|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 09/CT-UBND 2018 tăng cường khai thác sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 Hà Nam
Số hiệu:
|
09/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Đông
|
Ngày ban hành:
|
31/07/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/CT-UBND
|
Hà Nam, ngày 31
tháng 7 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
HIỆU QUẢ KHAI THÁC, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH
Hệ thống Một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến
đã được triển khai cho các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2017, trong đó cung cấp trên 70% dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Sau 01 năm hoạt động, hệ thống đã mang
lại kết quả đáng ghi nhận đó là; Cung cấp đầy đủ các bộ thủ tục hành chính;
công bố công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh
nghiệp.
Tuy nhiên, đến nay, bộ hồ sơ trực tuyến phát sinh
trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 hầu như không có. Nguyên nhân
chủ yếu là do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm; chưa chủ
động trong công tác vận động, tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh
nghiệp; thiếu kiên quyết trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đối với đội
ngũ cán bộ, công chức trực tiếp vận hành, thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Để tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung thực hiện có
hiệu quả các nội dung cụ thể sau:
1. Đưa việc khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp
là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong cải cách hành chính, phải được quan
tâm sâu sát; chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức và tạo điều
kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực
tuyến.
2. Chỉ đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện thực hiện:
- Rà soát, đánh giá dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 của các cơ quan, đơn vị bảo đảm được vận hành ổn định, đúng quy
định và quy trình của thủ tục hành chính,
- Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện: Trang bị 01 máy tính, 01 máy quét riêng để
phục vụ người dân và doanh nghiệp đăng ký trực tuyến mỗi khi đến nộp hồ sơ;
cung cấp thông tin liên hệ khi có nhu cầu được hướng dẫn đăng ký trực tuyến.
Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của các cơ quan, đơn vị trực tiếp hướng dẫn
người dân và doanh nghiệp đăng ký trực tuyến.
3. Tiến hành công bố kịp thời, đầy đủ các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 sau khi bổ sung, chỉnh sửa phục vụ người
dân, doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích đẩy mạnh việc xây dựng và đưa vào vận
hành các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
4. Xây dựng phương án, tổ chức thực hiện việc nâng
cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, bảo đảm các
Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có tỷ lệ hồ sơ
nộp trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết hàng quý tối thiểu từ
20% và tăng dần trong các năm tiếp theo:
- Việc tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn phải được
thực hiện trực tiếp tại các khu dân cư, khối phố, cộng đồng doanh nghiệp.
- Đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cán bộ, công chức,
viên chức trong cơ quan.
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo mở
điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các điểm dân cư (các điểm này
được trang bị đầy đủ thiết bị: Máy tính, máy in, máy quét, mạng Internet, bàn
ghế và các điều kiện khác) hoặc phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện (qua điểm
Bưu điện văn hóa xã).
5. Đối với các thủ tục hành chính có thu phí, lệ
phí, các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn
tỉnh để sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc dịch vụ thu phí, lệ phí
qua Bưu điện nhằm giảm thiểu thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong quá
trình thực hiện thủ tục hành chính.
6. Chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh
cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; chủ động phối hợp với
Ngân hàng Viettin Bank Hà Nam tăng cường triển khai dịch vụ thu hộ phí, lệ phí
hành chính công trực tuyến.
7. Báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
tăng cường tin, bài, phóng sự về việc thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ
thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ở các cơ quan, đơn vị; việc
khai thác sử dụng ở các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.
8. Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc các cơ quan
thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính xác các dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Hệ thống phần mềm Một của điện tử và
Dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo vận hành Hệ thống phần mềm Một của điện tử và Dịch
vụ công trực tuyến hoạt động thông suốt, ổn định; chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường
công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá về chất lượng cung cấp dịch vụ công trực
tuyến, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến của từng cơ quan, đơn vị phát sinh trên hệ
thống và chất lượng, số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích,
định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng Thông tin
điện tử của cơ quan.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở,
Ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các tổ chức, cá nhân
có liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Hà Nam, Đài PTTH tỉnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- VPUB: LĐVP, NC, TTHCC, KSTT, TH;
- Lưu: VT, TH(D).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Đông
|
Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2018 về tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 31/07/2018 về tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hà Nam
1.118
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|