ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
56/KH-UBND
|
Tiền
Giang, ngày 26 tháng 02 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỚI YÊU CẦU THỰC HIỆN DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
Thực hiện Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch
rà soát, đánh giá sự phù hợp của thủ tục hành chính với yêu cầu thực hiện dịch
vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, như sau:
I. MỤC ĐÍCH
Rà soát, đánh giá sự phù hợp của
thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính với yêu cầu
triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo cơ sở để kiến nghị Bộ,
ngành sửa đổi, hoàn thiện căn cứ pháp lý quy định thủ tục hành chính.
Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
và Ủy ban nhân dân cấp xã lựa chọn thủ tục hành chính để xây dựng lộ trình cung
cấp dịch vụ công trực tuyến khả thi, hiệu quả.
II. NỘI DUNG
1. Phạm vi rà soát, đánh giá
sự phù hợp của thủ tục hành chính
Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đã được Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh công bố, thủ tục hành chính mới được ban hành trong văn bản quy
phạm pháp luật và thủ tục hành chính chưa được công bố (do công bố không đầy
đủ, thiếu).
Không thực hiện rà soát, đánh giá sự
phù hợp của thủ tục hành chính đối với danh mục thủ tục hành chính thực hiện
triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đã được ban hành tại Quyết
định số 846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương
năm 2017.
2. Nội dung rà soát, đánh
giá sự phù hợp của thủ tục hành chính
Việc rà soát, đánh giá tập trung
vào 02 nội dung:
- Sự phù hợp của nội dung quy định
thủ tục hành chính với yêu cầu, tiêu chuẩn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
theo các mức độ.
- Sự ảnh hưởng của thủ tục hành
chính đến mức độ phức tạp trong thiết kế và hiệu năng, hiệu quả vận hành, sử
dụng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
3. Cách thức rà soát, đánh giá sự
phù hợp của thủ tục hành chính
Yêu cầu đối với các mức độ của dịch
vụ công trực tuyến thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 5 của Thông tư số
32/2017/TT-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập
thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ
quan nhà nước.
Cách thức rà soát, đánh giá được
thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục số X của Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát
thủ tục hành chính, như sau:
a) Rà soát, đánh giá sự phù hợp của
nội dung quy định thủ tục hành chính
Căn cứ vào nội dung quy định các bộ
phận tạo thành của thủ tục hành chính và cách thức phân loại dịch vụ công trực
tuyến theo các mức độ, cơ quan, đơn vị chủ trì rà soát tổ chức rà soát, đánh
giá, xác định các quy định thủ tục hành chính không phù hợp để triển khai thực
hiện dịch vụ công trực tuyến.
Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh
giá, cơ quan, đơn vị chủ trì rà soát đề xuất các giải pháp thực hiện theo
hướng:
- Xử lý bất cập bằng các giải pháp
kỹ thuật và công nghệ trong quá trình thiết kế hệ thống cung cấp dịch vụ công
trực tuyến;
- Xử lý bất cập thông qua sửa đổi,
bổ sung các nội dung quy định thủ tục hành chính tại các văn bản quy phạm pháp
luật liên quan.
b) Rà soát, đánh giá sự ảnh hưởng
của thủ tục hành chính đến thiết kế, vận hành, sử dụng hệ thống cung cấp dịch
vụ công trực tuyến
Quy định thủ tục hành chính sẽ ảnh
hưởng đến tính phức tạp trong thiết kế hệ thống cung cấp dịch vụ công trực
tuyến và tính hiệu quả giữa chi phí xây dựng với hiệu năng sử dụng, vận hành hệ
thống.
Căn cứ kết quả rà soát, cơ quan,
đơn vị chủ trì rà soát tổng hợp, đề xuất danh mục thủ tục hành chính thực hiện
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo lộ trình.
c) Trên cơ sở kết quả rà soát tại
mục a, b ở trên, cơ quan, đơn vị chủ trì rà soát tổng hợp kết quả rà soát, đánh
giá theo mẫu tại phụ lục kèm theo Kế hoạch này bao gồm:
- Danh mục thủ tục hành chính đề
xuất thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình, trong đó phải xác định rõ
tên thủ tục hành chính, mức độ áp dụng dịch vụ công trực tuyến, năm (hoặc giai
đoạn) triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Danh mục thủ tục hành chính chưa
phù hợp để triển khai dịch vụ công trực tuyến, trong đó phải xác định rõ tên
thủ tục hành chính, lý do không phù hợp, giải pháp khắc phục.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Giao Thủ trưởng các cơ
quan cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban quản lý các Khu công
nghiệp tỉnh:
a) Chịu trách nhiệm tổ chức rà
soát, đánh giá cho từng thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành quản lý trên
địa bàn tỉnh (tất cả thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị tham mưu trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố).
Tham mưu, đề xuất Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực
tuyến trên địa bàn tỉnh cụ thể, thiết thực, đạt được mục tiêu đề ra.
Đối với các thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân
cấp xã, các cơ quan cấp tỉnh phải lấy ý kiến trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày
gửi văn bản.
b) Hoàn thành và gửi kết quả rà
soát, đánh giá danh mục thủ tục hành chính đề xuất thực hiện dịch vụ công trực
tuyến được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt về Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh trước ngày 30/6/2018 để xem xét, đánh giá chất lượng.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh có trách nhiệm:
Hướng dẫn nghiệp vụ rà soát, đánh
giá danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho các đơn
vị được giao rà soát, đánh giá theo Kế hoạch này (đã tập huấn ngày
16/01/2018).
Kiểm tra, xác nhận kết quả rà soát,
đánh giá danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị
các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh các kết quả rà soát, đánh giá nếu chưa
đạt yêu cầu; tổng hợp, nghiên cứu, phân tích kết quả rà soát; tổ chức cuộc họp,
hội nghị, hội thảo để tham vấn các bên liên quan.
Trong quá trình thực hiện, Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan cấp tỉnh thực hiện đạt tiến độ Kế hoạch đề ra; kịp thời tham mưu, đề xuất
Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp xử lý những vấn đề khó khăn, vướng mắc, đảm
bảo thực hiện đúng quy định.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực
thuộc, Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với các cơ quan cấp tỉnh trong việc rà
soát, đánh giá danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến
thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban quản lý các Khu
công nghiệp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tổ chức
thực hiện Kế hoạch này. Quá trình thực hiện, nếu có những khó khăn, vướng mắc
kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh) xem xét, chỉ đạo, bổ sung./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- CT, các PCT;
- Các sở, Ban QLCKCN tỉnh, Thanh tra tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- VPUB: CVP, PVP Trần Văn Đồng, Phòng KSTTHC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Thanh Đức
|
PHỤ
LỤC
(Ban
hành kèm theo kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 26 tháng 02 năm 2018 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
BÁO
CÁO KẾT QUẢ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN
1. Danh mục thủ tục hành chính
đề xuất thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Mức
độ dịch vụ công trực tuyến
|
Năm
(hoặc giai đoạn)
|
Ghi
chú
|
Mức
3
|
Mức
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Danh mục thủ tục hành chính
chưa phù hợp để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 hoặc 4
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Lý
do không phù hợp
|
Giải
pháp khắc phục
|
Ghi
chú
|
Kỹ
thuật, công nghệ
|
Sửa
đổi văn bản quy phạm pháp luật
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|