ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/2020/QĐ-UBND
|
Hải
Dương, ngày 10 tháng 01 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC SỬ
DỤNG HỆ THỐNG MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH HẢI
DƯƠNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử
ngày 29/11/2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29/6/2006;
Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng
ngày 19/11/2015;
Căn cứ Nghị định sổ
64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP
ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung
cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang
thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng
dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày
01/3/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung, một số điều của Nghị định sổ
72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ
Internet và thông tin trên mạng;
Căn cứ Thông tư sổ
32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định vê việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả
năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện
tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định sổ 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản
lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống Một cửa điện tử liên thông và cổng Dịch
vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 21 tháng
01 năm 2020.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; Giám đốc Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC SỬ DỤNG HỆ THỐNG
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ HÊN THÔNG VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH HẢI DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 10/01/2020 của Ủy ban nhân dân tình Hải Dưong)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định việc quản lý,
vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống Một cửa điện tử liên thông và cổng Dịch vụ
công trực tuyến tỉnh Hải Dương.
2. Đối tượng
áp dụng
a) Các Sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân (UBND) các huyện, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn (gọi tắt là các cơ quan, đơn vị);
b) Các tổ chức,
đơn vị và cá nhân có liên quan.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới
đây được hiểu như sau:
1. Phần mềm
Một cửa điện tử liên thông là một ứng dụng tin học hóa các giao dịch giữa tổ chức,
cá nhân với các cơ quan hành chính nhà nước và giữa các cơ quan hành chính với
nhau theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” để giải quyết các thủ tục hành
chính.
2. Hệ thong
thông tin Một cửa điện tử liên thông là hệ thống thông tin nội bộ có chức năng
hồ trợ việc tiếp nhận, giải quyết, theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trực thuộc; kết nối,
tích hợp, chia sẻ dữ liệu với cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương và Cổng Dịch vụ
công quốc gia để đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính và
cung cấp các dịch vụ công trực tuyến.
3. Cổng dịch
vụ công trực tuyến là cổng tích hợp thông tin tập trung, duy nhất về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình giải quyết, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống một
cửa điện tử liên thông.
4. Tra cứu
trực tuyến tình trạng hồ sơ hành chính là việc tra cứu thông tin về tình trạng
giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; đồng thời phục
vụ công tác giám sát, theo dõi, chỉ đạo điêu hành của lãnh đạo các cơ quan, đơn
vị có thẩm quyền và liên quan thông qua Hệ thống Một cửa điện tử liên thông, cổng
dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương, máy tra cứu hồ sơ (Kiosk) tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công hoặc qua các Bộ phận Một cửa cấp huyện/xã, qua tin nhắn
(SMS) điện thoại hoặc qua mạng xã hội.
5. Tài khoản
bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu để có quyền truy cập và sử dụng phần mềm Một
cửa điện tử được cấp phát cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức tham gia xử lý hồ sơ hành chính, vận hành phần mềm Một cửa điện tử tại các cơ
quan, đơn vị.
Điều 3. Nguyên
tắc quản lý, vận hành và sử dụng
1. Việc quản
lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống Một cửa điện tử
liên thông và cổng dịch vụ công trực tuyến theo Quy chế này phải được tiến hành
nghiêm túc, thường xuyên, liên tục, phản ánh đúng tình hình thực tế kết quả tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan,
đơn vị trên địa bàn tỉnh.
2. Đảm bảo sự
phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính
của tổ chức, cá nhân và đánh giá đúng tình hình thực thi
nhiệm vụ của công chức, viên chức và của các cơ quan, đơn vị trong giải quyết
thủ tục hành chính.
2. Cập nhật
đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực
được triển khai trên Hệ thống Một cửa điện tử và cổng dịch công trực tuyến tạo
điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng.
Điều 4. Các
hành vi bị cấm
1. Cản trở
việc lựa chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
2. Cản trở
hoặc ngăn cản trái phép quá trình
truyền, gửi, nhận thông điệp dữ liệu.
3. Thay đổi,
xóa, hủy, giả mạo, sao chép, tiết lộ, hiển thị, di chuyển
trái phép một phần hoặc toàn bộ thông điệp dữ liệu.
4. Tạo ra hoặc
phát tán chương trình phần mềm làm thay đổi, phá hoại hệ điều hành hoặc có hành vi khác nhằm phá hoại hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hệ thong
dịch vụ công trực tuyến.
5. Các hành
vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.
Điều 5. Thẩm
quyền điều chỉnh, chỉnh sửa phần mềm
1. Đơn vị được
giao quản trị, vận hành phần mềm: kịp thời sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ, cập nhật, điều chỉnh các quy trình, thủ tục hành chính mới được
ban hành vào Hệ thống Một cửa điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến khi nhận
được thông báo điều chỉnh của các cơ quan, đơn vị sử dụng phần mềm.
2. Các cơ
quan, đơn vị sử dụng phần mềm: thường xuyên rà soát, cung
cấp kịp thời các quy trình, thủ tục hành chính mới được ban hành hoặc được sửa
đổi, bổ sung, bãi bỏ đế đơn vị được giao quản trị, vận hành kịp thời cập nhật
vào Hệ thống Một cửa điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến
nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình sử dụng hệ thống.
3. Các nội
dung thay đổi về trạng thái xử lý hồ sơ, kết quả thông báo tình hình giải quyết
thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị phải được UBND tỉnh chấp thuận.
Chương II
HỆ THỐNG MỘT CỬA
ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG
Điều 6. Các
yêu cầu chung của Hệ thống một cửa điện tử liên thông
1. Địa chỉ
truy cập Hệ thống một cửa điện tử liên thông tỉnh Hải Dương là “http://motcua.haiduong.gov.vn”.
2. Địa chỉ
truy cập vào Hệ thống một cửa điện tử liên thông tỉnh Hải Dương phải được liên
kết hoặc tích hợp trên cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương và Cong/Trang
thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.
3. Quy trình
thực hiện cơ chế một cửa điện tử liên thông phải đúng theo quy định tại Điều
17, Điều 18, Điều 19 và Điều 20 Nghị định sổ 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính.
Điều 7. Tổ chức
triển khai phần mềm một cửa điện tử liên thông
1. Phần mềm
một cửa điện tử liên thông được triển khai sử dụng tại các cơ quan hành chính
nhà nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương được tổ chức theo mô hình quản lý tập
trung; được cài đặt, quản lý và lưu trữ tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh.
2. Phần mềm
một cửa điện tử liên thông tỉnh Hải Dương được vận hành trên môi trường mạng, dữ
liệu hồ sơ được liên thông, luân chuyển khép kín từ Trung tâm Phục vụ hành
chính công, Bộ phận Một cửa cấp huyện/xã đến các phòng, đơn vị chuyên môn và
lãnh đạo trên Hệ thống một cửa điện tử liên thông trong một cơ quan hành chính
nhà nước và giữa các cơ quan, đơn vị với nhau khi triển khai liên thông giải
quyết các thủ tục hành chính.
Điều 8. Tổ chức
tra cứu trực tuyến
1. Thực hiện
tra cứu trực tuyển tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính của tỉnh bao gồm các
hình thức:
- Truy cập cổng
dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương.
- Hệ thống
trả lời tự động qua tin nhắn (SMS) điện thoại.
- Hệ thống
trả lời tự động qua mạng xã hội.
- Máy tra cứu
hồ sơ tại các Bộ phận Một cửa hoặc Trung tâm phục vụ hành chính công.
- Cổng thông
tin điện tử tỉnh Hải Dương và Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn
vị.
2. Tất cả
thông tin về tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính được cập nhật trực tuyển từ
cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị tham gia sử dụng phần mềm
một cửa điện tử.
3. Tổ
chức, cá nhân và doanh nghiệp có thể tra cứu tình trạng giải quyết
hồ sơ hành chính bằng cách sử dụng mã số hồ sơ (được in
trên Giấy biên nhận hồ sơ) để thực hiện tra cứu theo các hình thức được quy định tại Khoản 1 Điều này.
Điều 9. Nâng cấp,
mở rộng hệ thống một cửa điện tử
1. Các phần
mềm phục vụ công tác chuyên ngành có tham gia vào quy trình giải quyết hồ sơ
hành chính theo cơ chê một cửa, một cửa liên thông khi đầu tư xây dựng mới bắt
buộc phải đảm bảo khả năng kết nối, tích hợp với Hệ thống một cửa điện tử đã
triển khai. Đông thời, đảm bảo khả năng đồng bộ dữ liệu,
cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ cho việc tra cứu, thống, kê báo cáo.
2. Các cơ
quan, đơn vị có nhu cầu nâng cấp, mở rộng Hệ thống một cửa
điện tử ngoài các chức năng của hệ thống đã triển khai phải được sự chấp thuận
của UBND tỉnh {thông qua để xuất của Sở Thông tin và Truyền thông).
3. Các thiết
bị phục vụ ứng dụng Hệ thống một cửa điện tử khi đầu tư mới,
bổ sung hoặc thay thế phải đảm bảo chất lượng và tương thích với hệ thống phần mềm một cửa điện tử nhằm đảm bảo khai thác các thông tin được thông
suốt.
Chương III
CỔNG DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN
Điều 10. Các
yêu cầu chung về cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Các cơ
quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm
cung cấp và sử dụng những thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa để cung cấp dịch
vụ công trực tuyến trên hệ thống. Đôi
với các dịch vụ công trực tuyến liên
quan đến mẫu Đơn, mẫu Tờ khai hành chính đi kèm phải được cung cấp tối thiểu đạt
mức độ 2. Mỗi dịch vụ công phải được hiển thị đầy đủ các bộ phận cấu thành của
thủ tục hành chính và trách nhiệm của các bên liên quan.
2. Cổng dịch
vụ công trực tuyến phải đảm bảo các yêu cầu, điều kiện
theo Điều 25, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ ché một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Điều 11. Sử dụng
dịch vụ công trực tuyến
1. Địa chỉ
truy cập vào cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương là: “http://dichvucong.haiduong.gov.vn”.
2. Các tổ chức,
cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua
dịch vụ công trực tuyển thì truy cập vào địa chỉ được quy
định tại khoản 1 Điều này để tìm hiểu thông tin hướng dẫn và sử dụng dịch vụ.
Chương IV
TRÁCH NHIỆM CỦA
CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
Điều 12.
Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1. Phổ biến
quy chế quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng phần mềm tại cơ quan, đơn vị;
có biện pháp để bảo đảm việc triển khai hiệu quả phần mềm
tại cơ quan, đơn vị theo quy định và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.
2. Thường
xuyên rà soát, cung cấp kịp thời nội dung và quy trình giải
quyết thủ tục hành chính mới hoặc điều chỉnh, bổ sung, bãi
bỏ trên cơ sở đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cho đơn vị được giao chủ
trì quản trị, vận hành để kịp thời cập nhật vào phần mềm.
3. Đôn đốc,
theo dối, kiểm tra việc sử dụng phần mềm vào việc xử lý hồ sơ theo quy định về
thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông và tình hình xử lý thủ tục hành
chính tại cơ quan, đơn vị thông qua hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực
tuyến; kịp thời phát hiện, giải quyết các vướng mắc phát sinh. Đồng thời, đưa nội
dung về kết quả sử dụng phần mềm vào việc xây dựng tiêu
chí đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ, thi đua khen thưởng hàng năm của cơ
quan, đơn vị sử dụng phần mềm.
4. Tích cực
tuyên truyền, thông báo cho tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết thủ tục
hành chính thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị về việc sử dụng dịch vụ
công trực tuyến và truy cập, tra cứu thủ tục hành chính, kết quả giải quyết hồ
sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương.
5. Cổng
thông tin điện tử tỉnh, Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị phải
có liên kết đến địa chỉ “http://motcua.haiduong.gov.vn” và “http://dichvucong.haiduong.gov.vn” để tạo điều
kiện cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, khai thác, sử dụng.
6. Định kỳ 6
tháng hoặc đột xuất báo cáo tình hình sử dụng phần mềm tại cơ quan, đơn vị theo
yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
Điều 13.
Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức
1. Sử dụng hệ
thống phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến theo chức năng, nhiệm vụ
được giao đế xử lý, giải quyết thủ tục hành chính; được cấp một tài khoản (tên đăng nhập và mật khẩu) để đăng nhập vào hệ thống và có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản cá nhân.
2. Trường hợp
xảy ra sự cố phải báo cáo với người có trách nhiệm để xử lý; đồng thời, giải
quyết công việc bằng biện pháp thủ công và nhập đầy đủ thông tin vào hệ thống một
cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến sau khi hệ thống hoạt động trở lại.
Điều 14.
Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục
hành chính
1. Kiểm tra
tính đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ; nhập mới, hướng dẫn đầy đủ cho người nộp hồ sơ
theo đúng mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ, tài liệu liên quan thông qua Hệ thống
phần mềm Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến và chuyển xử lý theo quy
trình.
2. Tiêp nhận
hồ sơ qua mạng Internet (dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4)
và chuyển xử lý theo quy trình.
3. Định kỳ
vào ngày làm việc cuối cùng của tuần, tháng và theo yêu cầu đột xuất của cơ
quan có thẩm quyền, người quản lý trực tiếp Bộ phận một cửa, các cơ quan, đơn vị
có trách nhiệm thống kê tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được quản lý
theo phần mềm và báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị bằng
văn bản.
Điều 15.
Trách nhiệm của đơn vị quản trị, vận hành phần mềm
1. Tạo mới
và phân quyền cho người sử dụng tham gia hệ thống theo chức năng, nhiệm vụ được
giao. Thiết lập tham số cho thiết bị ngoại vi, cơ sở dữ liệu
danh mục, chế độ, quy trình của hệ thống theo thẩm quyền được phân cấp.
2. Kịp thời
cập nhật các quy trình, thủ tục hành chính mới hoặc sửa đổi,
bổ sung, bãi bỏ vào phần mềm một cửa điện tử của các cơ quan, đơn vị khi nhận được
thông báo của cơ quan có thẩm quyền cho phép cập nhật, điều chỉnh.
3. Hỗ trợ
các đơn vị sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử và dịch
vụ công trực tuyến khỉ gặp khó khăn về kỹ thuật vận hành.
4. Tổ chức tập
huấn sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ
công trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị.
5. Đảm bảo hệ
thống vận hành thông suốt; hướng dẫn cán bộ, công chức sử
dụng hiệu quả hệ thống phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến.
6. Thực hiện
sao lưu dữ liệu thường xuyên, không để mất dữ liệu khi sự
cố xảy ra; đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng, bảo mật thông tin theo các
quy định hiện hành.
7. Phối hợp
với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp
khắc phục các sự cố liên quan đến phần mềm một cửa điện tử
đảm bảo nhanh chóng, kịp thời.
Điều 16.
Trách nhiệm của Văn phòng UBND tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị rà
soát, kịp thời điều chỉnh các quy định về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị cho phù hợp với các quy định hiện hành của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và của
UBND tỉnh; theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc công bố và công khai thủ tục hành
chính trên cổng thông tin điện tử của tỉnh (http://haiduong.gov.vn) và Cổng/Trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị.
Điều 17.
Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Quản lý
chung hệ thống phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực
tuyến trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo hệ
thống hoạt động thông suốt, liên tục phục vụ tốt nhu cầu của
người dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Tuyên
truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về hệ thống
phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyển.
3. Thường
xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc sử dụng hệ thong phần mềm
một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến tại các cơ quan, đơn vị. Định kỳ 6
tháng hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai, sử dụng.
4. Phổi hợp
với cơ quan liên quan xây dựng dự toán duy trì, quản lý, vận
hành và nâng cấp phần mềm, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
5. Định kỳ hằng
năm, phối hợp với Trung tâm phục vụ Hành chính công, Sở Nội
vụ đánh giá, báo cáo UBND tỉnh về kết quả sử dụng phần mềm một cửa trên địa bàn
tỉnh.
6. Chủ trì,
phổi hợp với với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu
UBNd tỉnh đánh giá hiệu năng của phần mềm; đồng thời yêu cầu đơn vị quản trị, vận
hành hệ thống phần mềm chỉnh sửa, bổ sung các phân hệ chức năng cho phù hợp với
thực tế, đảm bảo phần mềm hoạt động hiệu quả và ngày càng ưu việt.
Điều 18.
Trách nhiệm của Sở Nội vụ
Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin
và Truyền thông kiểm tra, đánh giá kết
quả triển khai ứng dụng Hệ thống Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Hải Dương.
Điều 19.
Trách nhiệm của Trung tâm phục vụ Hành chính công
1. Theo dõi, phát hiện những vấn đề
phát sinh, vướng mắc liên quan khi sử dụng phần mềm một cửa tại Trưng tâm phục
vụ Hành chính công để kịp thời phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông xử lý, giải quyết.
2. Theo dõi, giám sát, tổng hợp,
đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính của
các cơ quan, đơn vị được biệt phái đến làm việc tại Trung tâm phục vụ Hành chỉnh
công, định kỳ báo cáo UBND tỉnh và thông báo cho các cơ quan, đơn vị.
Điều 20.
Trách nhiệm của Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí để triển khai và và duy
trì hoạt động có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.
Điều 21. Quyền
và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan
1. Gửi, nhận
hồ sơ trực tuyển qua hệ thống phần mềm {Cổng dịch vụ công trực tuyến) hoặc tại
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
2. Đảm bảo
tính chính xác, đầy đủ và chịu trách nhiệm về các nội dung khai báo khi gửi hồ
sơ trực tuyến.
Điều 22. Các
doanh nghiệp thực hiện dịch vụ bưu chính công ích
Phối hợp với các cơ quan có liên
quan thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo yêu cầu của
tổ chức, cá nhân đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 23. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện
và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan thực hiện tốt Quy chế
này.
Điều 24. Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát
sinh, vướng mắc hoặc Trung ương có quy định mới thì Sở Thông tin và Truyền
thông có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh
cho phù hợp./.