ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1619/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày 15
tháng 6 năm 2021
|
QUYẾT
ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC
NỀN TẢNG TÍCH HỢP, CHIA SẺ DỮ LIỆU TỈNH QUẢNG NAM (LGSP TỈNH QUẢNG NAM)
ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Công nghệ
thông tin ngày 29/6/2006;
Căn cứ Luật Giao dịch
điện tử ngày 29/11/2005;
Căn cứ Nghị định số
47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ
liệu số của cơ quan nhà nước;
Theo đề nghị của Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 151/TTr- STTTT ngày 01/6/2021.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, vận hành, khai thác nền tảng tích
hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh Quảng Nam (LGSP tỉnh Quảng Nam).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CPVP;
- Lưu: VT, KGVX (Hậu).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
QUY
CHẾ
QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC NỀN TẢNG LGSP TỈNH
QUẢNG NAM
(Kèm
theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /6/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam)
Chương
I.
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về
việc quản lý, vận hành, khai thác nền tảng LGSP tỉnh Quảng Nam.
Điều
2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối
với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, các tổ chức và cá nhân có
nhu cầu tham gia tích hợp liên thông, chia sẻ dữ liệu thông qua nền tảng LGSP
tỉnh Quảng Nam.
Điều
3. Giải thích từ ngữ
1. LGSP: là nền tảng
tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ, cấp tỉnh chứa các dịch vụ dùng chung để chia
sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin (HTTT) của các cơ quan, đơn vị thuộc
phạm vi một Bộ, ngành, địa phương và đóng vai trò trung gian phục vụ kết nối
các HTTT trong nội bộ của Bộ, ngành, địa phương với các hệ thống bên ngoài; mô
hình kết nối của LGSP theo kiến trúc Chính phủ điện tử của cơ quan cấp Bộ chủ
quản hoặc kiến trúc chính quyền điện tử của cơ quan cấp tỉnh chủ quản phù hợp
Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.
2. NGSP: là hệ thống
kết nối, liên thông các HTTT ở Trung ương và địa phương; đóng vai trò trung
gian phục vụ kết nối giữa các HTTT lớn (HTTT quốc gia; cơ sở dữ liệu (CSDL)
quốc gia; HTTT có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương), giữa các HTTT
của các cơ quan cấp Bộ, cấp tỉnh khác nhau hoặc giữa các LGSP; mô hình kết nối
của NGSP theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.
3. CSDL chuyên ngành là
những CSDL của một ngành, lĩnh vực do cơ quan nhà nước quản lý, được tổ chức
thành một hoặc nhiều CSDL.
4. Dữ liệu danh mục
dùng chung: là dữ liệu về các danh mục, bảng mã phân loại do cơ quan nhà nước
có thẩm quyền ban hành, được sử dụng chung trong các HTTT, CSDL bảo đảm việc
tích hợp, trao đổi, chia sẻ dữ liệu đồng bộ, thống nhất.
5. Dữ liệu dùng chung:
là dữ liệu được xây dựng tập trung và sử dụng chung bởi nhiều cơ quan nhà nước.
Điều 4. Giá trị pháp lý
của dữ liệu được chia sẻ
Giá trị pháp lý của dữ
liệu được chia sẻ thực hiện theo quy định tại Mục 1, Chương II của Luật Giao
dịch điện tử.
Điều 5. Nguyên tắc
chung
1. Việc quản lý, tích
hợp liên thông, khai thác dữ liệu phải phù hợp với Kiến trúc Chính quyền điện
tử của tỉnh.
2. Dữ liệu hình thành
trong hoạt động của cơ quan nhà nước là tài sản của tỉnh, cần được bảo tồn,
chia sẻ và khai thác nhằm phục vụ các hoạt động của cơ quan nhà nước hướng tới
phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
3. Cơ quan nhà nước
phải có trách nhiệm chia sẻ dữ liệu dùng chung với nền tảng LGSP của tỉnh;
không thu thập, tổ chức thu thập lại dữ liệu nếu đã được chia sẻ từ nền tảng
LGSP của tỉnh, trừ trường hợp dữ liệu sẵn có không đảm bảo yêu cầu về chất
lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành đặc thù hoặc pháp luật có quy
định khác.
4. Mọi hoạt động xây
dựng, nâng cấp, phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh đều phải được kết nối
với LGSP để đảm bảo kiến trúc Chính quyền điện tử đã được phê duyệt.
5. Việc vận hành nền
tảng Chính quyền điện tử, cung cấp, truyền gửi, lưu trữ, sử dụng thông tin điện
tử trên nền tảng LGSP phải tuân thủ các quy định của pháp luật về công nghệ
thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước và các quy định quản lý thông tin điện tử
trên Internet.
6. Dữ liệu số của tỉnh
cần được chuẩn hóa theo đúng theo các yêu cầu của các Bộ ngành trung ương (nếu
có) để có thể sẵn sàng tích hợp vào các CSDL cấp Quốc gia khi có yêu cầu.
7. Dữ liệu số được chia
sẻ phải đảm bảo tính tin cậy, được cập nhật và chính xác.
8. Việc quản lý, tích
hợp, chia sẻ, khai thác dữ liệu số phải tuân thủ các quy định của pháp luật về
an toàn thông tin mạng.
Điều 6. Các hành vi bị
nghiêm cấm
1. Cản trở hoạt động
kết nối, quyền khai thác và sử dụng dữ liệu hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá
nhân theo quy định của pháp luật.
2. Mua bán, chia sẻ dữ
liệu vi phạm quy định tại Quy chế này và quy định của pháp luật có liên quan.
3. Vi phạm các quy định
về quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền tác giả khi kết nối, chia sẻ dữ liệu.
4. Làm sai lệch, giảm
tính chính xác của dữ liệu trong quá trình kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu.
5. Lưu trữ dữ liệu trái
phép hoặc sử dụng dữ liệu vào mục đích xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và
lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
6. Phá hoại cơ sở hạ
tầng thông tin, làm gián đoạn việc kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu.
Chương
II.
QUY
ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 7. Các loại dữ
liệu phải chia sẻ, sử dụng chung trên địa bàn tỉnh
1. Các CSDL nền cơ bản
được đa số các cơ quan nhà nước có nhu cầu khai thác sử dụng, được cài đặt trên
HTTT Chính quyền điện tử tỉnh.
2. CSDL số chuyên ngành
của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
3. Các CSDL số khác
được các Bộ, ngành Trung ương, doanh nghiệp nhà nước triển khai tại các Sở, Ban
ngành, huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Điều 8. Mô hình tích
hợp liên thông, khai thác dữ liệu số
1. Việc
tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số được thực hiện thông qua nền tảng
Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam đảm bảo tính chính xác và bảo mật của
dữ liệu.
2. Nền tảng
Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam sẽ kết nối với Hệ thống kết nối, liên
thông các HTTT ở Trung ương và địa phương (NGSP) để tích hợp, kết nối, chia sẻ
với các CSDL quốc gia, các HTTT của các bộ, ngành, tỉnh, thành khác.
3. Việc
tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số được thực hiện qua các dịch vụ truy
cập trực tuyến, di động, các giao diện lập trình ứng dụng (Application
programming interface - APIs), các phương thức, giải pháp kỹ thuật khai thác dữ
liệu khác nhau được tối ưu theo nhu cầu tích hợp giữa các hệ thống (cung cấp
bởi nền tảng LGSP).
4. Các tiêu
chuẩn về cấu trúc dữ liệu, dịch vụ cung cấp dữ liệu, dịch vụ tích hợp liên
thông được chuẩn hóa và công bố trên nền tảng LGSP.
Điều 9. Vai
trò, chức năng, nhiệm vụ của nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam
1. Vai trò
Nền tảng
Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam là nền tảng chính thức duy nhất của
tỉnh Quảng Nam trên môi trường mạng để triển khai Chính quyền điện tử tỉnh
Quảng Nam theo kiến trúc hướng dịch vụ SOA (Service Oriented Architecture).
2. Chức
năng
- Tích hợp,
khai thác các CSDL quốc gia, kết nối liên thông các HTTT quốc gia với các
HTTT/CSDL trong hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh.
- Kết nối
liên thông giữa các CSDL/HTTT trong hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh.
- Làm nền
tảng phát triển, xây dựng ứng dụng và CSDL, kho dữ liệu trong tỉnh.
- Giám sát và
kiểm soát hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh.
- Cung cấp
danh mục dùng chung.
3. Nhiệm vụ
Đảm bảo cho
việc phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh hiệu quả, bền vững và phù hợp với
kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.
Nền tảng
Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam cung cấp những dịch vụ sau:
a) Các dịch
vụ nền tảng
- Dịch vụ
trục kết nối.
- Dịch vụ
quản lý giao diện lập trình ứng dụng.
- Dịch vụ
quản lý quy trình nghiệp vụ.
- Dịch vụ
dịch vụ dữ liệu.
- Dịch vụ
quản lý đăng ký tài nguyên.
- Dịch vụ
quản lý quy định dùng chung.
- Dịch vụ
giám sát hoạt động nghiệp vụ.
- Dịch vụ
phân tích sự kiện.
- Dịch vụ xác
thực phân quyền tập trung.
b) Các dịch
vụ vận hành nền tảng
- Dịch vụ
danh mục bảng mã điện tử dùng chung.
- Dịch vụ
theo dõi, giám sát nền tảng LGSP.
- Dịch vụ
cổng thông tin tích hợp dịch vụ LGSP.
c) Các dịch
vụ dùng chung trong tỉnh
- Dịch vụ
đăng nhập một lần (SSO).
- Dịch vụ
gửi, nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC).
- Dịch vụ
quản lý công việc.
- Dịch vụ
trình diễn biểu mẫu điện tử.
d) Các dịch
vụ kết nối quốc gia
- Dịch vụ
khai thác hồ sơ công dân phục vụ xử lý nhóm TTHC thành lập và hoạt động của
doanh nghiệp.
- Dịch vụ tài
nguyên môi trường đang được triển khai trên NGSP và Bộ Tài nguyên và Mô trường.
- Dịch vụ
khai thác hồ sơ công dân phục vụ xử lý nhóm TTHC hành chính tư pháp.
- Dịch vụ
khai thác hồ sơ công dân phục vụ xử lý nhóm TTHC kết hôn (bao gồm Dịch vụ khai
thác hồ sơ công dân phục vụ xử lý nhóm TTHC khai sinh và Dịch vụ khai thác hồ
sơ công dân phục vụ xử lý nhóm TTHC hộ tịch đã được gộp vào).
- Dịch vụ kết
nối quốc gia về Thanh toán điện tử.
- Dịch vụ
khai thác hồ sơ công dân phục vụ xử lý nhóm TTHC bảo hiểm.
- Dịch vụ kết
nối bưu chính công ích.
- Dịch vụ kết
nối quản lý văn bản quy phạm pháp luật.
e) Các dịch
vụ bổ sung khác
- Dịch vụ kết
nối hệ thống Cấp mã số các đơn vị có quan hệ ngân sách.
- Dịch vụ
thống kê tình trạng giải quyết TTHC (phục vụ IOC Quảng Nam) và các dịch vụ khác
phù hợp lộ trình phát triển Chính phủ điện tử của Chính phủ và phát triển Chính
quyền điện tử của tỉnh Quảng Nam.
Các đơn vị
được cấp phát tài khoản riêng để kết nối đến LGSP và được phân quyền sử dụng
các dịch vụ theo đúng nhu cầu sử dụng.
Điều 10. Tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số trên nền tảng
chính quyền điện tử - LGSP
1. Sử dụng
chức năng của nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP cung cấp để đề xuất các nhiệm
vụ liên thông, tích hợp, ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thực
hiện mục tiêu phát triển Chính quyền điện tử.
2. Khai
thác và chia sẻ các thông tin, dữ liệu theo nhu cầu trên LGSP.
3. Xây
dựng, bổ sung các dịch vụ khác phát sinh từ hoạt động của Nền tảng chính quyền
điện tử - LGSP và tương tác với các ứng dụng khác trong Chính quyền điện tử.
Điều 11. Trách nhiệm cung cấp, lưu trữ thông tin, dữ liệu
1. Các Sở,
ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh có trách nhiệm cung cấp thông
tin, dữ liệu kịp thời, đầy đủ và chính xác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ
của mình để chia sẻ trên Nền tảng chính quyền điện tử - LGSP phục vụ các nhu
cầu khai thác đúng mục đích và quy định của pháp luật.
2. Sở Thông
tin và Truyền thông sao lưu định kỳ, lưu trữ, bảo quản nội dung thông tin, tư
liệu theo quy định của công tác lưu trữ nhà nước.
Điều 12. Quản lý, vận hành Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP
1. Bảo đảm
LGSP hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định; phối hợp thiết lập và tổ chức thực
hiện hệ thống phân cấp quyền truy cập cho cán bộ tham gia kết nối; xây dựng quy
trình và tổ chức kiểm soát, giám sát chặt chẽ thông tin tích hợp chia sẻ trên
LGSP.
2. Phối hợp
các đơn vị tích hợp, khai thác sử dụng dịch vụ trên LGSP.
3. Cung cấp
dịch vụ tích hợp, kết nối, liên thông theo các nhu cầu, yêu cầu kỹ thuật của
thành phần cần cung cấp dịch vụ trong Chính quyền điện tử.
4. Theo
dõi, kiểm tra việc tích hợp, khai thác sử dụng dịch vụ trên LGSP.
5. Bảo trì,
sửa lỗi và nâng cấp hệ thống định kỳ và theo các yêu cầu đột xuất nhằm phục vụ
tốt hoạt động của Chính quyền điện tử.
Điều 13. Giám sát, xử lý sự cố
1. Cơ quan
vận hành cần thực hiện bố trí cán bộ kỹ thuật thực hiện công tác giám sát vận
hành Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP phù hợp các quy định của Nhà nước và
của đơn vị.
2. Khi phát
hiện có sự cố, cơ quan vận hành thực hiện các biện pháp cô lập và xác định
nguyên nhân xảy ra sự cố theo nguyên tắc hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hoạt động
của hệ thống.
3. Yêu cầu
đối với việc xử lý sự cố cần tuân thủ các nguyên tắc
a) Phải
tuân thủ Quy trình Xử lý sự cố do cơ quan quản lý phê duyệt và ban hành.
b) Đảm bảo
tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị của hệ thống.
c) Các dữ
liệu quan trọng phải được sao lưu trước khi xử lý sự cố.
d) Ghi nhật
ký sự cố kỹ thuật phát sinh tại chỗ.
e) Trường
hợp sự cố vượt quá khả năng tự xử lý, thông báo cho cơ quan quản lý, các đơn vị
liên quan thực hiện phối hợp khắc phục sự cố.
f) Thông
báo cho các bên liên quan về thời gian khắc phục xong sự cố.
g) Lập báo
cáo sự cố gửi cơ quan quản lý trong trường hợp sự cố nghiêm trọng, gây ảnh
hưởng tới hoạt động của nhiều cơ quan, đơn vị.
Điều 14. Bảo đảm kỹ thuật, nhân lực và an toàn thông tin
1. Sở Thông
tin và Truyền thông chịu trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ tổ chức
bảo đảm kỹ thuật cho hoạt động của Nền tảng chính quyền điện tử - LGSP tỉnh;
hằng năm xây dựng kế hoạch nhân sự, thuê khoán, duy trì, bảo dưỡng, sửa chữa,
nâng cấp, đầu tư, vận hành, quản lý hệ thống hoặc trình tỉnh phê duyệt và triển
khai thực hiện.
2. Các cơ
quan, đơn vị kết nối chịu trách nhiệm bảo đảm kỹ thuật cho hoạt động của các hệ
thống được tích hợp do mình chủ quản.
3. Các tổ
chức, cá nhân có các hoạt động liên quan đến tích hợp liên thông, khai thác dữ
liệu số phải tuân thủ Quy chế về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin thuộc lĩnh
vực công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn
tỉnh.
4. Việc
tích hợp liên thông, khai thác dữ liệu số chỉ được thực hiện thông qua mạng nội
bộ hoặc mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh.
5. Các hoạt
động về tích hợp liên thông và khai thác dữ liệu phải được ghi vào nhật ký của
LGSP.
Chương III.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Trách nhiệm quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chịu
trách nhiệm trước UBND tỉnh về toàn bộ hoạt động; tham mưu, giúp UBND tỉnh định
hướng, chỉ đạo, quản lý, vận hành, khai thác hoạt động của Nền tảng Chính quyền
điện tử - LGSP.
2. Chủ trì,
phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ quản các HTTT chuyên ngành thực hiện việc
kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các HTTT trên địa bàn tỉnh qua nền tảng
LGSP.
3. Hằng
năm, cập nhật, sửa đổi, bổ sung Danh mục CSDL nền, CSDL chuyên ngành, CSDL số
khác,... phải chia sẻ, sử dụng chung, trình UBND tỉnh phê duyệt.
4. Tham mưu
UBND tỉnh ban hành các chuẩn dữ liệu, danh mục dữ liệu dùng chung, quy chế tích
hợp, chia sẻ dữ liệu trên địa bàn tỉnh.
5. Tham mưu
UBND tỉnh quyết định phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động hằng năm, 5
năm; kế hoạch đầu tư phát triển nâng cấp kỹ thuật, công nghệ, nội dung, hình
thức, mở rộng quy mô cho Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP và các kết nối đến
LGSP.
6. Hướng
dẫn, hỗ trợ các đơn vị thực hiện kết nối các HTTT, CSDL chuyên ngành của các
đơn vị với nền tảng LGSP của tỉnh. Hướng dẫn, cập nhật các kỹ thuật chia sẻ dữ
liệu (nếu có) giữa các Hệ thống để quản lý, theo dõi, hỗ trợ các cơ quan nhà
nước khi có nhu cầu.
7. Tổ chức
triển khai các hoạt động quản lý, vận hành và tổ chức khai thác Nền tảng Chính
quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam.
8. Tổ chức
bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật tích hợp
cho cán bộ triển khai Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh Quảng Nam.
9. Kiểm
tra, đôn đốc hoạt động triển khai Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP tỉnh
Quảng Nam, định kỳ hằng tháng báo cáo kết quả vận hành, kết nối, chia sẻ dữ
liệu qua LGSP, báo cáo UBND tỉnh.
10. Tiếp
nhận dữ liệu số do các cơ quan nhà nước cung cấp; xây dựng, tổ chức CSDL để lưu
trữ, đồng bộ, sao lưu, dự phòng, phục hồi dữ liệu, triển khai các giải pháp bảo
đảm an ninh thông tin để việc chia sẻ dữ liệu số cho các cơ quan nhà nước an
toàn, hiệu quả.
Điều 16. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn
tỉnh
1. Tổng hợp
các nhu cầu về tích hợp, khai thác, chia sẻ của CSDL trong nội bộ cơ quan, đơn
vị, đăng ký với Sở Thông tin Truyền thông để kết nối trên Nền tảng Chính quyền
điện tử - LGSP.
2. Triển
khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo kết nối được với Nền
tảng LGSP để triển khai hiệu quả, kế thừa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung và
phù hợp với kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.
3. Quản lý
các CSDL kết nối với LGSP, xây dựng lộ trình nâng cấp phát triển các CSDL để
kết nối với nền tảng LGSP.
4. Xây dựng
kế hoạch, phương án số hóa, cập nhật các CSDL chuyên ngành trong phạm vi quản
lý của đơn vị mình.
5. Cung cấp
thường xuyên cho Sở Thông tin và Truyền thông về tình hình xây dựng các CSDL
chuyên ngành và thực hiện chia sẻ kịp thời dữ liệu số khi hoàn thành việc xây
dựng và đưa vào sử dụng chính thức.
Điều 17. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia kết nối
1. Được
quyền khai thác các dịch vụ, dữ liệu trong phạm vi cho phép để phục vụ cho nhu
cầu trong các hoạt động của các tổ chức, cá nhân, phù hợp với các quy định của
pháp luật.
2. Được
quyền tham gia cung cấp dịch vụ, dữ liệu phục vụ các hoạt động phát triển chung
của tỉnh. Dịch vụ, dữ liệu cung cấp cần đảm bảo về chất lượng, an toàn, an ninh
thông tin theo các quy định của pháp luật.
3. Phản ánh
với cơ quan chủ quản, cơ quan được giao quản lý, vận hành về chất lượng, hoạt
động của Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP (nếu có).
4. Được
giao tiếp, hỏi và nhận thông tin trả lời về các vấn đề liên quan chất lượng,
dịch vụ, kết nối của Nền tảng Chính quyền điện tử - LGSP mà tổ chức, cá nhân
quan tâm.
Điều 18. Khen thưởng và xử lý vi phạm
1. Các đơn
vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuân thủ và thực hiện Quy chế
này sẽ được xem xét khen thưởng theo quy định.
2. Mọi hành
vi vi phạm các điều khoản trong Quy chế này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm
sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm theo
quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 19. Tổ chức thực hiện
1. Thủ
trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức triển khai và thực hiện Quy chế này
tại đơn vị.
2. Sở Thông
tin và Truyền thông hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra các đơn vị và các tổ chức,
cá nhân có liên quan thực hiện Quy chế này.
3. Định kỳ
3 tháng, các đơn vị báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông)
về tình hình triển khai tích hợp, chia sẻ, khai thác dữ liệu; đồng thời, đề
xuất các yêu cầu phát triển, mở rộng danh mục CSDL dùng chung nhằm phục vụ cho
công tác tác nghiệp, quản lý của đơn vị.
Trong quá
trình thực hiện Quy chế này, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các đơn vị
phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh
xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.