ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
19/2020/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 12
tháng 8 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHỨNG THỰC CHỮ KÝ SỐ CHUYÊN
DÙNG CHÍNH PHỦ TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày
29/11/2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29/6/2006;
Căn cứ Nghị định số 130/2018/NĐ-CP
ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử
về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
Căn cứ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP
ngày 03/3/2020 của Chính phủ quy định về công tác văn thư;
Căn cứ Quyết định số
28/2018/QĐ-TTg ngày 12/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản
điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước;
Căn cứ Thông tư số 185/2019/TT-BQP
ngày 04/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc cung cấp, quản lý, sử
dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số
41/2017/TT-BTTTT ngày 19/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về
quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Thông tư số 02/2019/TT-BNV
ngày 24/01/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về quy định tiêu chuẩn dữ liệu thông
tin đầu vào và yêu cầu bảo quản tài liệu lưu trữ điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng
Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; Báo cáo thẩm định của Sở Tư pháp tại Văn bản số
319/BC-STP ngày 14/7/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản
lý, sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ
quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
25/8/2020 và thay thế Quyết định số 32/2016/QĐ-UBND ngày 05/7/2016 của UBND tỉnh
ban hành Quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thu số chuyên dùng trong
các cơ quan nhà nước tỉnh Hà Tĩnh.
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và
UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện,
thành phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có
liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Ban cơ yếu Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL, Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Các Phó VP;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Trung tâm TT-CB-TH;
- Lưu: VT, PC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Tiến Hưng
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHỨNG THỰC CHỮ KÝ SỐ CHUYÊN DÙNG CHÍNH PHỦ
TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 19/2020/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2020 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
a) Quy chế này quy định về nguyên tắc, việc cấp
phát, sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ và trách nhiệm của
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng
thư số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà
Tĩnh.
b) Quy chế này không quy định việc sử dụng chữ ký số,
chứng thư số cho văn bản điện tử chứa thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước.
2. Đối tượng áp dụng
a) Các cơ quan, đơn vị thuộc các cơ quan Nhà nước tỉnh
Hà Tĩnh bao gồm: Các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị trực thuộc; Ủy ban nhân
các xã, phường thị trấn; các tổ chức, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp được cấp phát
chữ ký số do Ban cơ yếu Chính phủ cấp (sau đây gọi tắt là cơ quan Nhà nước).
b) Các cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức được
cấp chữ ký số, chứng thư số đang làm việc trong các cơ quan, tổ chức Nhà nước
được nêu tại điểm a khoản này.
c) Quy chế này không áp dụng cho dịch vụ thuê bao
chữ ký số, chứng thư số của các tổ chức khác cấp.
Điều 2. Nguyên tắc quản lý chữ
ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ
1. Nguyên tắc quản lý, sử dụng phải bảo đảm theo
đúng quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8 và 9 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày
27/9/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ
ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số (sau đây gọi tắt là Nghị định số
130/2018/NĐ-CP).
2. Thiết bị lưu khóa bí mật của cá nhân, cơ quan, tổ
chức phải được bàn giao cho đúng đối tượng quản lý, sử dụng.
3. Quản lý thiết bị lưu khóa bí mật theo chế độ quản
lý bí mật Nhà nước ở cấp độ “Mật”.
4. Việc quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng thư số phải
bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.
Điều 3. Nguyên tắc sử dụng chữ
ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ
1. Sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng
Chính phủ cung cấp trong các loại hình giao dịch điện tử của các cơ quan Nhà nước
trong tỉnh theo quy định tại Điều 57 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP.
2. Sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng
Chính phủ cung cấp trong giao dịch điện tử tại các hệ thống thông tin của các
cơ quan Thuế, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc Nhà nước và các giao dịch điện tử khác
phải thực hiện theo Luật giao dịch điện tử và các hướng dẫn, quy định sử dụng
chữ ký số, chứng thư số trong giao dịch điện tử của các hệ thống thông tin đó.
3. Triển khai sử dụng chữ ký số phải phù hợp với thực
tiễn, không làm ngưng trệ công tác văn thư lưu trữ, hành chính khi áp dụng chữ
ký số trên địa bàn tỉnh.
Chương II
CẤP PHÁT, QUẢN LÝ VÀ SỬ
DỤNG CHỮ KÝ SỐ, CHỨNG THƯ SỐ CHUYÊN DÙNG CHÍNH PHỦ
Điều 4. Thẩm quyền quản lý thuê
bao trong các cơ quan Nhà nước
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh thừa ủy
quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện trách nhiệm của người quản lý
thuê bao chữ ký số, chứng thư số được Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ
ký số chuyên dùng Chính phủ cấp cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức Nhà nước trên
địa bàn tỉnh.
Điều 5. Cơ quan quản lý trực tiếp
chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ
Cơ quan quản lý trực tiếp là các cơ quan, tổ chức
có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng thuộc các cơ quan, tổ chức Nhà nước
trong tỉnh trực tiếp quản lý các thuê bao sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số
chuyên dùng của Chính phủ.
1. Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh thực hiện
thẩm quyền tại Điều 4 Quy chế này là cơ quan quản lý trực tiếp các thuê bao trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh bao gồm: Thuê bao của tổ chức là các cơ quan, tổ chức
Nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các thuê bao cá nhân là lãnh đạo cơ
quan, tổ chức này.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã thuộc
tỉnh là cơ quan quản lý trực tiếp các cơ quan, tổ chức Nhà nước trực thuộc cấp
huyện. Bao gồm thuê bao của tổ chức là các cơ quan, tổ chức Nhà nước trực thuộc
Ủy ban nhân dân cấp huyện, các thuê bao cá nhân đủ điều kiện được cấp chữ ký số.
3. Các cơ quan, tổ chức có đơn vị trực thuộc là cơ
quan quản lý trực tiếp các cơ quan, đơn vị trực thuộc đó. Bao gồm các thuê bao
là tổ chức và cá nhân đủ điều kiện được cấp chữ ký số.
Điều 6. Thủ tục đăng ký cấp mới,
gia hạn, thay đổi nội dung thông tin, thu hồi chứng thư số, thu hồi thiết bị
lưu khóa bí mật, khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật
1. Điều kiện cấp mới chứng thư số cho cá nhân, cơ
quan, tổ chức Nhà nước trong tỉnh phải phù hợp với các điều kiện quy định tại
Điều 60 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP.
2. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời gian thực hiện việc
đăng ký cấp mới, gia hạn, thay đổi nội dung thông tin, thu hồi chứng thư số,
thu hồi thiết bị lưu khóa bí mật, khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật được thực
hiện theo quy định tại Chương II Thông tư số 185/2019/TT-BQP ngày 04/12/2019 của
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc cung cấp, quản lý, sử dụng dịch vụ chứng
thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ (sau đây được gọi tắt là Thông tư số 185/2019/TT-BQP).
Cụ thể:
a) Cấp mới chứng thư số cho cá nhân; cho cơ quan, tổ
chức và cho thiết bị, dịch vụ, phần mềm tại Điều 8 Thông tư số 185/2019/TT-BQP.
(Mẫu số 1, 2, 3, 4, 5 và 6 tại Phụ lục kèm theo Thông tư số 185/2019/TT-BQP)
b) Gia hạn, thay đổi nội dung thông tin chứng thư số
tại Điều 9 của Thông tư số 185/2019/TT-BQP (Mẫu số 7 và 8 tại Phụ lục kèm theo
Thông tư số 185/2019/TT-BQP).
c) Thu hồi chứng thư số, thu hồi thiết bị lưu khóa
bí mật tại Điều 10 Thông tư số 185/2019/TT-BQP (Mẫu số 9 và 10 tại Phụ lục kèm
theo Thông tư số 185/2019/TT-BQP); Trong trường hợp thiết bị lưu khóa bí mật bị
thất lạc, cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp phải lập biên bản xác nhận (theo Mẫu
15 tại Phụ lục kèm theo Thông tư số 185/2019/TT-BQP) và gửi kèm theo văn bản đề
nghị thu hồi.
d) Khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật tại Điều 11 của
Thông tư số 185/2019/TT-BQP. (Mẫu số 11 và 12 tại Phụ lục kèm theo Thông tư số
185/2019/TT-BQP).
Điều 7. Sử dụng chữ ký số, chứng
thư số trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản hồ sơ công việc
Chữ ký số, chứng thư số được sử dụng rộng rãi trong
giao dịch điện tử cho các loại văn bản điện tử trong hệ thống phần mềm quản lý
văn bản hồ sơ công việc tại các cơ quan Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh. Cụ thể:
1. Theo quy định tại Thông tư số 41/2017/IT-BTTTT
ngày 19/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định sử dụng chữ
ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước.
2. Đảm bảo tính toàn vẹn của văn bản điện tử sau
khi được ký số nội dung không bị thay đổi trong suốt quá trình trao đổi, xử lý
và lưu trữ, ngoại trừ các thay đổi được cho phép trong quá trình trao đổi, số
hóa, lưu trữ theo quy định của pháp luật.
3. Cơ quan, cá nhân được cấp chứng thư số, chữ ký số
theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP chỉ được sử dụng để thực
hiện các giao dịch theo đúng thẩm quyền của cơ quan, tổ chức và chức danh được
cấp chứng thư số.
4. Việc ký thay, ký thừa lệnh theo quy định của
pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu
căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số.
5. Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần
có chữ ký thì yêu cầu đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng nếu
thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký số và chữ ký số đó được đảm bảo an
toàn theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 130/2018/NĐ-CP.
6. Trong trường hợp pháp luật quy định văn bản cần
được đóng dấu của cơ quan tổ chức thì yêu cầu đó đối với một thông điệp dữ liệu
được xem là đáp ứng nếu thông điệp dữ liệu đó được ký bởi chữ ký số cơ quan, tổ
chức và chữ ký số đó được đảm bảo an toàn theo quy định tại Điều 9 Nghị định số
130/2018/NĐ-CP.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của Văn
phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh là cơ quan
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Khoản 1, 2, 3 và
4 Điều 12 Thông tư số 185/2019/TT-BQP và thẩm quyền được quy định tại Điều 4 và
khoản 1 Điều 5 của Quy chế này và chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:
1. Chỉ đạo Trung tâm Thông tin - Công báo - Tin học
và các đơn vị trực thuộc có liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch tổng hợp nhu cầu
sử dụng chữ ký số, đề xuất Ban cơ yếu Chính phủ cấp phát chữ ký số theo quy định,
cung cấp các mẫu biểu báo cáo quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất (nếu có) để các
cơ quan, tổ chức trong tỉnh báo cáo theo quy định.
Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn quản lý và sử
dụng chữ ký số, chứng thư số, phần mềm ký số cho các thuê bao; hỗ trợ xử lý sự
cố cho các cơ quan, đơn vị trong quá trình sử dụng. Tăng cường công tác phổ biến,
tuyên truyền các chủ trương, quy định của Nhà nước về ứng dụng chữ ký số đến đội
ngũ cán bộ công chức, viên chức.
2. Thực hiện việc kiểm tra, quản lý và sử dụng chữ
ký số, chứng thư số, thiết bị lưu khóa bí mật và việc thực hiện các quy định
trong Quy chế này của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi thẩm quyền quản
lý.
Hàng năm xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí duy
trì, đào tạo, tập huấn ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Nhà nước đảm bảo hiệu
quả, tiết kiệm.
3. Thống kê, theo dõi việc sử dụng chứng thư số của
các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Định kỳ 6 tháng, năm báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Cơ yếu Chính phủ.
Điều 9. Trách nhiệm của cơ quan
quản lý trực tiếp thuê bao
1. Có trách nhiệm phân công và cử nhân sự quản lý
tiếp nhận, tổng hợp các thủ tục được quy định tại Điều 6 của Quy chế này theo
nhiệm vụ thẩm quyền của cơ quan quản lý trực tiếp thuê bao. Thực hiện tiếp nhận,
chuyển giao việc cài đặt phần mềm ký số và hướng dẫn kỹ thuật, đào tạo ký số tại
các cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý.
2. Căn cứ nhu cầu sử dụng chữ ký số, chứng thư số
chuyên dùng Chính phủ của các thuê bao là cá nhân, cơ quan, tổ chức Nhà nước
thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của mình, thực hiện trách nhiệm xem xét, xác
nhận văn bản và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đề nghị cấp,
gia hạn, thay đổi nội dung thông tin, thu hồi chứng thư số, khôi phục thiết bị
lưu khóa bí mật cho tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý được quy định tại Điều
15 của Thông tư số 185/2019/TT-BQP.
3. Trực tiếp gửi thông tin đề nghị cấp, gia hạn
thay đổi nội dung thông tin, thu hồi chứng thư số, khôi phục thiết bị lưu khóa
bí mật cho tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý đến Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng
thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ theo các thông tin được cung cấp tại Điều
4 Thông tư số 185/2019/TT-BQP.
4. Tổ chức triển khai sử dụng có hiệu quả chữ ký số,
chứng thư số của các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong các lĩnh vực giao dịch điện
tử trong tỉnh thuộc thẩm quyền theo quy định.
5. Thường xuyên kiểm tra việc quản lý và sử dụng chữ
ký số, chứng thư số của cơ quan, đơn vị mình quản lý, đảm bảo thực hiện đúng
quy định của Quy chế này và các quy định khác có liên quan.
Điều 10.Trách nhiệm của thuê
bao
1. Cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin để thực hiện
các thủ tục tại Điều 6 của Quy chế này theo các quy định về trách nhiệm của
thuê bao tại Điều 17 Thông tư số 185/2019/TT-BQP.
2. Đối với thuê bao là cơ quan, tổ chức Nhà nước phải
có văn bản bàn giao thiết bị lưu khóa bí mật cho cá nhân được phân công làm nhiệm
vụ quản lý. Văn thư, cá nhân có trách nhiệm quản lý sử dụng theo quy định đảm bảo
an toàn việc sử dụng thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức.
3. Đối với thuê bao là cá nhân có trách nhiệm quản
lý thiết bị lưu khóa bí mật của mình và trách nhiệm người quản lý thiết bị lưu
khóa bí mật của cơ quan, tổ chức tuyệt đối không đưa, cung cấp thiết bị cho người
không có thẩm quyền sử dụng.
4. Lưu trữ quản lý thiết bị chữ ký số và sử dụng
khóa bí mật phải bảo đảm an toàn, bí mật trong suốt thời gian chứng thư số của
mình có hiệu lực và bị tạm dừng. Trong trường hợp thất lạc thiết bị, hoặc nghi
ngờ lộ khóa bí mật phải báo ngay cho cơ quan quản lý trực tiếp để thực hiện các
thủ tục thu hồi.
5. Không được dùng các công cụ, chương trình hay bất
cứ hình thức nào khác làm thay đổi dữ liệu khi chưa có sự đồng ý của Tổ chức
cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên dùng Chính phủ hoặc làm hư hỏng thiết bị lưu
khóa bí mật.
6. Tham gia các khóa đào tạo, tập huấn liên quan đến
việc quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong các cơ quan quản lý Nhà
nước có thẩm quyền tổ chức.
Điều 11. Trách nhiệm của người
được giao sử dụng mẫu dấu, công tác văn thư và cá nhân được sử dụng chữ ký số,
chứng thư số của cơ quan, tổ chức
1. Thực hiện đúng quy định tại Điều 7 Nghị định số
130/2018/NĐ-CP và các quy định tại Khoản 2 Điều 32 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP của
Chính phủ; tại các khoản 3, 4 và 5 Điều 10 Quy chế này.
2. Đối với hệ thống phần mềm Quản lý văn bản hồ sơ
công việc của tỉnh thực hiện theo Điều 7 của Quy chế này.
3. Chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và sử dụng
thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức khi được phân công, đảm bảo đúng
các quy định trong Quy chế này và các quy định khác có liên quan. Khi thay đổi
người quản lý thiết bị lưu khóa bí mật phải lập biên bản bàn giao. Biên bản bàn
giao được lập theo Mẫu số 14 tại Phụ lục kèm theo Thông tư số 185/2019/TT-BQP.
Điều 12. Trách nhiệm của công
chức, viên chức chuyên trách công nghệ, thông tin tại các cơ quan, đơn vị
Thực hiện trách nhiệm được phân công tại Khoản 1 Điều
9 của Quy chế này:
1. Lập danh sách quản lý thuê bao cá nhân, tổ chức
của cơ quan, tổ chức trong phạm vi mình quản lý, cung cấp các biểu mẫu cho các
cá nhân, tổ chức thực hiện các thủ tục tại Điều 6 của Quy chế này; định kỳ gửi
báo cáo tình hình sử dụng, cấp mới, thu hồi chữ ký số, chứng thư số theo 6
tháng, năm hoặc đột xuất và gửi về Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh tổng
hợp (qua Trung tâm Thông tin - Công báo - Tin học, đơn vị trực tiếp tiếp nhận).
2. Chịu trách nhiệm cài đặt phần mềm ký số, hỗ trợ
và hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình sử dụng chữ ký số cho cán bộ, công chức,
viên chức được cấp chữ ký số, chứng thư số tại cơ quan, đơn vị mình.
3. Tham gia các chương trình tập huấn, hướng dẫn ứng
dụng chữ ký số do cơ quan có thẩm quyền tổ chức.
Điều 13. Chế độ báo cáo
1. Định kỳ 06 tháng, năm hoặc đột xuất, cơ quan quản
lý trực tiếp thuê bao báo cáo kết quả sử dụng chữ ký số, chứng thư số của cơ
quan, đơn vị mình về Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh để tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và
các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
a) Đối với báo cáo 06 tháng: Gửi trước ngày 17
tháng 6 hàng năm.
b) Đối với báo cáo năm: Gửi trước ngày 17 tháng 12
hàng năm.
2. Hình thức báo cáo, phương thức gửi nhận báo cáo
và thời gian chốt số liệu báo cáo thực hiện theo Quyết định số 16/2020/QĐ-UBND
ngày 04/5/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định chế độ báo cáo định kỳ
phục vụ mục tiêu quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Điều 14. Điều khoản thi hành
1. Giao Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan hướng dẫn, triển khai và kiểm
tra việc thực hiện Quy chế này.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng
mắc cần sửa đổi bổ sung; các cơ quan, tổ chức gửi thông tin về Văn phòng Đoàn
ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định./.