|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1536/QĐ-UBND 2022 quy trình thủ tục hành chính bưu chính Sở Thông tin Nam Định
Số hiệu:
|
1536/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
18/08/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1536/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 18
tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 78/TTr-STTTT ngày 28/7/2022 về việc
phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi,
bổ sung lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền
thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Thông tin và Truyền thông áp dụng trên địa bàn tỉnh (có phụ lục
kèm theo).
Điều 2.
Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì,
phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định này xây dựng
quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Dịch vụ công trực
tuyến và Hệ thống Thông tin một cửa điện tử của tỉnh; thực hiện tiếp nhận, giải
quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy
trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết định này.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Cổng TTĐT của tỉnh, Trang TTĐT VPUBND tỉnh;
- Lưu: VP1, TT, VP11.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Kèm theo Quyết định số: 1536/QĐ-UBND ngày 18/8/2022 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Nam Định)
PHẦN I. DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ
TT
|
TÊN QUY TRÌNH NỘI BỘ
|
1
|
Thủ tục Cấp Giấy phép Bưu
chính1
|
2
|
Thủ tục Sửa đổi, bổ sung giấy
phép bưu chính1
|
3
|
Thủ tục Cấp lại giấy phép bưu
chính khi hết hạn1
|
4
|
Thủ tục Cấp lại giấy phép bưu
chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được1
|
5
|
Thủ tục Cấp văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính1
|
6
|
Thủ tục Cấp lại văn bản xác
nhận thông báo khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được1
|
7
|
Thủ tục Sửa đổi, bổ sung văn
bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
___________________
(1) Thay thế quy
trình đã được phê duyệt tại Quyết định số 2956/QĐ-UBND ngày 26/12/2019 của Chủ
tịch UBND tỉnh
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ
1. Thủ tục
Cấp Giấy phép bưu chính
- Mã số TTHC: 1.003659.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 20 ngày kể
từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT & HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị Cấp Giấy phép
Bưu chính, bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp giấy phép
bưu chính;
- Bản sao giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp
- Điều lệ của doanh nghiệp (nếu
có);
- Phương án kinh doanh*;
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử
dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu,
ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được
thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu
chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch
vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Quy định về mức giới hạn
trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Thỏa thuận với doanh nghiệp
khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng
một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
- Tài liệu về tư cách pháp
nhân của đối tác nước ngoài đã được hợp pháp hóa lãnh sự;
- Hợp đồng nhượng quyền
thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có).
* Phương án kinh doanh,
gồm các nội dung chính sau:
+ Thông tin về doanh nghiệp gồm
tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ e-mail của trụ sở giao dịch, văn
phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, website của doanh nghiệp (nếu
có) và các thông tin liên quan khác;
+ Địa bàn dự kiến cung ứng dịch
vụ;
+ Hệ thống và phương thức quản
lý, điều hành dịch vụ;
+ Quy trình cung ứng dịch vụ
gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;
+ Phương thức cung ứng dịch vụ
do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp
khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy
phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp
trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt
hại cho người sử dụng dịch vụ);
+ Các biện pháp bảo đảm an
toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt
động bưu chính;
|
01 ngày làm việc
|
Giấy đề nghị cấp Giấy phép
bưu chính (Phụ lục I kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ
quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
13 ngày làm việc
|
Dự thảo Giấy phép Bưu chính (Phụ lục VII kèm theo Nghị định số
25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận dự
thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
02 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm Phục vụ
Hành chính công, XTĐT&HTDN tỉnh
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính
|
Bước 7
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính
|
2. Thủ tục
Sửa đổi, bổ sung phép bưu chính
- Mã số TTHC: 1.003687.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị Sửa đổi, bổ
sung Giấy phép Bưu chính, bao gồm:
- Giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung
giấy phép bưu chính;
- Tài liệu liên quan đến nội
dung đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính;
|
01 ngày làm việc
|
Giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung
giấy phép bưu chính (Phụ lục IV kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
4,5 ngày làm việc
|
Dự thảo Giấy phép Bưu chính sửa
đổi, bổ sung
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận
dự thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính sửa đổi,
bổ sung
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính sửa đổi,
bổ sung
|
Bước 7
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính sửa đổi,
bổ sung
|
3. Thủ tục
Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn
- Mã số TTHC: 1.003633.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị Cấp lại Giấy
phép Bưu chính khi hết hạn, bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp lại giấy
phép bưu chính;
- Phương án kinh doanh trong
giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp;
- Các tài liệu sau nếu có thay
đổi so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất:
+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử
dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu,
ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được
thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
+ Bảng giá cước dịch vụ bưu
chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch
vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Quy định về mức giới hạn
trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
- Hợp đồng nhượng quyền
thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có).
|
01 ngày làm việc
|
Giấy đề nghị cấp lại giấy
phép bưu chính (Phụ lục V kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
4,5 ngày làm việc
|
Dự thảo Giấy phép Bưu chính
(cấp lại)
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận dự
thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính (cấp lại)
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính (cấp lại)
|
Bước 7
|
Trung tâm phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Giấy phép Bưu chính (cấp lại)
|
4. Thủ tục
Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
- Mã số TTHC: 1.004379.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị Cấp lại Giấy
phép Bưu chính khi hết hạn, bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp lại giấy
phép bưu chính;
|
01 ngày làm việc
|
Giấy đề nghị cấp lại giấy
phép bưu chính (Phụ lục V kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
2,5 ngày làm việc
|
Dự thảo Bản sao từ bản gốc của
Giấy phép bưu chính
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận
dự thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Bản sao từ bản gốc của Giấy
phép bưu chính
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Bản sao từ bản gốc của Giấy
phép bưu chính
|
5. Thủ tục
Cấp văn bản xác nhận văn bản thông báo hoạt động bưu chính
- Mã số TTHC: 1.004470.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị Cấp văn bản xác
nhận văn bản thông báo hoạt động bưu chính, bao gồm:
a) Hồ sơ đề nghị xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp tự cung ứng dịch vụ: Cung ứng
dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kg, cung ứng
dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kg và cung ứng dịch vụ gói, kiện
hàng hóa gồm:
+ Văn bản thông báo hoạt động
bưu chính;
+ Bản sao giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp
+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử
dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu,
ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được
thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
+ Bảng giá cước dịch vụ bưu
chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch
vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Quy định về mức giới hạn
trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Hợp đồng nhượng quyền
thương mại với doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ bưu chính (nếu có).
+ Các biện pháp bảo đảm an
toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt
động bưu chính;
b) Hồ sơ đề nghị xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp làm chi nhánh, văn phòng
đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp
luật Việt Nam.
+ Văn bản thông báo hoạt động
bưu chính;
+ Bản sao giấy phép thành lập
do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận
và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
|
01 ngày làm việc
|
Văn bản thông báo hoạt động
bưu chính (Phụ lục II kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
4,5 ngày làm việc
|
Dự thảo Văn bản xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính (Phụ lục VIII kèm theo Nghị định số
25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận
dự thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Văn bản xác nhận thông báo hoạt
động bưu chính
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Văn bản xác nhận thông báo hoạt
động bưu chính
|
Bước 7
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Văn bản xác nhận thông báo hoạt
động bưu chính
|
6. Thủ tục
Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng
không sử dụng được
- Mã số TTHC: 1.005442.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp lại văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính, bao gồm:
Giấy đề nghị cấp lại văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
01 ngày làm việc
|
Giấy đề nghị cấp lại văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (Phụ lục V kèm theo Nghị định số 25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
2,5 ngày làm việc
|
Dự thảo Bản sao từ bản gốc của
Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã được cấp
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận
dự thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Bản sao từ bản gốc của Văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Bản sao từ bản gốc của Văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
7. Thủ tục
Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Mã số TTHC: 1.010902.000.00.00.H40
- Thời hạn giải quyết: 10 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
- Quy trình nội bộ:
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có); Số
hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm dichvucong.namdinh.gov.vn và hồ sơ giấy
(trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Phòng Bưu chính Viễn thông xử
lý hồ sơ
Hồ sơ đề nghị Sửa đổi, bổ
sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính, bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp sửa đổi, bổ
sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Tài liệu liên quan đến nội
dung đề nghị sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
01 ngày làm việc
|
Giấy đề nghị cấp sửa đổi, bổ
sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (Phụ lục IV kèm theo Nghị
định số 25/2022/NĐ-CP)
|
Bước 2
|
Phòng Bưu chính Viễn thông
|
Lãnh đạo Phòng
|
Nhận hồ sơ và phân công giải
quyết
|
01 ngày làm việc
|
|
Bước 3
|
Chuyên viên
|
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ, dự thảo kết quả giải quyết
|
4,5 ngày làm việc
|
Dự thảo Giấy xác nhận thông
báo sửa đổi, bổ sung
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
|
Thẩm định, xem xét, xác nhận dự
thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở phụ trách Phòng ký phê
duyệt kết quả
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở
|
Phó giám đốc phụ trách
|
Ký, phê duyệt kết quả thủ tục
hành chính
|
01 ngày làm việc
|
Giấy xác nhận thông báo sửa đổi,
bổ sung
|
Bước 6
|
Thanh tra Sở
|
Văn thư
|
Vào số văn bản, đóng dấu, ký
số, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Phòng Bưu chính Viễn thông (để
lưu) và Chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông
tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy xác nhận thông báo sửa đổi,
bổ sung
|
Bước 7
|
Trung tâm Phục vụ Hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở
|
- Xác nhận trên phần mềm
dichvucong.namdinh.gov.vn;
- Trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân/ tổ chức.
|
01 ngày làm việc
|
Giấy xác nhận thông báo sửa đổi,
bổ sung
|
Quyết định 1536/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1536/QĐ-UBND ngày 18/08/2022 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định
2.141
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|