ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 109/KH-UBND
|
Hà
Tĩnh, ngày 14 tháng 4
năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI
SỐ TRONG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIAI ĐOẠN 2022 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030”
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
Thực hiện Quyết định số 131/QĐ-TTg
ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn
2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” (sau đây gọi tắt là Đề án), Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tạo đột phá
trong đổi mới hoạt động giáo dục và đào tạo; đổi mới quản lý nhà nước trong
lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tác động tích cực, toàn diện tới phương thức hoạt
động, chất lượng, hiệu quả và công bằng trong giáo dục.
2. Yêu cầu
- Người học và nhà giáo là trung tâm
của quá trình chuyển đổi số; lợi ích mang lại cho người học, đội ngũ nhà giáo
và người dân là thước đo chủ yếu đánh giá mức độ thành công của chuyển đổi số.
- Thay đổi nhận thức mạnh mẽ, sự chỉ
đạo quyết liệt của các cấp quản lý, sự chủ động, tích cực của các cơ sở giáo dục
và sự ủng hộ, tham gia của mỗi người học, mỗi nhà giáo và toàn xã hội về chuyển
đổi số trong giáo dục và đào tạo.
- Chuyển đổi số trong giáo dục và đào
tạo phải được thiết kế đồng bộ, bao
quát, có hệ thống trong tổng thể
Chương trình chuyển đổi số quốc gia; được triển khai từng
bước có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao trong từng giai đoạn, nhất là
trong giai đoạn thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát
hiệu quả dịch COVID-19.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung: Ứng dụng tối đa các tiến bộ khoa học công nghệ để thúc đẩy đổi mới
sáng tạo trong dạy và học, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu
quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng
trên nền tảng số, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
2. Mục
tiêu đến năm 2025
a) Đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức
giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt
động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi nhà giáo, mỗi người học.
- Về tiếp cận giáo dục trực tuyến:
50% học sinh, mỗi sinh viên và mỗi nhà giáo có đủ điều kiện (về phương tiện, đường
truyền, phần mềm) tham gia có hiệu quả các hoạt động dạy và học trực tuyến.
- Về môi trường giáo dục trực tuyến
+ Sử dụng nền tảng dạy và học trực
tuyến là sản phẩm trong nước, được trên 50% học sinh, sinh viên sử dụng;
+ Hình thành kho học liệu trực tuyến
đáp ứng yêu cầu về tài liệu học tập cho 50% nội dung chương trình giáo dục phổ
thông;
+ Trường Đại học Hà Tĩnh cung cấp các
chương trình đào tạo (cấp chứng chỉ, cấp bằng) hình thức từ
xa, trực tuyến.
- Về quy mô hoạt động giáo dục trực
tuyến
+ Tỷ trọng nội dung chương trình giáo
dục phổ thông được triển khai dưới hình thức trực tuyến đạt trung bình 5% ở cấp
tiểu học, 10% ở cấp THCS, THPT và GDTX cấp THPT;
+ Tỷ trọng lớp học trực tuyến trong
các cơ sở giáo dục đại học đạt trung bình 20%;
+ Trong số người học lấy văn bằng đại học thứ hai, có ít nhất 50% theo học hình thức trực tuyến (với
thời lượng trực tuyến chiếm hơn 50%).
b) Đổi mới mạnh mẽ phương thức quản
lý, điều hành dựa trên công nghệ và dữ liệu, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
lý và chất lượng cung cấp dịch vụ hỗ trợ của Nhà nước và các cơ sở giáo dục
- Về quản trị nhà trường: 100% cơ sở
giáo dục trên địa bàn tỉnh áp dụng hệ thống quản trị nhà
trường dựa trên dữ liệu và công nghệ số, trong đó:
+ 100% người học, 100% nhà giáo được
quản lý bằng hồ sơ số với định danh thống nhất trong tỉnh và trên toàn quốc;
+ 80% cơ sở vật chất, thiết bị và các
nguồn lực khác phục vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu được quản lý bằng hồ sơ
số.
- Về quản lý giáo dục: Hệ thống thông
tin quản lý ngành giáo dục được thiết lập và vận hành hiệu quả, trong đó:
+ Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục
Hà Tĩnh kết nối với phần mềm quản lý của các cơ sở giáo dục, đảm bảo cung cấp
thông tin quản lý đầy đủ, tin cậy, kịp thời; kết nối, cung cấp cơ sở dữ liệu
ngành về Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hệ thống Giám sát và Điều hành thông minh
(IOC) của tỉnh.
+ Cơ quan quản lý giáo dục được vận
hành chủ yếu dựa trên dữ liệu và công nghệ số, trong đó 90% hồ sơ công việc tại
cấp sở, 80% hồ sơ công việc tại cấp phòng được giao dịch và giải quyết trên môi
trường số (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung
mật).
- Về dịch vụ hỗ trợ người học, người
dân
+ 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện
được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (hoặc mức độ 3 nếu không phát
sinh thanh toán);
+ Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức
độ 3 và 4 trên tổng hồ sơ đạt tối thiểu 50%;
+ Tỷ lệ người học, phụ huynh hài lòng
về chất lượng dịch vụ trực tuyến của các cơ sở giáo dục đạt trung bình 80%;
+ Tỷ lệ tổ chức, cá nhân hài lòng về
chất lượng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan quản lý giáo dục đạt trung
bình 85%.
3. Mục tiêu đến năm 2030
-100% người học và nhà giáo được hỗ
trợ tham gia có hiệu quả các hoạt động giáo dục trực tuyến; đáp ứng yêu cầu về
tài liệu học tập cho toàn bộ chương trình giáo dục phổ thông;
- 100% nguồn lực giáo dục, chương
trình giáo dục và đối tượng giáo dục trong hệ thống giáo dục được quản lý trên
môi trường số, kết nối thông suốt toàn ngành và liên thông các cơ sở dữ liệu,
thông tin của tỉnh, quốc gia.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tăng cường các
điều kiện đảm bảo triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số
trong giáo dục và đào tạo
a) Đảm bảo các điều kiện về hạ tầng số,
trang thiết bị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong
giáo dục và đào tạo; triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông
tin các hệ thống số hóa, đảm bảo an toàn trong các hoạt động dạy - học và làm
việc trên môi trường số. Ưu tiên sử dụng các mô hình dịch vụ trên nền tảng đám
mây; đảm bảo kết nối Internet cáp quang tới các cơ sở giáo dục; có chính sách hỗ
trợ dịch vụ Internet, thiết bị máy tính cho người học và đội ngũ giáo viên.
b) Hình thành,
phát triển hệ thống phòng học tương tác thông minh, phòng thí nghiệm, thực hành
(Lab) hiện đại, phòng Lab mô phỏng, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực
tế tăng cường (AR), công nghệ học máy, công nghệ phân tích
dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực nghiên cứu,
thực hành.
2. Phát triển hệ
sinh thái chuyển đổi số hoạt động dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa
học
a) Đổi mới mô hình dạy - học
- Triển khai, thí điểm triển khai các
mô hình dạy - học tiên tiến trên nền tảng số theo hướng dạy
học kết hợp (lớp học thông minh, nhóm học tương tác, tự học với trợ lý ảo) phù
hợp với điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của giáo dục phổ thông và giáo dục
thường xuyên.
b) Phát triển kho học liệu số chia sẻ
dùng chung
- Phát triển các kho học liệu số, học
liệu mở chia sẻ dùng chung ngành giáo dục, gồm bài giảng
điện tử, bài giảng dạy trên truyền hình, học liệu số
đa phương tiện và các học liệu khác; phát triển hệ thống ngân
hàng câu hỏi trực tuyến cho tất cả các môn học của giáo dục phổ thông và giáo dục
thường xuyên;
- Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện thư
viện điện tử trong các cơ sở giáo dục phổ thông; cổng thư viện số kết nối liên
thông với các kho học liệu số, chia sẻ học liệu với các cơ sở đào tạo đại học;
phát triển các phòng thí nghiệm ảo, các phòng thực hành và thực tập ảo nhằm
nâng cao năng lực nghiên cứu, đào tạo trong giáo dục đại học.
c) Phát triển, ứng dụng nền tảng số
phục vụ dạy - học và triển khai thí điểm mô hình giáo dục
đại học số
- Phát triển, ứng dụng nền tảng số dạy
và học trực tuyến với các tính năng tiên tiến hỗ trợ học tập
cá thể hóa và tăng cường trải nghiệm; tăng cường kiểm tra, thi trên máy tính và
thi trực tuyến; kết nối nền tảng dạy học trực tuyến với nền tảng quản trị nhà
trường và mạng IoT, thiết lập hệ sinh thái chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục;
- Phát triển, ứng dụng nền tảng cung
cấp các khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC), tăng cường công nhận tín chỉ
các khóa học trực tuyến giữa các cơ sở giáo dục đại học;
- Triển khai thí điểm mô hình giáo dục
đại học số tại Trường Đại học Hà Tĩnh.
3. Triển khai đồng
bộ hệ thống thông tin quản lý giáo dục và đào tạo và cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục
a) Đổi mới mô hình, quy trình quản
lý, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính
- Rà soát, cải cách các mô hình quản
trị cơ sở giáo dục đại học (quản lý tuyển sinh, quản lý
chương trình đào tạo, quản lý thông tin người học, quản lý thông tin đội ngũ,
quản lý cơ sở vật chất, quản lý tài chính, quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học,
quản trị văn phòng điện tử, quản lý các hoạt động đào tạo
và nghiên cứu khác);
- Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các
thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ theo hướng giúp ứng dụng hiệu quả công nghệ
số;
- Kết nối Cổng dịch vụ công trực tuyến
của tỉnh với các hệ thống nghiệp vụ chuyên ngành để cung cấp dịch vụ số, liên
thông với Cổng dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3 và mức độ 4;
- Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trí tuệ
nhân tạo trong cung cấp dịch vụ (như trợ lý ảo, trả lời tự động); thử nghiệm nền
tảng dùng chung giải quyết một số thủ tục hành chính không dùng giấy tờ trong
ngành Giáo dục dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục; xây dựng Hệ thống
tra cứu thông tin cấp phát văn bằng tốt nghiệp THPT, THCS.
b) Xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống
thông tin quản lý giáo dục và đào tạo
- Xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu
đảm bảo phục vụ cơ quan quản lý giáo dục (bao gồm cơ sở dữ liệu về người học, đội
ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên, cơ sở vật chất, tài chính -
đầu tư, kiểm định chất lượng giáo dục, nghiên cứu khoa học,
chương trình đào tạo);
- Triển khai hệ thống thông tin quản
lý ngành giáo dục Hà Tĩnh, kết nối đầy đủ, toàn diện từ các cơ sở giáo dục,
phòng Giáo dục và Đào tạo đến Sở Giáo dục và Đào tạo; kết nối dữ liệu giữa
ngành giáo dục Hà Tĩnh với cơ sở dữ liệu lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ
sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu của địa phương phục vụ công tác báo cáo,
theo dõi, giám sát, cảnh báo, dự báo, kiểm tra và thanh tra của các cơ quan quản
lý giáo dục.
c) Phát triển các ứng dụng, nền tảng
số phục vụ quản trị các cơ sở giáo dục
- Triển khai nền tảng quản trị nhà
trường tích hợp với không gian làm việc số tới 100% cơ sở
giáo dục nhằm tạo môi trường làm việc và tương tác trực tuyến cho cán bộ quản
lý, nhà giáo, nhân viên và người học; đảm bảo kết nối, báo cáo liên thông dữ liệu
từ cơ sở giáo dục với hệ thống cơ sở dữ liệu toàn quốc của
ngành Giáo dục;
- Trên nền tảng cơ sở dữ liệu, triển
khai các ứng dụng hồ sơ điện tử, liên lạc giữa nhà trường với gia đình, thanh
toán không dùng tiền mặt, truyền thông và kết nối với các nền tảng ứng dụng
trong và ngoài ngành giáo dục; triển khai các mô hình quản trị nhà trường tiên
tiến trên nền tảng số đảm bảo thiết thực và hiệu quả.
d) Xây dựng môi trường số kết nối
- Triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu
của ngành giáo dục Hà Tĩnh với cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hệ thống Giám sát và Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh;
- Ứng dụng công nghệ Internet vạn vật
(IoT) trong số hóa, giám sát, quản lý và khai thác các nguồn lực, đối tượng và
hoạt động giáo dục trong nhà trường, đảm bảo kết nối thời
gian thực với hệ thống thông tin quản trị nhà trường.
4. Tuyên truyền, phổ
biến nâng cao nhận thức; đào tạo, bồi dưỡng năng lực số cho đội ngũ nhà giáo,
cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên và người học; nâng cao chỉ số phát triển nguồn
nhân lực về Chính phủ điện tử (HCI)
a) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt
sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng trong
giáo dục và đào tạo đến toàn thể đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục,
nhân viên và người học trong ngành Giáo dục và xã hội;
b) Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực
số cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên và người học bảo đảm
quản lý, làm việc hiệu quả trên môi trường số; kiện toàn, nâng cao năng lực đội
ngũ của cán bộ phụ trách ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong
ngành Giáo dục; thí điểm bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo về kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin tiếp cận chuẩn quốc tế tại một số cơ sở giáo dục;
triển khai hệ thống bồi dưỡng giáo viên đảm bảo 100% nhà giáo có hồ sơ và tài
khoản sử dụng để tự bồi dưỡng một cách chủ động, thường xuyên theo nhu cầu;
c) Triển khai mô hình giáo dục tích hợp
khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán học và nghệ thuật
(giáo dục STEM/STEAM), phát triển tư duy lập trình, triển
khai các chương trình về khoa học máy tính phù hợp; đưa nội
dung phổ cập kỹ năng số và an toàn, an ninh mạng, các nền tảng mở, phần mềm nguồn
mở vào chương trình giảng dạy từ cấp tiểu học để hình thành sớm các kỹ năng cần
thiết cho công dân số;
d) Tiếp tục thực hiện các giải pháp để
nâng cao chỉ số thành phần nguồn nhân lực theo phương pháp đánh giá Chính phủ
điện tử.
5. Huy động các nguồn
lực tham gia ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và
đào tạo
a) Đẩy mạnh hợp tác với các doanh
nghiệp, tổ chức về công nghệ thông tin để giới thiệu các giải pháp công nghệ
tiên tiến về công nghệ giáo dục và chuyển đổi số áp dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo;
b) Tăng cường hợp tác với các doanh
nghiệp phân phối trang thiết bị số để hỗ trợ, ưu đãi cung
cấp sản phẩm công nghệ thông tin cơ bản (máy tính, máy
tính xách tay, máy tính bảng) tích hợp các phần mềm ứng dụng
và tính năng an toàn, bảo mật cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục,
nhân viên và người học phục vụ hoạt động dạy - học trong các nhà trường.
6. Hoàn thiện cơ chế,
chính sách thúc đẩy chuyển đổi số và tăng cường giám sát, đánh giá việc thực hiện
cơ chế, chính sách
a) Rà soát và ban hành hệ thống văn bản
quy phạm pháp luật quy định về chuyển đổi số trong các hoạt động dạy học, quản
trị cơ sở giáo dục, quản lý giáo dục; quy định về cơ sở dữ
liệu trong ngành Giáo dục;
b) Rà soát và ban hành các quy định kỹ
thuật về dữ liệu; hướng dẫn kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị, cơ quan
trong ngành giáo dục và ngành giáo dục với các cơ sở dữ liệu của địa phương; hướng
dẫn kết nối kỹ thuật triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục;
c) Thúc đẩy các hoạt động đổi mới
sáng tạo, các mô hình giáo dục và đào tạo mới dựa trên nền
tảng và công nghệ số; huy động sự tham gia và đóng góp nguồn lực của các tổ chức,
cá nhân cho chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; chính sách thúc đẩy phát
triển công nghệ giáo dục (Edtech)...;
d) Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai ứng dụng công nghệ
thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; tổ chức đánh giá, công bố chỉ số chuyển đổi số đối với cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục trên các phương
tiện thông tin đại chúng.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
- Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ ngân
sách nhà nước bao gồm chi thường xuyên theo phân cấp ngân sách và chi đầu tư
phát triển theo quy định; kinh phí tự cân đối và huy động hợp pháp khác của các đơn vị thuộc đối tượng tham gia Kế hoạch.
- Khuyến khích nguồn kinh phí huy động
từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tăng cường sử dụng nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án liên
quan đã được phê duyệt và các nguồn hợp pháp khác đề thực hiện nhiệm vụ; bảo đảm
tiết kiệm, minh bạch, đúng pháp luật, chống tiêu cực, lãng phí trong sử dụng
ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.
- Ưu tiên triển khai các nhiệm vụ của
Kế hoạch theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin,
đối tác công tư, giao nhiệm vụ, hình thức đặt hàng tùy theo nhiệm vụ cụ thể.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo:
a) Là cơ quan thường trực triển khai
Đề án trên địa bàn toàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ
quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển
khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch;
b) Tổ chức sơ kết sau 02 năm triển
khai Kế hoạch; đề xuất, kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung
nội dung Kế hoạch trong trường hợp cần thiết; tổng kết sau khi kết thúc Kế hoạch.
2. Sở Thông
tin và Truyền thông:
a) Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông,
doanh nghiệp công nghệ thông tin nghiên cứu, phát triển: các nền tảng, giải
pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và
đào tạo; hạ tầng số tỉnh, hạ tầng Internet đảm bảo triển khai hiệu quả các hoạt
động chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, đảm bảo kết nối Internet tới tất cả
các cơ sở giáo dục; có chính sách ưu đãi về dịch vụ Internet và dịch vụ công
nghệ thông tin đối với người học, đội ngũ nhà giáo và các cơ sở giáo dục.
b) Hoàn thiện nền tảng tích hợp và
chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP), thực hiện kết nối các cơ sở dữ liệu của ngành
Giáo dục vào LGSP theo quy định.
c) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
triển khai các biện pháp, giải pháp kỹ thuật về bảo đảm an
toàn thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin quan trọng của ngành Giáo dục;
tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng nhằm nâng cao
nhận thức về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực số cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân
viên và người học
bảo đảm quản lý, làm việc hiệu quả trên môi trường số.
3. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo, các đơn vị liên quan bố trí kinh phí thường xuyên theo phân cấp ngân
sách để thực hiện Kế hoạch.
4. Sở Kế
hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và
hàng năm để thực hiện các chương trình, dự án được cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt theo quy định để triển khai Kế hoạch.
5. Các sở, ngành liên quan:
a) Căn cứ mục tiêu, nội dung, giải
pháp của Kế hoạch để cụ thể hóa nội dung triển khai các
chương trình, kế hoạch phát triển chính phủ điện tử, chuyển đổi số trung hạn và
hàng năm của cơ quan, đơn vị;
b) Có các giải pháp tăng cường nguồn lực
bảo đảm các điều kiện triển khai chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục trực
thuộc;
c) Hàng năm, tổ chức kiểm tra, đánh
giá tình hình thực hiện Kế hoạch, tổ chức đánh giá sơ kết và tổng kết theo hướng
dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
6. Trường Đại học Hà Tĩnh: Chủ trì triển khai thực hiện các nhiệm vụ,
giải pháp về giáo dục đại học.
7. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, thị xã:
a) Căn cứ mục tiêu, nội dung, giải pháp
của Kế hoạch để cụ thể hóa nội dung trong các chương trình, đề án, kế hoạch
phát triển chính phủ điện tử, chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xây dựng Kế hoạch, Đề
án hoặc Chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo và tổ chức
triển khai thực hiện;
b) Có các giải pháp tăng cường nguồn
lực bảo đảm các điều kiện triển khai chuyển đổi số trong
các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý;
c) Hàng năm, tổ chức kiểm tra, đánh
giá tình hình thực hiện Kế hoạch; tổ chức đánh giá sơ kết và tổng kết theo hướng
dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Quyết
định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Tăng cường
ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn
2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”; yêu cầu Giám đốc (Thủ trưởng) các sở,
ngành liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển
khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn
phòng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, PCVP Trần Tuấn Nghĩa;
- Trung tâm CB - TH;
- Lưu: VT, VX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Châu
|