ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 24/2021/QĐ-UBND
|
Lào Cai, ngày 07
tháng 5 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC, SỬ DỤNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG
TÍCH HỢP MỘT CỬA ĐIỆN TỬ TỈNH LÀO CAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày
29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP
ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt
động cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp
luật;
Căn cứ Nghị định số 154/2020/NĐ-CP
ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi
trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2020/TT-VPCP
ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ quy định chế độ báo cáo định
kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông
tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản
lý, vận hành, khai thác, sử dụng Công dịch vụ công; tích hợp một cửa điện tử tỉnh
Lào Cai.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20 tháng 5
năm 2021 và thay thế Quyết định số 151/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2016 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Quy chế quản lý và khai thác sử dụng Hệ thống dịch
vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ
Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin
và Truyền thông;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- Văn phòng Chính phủ;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- TT. Đoàn ĐBQH tỉnh;
- TT. HĐND, UBND cấp huyện;
- Sở Tư pháp;
- Như Điều 3;
- Báo Lào Cai, Đài PTTH tỉnh;
- Công báo Lào Cai;
- Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, các CV, KSTT1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trịnh Xuân Trường
|
QUY CHẾ
QUẢN
LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC, SỬ DỤNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TÍCH HỢP MỘT CỬA ĐIỆN TỬ TỈNH
LÀO CAI
(Kèm theo Quyết định số 24/2021/QĐ-UBND ngày 07/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định việc quản lý, vận
hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công tích hợp một cửa điện tử tỉnh Lào
Cai (sau đây gọi chung là Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai).
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Quy chế này áp dụng đối với:
a) Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp, Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh,
UBND cấp huyện có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết thủ tục hành chính trên địa
bàn tỉnh Lào Cai (sau đây gọi chung là cơ quan giải quyết thủ tục hành chính);
b) Cán bộ, công chức, viên chức của
các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại điểm a khoản
1 và khoản 2 Điều này;
c) Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực
hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào
Cai và tổ chức, cá nhân khác có liên quan;
d) Đơn vị cung cấp Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
2. Các cơ quan, đơn vị thuộc Trung
ương tổ chức theo ngành dọc tại địa phương, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công
được giao giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý trên Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
3. Khuyến khích các đơn vị sự nghiệp
công lập, doanh nghiệp nhà nước và các cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ công
khác trên địa bàn tỉnh áp dụng Quy chế này trong việc cung cấp dịch vụ công trực
tuyến cho tổ chức, cá nhân.
Điều 3. Nguyên
tắc hoạt động của Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai
1. Bảo đảm các nguyên tắc thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định tại Điều 4 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử (sau đây viết tắt là Nghị định số 45/2020/NĐ-CP).
2. Việc quản lý, vận hành, khai thác,
sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai tuân thủ các quy định của pháp luật về
kiểm soát thủ tục hành chính, giao dịch điện tử, an toàn, an ninh thông tin, bảo
vệ bí mật nhà nước và các quy định khác có liên quan, bảo đảm việc thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến được thông suốt,
tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, đúng thẩm quyền, trách nhiệm theo quy định của pháp
luật.
3. Việc tổ chức thông tin trên Cổng dịch
vụ công tỉnh Lào Cai theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục
vụ. Các thông tin được cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh
Lào Cai bảo đảm chính xác, rõ ràng, được cập nhật liên tục, kịp thời theo các
quy định của pháp luật. Các thông tin được trình bày khoa học, dễ tiếp cận cho
người sử dụng và có thể truy cập, khai thác trong mọi thời điểm.
4. Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai được
kết nối thông suốt, liên tục với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bảo đảm việc vận
hành 24 giờ, các ngày trong tuần.
Điều 4. Thông tin
cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai
1. Thông tin về thủ tục hành chính, dịch
vụ công trực tuyến, quyết định công bố thủ tục hành chính/Danh mục thủ tục hành
chính và các văn bản pháp luật có liên quan.
2. Thông tin hướng dẫn, hỏi - đáp thực
hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
3. Thông tin, thông báo về tiếp nhận,
trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính,
về tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
4. Thông tin về đánh giá việc giải
quyết thủ tục hành chính; khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, người dân
trong thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ
chức, người dân về quy định thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính.
5. Thông tin báo cáo, số liệu, thống
kê liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
6. Thông tin về địa chỉ, số điện thoại,
thư điện tử hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành
chính; thông tin chủ quản, quản lý, duy trì hoạt động Cổng dịch vụ công; thông tin đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ.
7. Thông tin về thanh toán phí, lệ
phí không sử dụng tiền mặt.
8. Thông tin về dịch vụ bưu chính
công ích trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
9. Thông tin về điều khoản sử dụng.
10. Thông tin về tin tức, dịch vụ
khác có liên quan được cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
Chương II
KHAI THÁC, SỬ DỤNG
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH LÀO CAI
Điều 5. Cung cấp
dịch vụ công trực tuyến
1. Cơ quan cung cấp dịch vụ công có
trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông để được hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình xây dựng, cung cấp các
dịch vụ công trực tuyến đảm bảo theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Thông tin và
Truyền thông.
2. Các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục
hành chính được ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử nếu đáp ứng ít nhất một
trong các loại tiêu chí sau:
a) Có số lượng hồ
sơ phát sinh nhiều, tần suất giao dịch lớn;
b) Có các thành phần hồ sơ, dữ
liệu đầu vào đã được cơ quan nhà nước số hóa
và sẵn sàng cho việc kết nối, chia sẻ;
c) Có nhiều thành phần hồ sơ, dung lượng
hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính lớn;
d) Thuộc thẩm quyền giải quyết của
nhiều cơ quan giải quyết thủ tục hành chính;
đ) Liên quan đến thẩm quyền giải quyết
của nhiều phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc trong
cơ quan giải quyết thủ tục hành chính;
e) Thuộc danh mục ưu tiên triển khai
trên môi trường điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
3. Các cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính có trách nhiệm kiểm tra, cung cấp thông tin, đăng tải toàn bộ thông tin về
các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ
quan mình trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai theo Quyết định công bố, phê duyệt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Hàng năm, các cơ quan giải quyết
thủ tục hành chính rà soát, lựa chọn, đề xuất danh mục thủ tục hành chính ưu
tiên cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gửi
Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
5. Việc phê duyệt Danh mục dịch vụ
công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc
gia được thực hiện theo lộ trình do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
Ủy ban nhân dân tỉnh quy định.
6. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức xây dựng và thực
hiện giải pháp bảo đảm phương thức thực hiện thủ tục hành chính trên Công dịch
vụ công tỉnh Lào Cai theo các nội dung quy định tại Điều 23 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ.
Điều 6. Đăng ký,
đăng nhập tài khoản
1. Việc đăng ký tài khoản thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được thực hiện tại Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai hoặc sử dụng danh tính điện tử do các tổ chức
cung cấp định danh điện tử đã kết nối, tích hợp với nền tảng trao đổi định danh
điện tử trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
2. Tổ chức, cá nhân truy cập vào Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai tại địa chỉ https://dichvucong.laocai.gov.vn
để đăng nhập tài khoản và thực hiện xác thực điện tử người dùng.
3. Tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản
được cấp để thực hiện các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
Điều 7. Chuẩn bị
và nộp hồ sơ điện tử
1. Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ
điện tử, kê khai mẫu đơn, tờ khai điện tử thực hiện theo yêu cầu
quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .
2. Sau khi hoàn thành chuẩn bị hồ sơ,
mẫu đơn, tờ khai điện tử, tổ chức, cá nhân gửi đến cơ quan có thẩm quyền tiếp
nhận thông qua chức năng của Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai. Các thông tin, dữ
liệu sau khi được ghi nhận nếu được tổ chức, cá nhân đồng ý sẽ được
Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai lưu giữ và điền tự động trong các biểu mẫu điện
tử, hồ sơ điện tử khi thực hiện các thủ tục hành chính lần sau theo yêu cầu của
tổ chức, cá nhân.
3. Việc chuyển đổi giấy tờ, tài liệu
của tổ chức, cá nhân sang bản điện tử để nộp hồ sơ dịch vụ
công trực tuyến được các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo
hình thức cấp bản sao từ số gốc hoặc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy
tờ, tài liệu theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .
Điều 8. Tiếp nhận,
giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
1. Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính:
a) Đối với hồ sơ được nhận trực tiếp,
cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp
xã; Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Lào Cai (sau đây gọi chung là cán bộ Một cửa) hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá
nhân đăng ký, đăng nhập tài khoản, chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử theo quy định
tại Điều 6, Điều 7 Quy chế này; Trường hợp tổ chức, cá nhân không có nhu cầu nộp
hồ sơ điện tử cán bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận theo quy định tại khoản 1 Điều
17 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây viết tắt
là Nghị định số 61/2018/NĐ-CP);
b) Đối với hồ sơ tiếp nhận thông qua
dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, qua thuê dịch
vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật, cán
bộ Một cửa thực hiện tiếp nhận theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ;
c) Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tuyến
trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai cán bộ Một cửa thực hiện theo Quy trình tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính quy định tại Điều 11 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP .
2. Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục
hành chính theo quy định tại khoản 1 Điều này, cán bộ Một cửa thực hiện chuyển
hồ sơ đến cơ quan giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 18 Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP .
3. Việc giải quyết thủ tục hành chính
trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai được thực hiện theo
quy định tại Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP .
4. Việc trả hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định tại Điều 20 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và Điều 14 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .
Điều 9. Đánh giá
việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Việc đánh giá, phân loại, xếp hạng
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của các sở, ban,
ngành, địa phương được thực hiện tự động trên cơ sở các dữ liệu trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai như: thủ tục hành chính, dịch
vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, kết
quả đồng bộ trạng thái hồ sơ,...
2. Kết quả đánh giá việc giải quyết
thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến được công bố, công khai định
kỳ hàng năm, làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của các cơ
quan, đơn vị, địa phương.
3. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm
hướng dẫn tiêu chí, phương thức đánh giá và xây dựng, vận hành chức năng đánh
giá việc giải quyết thủ tục hành chính của Cổng dịch vụ
công tỉnh Lào Cai. Việc thực hiện đánh giá dịch vụ công trực tuyến được thực hiện
theo quy định hiện hành.
Điều 10. Thanh
toán trực tuyến
1. Tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ
sơ trực tuyến hoặc tra cứu mã hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
2. Căn cứ trên yêu cầu nộp phí, lệ
phí, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) trong giải quyết thủ tục hành
chính thông qua chức năng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch
vụ công tỉnh Lào Cai hoặc bằng hình thức khác theo quy định
của pháp luật.
3. Căn cứ trên chứng từ nộp ngân sách
nhà nước có chữ ký số của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian
thanh toán và thông tin đã trích nộp vào ngân sách nhà nước thành công, các cơ
quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công thực hiện các bước tiếp theo trong giải quyết
thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức,
cá nhân.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách
nhiệm của Văn phòng UBND tỉnh
1. Quản trị Cổng dịch vụ công tỉnh
Lào Cai bảo đảm hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định.
2. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông triển khai các phương án, giải pháp kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các cơ sở dữ
liệu, hệ thống thông tin do bộ, ngành Trung ương triển khai để phục vụ hiệu quả
việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
3. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa
phương trên địa bàn tỉnh khai thác, sử dụng các chức năng của Cổng dịch vụ công
tỉnh Lào Cai để công khai thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, dịch
vụ công trực tuyến.
4. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị, địa phương trong kết nối, tích hợp thông
tin, công bố thủ tục hành chính, Danh mục thủ tục hành chính; công khai thủ tục
hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
5. Tổng hợp báo cáo định kỳ, báo cáo
đột xuất của các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính về tình hình sử dụng Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai, trình Chủ tịch UBND tỉnh xử lý hoặc chỉ
đạo xử lý theo thẩm quyền.
6. Thường xuyên nghiên cứu, tổng hợp
khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình khai
thác, sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp
các chức năng của Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
Điều 12. Trách
nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND tỉnh triển khai các phương án, giải pháp kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các cơ sở dữ
liệu, hệ thống thông tin do bộ, ngành Trung ương triển khai để phục vụ hiệu quả
việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
2. Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, an toàn,
an ninh thông tin Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai và các hệ thống kết nối với Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
3. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, kịp
thời phát hiện và khắc phục những sự cố do nguyên nhân kỹ thuật của Cổng dịch vụ
công tỉnh Lào Cai; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có
liên quan trong tìm nguyên nhân và giải pháp đảm bảo an toàn, thông suốt trong
quá trình quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
4. Chủ trì phối hợp với các cơ quan
thông tấn, báo chí tăng cường truyền thông đối với các hoạt động trên Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
Điều 13. Trách nhiệm
của Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan cung cấp thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai theo Quy chế này; thường xuyên rà soát, đánh giá,
nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai.
2. Quán triệt, chỉ đạo thống nhất việc
sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai nhằm nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.
3. Thông tin, tuyên truyền để tổ chức, cá nhân biết về Cổng dịch vụ công tỉnh
Lào Cai trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm
quyền giải quyết của cơ quan, địa phương mình.
4. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo
cáo định kỳ, báo cáo năm. Thời gian báo cáo và chốt số liệu thực hiện theo quy
định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Văn phòng
Chính phủ quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng khai thác Hệ thống
thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ và báo cáo đột xuất về tình hình sử dụng
Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai theo yêu cầu; đồng thời phản ánh, thông tin kịp
thời những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình sử
dụng gửi về Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
Điều 14. Trách
nhiệm của đơn vị cung cấp Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai
1. Tổ chức đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ
các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh quản lý, vận hành, khai thác,
sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai theo Quy chế này và các quy định pháp luật
có liên quan.
2. Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật cho Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai; kịp thời phát hiện, xử lý, khắc phục sự cố, duy trì hệ thống vận hành thông suốt, liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần; đảm bảo an toàn, bảo mật
thông tin theo quy định; thực hiện chế độ lưu trữ dự phòng dữ liệu; đảm bảo việc
tích hợp, liên thông, đồng bộ theo yêu cầu.
3. Thông báo bằng văn bản cho các cơ
quan, tổ chức, cá nhân sử dụng hệ thống trước khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng
và nâng cấp, cập nhật phiên bản Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai. Bảo đảm tính
toàn vẹn cơ sở dữ liệu trước và sau bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp, cập nhật
phiên bản mới.
4. Chỉnh sửa các chức năng, khắc phục
lỗi, sự cố (nếu có) của Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai theo yêu cầu của Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều 15. Trách
nhiệm của tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào
Cai
1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về
nhũng thông tin kê khai, đăng ký tài khoản trên cống dịch vụ công tỉnh Lào Cai,
chỉ sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai cho các mục đích hợp pháp và phải chịu
trách nhiệm về mọi hoạt động được thực hiện bằng tài khoản của mình.
2. Quản lý tài khoản, giữ bí mật
thông tin tài khoản, mật khẩu của mình, trường hợp bị mất, bị đánh cắp hoặc
phát hiện có người sử dụng trái phép tài khoản của mình, phải thông báo kịp thời
cho cơ quan quản lý và vận hành Cổng dịch vụ công tỉnh Lào
Cai.
3. Chịu trách nhiệm đối với tất cả
các nội dung do tổ chức, cá nhân gửi, đăng ký, cung cấp khi thực hiện thủ tục
hành chính, dịch vụ công và các tiện ích khác trên Cổng dịch vụ công tỉnh Lào
Cai và phải có trách nhiệm đối với các bên có liên quan khác.
4. Thực hiện các yêu cầu của cơ quan
cung cấp dịch vụ công trực tuyến và nộp phí, lệ phí (nếu
có) theo quy định của pháp luật đối với tùng loại thủ tục hành chính, dịch vụ
công trực tuyến.
5. Cho phép Cổng dịch vụ công tỉnh Lào Cai chia sẻ thông tin đã đăng ký trên Cổng
dịch vụ công tỉnh Lào Cai để thực hiện các dịch
vụ liên quan theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân hoặc theo quy định của pháp luật.
Điều 16. Trách
nhiệm thi hành
1. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức
triển khai thực hiện Quy chế này.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có
trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này trong toàn cơ quan, đơn vị.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có
vướng mắc, phát sinh, các cơ quan, đơn vị phản ánh, thông tin kịp thời (bằng
văn bản) về Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
xem xét giải quyết./.