu cầu kỹ thuật của thành phần cần cung cấp dịch vụ trong Chính
quyền điện tử.
6. Khai thác dữ liệu chia sẻ qua LGSP tỉnh phải đảm
bảo các quy định liên quan kết nối, chia sẻ, tích hợp dữ liệu và an toàn thông
tin.
7. Bảo trì, sửa lỗi, nâng cấp, sao lưu dữ liệu hệ
thống LGSP tỉnh định kỳ và theo các yêu cầu đột xuất nhằm phục vụ tốt hoạt động
của Chính quyền điện tử; kịp thời phát hiện, xử lý, khắc phục sự cố, duy trì hệ
thống vận hành liên tục; thông báo kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân
liên quan trước khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp, cập nhật phiên bản
mới của hệ thống.
Điều 10. Giám sát, xử lý sự cố
1. Đơn vị vận hành LGSP tỉnh phải bố trí nhân lực,
giải pháp thực hiện công tác giám sát thường xuyên, liên tục 24/7 phù hợp các
quy định.
2. Chủ động theo dõi, phân tích, phòng ngừa để kịp
thời phát hiện, ngăn chặn rủi ro, sự cố an toàn thông tin mạng.
3. Đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn cho thông tin
được cung cấp, trao đổi trong quá trình giám sát.
4. Khi phát hiện có sự cố, cơ quan vận hành thực hiện
các biện pháp cô lập và xác định nguyên nhân xảy ra sự cố theo nguyên tắc hạn
chế tối đa ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống.
5. Yêu cầu đối với việc xử lý sự cố cần tuân thủ
các nguyên tắc:
a) Phải tuân thủ quy trình xử lý sự cố theo quy định
tại Thông tư 20/2017/TT-BTTTT ngày 12/09/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Truyền thông quy định về điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn
quốc; Quyết định 05/2017/QĐ-TTg ngày 16/03/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định
về hệ thống phương án ứng cứu khẩn cấp bảo đảm an toàn thông tin mạng quốc gia.
b) Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị
của hệ thống.
c) Các dữ liệu quan trọng phải được sao lưu trước
khi xử lý sự cố.
d) Ghi nhật ký sự cố kỹ thuật phát sinh tại chỗ.
e) Trường hợp sự cố vượt quá khả năng tự xử lý,
thông báo cho Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan thực hiện phối
hợp khắc phục sự cố.
f) Thông báo cho các bên liên quan về thời gian khắc
phục xong sự cố.
g) Lập báo cáo sự cố gửi cơ quan quản lý trong trường
hợp sự cố nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới hoạt động của nhiều cơ quan, đơn vị.
Điều 11. Bảo đảm kỹ thuật,
nhân lực và an toàn thông tin
1. Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm bảo
đảm kỹ thuật cho hoạt động của LGSP tỉnh; hằng năm xây dựng kế hoạch để duy
trì, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư, vận hành, quản lý hệ thống; trình cấp
có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện.
2. Các cơ quan, đơn vị kết nối chịu trách nhiệm bảo
đảm kỹ thuật cho hoạt động của các hệ thống được tích hợp do mình chủ quản.
3. Các tổ chức, cá nhân có các hoạt động liên quan
đến tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số phải tuân thủ quy chế này và Quyết
định số 03/2019/QĐ-UBND ngày 21/02/2019 của UBND tỉnh Quảng Ngãi quy định về đảm
bảo an toàn, an ninh thông tin thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin trong hoạt động
của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
4. Việc tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số
được thực hiện thông qua mạng internet hoặc mạng truyền số liệu chuyên dùng của
tỉnh.
5. Các hoạt động về tích hợp liên thông và khai
thác dữ liệu phải được ghi vào nhật ký của LGSP tỉnh.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Trách nhiệm của Sở
Thông tin và Truyền thông
1. Chịu trách nhiệm quản lý, vận hành LGSP tỉnh; đảm
bảo hạ tầng kỹ thuật cho LGSP tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý, khắc phục sự cố,
duy trì hệ thống vận hành thông suốt, liên tục; đảm bảo an toàn, an ninh thông
tin theo quy định.
2. Chủ trì, hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị chủ quản các HTTT, CSDL chuyên ngành thực hiện việc kết nối, tích hợp,
chia sẻ dữ liệu giữa các HTTT trên địa bàn tỉnh qua nền tảng LGSP tỉnh. Hướng dẫn,
cập nhật các kỹ thuật chia sẻ dữ liệu (nếu có) giữa các Hệ thống để quản lý,
theo dõi, hỗ trợ các cơ quan nhà nước khi có nhu cầu.
3. Tổng hợp, tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh cấp mới, điều chỉnh hoặc bổ sung mã định danh cho các cơ quan, đơn vị.
4. Có kế hoạch để bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình
độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật tích hợp cho cán bộ triển khai LGSP tỉnh.
5. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 01 lần/năm
(tháng 12 hằng năm), báo cáo đột xuất với UBND tỉnh về tình hình hoạt động của
LGSP tỉnh.
6. Hằng năm, thực hiện đánh giá, rà soát, tiếp nhận
và tổng hợp ý kiến phản ánh của các cơ quan, đơn vị để đề xuất các giải pháp để
quản lý, khai thác, nâng cấp phần mềm, mở rộng hạ tầng kỹ thuật và chức năng của
LGSP tỉnh.
7. Hằng năm, xây dựng dự toán kinh phí quản lý, vận
hành hệ thống LGSP tỉnh, tổng hợp chung trong dự toán của Sở, trình cấp có thẩm
quyền quyết định theo quy định.
Điều 13. Trách nhiệm của các
cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia khai thác, sử dụng nền tảng LGSP tỉnh
1. Cử cán bộ phối hợp đơn vị vận hành trong quá
trình kết nối, tích hợp, khai thác dữ liệu trên LGSP tỉnh.
2. Tổng hợp các nhu cầu về tích hợp, khai thác,
chia sẻ CSDL của cơ quan, đơn vị, đăng ký với Sở Thông tin Truyền thông để kết
nối LGSP tỉnh.
3. Triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ
thông tin đảm bảo kết nối được với LGSP tỉnh để triển khai hiệu quả, kế thừa
các dịch vụ, dữ liệu dùng chung và phù hợp với kiến trúc Chính quyền điện tử của
tỉnh.
4. Quản lý các CSDL kết nối với LGSP, xây dựng lộ
trình nâng cấp phát triển các CSDL để kết nối với nền tảng LGSP.
5. Cung cấp thường xuyên cho Sở Thông tin và Truyền
thông về tình hình xây dựng các CSDL chuyên ngành và thực hiện chia sẻ kịp thời
dữ liệu số khi hoàn thành việc xây dựng và đưa vào sử dụng chính thức.
Điều 14. Trách nhiệm của đơn vị
vận hành (Trung tâm CNTT-TT thuộc Sở Thông tin và Truyền thông)
1. Được sử dụng tài khoản quản trị để thực hiện việc
cài đặt, quản lý và khai thác LGSP tỉnh.
2. Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cho LGSP tỉnh; đảm bảo
an toàn, an ninh thông tin theo quy định; thực hiện chế độ lưu trữ dự phòng dữ
liệu hệ thống; thông báo kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan
trước khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp, cập nhật phiên bản mới của
hệ thống.
3. Theo dõi, phát hiện và báo cáo với Sở Thông tin
và Truyền thông xem xét, xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác quản lý LGSP
tỉnh; đề xuất các biện pháp bảo đảm sử dụng và khai thác có hiệu quả Hệ thống để
cung cấp kịp thời, nhanh chóng, chính xác phục vụ yêu cầu quản lý và công tác
chuyên môn; định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất tổng hợp báo cáo tình hình hoạt động
LGSP tỉnh cho Sở Thông tin và Truyền thông.
4. Triển khai và áp dụng các biện pháp bảo đảm an
toàn và bảo mật phần mềm, đảm bảo an toàn cơ sở dữ liệu của đơn vị.
5. Phối hợp với các cá nhân, đơn vị có liên quan
trong việc kiểm soát, phát hiện và khắc phục các sự cố an toàn, an ninh thông
tin.
Điều 15. Điều khoản thi hành
1. Các đơn vị có trách nhiệm tổ chức triển khai, thực
hiện nghiêm túc Quy chế này.
2. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm hướng
dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành liên quan và các đơn vị trực thuộc
triển khai thực hiện Quy chế này; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai
thực hiện theo quy định.
Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề phát
sinh cần điều chỉnh, bổ sung, các cơ quan, đơn vị, kịp thời phản ánh về UBND tỉnh
(thông qua Sở Thông tin và Truyền thông) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem
xét, quyết định./.