BỘ XÂY DỰNG - BỘ
NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
07/2015/TTLT-BXD-BNV
|
Hà Nội, ngày 16
tháng 11 năm 2015
|
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH
HƯỚNG
DẪN CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG, ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN,
QUẬN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ THUỘC TỈNH VỀ CÁC LĨNH VỰC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC THUỘC NGÀNH
XÂY DỰNG
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng
4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng
5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng
4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 62/2013/NĐ-CP ngày 25 tháng
6 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 58/2014/NĐ-CP ngày 16 tháng
6 năm 2014 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Nội vụ;
Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban
hành Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh), Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) về
các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng.
Chương I
SỞ XÂY DỰNG, SỞ QUY HOẠCH
- KIẾN TRÚC
Điều 1. Vị trí và chức năng
1. Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh; thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
quản lý nhà nước về các lĩnh vực: Quy hoạch xây dựng và kiến trúc; hoạt động đầu
tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp, khu
kinh tế, khu công nghệ cao (bao gồm: Cấp nước, thoát nước đô thị và khu công
nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; quản lý chất thải rắn thông thường tại
đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao, cơ sở sản xuất vật liệu
xây dựng; chiếu sáng đô thị; công viên, cây xanh đô thị; quản lý nghĩa trang,
trừ nghĩa trang liệt sỹ; kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, không bao gồm việc
quản lý khai thác, sử dụng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quản lý
xây dựng ngầm đô thị; quản lý sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị); nhà
ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; về các dịch vụ công
trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn
khác theo phân cấp, Ủy quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và theo quy định của
pháp luật.
Riêng đối với Sở Xây dựng thuộc Thành phố Hà Nội và
Thành phố Hồ Chí Minh không thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân
thành phố quản lý nhà nước về lĩnh vực quy hoạch xây dựng, kiến trúc.
2. Sở Quy hoạch - Kiến trúc tại Thành phố Hà Nội và
Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, thực
hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về
lĩnh vực quy hoạch xây dựng, kiến trúc và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn
khác theo phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân thành phố và theo quy định của
pháp luật.
Việc thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ của Sở
Quy hoạch - Kiến trúc phải được thống nhất với Bộ Nội vụ và Bộ Xây dựng.
3. Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch - Kiến trúc có tư
cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ
chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo,
hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Xây dựng.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:
a) Dự thảo các quyết định, chỉ thị, các văn bản quy
định việc phân công, phân cấp và Ủy quyền trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của
Sở thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
b) Dự thảo quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và
hàng năm, các chương trình, dự án trong ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý
nhà nước của Sở được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao;
c) Dự thảo chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của
Sở trên địa bàn tỉnh, đảm bảo phù hợp với mục tiêu và nội dung chương trình tổng
thể cải cách hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
d) Dự thảo các văn bản quy định cụ thể điều kiện,
tiêu chuẩn chức danh đối với cấp trưởng, cấp phó của các đơn vị trực thuộc Sở;
cấp trưởng, cấp phó của Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy
ban nhân dân cấp huyện sau khi phối hợp, thống nhất với các Sở quản lý ngành,
lĩnh vực liên quan.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:
a) Dự thảo các quyết định, chỉ thị và các văn bản
khác thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về các
lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở;
b) Dự thảo quyết định thành lập, sáp nhập, chia
tách, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật.
3. Hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm tổ chức
thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn, các quy hoạch
phát triển, kế hoạch, chương trình, dự án đã được phê duyệt thuộc phạm vi quản
lý nhà nước của Sở; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và thông tin về
các lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở.
4. Về quy hoạch xây dựng, kiến trúc (gồm: Quy hoạch
xây dựng vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn, quy hoạch xây dựng
các khu chức năng đặc thù; thiết kế đô thị, quản lý không gian, kiến trúc, cảnh
quan đô thị):
a) Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy
chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch xây dựng, kiến trúc, các quy định về lập, thẩm định,
phê duyệt các loại đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị;
b) Tổ chức lập, thẩm định quy chế quản lý quy hoạch,
kiến trúc đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt và ban hành của Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh; hướng dẫn và phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc lập, thẩm
định các quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt
và ban hành của Ủy ban nhân dân cấp huyện; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các
quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị sau khi được cấp có thẩm quyền phê
duyệt, ban hành;
c) Tổ chức lập, thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh phê duyệt hoặc để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình cấp có thẩm quyền thẩm định,
phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh theo
quy định của pháp luật;
d) Hướng dẫn các chủ đầu tư trong việc tổ chức lập
các đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh;
đ) Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc tổ
chức lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch chung xây dựng xã và quy hoạch
xây dựng nông thôn trên địa bàn xã theo phân cấp;
e) Quản lý và tổ chức thực hiện các quy hoạch xây dựng
đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh theo phân cấp, bao gồm: Tổ chức công bố,
công khai các quy hoạch xây dựng; quản lý hồ sơ các mốc giới, chỉ giới xây dựng,
cốt xây dựng; cấp giấy phép quy hoạch, cấp chứng chỉ quy hoạch xây dựng; giới
thiệu địa điểm xây dựng và hướng tuyến công trình hạ tầng kỹ thuật; cung cấp
thông tin về quy hoạch, kiến trúc;
g) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về điều kiện hành nghề kiến trúc sư, kỹ sư quy hoạch đô thị, điều
kiện năng lực của các cá nhân và tổ chức tham gia thiết kế quy hoạch xây dựng hạng
II và hạng III; về thi tuyển ý tưởng quy hoạch; thi tuyển, tuyển chọn phương án
thiết kế kiến trúc công trình trên địa bàn tỉnh;
h) Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về quy hoạch
xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.
5. Về hoạt động đầu tư xây dựng:
a) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng, gồm: Lập, thẩm định, phê duyệt dự
án đầu tư xây dựng; khảo sát, thiết kế xây dựng; cấp giấy phép xây dựng; thi
công, nghiệm thu, bảo hành và bảo trì công trình xây dựng; thí nghiệm chuyên
ngành xây dựng và kiểm định xây dựng; an toàn trong thi công xây dựng; quản lý
chi phí đầu tư xây dựng; quản lý điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của tổ
chức, cá nhân và cấp phép hoạt động cho nhà thầu nước ngoài;
b) Tổ chức thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thiết kế
xây dựng và dự toán xây dựng theo phân cấp; hướng dẫn, kiểm tra công tác thẩm định,
thẩm tra dự án đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng và dự toán xây dựng theo quy
định của pháp luật;
c) Hướng dẫn, kiểm tra công tác lựa chọn nhà thầu
trong hoạt động đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh;
d) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý
nhà nước đối với hoạt động của các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa
bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập;
đ) Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước
về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
e) Tổ chức thực hiện việc giám định chất lượng công
trình xây dựng, giám định sự cố công trình xây dựng theo phân cấp và phân công
của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; theo dõi, tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền
tình hình sự cố công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh theo quy định;
g) Hướng dẫn công tác lập và quản lý chi phí đầu tư
xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh; tổ chức lập để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
công bố hoặc Sở công bố theo phân cấp: Các tập đơn giá xây dựng, đơn giá nhân
công, giá ca máy và thiết bị xây dựng, giá vật liệu xây dựng, giá khảo sát xây
dựng, giá thí nghiệm vật liệu và cấu kiện xây dựng, định mức dự toán các công
việc đặc thù thuộc các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh chưa có trong
danh mục định mức xây dựng do Bộ Xây dựng công bố; tham mưu, đề xuất với Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh hướng dẫn việc áp dụng hoặc vận dụng các định mức, đơn giá
xây dựng, chỉ số giá xây dựng, suất vốn đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng
sử dụng nguồn vốn ngân sách của địa phương;
h) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện
việc cấp, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh
theo phân cấp;
i) Cấp, điều chỉnh, thu hồi giấy phép hoạt động xây
dựng cho các nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại địa bàn tỉnh theo phân
cấp;
k) Cấp chứng chỉ năng lực hạng II, hạng III đối với
tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thực hiện
các quy định của pháp luật về điều kiện năng lực hành nghề xây dựng của cá nhân
và điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức tham gia hoạt động đầu tư
xây dựng trên địa bàn tỉnh. Tổ chức sát hạch, cấp, cấp lại, thu hồi chứng chỉ
hành nghề đối với cá nhân, chứng chỉ năng lực đối với tổ chức tham gia hoạt động
xây dựng theo quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, kiểm tra việc
cấp, cấp lại, thu hồi và quản lý các loại chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng
trên địa bàn tỉnh;
l) Xây dựng cơ sở dữ liệu, cập nhật, đăng tải và
cung cấp thông tin về năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây
dựng có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả các nhà thầu nước ngoài hoạt
động xây dựng tại địa bàn tỉnh);
m) Hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện
công tác an toàn, vệ sinh lao động, môi trường trong thi công xây dựng công
trình trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về
an toàn đối với máy, thiết bị, vật tư xây dựng có yêu cầu nghiêm ngặt về an
toàn lao động trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm
về an toàn, vệ sinh lao động, môi trường trong thi công xây dựng công trình; hướng
dẫn giải quyết sự cố mất an toàn kỹ thuật trong thi công xây dựng công trình
theo quy định của pháp luật;
n) Theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá tổng thể
hoạt động đầu tư xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Sở.
6. Về phát triển đô thị:
a) Tổ chức lập các loại quy hoạch theo quy định,
chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh và cho từng đô thị trên địa bàn tỉnh,
đảm bảo phù hợp với chiến lược, quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị
quốc gia, chương trình phát triển đô thị quốc gia, quy hoạch xây dựng vùng liên
tỉnh, vùng tỉnh, quy hoạch chung đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
xác định các khu vực phát triển đô thị và kế hoạch thực hiện; xác định các chỉ
tiêu về lĩnh vực phát triển đô thị trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của
tỉnh; tổ chức thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, chương trình sau khi được Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt;
b) Xây dựng các cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm
thu hút, huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển các đô thị đồng
bộ, các khu đô thị mới, các chính sách, giải pháp quản lý quá trình đô thị hóa,
các mô hình quản lý đô thị, khuyến khích phát triển các dịch vụ công trong lĩnh
vực phát triển đô thị; tổ chức thực hiện sau khi được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
phê duyệt, ban hành;
c) Tổ chức thực hiện các chương trình, dự án đầu tư
phát triển đô thị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo sự phân công của Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh (như: Các chương trình nâng cấp đô thị; chương trình phát
triển đô thị; đề án phát triển các đô thị Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu;
kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh; các dự án cải thiện môi trường
đô thị, nâng cao năng lực quản lý đô thị; các dự án đầu tư phát triển đô thị);
d) Tổ chức thực hiện việc đánh giá, phân loại đô thị
hàng năm theo các tiêu chí đã được Chính phủ quy định theo chức năng, nhiệm vụ
được phân công; thẩm định Đề án đề nghị công nhận đô thị loại V trên địa bàn tỉnh
để trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ
Xây dựng;
đ) Hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động đầu tư xây dựng,
phát triển đô thị, khai thác sử dụng đất xây dựng đô thị theo quy hoạch và kế
hoạch đã được phê duyệt; tổ chức thực hiện quản lý đầu tư phát triển đô thị
theo quy định của pháp luật về quản lý đầu tư phát triển đô thị, pháp luật về đầu
tư xây dựng và pháp luật có liên quan theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
hướng dẫn quản lý trật tự xây dựng đô thị;
e) Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển
đô thị; tổ chức vận động, khai thác, điều phối các nguồn lực trong và ngoài nước
cho việc đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh theo sự
phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
g) Theo dõi, tổng hợp, đánh giá và báo cáo tình
hình phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh; tổ chức xây dựng và quản lý hệ thống
cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin về tình hình phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.
7. Về hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp,
khu kinh tế, khu công nghệ cao, bao gồm: cấp nước, thoát nước đô thị và khu
công nghiệp; quản lý chất thải rắn thông thường tại đô thị, khu công nghiệp, cơ
sở sản xuất vật liệu xây dựng; chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị; quản lý
nghĩa trang (trừ nghĩa trang liệt sĩ); kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quản
lý xây dựng ngầm đô thị; quản lý sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị:
a) Về cấp nước, thoát nước đô thị và khu công nghiệp:
Xây dựng kế hoạch, chương trình, chỉ tiêu và cơ chế
chính sách phát triển hệ thống cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải trên địa
bàn tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
sau khi được phê duyệt.
Tổ chức lập, thẩm định, lấy ý kiến Bộ Xây dựng và
các cơ quan liên quan về quy hoạch cấp nước, thoát nước trên địa bàn tỉnh theo
quy định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.
Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh văn bản thẩm tra hoặc
văn bản góp ý kiến về dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước thuộc
thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo quy định; hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện sau khi được phê duyệt.
Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, vận động,
khai thác các nguồn lực để phát triển cấp nước, thoát nước trên địa bàn tỉnh
theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; hướng dẫn và quản lý việc thực hiện
các dự án đầu tư xây dựng công trình, các mô hình công nghệ, mô hình quản lý hệ
thống cấp nước, thoát nước phù hợp với đặc điểm và quy mô đô thị, khu công nghiệp;
hướng dẫn quản lý, khai thác, bảo trì hệ thống cấp nước, thoát nước trong đô thị
và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
b) Về quản lý chất thải rắn thông thường:
Xây dựng kế hoạch, chương trình, chỉ tiêu và cơ chế
chính sách khuyến khích đầu tư quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh,
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện sau khi
được phê duyệt.
Tổ chức lập, thẩm định, lấy ý kiến Bộ Xây dựng và
các cơ quan liên quan về quy hoạch xử lý chất thải rắn theo quy định trên địa
bàn tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc lập, triển
khai và quản lý quy hoạch xử lý chất thải rắn.
Tổ chức lập, thẩm định quy hoạch xây dựng cơ sở xử
lý chất thải rắn theo quy định trên địa bàn tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện.
Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, vận động,
khai thác các nguồn lực để phát triển quy hoạch xây dựng cơ sở xử lý chất thải
rắn trên địa bàn tỉnh theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh văn bản thẩm tra hoặc
đóng góp ý kiến đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ sở xử lý chất thải rắn thuộc
thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo quy định; hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện sau khi được phê duyệt.
c) Về chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị:
Xây dựng kế hoạch, chương trình và các cơ chế chính
sách khuyến khích phát triển chiếu sáng đô thị và cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh
trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt; hướng dẫn việc thực hiện sau khi được
phê duyệt.
Tổ chức lập, thẩm định quy hoạch chiếu sáng đô thị
trên địa bàn tỉnh trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt đối với những quy hoạch
thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; đề nghị Bộ Xây dựng
đóng góp ý kiến đối với quy hoạch chiếu sáng đô thị đối với những quy hoạch cần
lấy ý kiến theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, kiểm tra việc tuân thủ các
quy định của pháp luật về quản lý chiếu sáng đô thị, quản lý cây xanh đô thị
trên địa bàn tỉnh.
Hướng dẫn, kiểm tra việc tuân thủ các quy định của
pháp luật về quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh. Tổ chức lập, thẩm định
về quy hoạch cây xanh đô thị theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện việc
cấp giấy phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh và lập danh mục cây trồng, cây cần
bảo tồn, cây nguy hiểm, cây cấm trồng, cây trồng hạn chế trong đô thị trên địa
bàn tỉnh theo phân cấp.
d) Về quản lý nghĩa trang (trừ nghĩa trang liệt
sĩ):
Xây dựng kế hoạch, chương trình và các cơ chế chính
sách khuyến khích đầu tư xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh,
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về quy hoạch và các hoạt động xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa
trang.
Tổ chức lập, thẩm định, lấy ý kiến Bộ Xây dựng và
các cơ quan liên quan về quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn tỉnh trình Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh phê duyệt theo quy định đối với những quy hoạch thuộc thẩm
quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, vận động,
khai thác các nguồn lực để tham gia trong lĩnh vực xây dựng, quản lý và sử dụng
nghĩa trang, cơ sở hỏa táng theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh văn bản thẩm tra hoặc
văn bản góp ý kiến về dự án đầu tư xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng thuộc
thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo quy định; hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện sau khi được phê duyệt.
đ) Về kết cấu hạ tầng giao thông đô thị:
Tổ chức lập, thẩm định quy hoạch giao thông đô thị
trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt đối với những quy hoạch thuộc thẩm quyền
phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; đề nghị Bộ Xây dựng đóng góp ý kiến đối
với những quy hoạch giao thông đô thị cần lấy ý kiến theo quy định của pháp luật;
hướng dẫn việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch giao thông đô thị và nội
dung quy hoạch giao thông trong đồ án quy hoạch đô thị; kiểm tra việc xây dựng
kết cấu hạ tầng giao thông đô thị theo quy hoạch đô thị và quy hoạch giao thông
đô thị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
e) Về quản lý xây dựng ngầm đô thị:
Xây dựng kế hoạch, chương trình và cơ chế chính
sách khuyến khích phát triển xây dựng ngầm đô thị trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện sau khi được phê duyệt.
Hướng dẫn, kiểm tra công tác lập, thẩm định, phê
duyệt và quản lý thực hiện quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị; trình cấp
có thẩm quyền ban hành các quy định về quản lý xây dựng, khai thác công trình
ngầm và công tác hạ ngầm các đường dây, đường cáp trong đô thị; hướng dẫn việc
thực hiện sau khi được phê duyệt; xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về công
trình ngầm đô thị.
g) Về quản lý sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ
thuật đô thị:
Hướng dẫn, kiểm tra công tác lập, thẩm định, phê
duyệt quy hoạch đô thị có liên quan đến việc xác định công trình hạ tầng kỹ thuật
sử dụng chung.
Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các quy
định về sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn tỉnh; hướng
dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và
sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị sau khi được phê duyệt.
h) Hướng dẫn công tác lập và quản lý chi phí các dịch
vụ hạ tầng kỹ thuật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở; tổ chức lập để Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh công bố hoặc ban hành định mức dự toán các dịch vụ hạ tầng
kỹ thuật trên địa bàn tỉnh mà chưa có trong các định mức dự toán do Bộ Xây dựng
công bố, hoặc đã có nhưng không phù hợp với quy trình kỹ thuật và điều kiện cụ
thể của tỉnh; tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hướng dẫn việc áp
dụng hoặc vận dụng các định mức, đơn giá về dịch vụ hạ tầng kỹ thuật trên địa
bàn tỉnh và giá dự toán chi phí các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật sử dụng nguồn vốn
ngân sách của địa phương; kiểm tra, giám sát việc thực hiện.
i) Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về hạ tầng kỹ
thuật:
Lập báo cáo về tình hình phát triển hạ tầng kỹ thuật
bao gồm: Thực trạng về xây dựng phát triển; tình hình lập, thẩm định phê duyệt
quy hoạch và phát triển quy hoạch; tình hình đầu tư xây dựng và triển khai dự
án đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn tỉnh, quản lý
giá các dịch vụ liên quan đến hạ tầng kỹ thuật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước
của Sở.
8. Về nhà ở:
a) Nghiên cứu xây dựng để trình Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định ban hành chương
trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh, bao gồm chương trình, kế hoạch phát
triển nhà ở nói chung và các chương trình mục tiêu của tỉnh về hỗ trợ nhà ở cho
các đối tượng xã hội gặp khó khăn về nhà ở; tổ chức triển khai thực hiện sau
khi được cơ quan có thẩm quyền quyết định phê duyệt;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan:
Hướng dẫn việc lập, thẩm định, phê duyệt các dự án
phát triển nhà ở, thẩm định các dự án phát triển nhà ở do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
chấp thuận hoặc quyết định đầu tư; thực hiện lựa chọn chủ đầu tư dự án phát triển
nhà ở thương mại và nhà ở xã hội để trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết
định theo thẩm quyền;
Xây dựng các cơ chế, chính sách về phát triển và quản
lý nhà ở phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh để trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
xem xét, ban hành theo thẩm quyền; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai
thực hiện sau khi được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành;
c) Tổ chức việc thẩm định giá bán, cho thuê, cho
thuê mua nhà ở xã hội đối với các dự án phát triển nhà ở xã hội trên phạm vi địa
bàn tỉnh; xây dựng khung giá bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội do các hộ
gia đình, cá nhân tự xây dựng, giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà ở xã hội theo
sự phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
d) Xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở xã hội hàng
năm, 05 (năm) năm được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương hoặc
bằng nguồn vốn xã hội hóa để Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh
xem xét, phê duyệt; hướng dẫn thực hiện việc quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư
xây dựng nhà ở xã hội từ ngân sách địa phương theo quy định của pháp luật;
đ) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh rà soát,
điều chỉnh, bổ sung quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội trong quy hoạch
chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đô thị của tỉnh; trình Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định thu hồi quỹ đất thuộc các dự án phát triển
nhà ở thương mại, khu đô thị mới đã giao cho các chủ đầu tư, nhưng không triển
khai hoặc triển khai chậm so với tiến độ đã được phê duyệt, quỹ đất 20% dành để
xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới
nhưng chưa sử dụng để giao cho các chủ đầu tư có nhu cầu đầu tư xây dựng nhà ở
xã hội;
e) Xây dựng, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt
kế hoạch phát triển quỹ nhà ở công vụ do tỉnh quản lý (bao gồm nhu cầu đất đai và
vốn đầu tư xây dựng) theo quy định về tiêu chuẩn diện tích nhà ở công vụ do Thủ
tướng Chính phủ ban hành;
g) Xây dựng, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định
và công khai các tiêu chuẩn, đối tượng và điều kiện được mua, thuê, thuê mua
nhà ở xã hội, thuê nhà ở công vụ, nhà ở thuộc sở hữu nhà nước áp dụng trên địa
bàn tỉnh; ban hành khung giá cho thuê nhà ở công vụ; khung giá cho thuê, thuê
mua và giá bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh;
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về tiếp nhận quỹ nhà ở tự quản của Trung ương và
của tỉnh để thống nhất quản lý, thực hiện bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho
người đang thuê theo quy định của pháp luật;
h) Tham gia định giá các loại nhà trên địa bàn tỉnh
theo khung giá, nguyên tắc và phương pháp định giá các loại nhà của Nhà nước;
i) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu chuẩn
xây dựng nhà ở, nhà ở xã hội; hướng dẫn thực hiện việc phân loại, thiết kế mẫu,
thiết kế điển hình, quy chế quản lý, sử dụng, chế độ bảo hành, bảo trì nhà ở, nhà
ở xã hội trên địa bàn tỉnh;
k) Tổ chức thực hiện các chính sách pháp luật của
Nhà nước về phát triển và quản lý nhà ở; thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho
các đối tượng xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở;
l) Tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện
phát triển nhà ở, nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh theo định kỳ hàng năm hoặc
theo yêu cầu đột xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Xây dựng để tổng hợp,
báo cáo Chính phủ;
m) Tổ chức điều tra, thống kê, đánh giá định kỳ về
nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổ chức xây dựng, quản lý cơ sở
dữ liệu và cung cấp thông tin về nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh.
9. Về công sở:
a) Tổ chức lập, thẩm định quy hoạch phát triển hệ
thống công sở các cơ quan hành chính nhà nước, trụ sở làm việc thuộc sở hữu nhà
nước của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập
trên địa bàn tỉnh để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân phê duyệt; hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện sau khi được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu chuẩn
xây dựng công sở, trụ sở làm việc; hướng dẫn thực hiện việc phân loại, thiết kế
mẫu, thiết kế điển hình, quy chế quản lý, sử dụng, chế độ bảo hành, bảo trì
công sở, trụ sở làm việc thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh;
c) Phối hợp với Sở Tài chính thực hiện việc chuyển
đổi mục đích sử dụng, mua bán, cho thuê, thuê mua đối với công sở, trụ sở làm
việc thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
d) Tổ chức điều tra, thống kê, đánh giá định kỳ về
công sở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu
và cung cấp thông tin về công sở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh.
10. Về thị trường bất động sản:
a) Xây dựng, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban
hành cơ chế, chính sách phát triển và quản lý thị trường bất động sản; các giải
pháp nhằm minh bạch hóa hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa
bàn tỉnh; tổ chức thực hiện sau khi được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt,
ban hành;
b) Thực hiện các chính sách, giải pháp điều tiết và
bình ổn thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
c) Hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về
điều kiện năng lực của chủ đầu tư dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà
ở, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và các dự án đầu tư kinh doanh bất động
sản khác trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các quy định về bất động sản được đưa vào
kinh doanh;
d) Tổ chức thẩm định hồ sơ chuyển nhượng một phần
hoặc toàn bộ các dự án khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở, dự án hạ tầng kỹ
thuật khu công nghiệp để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ quyết
định hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cho phép chuyển nhượng dự án theo
thẩm quyền; hướng dẫn kiểm tra các quy định của pháp luật trong hoạt động mua
bán, cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh;
đ) Kiểm tra hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức
về môi giới bất động sản, quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản; thực hiện
việc cấp và quản lý chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh;
e) Theo dõi, tổng hợp tình hình, tổ chức xây dựng hệ
thống thông tin về thị trường bất động sản, hoạt động kinh doanh bất động sản,
kinh doanh dịch vụ bất động sản trên địa bàn tỉnh; định kỳ báo cáo tháng, quý,
6 tháng, năm về Bộ Xây dựng để Bộ Xây dựng báo cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ.
11. Về vật liệu xây dựng:
a) Tổ chức lập, thẩm định các quy hoạch phát triển
vật liệu xây dựng; quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
làm vật liệu xây dựng thông thường của tỉnh phù hợp với quy hoạch tổng thể phát
triển vật liệu xây dựng quốc gia, quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng chủ yếu;
quản lý và tổ chức thực hiện quy hoạch sau khi được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
phê duyệt;
b) Quản lý và tổ chức thực hiện các quy hoạch thăm
dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu
sản xuất xi măng; quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng quốc gia, quy
hoạch phát triển vật liệu xây dựng chủ yếu đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh
theo quy định của pháp luật;
c) Hướng dẫn các hoạt động thẩm định, đánh giá về:
Công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu sản
xuất xi măng; công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng; chất lượng sản phẩm vật liệu
xây dựng;
d) Tổ chức thẩm định các dự án đầu tư khai thác, chế
biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu sản xuất xi măng theo phân cấp
của Chính phủ và phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
đ) Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy
chuẩn kỹ thuật, các quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong các hoạt động:
Khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu sản xuất xi
măng; sản xuất vật liệu xây dựng;
e) Hướng dẫn các quy định của pháp luật về kinh
doanh vật liệu xây dựng đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vật liệu xây dựng
trên địa bàn tỉnh theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
g) Kiểm tra chất lượng các sản phẩm, hàng hóa vật
liệu xây dựng được sản xuất, lưu thông và đưa vào sử dụng trong các công trình
xây dựng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
h) Theo dõi, tổng hợp tình hình đầu tư khai thác,
chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu sản xuất xi măng, tình
hình sản xuất vật liệu xây dựng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
12. Hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các tổ chức dịch
vụ công trong các lĩnh vực quản lý của Sở; quản lý, chỉ đạo hoạt động và việc
thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các tổ chức sự nghiệp công
lập trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật.
13. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý
nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân và
hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong
các lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp
luật.
14. Thực hiện hợp tác quốc tế về các lĩnh vực quản
lý của Sở theo quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh.
15. Xây dựng, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch
nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ, bảo vệ môi trường; xây dựng
hệ thống thông tin, tư liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước và hoạt động
chuyên môn, nghiệp vụ của Sở được giao theo quy định của pháp luật.
16. Hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc các
lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở đối với các Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế
và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
17. Thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức, cá nhân
trong việc thi hành pháp luật thuộc ngành Xây dựng, xử lý theo thẩm quyền hoặc
trình cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm; giải quyết các tranh chấp,
khiếu nại, tố cáo, thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các lĩnh vực
quản lý nhà nước của Sở theo quy định của pháp luật hoặc phân công của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh.
18. Theo dõi, tổng hợp, báo cáo định kỳ 6 tháng, 1
năm và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh, Bộ Xây dựng và các cơ quan có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật;
thực hiện chế độ báo cáo thống kê tổng hợp ngành Xây dựng theo quy định của Bộ
Xây dựng và sự phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
19. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Văn phòng, Thanh tra, các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị
sự nghiệp trực thuộc Sở, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở theo
hướng dẫn chung của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và theo quy định của Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh.
20. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức,
viên chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập;
thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng,
khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và lao động thuộc phạm vi quản
lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh.
21. Quản lý tài chính, tài sản được giao và tổ chức
thực hiện ngân sách nhà nước được phân bổ theo quy định của pháp luật và phân cấp
của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
22. Thực hiện các nhiệm vụ khác về các lĩnh vực quản
lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng theo sự phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh và theo quy định của pháp luật.
23. Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng
Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định từ Khoản 1 đến Khoản
3 và từ Khoản 5 đến Khoản 22 Điều 2 Chương I của Thông tư liên tịch này.
24. Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố Hà Nội và Sở
Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh có các nhiệm vụ, quyền hạn được quy
định từ Khoản 1 đến Khoản 4 và từ Khoản 12 đến Khoản 22 Điều 2 Chương I của
Thông tư liên tịch này.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Sở:
a) Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có Giám đốc
và không quá 03 Phó giám đốc;
b) Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm
trước Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và trước pháp
luật về toàn bộ hoạt động của Sở; chịu trách nhiệm báo cáo công tác trước Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ trưởng Bộ Xây dựng;
báo cáo trước Hội đồng nhân dân, trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại
biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh theo yêu cầu;
c) Phó giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở, chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công;
khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều
hành các hoạt động của Sở;
d) Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở và Phó giám đốc Sở do
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp
vụ do Bộ Xây dựng ban hành và theo các quy định của pháp luật; việc miễn nhiệm,
khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với Giám đốc Sở và Phó
giám đốc Sở thực hiện theo quy định của pháp luật;
đ) Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu,
cấp phó của người đứng đầu các tổ chức trực thuộc Sở theo tiêu chuẩn chức danh
do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành;
e) Giám đốc, Phó Giám đốc Sở không kiêm chức danh
Trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp nhân.
2. Các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn,
nghiệp vụ:
a) Đối với các tỉnh:
Cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng không quá 08 đơn vị,
cụ thể như sau:
- Văn phòng (bao gồm cả công tác pháp chế);
- Thanh tra;
- Phòng Quy hoạch - kiến trúc;
- Phòng Phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật;
- Phòng Quản lý xây dựng;
- Phòng Kinh tế và Vật liệu xây dựng;
- Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản;
- Chi cục Giám định xây dựng (được tổ chức không quá
02 phòng và 01 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng).
Các tổ chức tham mưu, giúp việc Giám đốc Sở được
thành lập phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, bảo đảm bao quát hết các
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý. Trường hợp tổ chức ít hơn số lượng đơn vị có
tên gọi nêu trên (dưới 08 đơn vị), Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc điều
chỉnh tên gọi và chức năng của từng đơn vị, bảo đảm phù hợp với quy định của
pháp luật.
b) Đối với các thành phố trực thuộc Trung ương:
Cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng không quá 10 đơn vị,
cụ thể như sau:
- Văn phòng;
- Thanh tra;
- Phòng Quy hoạch - Kiến trúc;
- Phòng Phát triển đô thị;
- Phòng Hạ tầng kỹ thuật;
- Phòng Quản lý xây dựng;
- Phòng Cấp phép xây dựng;
- Phòng Kinh tế và Vật liệu xây dựng;
- Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản;
- Chi cục Giám định xây dựng (được tổ chức không
quá 02 phòng và 01 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng).
Riêng đối với Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội và Thành
phố Hồ Chí Minh không thành lập Phòng Quy hoạch - Kiến trúc, được thành lập
Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Phòng Tổ chức cán bộ và giữ nguyên Phòng Pháp chế
như hiện nay.
c) Đối với Sở Quy hoạch - Kiến trúc: Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo xây dựng Đề án về
cơ cấu tổ chức, thống nhất với Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ trước khi quyết định.
3. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:
a) Trung tâm (hoặc Viện) Quy hoạch xây dựng trực
thuộc Sở Xây dựng, hoặc trực thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc (tại các thành phố
có Sở Quy hoạch - Kiến trúc). Riêng đối với Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ
Chí Minh, Viện Quy hoạch xây dựng trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố;
b) Việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị
sự nghiệp công lập khác trực thuộc Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thực
hiện theo quy định của pháp luật.
Điều 4. Biên chế công chức và số
lượng người làm việc (biên chế sự nghiệp)
a) Biên chế công chức trong các tổ chức tham mưu tổng
hợp và chuyên môn, nghiệp vụ và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự
nghiệp của Sở được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ,
phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc
trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt;
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và
danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp
viên chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch
- Kiến trúc lập kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các
đơn vị sự nghiệp theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được
giao.
Chương II
PHÒNG QUẢN LÝ ĐÔ THỊ,
PHÒNG KINH TẾ VÀ HẠ TẦNG
Điều 5. Vị trí và chức năng
1. Phòng Quản lý đô thị là cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện chức năng tham
mưu, giúp Ủy ban nhân dân quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh quản lý nhà nước về
các lĩnh vực: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát
triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công
nghệ cao (bao gồm: Cấp nước, thoát nước đô thị và khu công nghiệp, khu kinh tế,
khu công nghệ cao, cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng; chiếu sáng đô thị, cây
xanh đô thị; quản lý nghĩa trang, trừ nghĩa trang liệt sĩ; quản lý xây dựng ngầm
đô thị; quản lý sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị); nhà ở; công sở;
thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng trên địa bàn quận, thị xã, thành phố
thuộc tỉnh theo quy định của pháp luật.
(Việc thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban
nhân dân quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước
về lĩnh vực giao thông vận tải của Phòng Quản lý đô thị do Bộ Giao thông vận tải
và Bộ Nội vụ hướng dẫn).
2. Phòng Kinh tế và Hạ tầng là cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân
huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt
động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp,
khu kinh tế, khu công nghệ cao (bao gồm: Cấp nước, thoát nước đô thị và khu
công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao, cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng;
chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị; quản lý nghĩa trang, trừ nghĩa trang liệt
sĩ; quản lý xây dựng ngầm đô thị; quản lý sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật
đô thị); nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng trên địa
bàn huyện theo quy định của pháp luật.
(Việc thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban
nhân dân huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các ngành, lĩnh vực khác
như: Công nghiệp; tiểu thủ công nghiệp; thương mại; giao thông; khoa học và
công nghệ của Phòng Kinh tế và Hạ tầng do các Bộ quản lý ngành, lĩnh vực và Bộ
Nội vụ hướng dẫn).
3. Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế và Hạ tầng
có con dấu, có tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, vị trí việc
làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức và công tác của Ủy ban nhân dân
cấp huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp
vụ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng của Sở Xây dựng và
Sở Quy hoạch - Kiến trúc (tại các thành phố có Sở Quy hoạch - Kiến trúc).
Điều 6. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành các quyết
định, chỉ thị; các quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm; các chương
trình, dự án đầu tư xây dựng trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành
Xây dựng trên địa bàn cấp huyện; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các
nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc
ngành Xây dựng; theo dõi thi hành pháp luật đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước
thuộc ngành Xây dựng trên địa bàn huyện.
2. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các văn bản quy
phạm pháp luật, cơ chế, chính sách, các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự
án trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các
lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng.
3. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý vật
liệu xây dựng theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh.
4. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện
việc cấp, gia hạn, điều chỉnh, thu hồi giấy phép xây dựng công trình và kiểm
tra việc xây dựng công trình theo giấy phép được cấp trên địa bàn huyện theo
quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
5. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện lập
chương trình phát triển đô thị; phối hợp trong quá trình lập, thẩm định chương
trình phát triển đô thị; tham gia lập đề án công nhận đô thị loại V trên địa
bàn.
6. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện
việc cấp phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị theo phân cấp của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh.
7. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý về
nghĩa trang theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
8. Tổ chức thực hiện việc giao nộp và lưu trữ hồ
sơ, tài liệu thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định
của pháp luật.
9. Tổ chức lập, thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp
huyện phê duyệt, hoặc tổ chức lập để Ủy ban nhân dân cấp huyện trình cấp có thẩm
quyền thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng trên địa bàn cấp huyện
theo quy định của pháp luật.
10. Tổ chức lập, thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp
huyện phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, thiết kế, dự toán xây dựng công trình hoặc
để Ủy ban nhân dân cấp huyện trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo
quy định của pháp luật và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Thực hiện
thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thiết kế, dự toán xây dựng công trình theo quy
định của pháp luật và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
11. Tổ chức thực hiện lập quy chế quản lý quy hoạch
xây dựng, kiến trúc đô thị thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện trình
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt
theo phân cấp.
12. Hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng các công
trình theo quy chế quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị đã được cấp có
thẩm quyền phê duyệt; tổ chức công bố, công khai các quy chế quản lý quy hoạch
xây dựng, kiến trúc đô thị; cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng, kiến
trúc; quản lý các mốc giới, chỉ giới xây dựng, cốt xây dựng trên địa bàn huyện
theo phân cấp.
13. Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện việc
xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa, duy tu, bảo trì, quản lý, khai thác, sử dụng
các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật
và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện.
14. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc
tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách về nhà ở và công sở; quản lý quỹ nhà ở
và quyền quản lý sử dụng công sở trên địa bàn huyện theo phân cấp của Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh; tổ chức thực hiện công tác điều tra, thống kê, đánh giá định
kỳ về nhà ở, công sở và thị trường bất động sản trên địa bàn huyện.
15. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý
nhà nước đối với các tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân và hướng dẫn hoạt
động đối với các hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong các lĩnh vực quản
lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật.
16. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ về các lĩnh vực quản lý của Phòng đối với công chức
chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc Ủy ban nhân dân cấp
xã.
17. Tổ chức ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ;
xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước và hoạt
động chuyên môn, nghiệp vụ của Phòng.
18. Kiểm tra, thanh tra đối với tổ chức, cá nhân
trong việc thi hành pháp luật thuộc ngành Xây dựng, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp
huyện xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm; giải quyết
các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí
trong ngành Xây dựng theo quy định của pháp luật và phân công của Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
19. Theo dõi, tổng hợp, báo cáo định kỳ 6 tháng, 1
năm và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Ủy ban nhân dân cấp
huyện, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc (tại các thành phố có Sở Quy hoạch
- Kiến trúc) và các cơ quan có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật.
20. Quản lý tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên
chế công chức, cơ cấu ngạch công chức; thực hiện chế độ tiền lương, chính sách,
chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp
vụ đối với công chức thuộc phạm vi quản lý của Phòng theo quy định của pháp luật
và phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
21. Quản lý tài chính, tài sản của Phòng theo quy định
của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
22. Thực hiện các nhiệm vụ khác về các lĩnh vực quản
lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng theo sự phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân cấp huyện và theo quy định của pháp luật.
Điều 7. Tổ chức và biên chế
1. Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế và Hạ tầng
có Trưởng phòng, không quá 03 Phó trưởng phòng và các công chức khác.
a) Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân
dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, trước pháp luật về toàn bộ
hoạt động của Phòng;
b) Các Phó trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng
chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước
pháp luật về nhiệm vụ được Trưởng phòng phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt, một
Phó trưởng phòng được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Phòng;
c) Trong số các lãnh đạo Phòng (Trưởng phòng và các
Phó trưởng phòng) phải có ít nhất 01 người được phân công chuyên trách quản lý,
chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước ngành Xây dựng;
d) Việc bổ nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp
vụ do Sở Xây dựng trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành; việc miễn nhiệm,
khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với Trưởng phòng, Phó
trưởng phòng thực hiện theo quy định của pháp luật.
2. Biên chế công chức của Phòng Quản lý đô thị,
Phòng Kinh tế và Hạ tầng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định trong
tổng biên chế công chức của huyện được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm thi hành
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:
a) Chỉ đạo việc kiện toàn hệ thống tổ chức ngành
Xây dựng trên địa bàn;
b) Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc (tại các thành phố
có Sở Quy hoạch - Kiến trúc) theo hướng dẫn của Thông tư liên tịch này và văn bản
pháp luật có liên quan; hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế và
Hạ tầng cấp huyện;
c) Bố trí biên chế công chức, số lượng người làm việc
trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc;
của Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế và Hạ tầng theo vị trí việc làm;
d) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc thực
hiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, biên chế của
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện quản lý nhà nước về
xây dựng.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:
a) Chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện
Thông tư liên tịch này;
b) Quy định phân cấp cho Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn
nhiệm cấp Trưởng, cấp Phó các tổ chức, đơn vị trực thuộc Sở theo tiêu chuẩn, chức
danh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành;
c) Hàng năm, báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động
của các cơ quan chuyên môn về xây dựng với Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, Bộ Nội vụ
và Bộ Xây dựng theo quy định.
Điều 9. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày 01 tháng 01 năm 2016.
2. Thông tư liên tịch này thay thế Thông tư liên tịch
số 20/2008/TTLT-BXD-BNV ngày 16 tháng 12 năm 2008 của Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ
hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban
nhân dân cấp xã về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc ngành Xây dựng.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc
cần bổ sung, sửa đổi, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo về Bộ Xây dựng và Bộ Nội
vụ để xem xét, giải quyết./.
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ
NỘI VỤ
THỨ TRƯỞNG
Trần Anh Tuấn
|
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ
XÂY DỰNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Hồng Hà
|
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương và các ban của Đảng;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương;
- Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL, Bộ Tư pháp;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ;
- Công báo; Website Chính phủ; Website BXD; Website BNV;
- Lưu: VT, TCCB Bộ Xây dựng (3b); VT, TCBC Bộ Nội vụ (3b).
|