ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/CT-UBND
|
Quảng Nam, ngày 18 tháng 9 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ
HÀNH CHÍNH CÔNG, CHỈ SỐ SẴN SÀNG CHO PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
- TRUYỀN THÔNG CỦA TỈNH QUẢNG NAM GIAI ĐOẠN 2017-2020.
Trong thời gian qua, các cấp, các
ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các nội dung về
cải cách hành chính (CCHC), xây dựng chính quyền điện tử, hiệu quả cải cách
hành chính đi vào cuộc sống người dân. Qua kết quả công bố Chỉ số cải cách hành
chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số sẵn
sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông (ICT INDEX)
của năm 2015 và năm 2016, các Chỉ số này của tỉnh Quảng Nam đều ở mức trung
bình so với cả nước và thể hiện tính không ổn định (PAR INDEX, năm 2015: vị trí
thứ 38, năm 2016: vị trí thứ 32; PAPI, năm 2015: vị trí thứ 20, năm 2016: vị
trí thứ 30; ICT INDEX, năm 2015: vị trí thứ 25, năm 2016: vị trí thứ 30).
Nguyên nhân là do vẫn còn nhiều tồn tại,
hạn chế trong công tác quản lý hành chính nhà nước, hiệu quả tuyên truyền CCHC
chưa cao, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh có một số mặt chưa được cải thiện
tốt, ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động các cơ quan nhà nước chưa đáp ứng yêu cầu. Một số cơ quan, đơn
vị, địa phương chưa chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính; thủ tục
hành chính còn rườm rà, chưa thực sự tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp;
chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức tại một số cơ quan,
đơn vị chưa cao; thực hiện công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình với
người dân có lúc có nơi chưa tốt, dẫn đến kết quả một số tiêu chí, tiêu chí
thành phần của các Chỉ số PAR INDEX, PAPI, ICT INDEX không có điểm hoặc điểm số
rất thấp.
Trong đầu năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã
có những cải cách mạnh mẽ, nhất là
đã đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh và chỉ đạo
thành lập Trung tâm hành chính công cấp huyện, triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại,
bước đầu được tổ chức, người dân đánh giá cao. Để đẩy mạnh thực hiện đồng bộ
các giải pháp cải cách hành chính, góp phần làm tăng hạng các Chỉ số PAPI, PAR
INDEX, ICT INDEX trong thời gian đến, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa
phương tập trung thực hiện một số nội dung chính sau:
I. Tăng cường
trách nhiệm của người đứng đầu:
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người
đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương về nhiệm vụ cải cách hành chính, cải
thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối
thoại với doanh nghiệp lắng nghe và giải thích, giải đáp, giải trình với tổ chức,
công dân theo đúng quy định.
Tập trung quán triệt, phổ biến đến
cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức và cá nhân nhận thức, hiểu rõ và nắm chắc
các nội dung, tiêu chí đánh giá của từng chỉ tiêu, chỉ số thành phần của các Chỉ
số PAPI, PAR INDEX, ICT INDEX. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương đề ra giải pháp
thực hiện cụ thể để phấn đấu, cải thiện trong thời gian tới; đồng thời, tiếp tục
duy trì và tăng tốc cải thiện hơn nữa các nội dung, chỉ số thành phần tăng điểm,
tăng hạng.
Nghiêm túc triển khai và tổ chức thực
hiện tốt các nội dung về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo tinh thần
Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 27 tháng 4 năm 2016 của Tỉnh ủy; chủ động đề xuất,
tham mưu UBND tỉnh xây dựng các giải
pháp để hoàn thiện về cơ chế, quy
trình vận hành trong tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng phục vụ người dân
và doanh nghiệp.
Thực hiện nghiêm túc các quy trình giải
quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị; tăng cường kiểm tra, giám sát đảm
bảo việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp đúng thời gian,
không chậm trễ; phải thực tâm, thực chất giảm chi phí cho doanh nghiệp... Xác định
việc khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả
hoạt động của cơ quan nhà nước, tăng cường công khai, minh bạch thông tin, giảm
phiền hà, tham nhũng, tiết kiệm chi phí, cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người
dân và doanh nghiệp.
II. Tập trung thực
hiện các giải pháp, nhiệm vụ:
1. Đối với chỉ số
PAR INDEX
a) Quán triệt, phổ biến đến cán bộ, công
chức, viên chức nắm chắc, hiểu sâu sắc, nhận thức đầy đủ các nội dung, nhất là
các tiêu chí quy định về đánh giá chỉ số cải cách-hành chính theo Quyết định số
4361/QD-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án "Xác
định chỉ số cải cách
hành chính của các bộ,
Cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương". Nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ những lĩnh vực, tiêu chí còn hạn chế gắn
với trách nhiệm chủ trì tham mưu thực hiện của từng cơ quan, đơn vị; nghiên cứu,
đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.
b) Xây dựng kế hoạch năm, kế hoạch kiểm
tra cải cách hành chính và thực hiện báo cáo định kỳ công tác cải cách hành
chính đúng thời gian, chất lượng theo quy định; thường xuyên tự kiểm tra và
đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác cải cách hành chính
của cơ quan, đơn vị.
c) Các cơ quan được giao nhiệm vụ chủ
trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật tổ chức soạn thảo văn bản bảo đảm đúng
quy trình, thủ tục theo quy định, đúng thời gian UBND tỉnh giao (cơ quan nào
trình chậm phải có giải trình và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh).
d) Thường xuyên rà soát đơn giản hóa,
kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định, niêm yết công khai đầy đủ, đúng quy
định thủ tục hành chính trên các lĩnh vực tại Bộ phận tiếp nhận và tra kết quả và trên Cổng/Trang thông
tin điện tử của đơn vị; đảm bảo các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phấn đấu
100% hồ sơ TTHC trong năm được giải quyết đúng hẹn.
đ) Rà soát và bố trí cán bộ, công chức
có đủ năng lực chuyên môn, có đạo đức tốt, có kỹ năng và kinh nghiệm giao tiếp
làm việc tại Trung tâm hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đánh
giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ hàng năm để khen thưởng; đưa vào quy hoạch,
ưu tiên đề bạt, bổ nhiệm, nâng lương trước thời hạn nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm
vụ. Xem xét xử lý kỷ luật, thay thế ngay công chức tiếp nhận hồ sơ không đúng về
thành phần và số lượng, yêu cầu công dân thực hiện công việc không có trong quy
trình thủ tục, hướng dẫn không đầy đủ trong 01 lần, đề nghị bổ sung từ 02 lần
trở lên hoặc từ chối giải quyết hồ sơ sai quy định, có thái độ, hành vi nhũng
nhiễu, cửa quyền. Toàn bộ hồ sơ quá hạn phải được lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa
phương hẹn lại thời gian rõ ràng, chỉ hẹn 01 lần và xin lỗi bằng văn bản theo
quy định. Việc gửi thông báo xin lỗi phải thực hiện trước ngày hẹn trả kết quả
và có báo cáo Thủ trưởng cấp trên trực tiếp để biết, theo dõi.
e) Thực hiện đầy đủ các quy định về
phân cấp quản lý được quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 31 tháng 3 năm
2016 của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước giữa Chính phủ và UBND tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương và các văn bản phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh;
hằng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với các nhiệm vụ đã phân cấp
cho huyện, thị xã, thành phố và
các đơn vị trực thuộc; xử lý hoặc kiến nghị xử lý 100% vấn đề phát hiện qua kiểm
tra.
g) Tuân thủ các quy trình về tuyển dụng
công chức, viên chức; đảm bảo 100% cơ cấu công chức, viên chức theo đề án vị
trí việc làm đã được phê duyệt. Thực hiện nghiêm túc tinh giản biên chế theo
Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ. Tổ chức thực
hiện nghiêm việc đánh giá, phân loại công chức, viên chức hằng năm; nâng cao
tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của CB, CC, VC; tăng cường kiểm tra,
thanh tra công vụ, xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục
lợi.
h) Thực hiện nghiêm và đúng các quy định
về tự chủ, tự chịu trách nhiệm về kinh phí quản lý hành chính theo quy định của
Chính phủ, thường xuyên kiểm tra các đơn vị sự nghiệp công lập về việc thực hiện
chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
i) Thực hiện trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước
với nhau dưới dạng điện tử; đẩy
nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ
công trực tuyến cập nhật đầy đủ
thông tin trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo quy định. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc áp
dụng hệ thống chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 .
2. Đối với chỉ số
PAPI:
a) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực
hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở Đổi mới công tác tuyên truyền các chủ trương của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở các cấp, các ngành, đặc biệt là công tác tuyên truyền tại cơ sở bằng
nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực như: khẩu hiệu, tờ rơi, đài truyền
thanh, hội nghị, sân khấu hóa... để người dân hiểu và thực hiện.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến giáo dục pháp luật đến người dân, đặc biệt là Luật phòng chống tham nhũng;
kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hành vi nhận hối lộ khi cung ứng dịch vụ công;
ngăn chặn cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn qua các hành vi gây phiền
hà, sách nhiễu khi giải quyết TTHC cho người dân.
Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục
hành chính cho cá nhân, tổ chức; thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt
động của Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là
trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết
quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính, xây dựng văn hóa giao tiếp trong thực thi nhiệm vụ, công vụ của CB, CC;
nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỹ năng ứng xử trong giải quyết công việc của CB,
CC với cá nhân, tổ chức.
b) UBND huyện, thị xã, thành phố:
- Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc cùng cấp tổ chức quán triệt, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng
quản trị và hành chính công tới đội ngũ CB, CC, VC, nhất là cán bộ, công chức cấp
xã, cán bộ, viên chức ngành giáo dục, y tế để hiểu về vai trò, trách nhiệm
trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng quản trị và hành chính công và Chỉ số
PAPI của tỉnh, qua đó nâng cao trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn
thực hiện nghiêm túc công tác bình xét hộ nghèo, công khai danh sách hộ nghèo;
công khai thu chi ngân sách cấp xã; công khai công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng
đất tại bảng tin ở trụ sở UBND cấp xã và chuyển thông báo đến tận thôn, khối phố, nhà sinh hoạt cộng đồng để người dân biết và thực hiện.
- Người đứng đầu UBND cấp huyện, cấp
xã có trách nhiệm trong việc giải quyết những vướng mắc của người dân, nhất là
các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, chính sách,...; tạo môi
trường thuận lợi để người dân tham
gia xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển và cơ chế, chính sách; tăng cường đối
thoại trực tiếp và thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp dân. Phát huy thật tốt vai trò, trách nhiệm của Ban thanh tra nhân
dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng.
c) Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở
Xây dựng đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục trong cấp giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, cấp phép xây dựng. Thực hiện
công khai, minh bạch trong tiếp nhận thông tin, kiểm tra, giám sát quy trình
thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, bảo đảm việc lập
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quản lý quy hoạch xây dựng đúng quy định pháp
luật, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân dễ dàng, thuận tiện thực hiện
chính sách trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường và xây dựng
đ) Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện
các giải pháp đồng bộ, hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo,
chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học
thêm sai quy định; rà soát lại chất lượng dạy và học ở các vùng khó khăn, có
phương án đảm bảo trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường để nâng cao chất lượng giáo dục.
e) Sở Y tế, thực hiện các giải pháp đồng
bộ để nâng cao y đức cho đội ngũ
cán bộ, viên chức tại các cơ sở y tế, đầu tư nhiều hơn đến chất lượng hoạt động
của y tế dự phòng tuyến cơ sở. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp
hành kỷ cương, kỷ luật hành chính
và quy trình khám chữa bệnh, chấn chỉnh tình trạng thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu
đối với bệnh nhân và người nhà bệnh
nhân trong quá trình điều trị.
g) Công an tỉnh chỉ đạo tổ chức thực
hiện các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở xã,
phường, thị trấn, địa bàn trọng điểm. Tập trung xử lý nghiêm các tệ nạn như: cờ bạc, trộm cắp, ma túy và
các tệ nạn xã hội khác.
h) Thanh tra tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống tham nhũng,
lãng phí; đẩy mạnh cộng tác thanh tra, kiểm tra ở các lĩnh vực dễ phát sinh
tham nhũng như quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản, đầu tư xây dựng cơ bản...phát hiện và xử lý
nghiêm các trường hợp sai phạm, vụ việc tham nhũng theo quy định của pháp luật.
3. Đối với chỉ số
ICT INDEX:
a) Tổ chức thực hiện tốt Chủ thị số
05/CT-UBND ngày 04/02/2016 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin hướng tới xây dựng chính quyền điện tử tỉnh. Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì thực hiện có hiệu quả dự án Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng
Nam đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 30/3/2016.
b) Đẩy mạnh khai thác có hiệu quả hạ
tầng công nghệ thông tin đã được đầu tư phục vụ hoạt động quản lý điều hành,
tác nghiệp và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).
c) Có giải pháp tăng cường biên chế,
điều chuyển, bố trí cơ cấu lại đội ngũ cán bộ chuyên trách về công nghệ thông
tin, an toàn thông tin tại các Sở, ban, ngành, địa phương; nghiên cứu áp dụng
hình thức thuê ngoài dịch vụ CNTT đối với nguồn nhân lực CNTT phù hợp với từng
cơ quan, đơn vị.
d) Thường xuyên tổ chức các chương
trình đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng về CNTT, an toàn thông tin,
chính quyền điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.
đ) Tăng cường sử dụng, phát huy hiệu
quả đồng thời đầu tư, nâng cấp các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu dùng chung của Chính quyền điện tử như: Hệ
thống quản lý văn bản, Hệ thống một
cửa điện tử, nâng cấp hệ thống thư điện tử của tỉnh, bổ sung triển khai các ứng
dụng cơ bản phục vụ các nghiệp vụ chuyên ngành của cơ quan, đơn vị (tài chính,
kế toán, nhân sự...), phần mềm theo dõi, giám sát nhiệm vụ,...
e) Xây dựng lộ trình đảm bảo 100% các
văn bản, tài liệu trong hoạt động nội bộ của cơ quan, đơn vị được trao đổi dưới
dạng điện tử có áp dụng chữ ký số thông qua hệ thông thư điện tử, quản lý văn bản
và điều hành công việc, liên thông quản lý văn bản từ cấp tỉnh tới cấp xã (trừ
các văn bản mật, tối mật, tuyệt mật theo quy định của pháp luật).
g) Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực
tuyến ở tất cả các cấp, các ngành. Tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh áp dụng chữ
ký số trong trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Hoàn thiện và nâng cấp bổ sung các tính năng, chức năng cho Cổng thông tin cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mở rộng các tính năng tương tác đảm bảo thuận lợi cho tổ chức, người dân
khi truy cập.
h) Khai thác, sử dụng có hiệu quả các
cơ sở dữ liệu đã được triển khai;
nhân rộng triển khai xây dựng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên
ngành đất đai, y tế, giáo dục, giao thông, du lịch...
III. Trách nhiệm
thực hiện:
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ
động rà soát công việc cần tập trung triển khai theo chức năng, nhiệm vụ quy định,
phân tích kết quả làm được và chưa được để xây dựng kế hoạch hành động cụ thể,
xác định rõ giải pháp khắc phục ngay hạn chế, yếu kém, góp phần thực hiện có hiệu
quả và thiết thực về xây dựng nền hành chính phục vụ; cùng với việc thực hiện
có hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 25/7/2017 về đẩy mạnh cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và hỗ trợ, phát
triển doanh nghiệp Quảng Nam, góp phần hoàn thành toàn diện các mục tiêu kinh tế-
xã hội của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo.
2. Đề nghị UBMTTQVN tỉnh tăng cường
giám sát trong các lĩnh vực, qua đó góp phần nâng cao niềm tin, thắt chặt mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước, giúp
cấp ủy chính quyền các cấp đánh giá được đội ngũ cán bộ, công chức, kịp thời điều
chỉnh những bất cập, phát huy những mặt mạnh trong công tác quản lý điều hành ở
cơ sở, xây dựng được chính quyền
trong sạch, vững mạnh. Chú trọng đối với việc thực hiện các nội dung Chỉ số PAPI trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các nội
dung về kiểm soát tham nhũng, trách nhiệm giải trình của chính quyền địa phương
và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.
2. Sở Thông tin và Truyền thông kiểm
tra, đôn đốc các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai ứng dụng
CNTT có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu về công tác quản lý
của các đơn vị; định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo
xử lý kịp thời khó khăn, vướng mắc phát sinh.
3. Sở Nội vụ (Cơ quan Thường trực Ban
Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh) tăng cường trách nhiệm tham mưu, đề xuất công tác lãnh đạo, chỉ đạo về cải cách
hành chính, chọn những lĩnh vực trọng tâm cần tập trung triển khai; định kỳ hướng
dẫn và khuyến nghị đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các giải
pháp tăng hạng các Chỉ số PAPI, PAR INDEX, ICT INDEX trên địa bàn tỉnh.
4. Thành lập Tổ công tác của Chủ tịch
UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo
của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, xử lý và trả lời
phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn
trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động
sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thông qua Hệ thống thông tin tiếp
nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử. Tổ chức thực hiện có hiệu
quả việc tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả thủ tục hành chính tại
Trung tâm Hành chính công và Xúc
tiến đầu tư tỉnh, gắn với đẩy mạnh việc phân cấp, giao quyền, ủy quyền phê duyệt
giải quyết thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin thông qua dịch vụ
công trực tuyến. Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hành
chính công và Xúc tiến đầu tư tham mưu UBND tỉnh về nội dung này.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển
khai thực hiện; giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc và tổng hợp tình hình, định kỳ
báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- TT TU, HĐND, UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, hội đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CPVP; các Phòng Chuyên viên;
- Lưu: VT, HCTC, TH, KTN, KTTH, VX, NC.
|
CHỦ TỊCH
Đinh Văn Thu
|