|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2907/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
08/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2907/QĐ-UBND
|
Bình Dương, ngày
08 tháng 11 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/6/2017
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông tại Tờ trình số 111/TTr-STTTT ngày 06/11/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 02
thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bưu chính và lĩnh vực Báo chí thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông dự
thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành
chính không thuộc thẩm quyền xử lý sau khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
và Bộ Thông tin và Truyền thông thông qua theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- LĐVP, NC, TH;
- Lưu VT, HKSTT
|
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BƯU CHÍNH VÀ LĨNH VỰC BÁO CHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2907/QĐ-UBND ngày tháng 11 năm 2023 Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. LĨNH VỰC BƯU CHÍNH.
1. Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu
chính (cấp tỉnh) (Mã TTHC: 1.004470).
1.1. Nội dung đơn giản hóa:
- Giảm thời hạn giải quyết từ 10 ngày xuống còn 09 ngày
làm việc (Giảm 01 ngày thực hiện thủ tục hành chính)
- Lý do: Cắt giảm thời gian, tạo điều kiện thuận
lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
1.2. Kiến nghị thực thi:
Sửa đổi nội dung “10 ngày làm việc đối với việc
thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” tại Điểm b,
Khoản 3, Điều 8 Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính thành
“09 ngày làm việc đối với việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo
hoạt động bưu chính” tại Điểm b, Khoản 3, Điều 8 Nghị định số 25/2022/NĐ-CP
ngày 12/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của
Luật Bưu chính.
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa: Giúp
doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Giảm 11.765 % chi phí
tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa.
- Chi phí thực hiện trước khi đơn giản hóa:
6.085.575 đồng/năm.
- Chi phí thực hiện sau khi đơn giản hóa: 5.369.625
đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm: 715.950 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 11.765 %.
II. LĨNH VỰC BÁO CHÍ
1. Văn bản chấp thuận thay đổi
nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (Mã TTHC: 1.009386).
2.1. Nội dung đơn giản hóa
- Giảm thời hạn giải quyết từ 15 ngày xuống còn 14 ngày
làm việc (Giảm 01 ngày thực hiện thủ tục hành chính)
Lý do: Cắt giảm thời gian, tạo điều kiện
thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành
chính. Giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
2.2. Kiến nghị thực thi: Sửa đổi nội dung “Trong
thời hạn 15 ngày kể ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải
quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng
văn bản và nêu rõ lý do” tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT
ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và
hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp
chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên
trang của báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản
tin, xuất bản đặc san thành “Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn
cấp tỉnh được giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng
văn bản; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý
do” tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ
trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp
giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí điện tử, xuất
bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên trang của báo điện
tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san
2.3. Lợi ích phương án đơn
giản hóa
Giúp cơ quan, tổ chức giảm thời gian thực hiện thủ
tục hành chính. Giảm 6.39% chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa.
- Chi phí thực hiện trước khi đơn giản hóa: 14.937.895
đồng/năm.
- Chi phí thực hiện sau khi đơn giản hóa:
13.983.295 đồng/năm
- Chi phí tiết kiệm: 954.600 đồng/năm
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 6.39 %.
Quyết định 2907/QĐ-UBND năm 2023 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2907/QĐ-UBND ngày 08/11/2023 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương
205
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|