BỘ
THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
1175/QĐ-BTTTT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 7 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN
NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Nghị định
số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Căn cứ Nghị định
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định
số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2010 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Theo đề nghị của
Chánh Văn phòng Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Văn phòng Bộ
có trách nhiệm giúp Bộ trưởng theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quyết
định này.
Điều 4. Chánh Văn
phòng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Các Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm soát TTHC;
- Lưu: VT, P.KSTTHC.
|
BỘ
TRƯỞNG
Lê Doãn Hợp
|
QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY
ĐỊNH HÀNH CHÍNH CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(ban hành kèm theo Quyết định số 1175/QĐ-BTTTT ngày 29 tháng 07năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Truyền thông)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Quy chế này hướng dẫn thực hiện
việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính của Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP
ngày 14 tháng 02 năm 2008.
Quy chế này không quy định về
khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng cho các đối
tượng sau:
1. Các cơ quan, đơn vị và người
có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Cá nhân, tổ chức có phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền
thông.
Điều 3. Giải
thích từ ngữ
1. Quy định hành chính là
những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động
kinh doanh và đời sống nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành
chính nhà nước, do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy định
của pháp luật.
2. Phản ánh là việc cá
nhân, tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên
quan đến quy định hành chính, bao gồm: Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện;
sự không hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống
pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và
các vấn đề khác.
3. Kiến nghị là việc cá
nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước và đề xuất phương án
xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động
kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 4.
Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý
1. Tuân thủ pháp luật.
2. Công khai, minh bạch.
3. Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống
nhất.
4. Thủ tục tiếp nhận đơn giản,
thuận tiện.
5. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm
quyền.
6. Phối hợp trong xử lý phản
ánh, kiến nghị.
Chương II
NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ
YÊU CẦU VỀ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 5. Nội
dung phản ánh, kiến nghị
1. Phản ánh về hành vi: Những vướng
mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền
hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính thuộc lĩnh vực
thông tin và truyền thông của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức.
2. Phản ánh về nội dung các quy
định hành chính, gồm: Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự
không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành
chính không hợp pháp; quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt
Nam đã ký kết hoặc gia nhập; các vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính
thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông.
3. Kiến nghị các phương án xử lý
những phản ánh nêu trên và sáng kiến ban hành mới quy định hành chính thuộc
lĩnh vực thông tin và truyền thông có liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống
nhân dân.
Điều 6. Hình
thức phản ánh, kiến nghị
Các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thông qua một trong các
hình thức sau:
1. Văn bản.
2. Điện thoại.
3. Phiếu lấy ý kiến.
Điều 7. Yêu cầu
đối với phản ánh, kiến nghị
1. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến
nghị bằng văn bản:
a) Cá nhân, tổ chức chuyển văn bản đến cơ quan tiếp nhận thông qua một
trong những cách thức sau:
- Trực tiếp chuyển đến cơ quan
tiếp nhận;
- Thông qua dịch vụ bưu chính;
- Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng
máy tính điện tử (thư điện tử, trang tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử).
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
c) Thể hiện rõ nội dung phản
ánh, kiến nghị.
d) Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện
thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh,
kiến nghị.
2. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến
nghị bằng điện thoại:
a) Chỉ thực hiện phản ánh, kiến
nghị thông qua số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai.
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
c) Trình bày rõ nội dung phản
ánh, kiến nghị.
d) Thông báo tên, địa chỉ, số điện
thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh,
kiến nghị.
đ) Cán bộ, công chức tiếp nhận
phải thể hiện trung thực nội dung phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.
3. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến
nghị bằng Phiếu lấy ý kiến:
a) Chỉ áp dụng khi các cơ quan,
đơn vị thuộc Bộ muốn lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính cụ
thể.
b) Việc gửi Phiếu lấy ý kiến đến
các cá nhân, tổ chức thực hiện thông qua một hoặc nhiều cách thức sau:
- Gửi công văn lấy ý kiến;
- Lấy ý kiến qua phương tiện
thông tin đại chúng;
- Gửi thông điệp dữ liệu qua mạng
máy tính điện tử (thư điện tử, lấy ý kiến công khai trên trang tin điện tử hoặc
Cổng thông tin điện tử).
c) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.
d) Nội dung Phiếu lấy ý kiến phải
thể hiện rõ những vấn đề cần lấy ý kiến.
Chương III
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN
NGHỊ
Điều 8. Tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông
1. Văn phòng Bộ là đầu mối chủ trì
chịu trách nhiệm tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông được thực hiện thông qua
các hình thức văn bản, điện thoại, thông điệp dữ liệu gửi đến trang tin điện tử
của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://www.mic.gov.vn) tại các chuyên mục; có
trách nhiệm xây dựng các mẫu văn bản phục vụ cho quá trình tiếp nhận, xử lý phản
ánh kiến nghị và hướng dẫn các cơ quan, đơn
vị thực hiện.
2. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh,
kiến nghị của Bộ:
- Trụ sở: Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính - Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, số 18 Nguyễn Du, Hai Bà
Trưng, Hà Nội.
- Số điện thoại chuyên dùng: 04.
39448539.
- Thư điện tử:
thutuchanhchinh@mic.gov.vn
3. Đối với hình thức phản ánh,
kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ gửi Phiếu lấy ý
kiến thì cơ quan đó sẽ thực hiện việc tiếp nhận.
Điều 9. Quy
trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Đối với các phản ánh, kiến
nghị được thực hiện thông qua hình thức văn bản, điện thoại, Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính -Văn phòng Bộ tiếp nhận phải tuân thủ quy trình sau:
a) Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực
hiện phản ánh, kiến nghị theo quy định tại các khoản 1, 2 Điều 7 Quy chế này.
b) Nhận phản ánh, kiến nghị.
c) Vào sổ tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị.
d) Nghiên cứu, đánh giá và phân
loại phản ánh, kiến nghị:
- Phản ánh, kiến nghị không tiếp
nhận do không đáp ứng các yêu cầu quy định tại các khoản 1, 2 Điều 7 Quy chế
này;
- Phản ánh, kiến nghị về những
vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin
và truyền thông do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện
không đúng quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông của các
cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoặc Sở Thông tin và Truyền thông và của cán bộ, công
chức;
- Phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ
Thông tin và Truyền thông.
đ) Lưu giữ hồ sơ các phản ánh,
kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng
thời, lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử những phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận.
2. Đối với các phản ánh, kiến
nghị được thực hiện thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến, cơ quan, đơn vị thuộc
Bộ muốn lấy ý kiến cá nhân, tổ chức phải tuân thủ quy trình sau:
a) Xây dựng nội dung phiếu lấy ý
kiến
- Xây dựng nội dung cần lấy ý kiến.
- Xác định cá nhân, tổ chức là đối
tượng cần lấy ý kiến.
- Lập Phiếu lấy ý kiến.
- Xác định cách thức gửi Phiếu lấy
ý kiến và nhận ý kiến trả lời.
- Xác định thời gian thực hiện
việc lấy ý kiến.
- Các đơn vị trước khi thực hiện
việc phiếu lấy ý kiến thì phối hợp với Văn phòng Bộ báo cáo với lãnh đạo Bộ về
nội dung của phiếu lấy ý kiến.
b) Phương thức thực hiện
- Gửi Phiếu lấy ý kiến đến đối
tượng thông qua một hoặc nhiều cách thức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 7 Quy
chế này.
- Theo dõi, đôn đốc các cá nhân,
tổ chức trả lời theo hạn định.
- Phối hợp với Văn phòng Bộ báo cáo
lãnh đạo Bộ về quá trình thực hiện việc lấy phiếu ý kiến.
c) Tổng hợp và báo cáo kết quả
- Vào sổ tiếp nhận khi nhận được
các ý kiến trả lời.
- Tập hợp, nghiên cứu, đánh giá,
phân loại.
- Gửi kết quả tổng hợp nghiên cứu
đánh giá, phân loại cho Văn phòng Bộ.
- Phối hợp với Văn phòng Bộ xử
lý các ý kiến trả lời và báo cáo lãnh đạo Bộ xin ý kiến chỉ đạo.
- Lưu giữ hồ sơ về các phản ánh,
kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng
thời, lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử.
Điều 10.
Trách nhiệm của Văn phòng Bộ
1. Bố trí công chức thực hiện việc
tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
2. Lắp đặt số điện thoại chuyên
dùng, kết nối mạng máy tính điện tử và thiết lập địa chỉ website, email.
3. Công bố công khai địa chỉ cơ
quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng, chuyên mục trên Trang tin điện
tử (website) của Bộ, địa chỉ email thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
4. Tổ chức thực hiện việc tiếp
nhận các phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 Quy chế
này.
5. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị
thuộc Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh,
thành phố xử lý dứt điểm, kịp thời và đúng thẩm
quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
6. Tổ chức nghiên cứu, đề xuất với
Bộ trưởng xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến hai hay nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoặc liên quan
đến các Bộ, Ngành khác; những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc
thẩm quyền quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Chương IV
XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 11.
Quy trình xử lý phản ánh, kiến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông:
1. Đối với phản ánh, kiến nghị về
những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông
tin và truyền thông do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực
hiện không đúng quy định hành chính thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông được
xử lý như sau:
a) Đối với phản ánh, kiến nghị về
hành vi không tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan,
đơn vị thuộc Bộ: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị, Văn phòng Bộ có trách nhiệm dự thảo văn bản chuyển phản ánh, kiến
nghị cho các cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết. Nội dung văn bản
phải nêu rõ thời hạn thông báo về kết quả xử lý để báo cáo Bộ trưởng.
b) Đối với phản ánh, kiến nghị về
hành vi không tuân thủ các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan,
đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể
từ khi tiếp nhận được ý kiến, Văn phòng Bộ nghiên cứu và dự thảo văn bản chuyển
phản ánh, kiến nghị cho các cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết. Nội
dung văn bản phải nêu rõ thời hạn thông báo về kết quả xử lý gửi Văn phòng Bộ để
theo dõi và tổng hợp.
c) Đối với phản ánh, kiến nghị
nêu tại điểm a, b khoản 1 của Điều này được tiếp nhận thông qua các chuyên mục
trên trang tin điện tử của Bộ (http://www.mic.gov.vn), Trung tâm Thông tin có
trách nhiệm chuyển phản ánh, kiến nghị tới Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính,
Văn phòng Bộ trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận được ý kiến
và quy trình xử lý thực hiện theo quy định của Quy chế này.
2. Đối với phản ánh, kiến nghị về
nội dung quy định hành chính về lĩnh vực thông tin và truyền thông được xử lý
như sau:
a) Trong thời gian 02 ngày làm
việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Bộ phải có trách nhiệm
liên hệ, làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị và thực
hiện việc nghiên cứu, đánh giá, phân loại phản ánh, kiến nghị:
- Phản ánh, kiến nghị chưa đủ cơ
sở xem xét xử lý, cần tiếp tục tập hợp để nghiên cứu;
- Phản ánh, kiến nghị có đủ cơ sở
để xem xét xử lý.
b) Đối với phản ánh, kiến nghị
có đủ cơ sở xem xét xử lý: Trong thời gian 20 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính - Văn phòng Bộ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị thuộc Bộ tiến hành xem xét quy định hành chính được phản ánh, kiến nghị
theo các tiêu chí sau:
- Sự cần thiết;
- Tính hợp lý, hợp pháp;
- Tính đơn giản, dễ hiểu;
- Tính khả thi;
- Sự thống nhất, đồng bộ với các
quy định hành chính khác;
- Sự phù hợp với các điều ước quốc
tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.
Trong trường hợp đặc biệt thời
gian xử lý có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày.
c) Đối với phản ánh, kiến nghị
đã tiến hành xem xét theo quy định tại điểm b, khoản 1 điều này, trong thời
gian 01 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính - Văn phòng Bộ phải có trách nhiệm báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Bộ quyết
định xử lý.
d) Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính - Văn phòng Bộ có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
trên trang thông tin điện tử của Bộ (http://www.mic.gov.vn) và tổ chức lưu giữ
hồ sơ về phản ánh, kiến nghị đã được xử lý theo quy định của pháp luật về văn
thư lưu trữ, đồng thời lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử.
3. Đối với các phản ảnh, kiến
nghị không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Thông tin và Truyền thông: Trong thời
hạn 01 ngày làm việc, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có trách nhiệm trình
Lãnh đạo Văn phòng Bộ dự thảo thông báo gửi cho các cá nhân, tổ chức có phản
ánh, kiến nghị.
Chương V
CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM
Điều 12.
Xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử
Văn phòng Bộ có trách nhiệm phối
hợp với Trung tâm Thông tin:
1. Xây dựng, quản lý hệ thống cơ
sở dữ liệu điện tử các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính về lĩnh vực
thông tin và truyền thông.
2. Công bố công khai cơ sở dữ liệu
điện tử các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Trang tin điện tử của
Bộ (http://www.mic.gov.vn ).
3. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị
thuộc Bộ xây dựng, quản lý, khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử về các phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính về lĩnh vực thông tin và truyền thông.
Điều 13.
Kinh phí thực hiện
1. Công tác tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Bộ Thông tin và
Truyền thông được ngân sách nhà nước đảm bảo và giao trong dự toán chi thường
xuyên của Bộ theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
2. Vụ Kế hoạch Tài chính chịu
trách nhiệm phối hợp với Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) thẩm
định dự toán và bố trí kinh phí để đảm bảo thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Điều 14. Chế
độ thông tin báo cáo
1. Hàng Quý hoặc đột xuất theo
yêu cầu của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm báo cáo về tình
hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền của đơn vị mình gửi Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính).
2. Định kỳ 6 tháng một lần hoặc
đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ (Phòng
Kiểm soát thủ tục hành chính) là đầu mối và có trách nhiệm tổng hợp tình hình
tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc
lĩnh vực thông tin và truyền thông báo cáo Lãnh đạo Bộ.
3. Văn phòng Bộ - Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính có trách nhiệm xây dựng và quy định mẫu biểu báo cáo thống
nhất, có phân loại cho các cơ quan, đơn vị để thuận tiện, kịp thời cho công tác
báo cáo, cập nhật định kỳ và lưu trữ cơ sở dữ liệu.
Chương VI
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI
PHẠM
Điều 15.
Khen thưởng
1. Cá nhân, tổ chức có những phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính đem lại hiệu quả thiết thực, giúp cơ quan
hành chính nhà nước sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ, bãi bỏ những quy định hành chính
không phù hợp với các tiêu chí quy định tại điểm b khoản 2 Điều 11 Quy chế này
thì được khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng.
2. Chánh Văn phòng Bộ có trách nhiệm
đề xuất hình thức khen thưởng cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Điều 16. Xử
lý vi phạm
Cán bộ, công chức của các cơ
quan, đơn vị thuộc Bộ được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nếu vi phạm hoặc không thực hiện
đầy đủ trách nhiệm theo các quy định tại Nghị định này thì phải chịu trách nhiệm
kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
Chương VII
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 17.
Trách nhiệm thi hành
Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và cán bộ,
công chức, nhân viên có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quy chế này.
Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính) chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có khó khăn vướng mắc các đơn vị phản ánh về Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.