|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 92/KH-UBND 2018 quy trình thủ tục hành chính liên thông dịch vụ công trực tuyến Hà Giang
Số hiệu:
|
92/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
20/03/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 92/KH-UBND
|
Hà Giang, ngày 20 tháng 03 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
CHUẨN HÓA QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG VÀ DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Xác định các thủ tục hành chính
(TTHC) liên thông và xây dựng quy trình liên thông cho các thủ tục để thực hiện
thống nhất.
- Xác định các điều kiện cụ thể của từng
TTHC để cắt giảm thời gian giải quyết cho phù hợp với quy trình, điều kiện thực
hiện.
- Lựa chọn TTHC có thể cung cấp dịch
vụ công trực tuyến và xây dựng quy trình, cách thức thực hiện và lộ trình áp dụng.
- Thiết lập quy trình kiểm soát quá
trình giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị có liên quan; xác định TTHC đơn
giản và đề xuất giải pháp giải quyết và trả kết quả ngay.
2. Yêu cầu
- Việc rà soát TTHC phải được phối hợp
chặt chẽ, thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực có
phát sinh TTHC của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.
- Quá trình thực hiện phải đảm bảo
đúng thời gian, tính đầy đủ, chính xác và đúng nội dung, không bỏ sót lĩnh vực
có phát sinh TTHC đã và đang thực hiện.
- Việc rà soát, cắt giảm thời gian giải
quyết TTHC phải được xem xét cụ thể, chi tiết, kỹ lưỡng về tính cần thiết, tính
hợp lý, hợp pháp, điều kiện, khả năng giải quyết đối với từng TTHC của từng cơ
quan đảm bảo chất lượng.
- Việc xây dựng quy trình liên thông
phải xem xét đầy đủ về thành phần hồ sơ, tiêu chuẩn hồ sơ, số lượng hồ sơ; cách
thức thực hiện; thành phần, tiêu chuẩn, số lượng hồ sơ kết quả giải quyết ở từng
bước liên thông giữa các cơ quan tham gia.
- Xác định TTHC cung cấp dịch vụ công
trực tuyến phải xem xét đến nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết, tính chất của từng
thủ tục, cách thức kiểm soát hồ sơ trực tuyến phù hợp với điều kiện công nghệ
và khả năng đáp ứng của cơ quan.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
STT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Dự
kiến sản phẩm
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
I
|
Xây dựng quy trình liên thông
|
1
|
Đối tượng rà soát, lập Danh mục:
Các TTHC đang còn hiệu lực thi hành
có từ 2 cơ quan tham gia giải quyết trở lên.
Nội dung thực hiện:
Các cơ quan chủ trì giải quyết tiến
hành rà soát toàn bộ các TTHC có sự tham gia giải quyết của nhiều cơ quan (từ
hai cơ quan trở lên) để xác định danh mục TTHC liên thông (số lượng cơ quan
tham giai giải quyết đã được quy định trong nội dung của TTHC) và tiến hành
xem xét về vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan tham gia trong từng thủ tục,
cụ thể:
- Căn cứ vào các điều kiện cụ thể
phấn đấu cắt giảm trên 30% thời gian giải quyết so với quy định tại các Quyết
định công bố TTHC, trường hợp không thể cắt giảm phải nêu rõ lý do.
- Xác định cơ quan chủ trì, cơ quan
phối hợp giải quyết;
- Xác định thời gian của các cơ
quan (dự kiến thời gian cắt giảm chung từng TTHC, thời gian cắt giảm của mỗi
cơ quan tham gia thực hiện TTHC);
- Xác định số lượng, thành phần,
tiêu chuẩn hồ sơ (bản số hay bản giấy, bản chính hay bản
sao...) gửi cho các cơ quan phối hợp;
- Xác định cách thức luân chuyển,
giao nhận hồ sơ giữa các cơ quan tương ứng với từng loại thành phần hồ sơ.
- Xác định kết quả nhận lại từ các
cơ quan phối hợp.
- Xác định kết quả trả cho tổ chức,
cá nhân (khách hàng).
(Có phụ lục số 01, 02 kèm theo).
|
Các Sở, ban, ngành được giao chủ
trì nêu trong trong nội dung từng thủ tục hành chính
theo lĩnh vực ngành quản lý
|
Các cơ quan có trách nhiệm phối hợp
giải quyết TTHC liên thông.
|
26/3/2018
|
Dự thảo Quy trình liên thông (bao gồm
dự kiến thời gian cắt giảm chung từng TTHC, thời gian cắt giảm của mỗi cơ
quan tham gia thực hiện TTHC)
|
2
|
Tổ chức lấy ý kiến thống nhất Quy trình
liên thông, thời gian cắt giảm chung và thời gian cắt giảm tại mỗi cơ quan
liên quan đối với từng TTHC liên thông.
|
Các Sở, ban, ngành được giao chủ
trì nêu trong trong nội dung từng thủ tục hành chính theo lĩnh vực ngành quản
lý
|
Các cơ quan có trách nhiệm phối hợp
giải quyết TTHC liên thông.
|
13/4/2018
|
Quy trình liên thông (bao gồm dự kiến
thời gian cắt giảm chung từng TTHC, thời gian cắt giảm của mỗi cơ quan tham
gia thực hiện TTHC)
|
3
|
Hoàn chỉnh hồ sơ trình Chủ tịch UBND
tỉnh phê duyệt Quy trình TTHC liên thông bao gồm: Tờ trình; Báo cáo tổng hợp
ý kiến của các cơ quan có trách nhiệm phối hợp giải quyết TTHC liên thông; dự
thảo Quyết định phê duyệt (theo mẫu) và Quy trình TTHC liên thông gửi về Văn
phòng UBND tỉnh (qua Phòng KSTTHC, địa chỉ hòm thư:
[email protected])
|
Các Sở, ban, ngành được giao chủ
trì nêu trong trong nội dung từng thủ tục hành chính theo lĩnh vực ngành quản
lý
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
20/4/2018
|
Dự thảo Quyết định phê duyệt và Quy
trình liên thông, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC
|
4
|
Trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
Quy trình TTHC liên thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành được giao chủ
trì nêu trong trong nội dung từng TTHC theo lĩnh vực
ngành quản lý
|
25/4/2018
|
Quyết định phê duyệt Quy trình liên
thông, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC
|
II
|
Cắt giảm thời gian đối với các
TTHC không liên thông
|
1
|
Đối tượng rà soát, lập Danh mục
TTHC: Các TTHC đang còn hiệu lực thi hành do một cơ
quan giải quyết.
Nội dung thực hiện:
- Căn cứ vào các điều kiện cụ thể
phấn đấu cắt giảm trên 30% thời gian giải quyết so với quy định tại các Quyết
định công bố TTHC, trường hợp không thể cắt giảm phải nêu rõ lý do.
- Các Sở, ban, ngành theo lĩnh vực
ngành quản lý thực hiện dự thảo danh mục cắt giảm thời gian giải quyết cho từng
TTHC của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã (TTHC không liên thông) thống nhất
chung trên địa bàn toàn tỉnh (Có phụ lục số 03 kèm theo)
|
Các Sở, ban, ngành theo lĩnh vực
ngành quản lý
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
26/3/2018
|
Dự thảo danh mục cắt giảm thời gian
giải quyết TTHC không liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, huyện,
cấp xã
|
2
|
Tổ chức lấy ý kiến danh mục cắt giảm
thời gian giải quyết TTHC (không liên thông) thuộc thẩm quyền giải quyết cấp
huyện, cấp xã
|
Các Sở, ban, ngành theo lĩnh vực
ngành quản lý
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
13/4/2018
|
Dự thảo danh mục cắt giảm thời gian
giải quyết TTHC không liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, cấp
xã
|
3
|
Hoàn chỉnh hồ sơ
trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Danh mục cắt giảm thời
gian giải quyết TTHC không liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh,
huyện, cấp xã bao gồm: Tờ trình; Báo cáo tổng hợp ý kiến của UBND cấp huyện;
dự thảo Danh mục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC
không liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã gửi
về Văn phòng UBND tỉnh (qua Phòng KSTTHC, địa chỉ hòm thư: kstthc.vpubnd@hagiang.gov.vn)
|
Các Sở, ban, ngành theo lĩnh vực
ngành quản lý
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
20/4/2018
|
Dự thảo danh mục cắt giảm thời gian
giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
|
4
|
Trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
danh mục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC không liên thông thuộc thẩm quyền
giải quyết cấp tỉnh, cấp huyện, cấp
xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, ban, ngành theo lĩnh vực
ngành quản lý
|
25/4/2018
|
Quyết định phê duyệt Danh mục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC không liên thông thuộc thẩm quyền giải
quyết của cấp tỉnh, cấp huyện,cấp xã
|
III
|
Rà soát TTHC cung cấp dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, 4
|
1
|
Đối tượng rà soát: TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành; UBND cấp
huyện, UBND cấp xã đang còn hiệu lực.
Nội dung thực hiện:
Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã lựa chọn TTHC đã được chuẩn hóa và phù hợp với yêu cầu thực hiện
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4 đối với TTHC đạt tiêu chí. Đối với TTHC không phù hợp các Sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã cần có giải pháp khắc phục để cung cấp
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Phấn đấu 100% các dịch vụ công được
cung cấp trực tuyến mức độ 2, 80% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến đạt mức
độ 3, 30 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại Kế hoạch số
412/KH-UBND ngày 07/11/2017 của UBND tỉnh về ứng dụng Công nghệ thông tin
trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Hà Giang năm 2018 (Có phụ lục số 4 kèm
theo).
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm
Thông tin - Công báo)
|
16/8/2018
|
Thông báo, hướng dẫn thực hiện tiếp
nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
- Các tổ chức, cá nhân thực hiện được việc giao dịch giải quyết TTHC trên Hệ thống dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do cơ quan, đơn vị
cung cấp.
|
2
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện,
UBND cấp xã lập danh mục TTHC triển khai dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, 4 (tên TTHC, cấp độ thực hiện) gửi Văn phòng UBND tỉnh (qua
Phòng KSTTHC, địa chỉ Hòm thư:
[email protected]) tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
31/8/2018
|
Quyết định ban hành danh mục dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện tại tỉnh Hà Giang năm 2018.
|
IV
|
Rà soát, xác định và lập Danh mục
TTHC đơn giản giải quyết và trả kết quả ngay cho
cá nhân và tổ chức
|
1
|
Đối tượng rà soát, lập Danh mục: TTHC không liên thông có thành phần hồ sơ và thủ tục giải quyết đơn
giản; có thể kiểm tra, đối chiếu xác định được ngay.
Nội dung thực hiện: Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã lập Danh mục TTHC
đơn giản và có văn bản giao công chức trực tại Trung tâm Hành chính công/Bộ
phận một cửa giải quyết và trả kết quả ngay. Đồng thời quy định
phương pháp, cách thức thực hiện; trách nhiệm của công chức được giao giải quyết
TTHC; trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, giám sát quá trình thực hiện... đảm bảo
chặt chẽ, phù hợp, không để tiêu cực phát sinh. Thông báo danh mục TTHC giao
công chức giải quyết ngay gửi về Văn phòng UBND tỉnh (qua Phòng KSTTHC, địa
chỉ Hòm thư: [email protected]) để theo dõi và tổng hợp báo cáo
UBND tỉnh.
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp
huyện và UBND cấp xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
25/4/2018
|
Văn bản giao nhiệm vụ và quy định
phương pháp, cách thức thực hiện; trách nhiệm của công chức được giao giải
quyết TTHC. Thông báo danh mục TTHC giao công chức giải quyết ngay tại Trung
tâm Hành chính công/Bộ phận Một cửa.
|
III. TRÁCH NHIỆM
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các
huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm
- Cụ thể hóa thành các văn bản chỉ đạo
và quán triệt nội dung Kế hoạch này đến các cán bộ, công chức và các đơn vị trực
thuộc có liên quan.
- Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND
tỉnh về tính hiệu quả, tiến độ thời gian thực hiện đã nêu trong Kế hoạch.
- Phân công trách nhiệm các đơn vị trực
thuộc và cán bộ, công chức, cán bộ đầu mối của đơn vị mình tổ chức thực hiện Kế
hoạch đảm bảo chất lượng, đúng thời gian, tiến độ của Kế hoạch đề ra.
2. Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm
- Chủ trì, kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị thực hiện Kế hoạch và báo cáo UBND tỉnh về kết quả rà soát theo tiến
độ của Kế hoạch.
- Hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán
bộ làm công tác rà soát để thống nhất phương thức và cách thức thực hiện.
- Giải đáp những thắc mắc về chuyên
môn, nghiệp vụ cho các cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp khi có nhu cầu.
3. Kinh phí thực hiện
Thực hiện theo quy định về mức chi đảm
bảo cho hoạt động Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đã được phân bổ cho các
đơn vị.
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch UBND huyện, thành phố và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trên địa
bàn tỉnh có trách nhiệm thực hiện tốt nội dung Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC -
Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, TP;
- Trung tâm Hành chính công tỉnh;
- Trung tâm Thông tin - Công báo;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
PHỤ LỤC 01
ĐIỀU KIỆN ĐÁP ỨNG CẮT GIẢM THỜI GIAN GIẢI
QUYẾT TTHC
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 20 tháng 03 năm 2018)
TT
|
Điều
kiện đáp ứng cắt giảm thời gian giải quyết TTHC
|
Loại
TTHC không phù hợp
|
Giải
pháp khắc phục trường hợp TTHC không phù hợp
|
Kỹ
thuật công nghệ
|
Sửa
đổi văn bản QPPL
|
1
|
Có đủ nguồn nhân lực để giải quyết
TTHC
|
Nguồn nhân lực
không đáp ứng được việc giải quyết TTHC (số lượng cán bộ, trình độ, năng lực,
kinh nghiệm, thiết bị...)
|
Bố trí đủ số lượng cán bộ có trình
độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm thực hiện giải quyết đối với TTHC có số
lượng giao dịch lớn, quy trình xử lý phức tạp.
|
|
2
|
TTHC được tiếp nhận và giải quyết
trên phần mềm Hệ thống một cửa điện tử và đã thực hiện xây dựng quy trình
liên thông giải quyết TTHC giữa các cơ quan, đơn vị đối với TTHC liên thông.
Thành phần hồ sơ TTHC không yêu cầu
bản chính khi thực hiện liên thông giữa các cấp.
|
Chưa thực hiện việc tiếp nhận và giải
quyết trên phần mềm Hệ thống một cửa điện tử và chưa thực
hiện xây dựng quy trình liên thông giải quyết TTHC giữa các cơ quan, đơn vị đối
với TTHC liên thông.
Thành phần hồ sơ TTHC yêu cầu bản
chính khi thực hiện liên thông giữa các cấp.
|
- Rà soát TTHC, thực hiện việc tiếp
nhận và giải quyết trên phần mềm Hệ thống một cửa điện tử.
- Cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp
với cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp, trong đó: Quy định
rõ trách nhiệm; có lưu đồ quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC
nội bộ, liên thông giữa các cấp, các ngành; nội dung các bước; thời gian giải
quyết TTHC liên thông.
|
Cần xây dựng văn bản quy định rõ
trách nhiệm cơ quan tiếp nhận trong việc xác minh, lưu trữ giấy tờ gốc.
|
3
|
Hồ sơ, giấy tờ đơn giản.
Không yêu cầu phối hợp xử lý; điều
tra xác minh phức tạp và đã kết nối, chia sẻ thông tin trong xử lý.
|
Thành phần hồ sơ, giấy tờ phức tạp.
Yêu cầu nhiều cơ quan, đơn vị phối
hợp xử lý, có yêu cầu điều tra xác minh.
Không có kết nối, chia sẻ thông tin
trong xử lý.
|
Xây dựng quy chế phối hợp và kết nối
hệ thống dữ liệu, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, đơn vị.
|
Rà soát, kiến nghị sửa đổi văn bản
QPPL quy định TTHC loại bỏ hồ sơ, giấy tờ không cần thiết.
Xã hội hóa công tác kiểm tra hoặc
tích hợp dữ liệu với các hệ thống cơ sở dữ liệu để giảm hoặc bỏ việc kiểm tra
trực tiếp của cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện TTHC.
|
4
|
Đã có cơ sở dữ liệu chuyên ngành
|
Chưa có cơ sở dữ liệu chuyên ngành
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành
hoặc tích hợp với các hệ thống cơ sở dữ liệu có liên quan
|
|
5
|
TTHC đã phân định rõ các bước thực
hiện, quy định trách nhiệm của cơ quan, đơn vị
|
TTHC chưa phân định rõ các bước thực
hiện, quy định trách nhiệm của cơ quan, đơn vị
|
|
Kiến nghị sửa đổi VBQPPL quy định
TTHC: phân định rõ các bước thực hiện, quy định trách nhiệm của cơ quan, đơn
vị
|
QUYẾT
ĐỊNH
PHÊ DUYỆT
QUY TRÌNH LIÊN THÔNG, CẮT GIẢM THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA SỞ ….. TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
CHỦ
TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước địa
phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở…..
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình liên thông, cắt giảm thời gian giải
quyết TTHC thuộc chức năng quản lý của Sở trên địa bàn tỉnh Hà Giang (kèm
theo Danh mục)
Điều 2.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở ……………..; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh Hà Giang;
- Lưu: VT, KSTTHC;
|
CHỦ TỊCH
|
PHỤ LỤC 02
QUY TRÌNH LIÊN THÔNG, CẮT GIẢM THỜI GIAN
GIẢI QUYẾT TTHC THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ ...... TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ
GIANG
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 92/KH-UBND
ngày 20 tháng 3 năm
2018)
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG CẤP
TỈNH
A. Lĩnh vực: Việc làm
1. Tên TTHC: Cấp lại giấy phép hoạt động dịch vụ việc
làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
2.1. Thời gian giải quyết: Theo quy định 15 ngày làm việc, cắt giảm 4 ngày, thực hiện 11 ngày
làm việc.
2.2. Trách nhiệm giải quyết
Bước 1: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ (tại
Trung tâm hành chính công tỉnh).
- Danh mục thành phần hồ sơ nhận tại
Trung tâm hành chính công của khách hàng.
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
01
|
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy
phép của doanh nghiệp;
|
Bản
gốc
|
01
|
|
02
|
- Giấy phép bị hư hỏng hoặc bản sao các giấy tờ chứng minh việc
thay đổi một trong các nội dung của giấy phép.
|
Bản
chính hoặc bản sao
|
01
|
|
Số lượng hồ sơ nhận tại Trung tâm
hành chính công của khách hàng: 01 bộ
Thực hiện thẩm định hồ sơ, trình UBND tỉnh: 05 ngày làm việc.
- Danh mục hồ sơ sau thụ lý
và kèm hồ sơ đã thu tại Trung tâm hành chính công trình UBND.
STT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Tờ trình
|
Bản chính (hoặc Ký số)
|
01
|
|
2
|
Dự thảo Giấy phép hoạt động dịch
vụ việc làm cấp lại
|
Bản dự thảo
|
01
|
|
3
|
Hồ sơ đã thu tại Trung tâm hành
chính công
|
Bản chính hoặc bản scan
|
01
|
|
Số lượng hồ sơ cần gửi tới UBND tỉnh
(tại Bộ phận Một cửa của VPUBND tỉnh): 01 bộ
Bước 2: UBND tỉnh xem xét, quyết định
và trả kết quả cho Sở Lao động - TBXH (tại Bộ phận Một cửa của VPUBND tỉnh): 06
ngày làm việc.
Kết quả giải quyết tại UBND tỉnh:
STT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Giấy phép hoạt động dịch vụ việc
làm cấp lại
|
Bản
chính
|
02
|
|
2
|
……………………………………
|
|
|
|
Bước 3: Sở Lao động - TBXH gửi kết
quả cho doanh nghiệp (tại Trung tâm hành chính công tỉnh).
B. Lĩnh vực: Người có công
1. Tên TTHC: Trợ cấp một lần đối với
thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ kháng chiến
1.1. Thời gian giải quyết: theo
quy định là 28 ngày làm việc, cắt giảm 3 ngày, thực hiện 25 ngày làm việc.
1.2. Trách nhiệm giải quyết:
Bước 1: Đối tượng TNXP hoặc thân nhân của TNXP (trường hợp TNXP đã từ trần) (gọi
chung là khách hàng) thực hiện nộp hồ sơ cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký
hộ khẩu thường trú. UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ (tại
Bộ phận Một cửa xã).
- Danh mục thành phần hồ sơ nhận tại
Bộ phận Một cửa của khách hàng
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
01
|
Bản khai cá nhân;
|
Bản gốc
|
01
|
|
02
|
Một trong các giấy tờ chứng minh
là TNXP
|
Bản
chính hoặc bản sao có chứng thực
|
01
|
|
Số lượng
hồ sơ thu tại Bộ phận Một cửa của khách hàng: 01 bộ
Bước 2: UBND cấp xã tổ chức Hội nghị và lập biên bản xác nhận hồ sơ xét hưởng
chế độ trợ cấp, tổng hợp trình UBND huyện gửi qua Phòng Nội vụ: 5 ngày làm việc.
- Danh mục hồ sơ sau khi thụ lý và kèm theo hồ sơ đã thu tại Bộ phận
Một cửa xã trình Phòng Nội vụ.
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Tờ trình/Công văn
|
Bản
gốc
|
01
|
|
2
|
Biên bản xác nhận hồ sơ xét hưởng
chế độ trợ cấp
|
Bản
gốc
|
01
|
|
3
|
Hồ sơ đã thu tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả một cửa xã
|
Bản
gốc
|
01
|
|
Số lượng hồ sơ cần gửi
Phòng Nội vụ (tại Trung tâm Hành chính công /Bộ phận Một của cấp huyện): 01 bộ
Bước 3: Phòng Nội vụ kiểm tra hồ sơ và tổng hợp báo cáo UBND cấp huyện, trình Sở Nội vụ: 5 ngày làm việc
- Danh mục hồ sơ sau khi thụ lý và kèm theo hồ sơ đã thu tại (tại
Trung tâm Hành chính công/Bộ phận Một cửa cấp huyện) trình UBND tỉnh qua Sở Nội vụ
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Tờ trình/Công văn
|
Bản gốc
|
01
|
|
2
|
Hồ sơ đã thu tại Trung tâm hành
chính công cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
|
Bản
gốc
|
01
|
|
Số lượng
hồ sơ cần gửi Sở Nội vụ (tại Trung tâm Hành chính
công tỉnh): 01 bộ
Bước 4: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - TBXH tổ chức Họp xét duyệt, thẩm định, tổng hợp, trình UBND tỉnh ra Quyết
định hưởng trợ cấp: 6 ngày làm việc (Đối với công tác phối hợp nếu thực hiện bằng
hình thức đơn vị chủ trì xin ý kiến đơn vị phối hợp
bằng văn bản thì xây dựng quy trình liên thông từ Sở Nội vụ sang Sở Lao động -
TBXH và chiều ngược lại).
Danh mục hồ sơ sau khi thụ lý kèm theo hồ sơ đã thu tại (Trung tâm hành chính công tỉnh) trình
UBND tỉnh
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Tờ trình/Công văn (kèm theo danh
sách)
|
Bản
gốc
|
01
|
|
2
|
Biên bản thẩm định
|
Bản
gốc hoặc scan
|
01
|
|
3
|
Hồ sơ đã thu tại Trung tâm hành
chính công tỉnh
|
Bản
gốc
|
01
|
|
Số lượng hồ sơ cần gửi UBND tỉnh ( tại Bộ phận Một
cửa của VPUBND tỉnh): 01 bộ
Bước 6: UBND tỉnh xem xét, quyết định và chuyển kết quả cho Sở Nội vụ ((tại Bộ phận Một cửa của VPUBND tỉnh)): 3 ngày làm việc
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Quyết định trợ cấp một lần
|
Bản
gốc
|
04
|
|
Bước 7: Sở Nội vụ chuyển quyết định kèm theo hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp của đối tượng cho Sở Lao động - TBXH quản lý (tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh): 1 ngày làm việc
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Quyết định trợ cấp một lần
|
Bản gốc
|
03
|
|
2
|
Hồ sơ xét hưởng chế độ trợ cấp của
đối tượng
|
Bản
gốc
|
01
|
|
Bước 8: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thành việc tổng hợp danh sách đối tượng được hưởng trợ cấp một lần, kèm theo công
văn đề nghị bổ sung dự toán chi chế độ trợ cấp một lần về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng
thời làm thủ tục chuyển danh sách và Quyết định cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chi trả trợ cấp một lần (tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh): 3 ngày làm việc
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Quyết định trợ cấp một lần
|
Bản gốc
|
01
|
|
Bước 9: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội gửi kết quả UBND cấp xã (Trung tâm Hành chính công/Bộ phận Một
cửa cấp-huyện): 02 ngày làm việc.
Số TT
|
Tên thành phần
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
1
|
Quyết định trợ cấp một lần
|
Bản
gốc
|
01
|
|
Bước 10: UBND cấp xã gửi trả kết quả cho đối tượng
làm hồ sơ (Bộ phận Một cửa xã).
* Ghi chú: - Phần chữ in nghiêng là ví dụ để
làm mẫu.
- Để thực
hiện liên thông trên phần mềm Một cửa điện tử đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện
số hóa hồ sơ dưới dạng điện tử để văn bản trao đổi giữa các cấp, giữa các cơ
quan, đơn vị là bản scan hoặc bản chữ ký số.
2. Tên TTHC:…..
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG
CẤP HUYỆN
A. Lĩnh vực: …………..
1. Tên TTHC: …………
1.1. Thời gian giải quyết: ………………………
1.2. Trách nhiệm giải quyết ………………………
- Phòng (Ban) : ……………………………..
- Phòng …………………………..
- Xã/phường/thị trấn ……………………….
III.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG CẤP XÃ
A. Lĩnh vực: …………….
1. Tên TTHC: …………………
1.1. Thời gian giải quyết: ………………….
1.2. Trách nhiệm giải quyết …………………………
- Xã/phường/thị trấn ………………………
- Phòng (Ban) : …………………….
- Phòng ……………………
PHỤ LỤC 03
DANH MỤC TTHC KHÔNG LIÊN THÔNG CẮT GIẢM
THỜI GIAN GIẢI QUYẾT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ, BAN, NGÀNH CẤP TỈNH,
UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 92/KH-UBND
ngày 20 tháng 3 năm
2018)
STT
|
Tên
TTHC
|
Tổng thời gian giải quyết theo quy định
|
Thời
gian cắt giảm (.../ngày, đạt tỷ lệ..%)
|
Thời
gian giải quyết sau khi cắt giảm
|
Đơn vị
trực tiếp giải quyết
|
Ghi
chú (lý do TTHC không cắt giảm thời gian)
|
A
|
TTHC CẤP Tỉnh
|
|
|
|
|
|
I.
|
Lĩnh vực ………….
|
|
|
|
|
|
1
|
Thủ tục A
|
|
|
|
|
|
…..
|
Thủ tục n
|
|
|
|
|
|
II.
|
Lĩnh vực …….
|
|
|
|
|
|
1
|
Thủ tục C
|
|
|
|
|
|
….
|
Thủ tục n
|
|
|
|
|
|
B
|
TTHC CẤP HUYỆN
|
|
|
|
|
|
I.
|
Lĩnh vực ……….
|
|
|
|
|
|
1
|
Thủ tục A
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
C
|
TTHC CẤP XÃ
|
|
|
|
|
|
I.
|
Lĩnh vực
|
|
|
|
|
|
1
|
Thủ tục A
|
|
|
|
|
|
....
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC 04
ĐIỀU KIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH PHÙ HỢP VỚI
YÊU CẦU THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CÁC MỨC ĐỘ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 92/KH-UBND
ngày 20 tháng 3 năm
2018)
TT
|
Mức
độ
|
Tiêu
chí đánh giá, phân loại Dịch vụ công trực tuyến
|
Loại TTHC không phù hợp
|
Giải
pháp khắc phục trường hợp TTHC không phù hợp
|
Kỹ
thuật, công nghệ
|
Sửa
đổi văn bản quy phạm pháp luật
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
1
|
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2
|
Cung cấp đầy đủ các thông tin về
TTHC trên mạng
|
TTHC chưa được công bố, công
khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử các cơ quan.
|
Ban hành Quyết định công bố danh mục
TTHC, công bố TTHC theo thẩm quyền.
Công khai TTHC trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC và cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện từ các
cơ quan.
|
|
Tải được các mẫu văn bản
|
TTHC chưa được công bố, công khai
hoặc chưa đăng tải mẫu văn bản kèm theo TTHC đã công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang
thông tin điện tử các cơ quan.
|
Thực hiện công bố, công khai TTHC
trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang
thông tin điện tử các cơ quan theo đúng quy định
|
|
2
|
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
|
Việc gửi hồ sơ qua môi trường mạng
|
TTHC mà thành phần hồ sơ có dung lượng
lớn hơn mức dung lượng cho phép của hệ thống
|
Thực hiện các giải pháp kỹ thuật để
mở rộng dung lượng tải dữ liệu điện tử của hồ sơ TTHC
lên hệ thống.
Tích hợp với các hệ thống cơ sở dữ
liệu có liên quan
|
|
Điền và gửi trực tuyến các mẫu văn
bản, hồ sơ
|
TTHC có thành phần hồ sơ như sau:
Biểu mẫu phải yêu cầu xác nhận của bên thứ 3.
Hồ sơ, giấy tờ yêu cầu phải kiểm
tra, đối chiếu trực tiếp.
Hồ sơ, giấy tờ yêu cầu phải ký trực
tiếp hoặc hoàn thành trước sự chứng kiến của cơ quan, cá nhân thụ lý hồ sơ.
Ví dụ: công chứng hợp đồng...
Hồ sơ, giấy tờ không được phép gửi qua mạng điện tử.
Hồ sơ, giấy tờ yêu cầu bản chính do
cơ quan, đơn vị thứ 3 cấp.
|
Thực hiện chữ ký số; giấy phép, chứng
từ điện tử, công chứng, chứng thực điện tử.
Cho phép khai báo thông tin
và thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ khi nhận kết quả trực tiếp.
|
|
|
|
Các giao dịch trong quá trình xử lý
hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng
|
Những TTHC yêu cầu cá nhân phải có mặt để xác thực về đối tượng thực hiện.
Ví dụ: Thủ tục cấp Chứng minh nhân
dân (9 số) thực hiện tại cấp tỉnh (mã thủ tục B-BCA-153529-TT Chưa đáp ứng
yêu cầu để triển khai DVCTT mức độ 3 vì khoản 1, Điều 6, Nghị định số 05/1999/NĐ-CP
quy định công dân có nghĩa vụ phải đến cơ quan công an làm thủ tục cấp Chứng
minh nhân dân để chụp ảnh, in vân tay...).
Những TTHC bắt buộc phải tiến hành
kiểm tra thực tế để đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu điều kiện của TTHC.
Ví dụ: Thủ tục cấp giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động liên kết đào tạo đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp,
trường trung cấp (mã thủ tục B-BLD-286297-TT Chưa đáp ứng yêu cầu để triển
khai DVCTT vì TTHC quy định trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra trên thực tế khả
năng đáp ứng các điều kiện theo quy định, lập báo cáo, trình các cấp có thẩm
quyền quy định tại Điều 13 Nghị định số 48/2015/NĐ-CP xem xét, quyết định.
|
Liên thông, kết nối các phần mềm dịch
vụ công của cơ quan nhà nước theo Kiến trúc Chính phủ điện tử để tạo môi trường
xử lý hồ sơ trực tuyến
|
Xã hội hóa công tác kiểm tra hoặc
tích hợp dữ liệu với các hệ thống cơ sở dữ liệu để giảm
hoặc bỏ việc kiểm tra trực tiếp của cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện
TTHC.
Bãi bỏ các quy định này hoặc sửa đổi
thay thế bằng các hình thức khác,
ví dụ: Bỏ quy định phải có mặt để kiểm tra, xác thực; thực hiện công nhận lẫn
nhau để miễn kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu...
|
3
|
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
|
Hồ sơ được gửi
qua môi trường mạng
|
TTHC mà thành phần hồ sơ có dung lượng
lớn hơn mức dung lượng cho phép của hệ thống
|
Thực hiện các giải pháp kỹ thuật để
mở rộng dung lượng tải dữ liệu điện tử của hồ sơ TTHC
lên hệ thống
Tích hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu
có liên quan.
|
|
Điền và gửi trực tuyến các mẫu văn
bản, hồ sơ
|
TTHC có thành phần hồ sơ như sau:
Biểu mẫu phải yêu cầu xác nhận của bên thứ 3.
Hồ sơ, giấy tờ yêu cầu phải kiểm
tra, đối chiếu trực tiếp.
Hồ sơ, giấy tờ yêu cầu bản chính do
cơ quan, đơn vị thứ 3 cấp.
|
Thực hiện chữ ký số; giấy phép, chứng
từ điện tử.
Cho phép thực hiện công chứng, chứng
thực điện tử.
|
|
|
Hồ sơ, giấy tờ yêu cầu phải ký trực
tiếp hoặc hoàn thành trước sự chứng kiến của cơ quan, đơn vị, cá nhân thụ lý
hồ sơ.
Ví dụ: Thủ tục công chứng hợp đồng,
giao dịch soạn thảo...Chưa đáp ứng yêu cầu vì quy định
trường hợp người yêu cầu công chứng đồng ý toàn bộ nội dung trong dự thảo hợp
đồng, giao dịch thì ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch Công chứng viên
yêu cầu người yêu cầu công chứng xuất trình bản chính của
các giấy tờ quy định tại khoản 1, Điều 40 Luật công chứng để đối chiếu trước khi lời chứng, ký vào từng trang của HĐ, giao dịch.
Hồ sơ, giấy tờ không được phép gửi
qua mạng điện tử.
Ví dụ: Thủ tục hành chính có hồ sơ,
giấy tờ là tài liệu mật
|
|
Bãi bỏ hoặc thay đổi hình thức đối
với trường hợp hồ sơ, giấy tờ yêu cầu phải ký trực tiếp, hoặc hoàn thành trước
sự chứng kiến của cơ quan đơn vị, cá nhân thụ lý hồ sơ và loại hồ sơ, giấy tờ
không được phép gửi qua mạng.
|
|
Các giao dịch trong quá trình xử lý
hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng
|
Những TTHC yêu cầu cá nhân phải có
mặt để xác thực về đối tượng thực hiện.
Ví dụ: Thủ tục cấp Chứng minh nhân
dân (9 số) thực hiện tại cấp tỉnh (mã thủ tục B-BCA-153529-TT Chưa đáp ứng
yêu cầu để triển khai DVCTT mức độ 3 vì khoản 1, Điều 6, Nghị định số 05/1999/NĐ-CP quy định công dân có nghĩa vụ phải đến cơ
quan công an làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân để chụp ảnh, in vân tay...)
Những TTHC bắt buộc phải tiến hành
kiểm tra thực tế để đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu điều kiện của TTHC
|
Liên thông, kết nối các phần mềm dịch
vụ công của cơ quan nhà nước theo Kiến trúc Chính phủ điện tử để tạo môi trường
xử lý hồ sơ trực tuyến.
|
Xã hội hóa công tác kiểm tra hoặc
tích hợp dữ liệu với các Hệ thống cơ sở dữ liệu để giảm hoặc bỏ việc kiểm tra
trực tiếp của cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện TTHC.
Bãi bỏ các quy định này hoặc sửa đổi,
thay thế bằng các hình thức khác, Ví dụ: Bỏ quy định phải có mặt để kiểm tra,
xác thực; thực hiện công nhận lẫn nhau để miễn kiểm tra chất lượng hàng hóa
nhập khẩu...
Xây dựng cơ chế hoạt động liên
thông giữa các cơ quan nhà nước trong xử lý TTHC.
|
Thanh toán lệ phí (nếu có) được thực
hiện trực tuyến
|
TTHC chưa kết nối cho phép cá nhân
thực hiện thanh toán lệ phí bằng tài khoản ngân hàng của cá nhân (qua ATM, mạng
E- banking,...)
|
Xây dựng chức năng thanh toán điện
tử, kênh thanh toán trực tuyến qua ngân hàng.
Các cơ quan thực hiện TTHC triển
khai DVC mức độ 4 thực hiện mở các tài khoản giao dịch tại ngân hàng.
Tăng cường áp dụng hóa đơn điện tử.
|
|
|
Trả kết quả có thể được thực hiện
trực tuyến hoặc qua đường bưu chính
|
Kết quả giải quyết TTHC yêu cầu bắt buộc đối tượng thực hiện phải ký khi nhận kết quả.
Ví dụ: Thủ tục đăng ký kết hôn
trong nước Mã số B-BTP-244609-TT chưa đáp ứng yêu cầu
triển khai dịch vụ công mức độ 4 vì khoản 3, điều 38 Luật Hộ tịch quy định
khi đăng ký kết hôn cả 2 bên nam, nữ phải có mặt tại trụ sở UBND, công chức
làm công tác hộ tịch hỏi ý kiến 2 bên nam, nữ, nếu các bên tự nguyện kết hôn
thì ghi việc kết hôn vào sổ hộ tịch, cùng 2 bên nam, nữ
ký tên vào sổ hộ tịch. Hai bên nam nữ cùng ký vào Giấy chứng nhận kết hôn).
|
|
Sửa đổi hình
thức thực hiện đối với trường hợp bắt buộc đối tượng thực hiện phải ký nhận
trực tiếp kết quả giải quyết TTHC, ví dụ: bằng hình thức ký nhận bằng chữ ký số
|
*Ghi chú: Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4 bao gồm cả tiêu chí đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2.
Kế hoạch 92/KH-UBND năm 2018 về chuẩn hóa quy trình thực hiện thủ tục hành chính liên thông và dịch vụ công trực tuyến do tỉnh Hà Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 92/KH-UBND ngày 20/03/2018 về chuẩn hóa quy trình thực hiện thủ tục hành chính liên thông và dịch vụ công trực tuyến do tỉnh Hà Giang ban hành
1.673
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|