|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 3011-VH/TT phân cấp quản lý bảo quản tu bổ di tích lịch sử văn hoá
Số hiệu:
|
3011-VH/TT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Văn hoá
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Hiếu
|
Ngày ban hành:
|
28/10/1985
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
VĂN HOÁ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
3011-VH/TT
|
Hà
Nội, ngày 28 tháng 10 năm 1985
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ VĂN HOÁ SỐ 3011-VH/TT NGÀY 28 THÁNG 10 NĂM 1985 VỀ
PHÂN CẤP QUẢN LÝ BẢO QUẢN VÀ TU BỔ DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ
Trong 30 năm qua, Đảng, Nhà nước
và nhân dân ta đã quan tâm giữ gìn và phát huy di sản lịch sử và văn hoá của
dân tộc. Nhiều di tích đã được giữ gìn, tu bổ và đang đóng vai trò quan trọng
trong sự nghiệp giáo dục truyền thống yêu nước và yêu chủ nghĩa xã hội trong đời
sống văn hoá của nhân dân ta.
Tuy nhiên, tình trạng chung của
các di tích vẫn đang tiếp tục xuống cấp, nhiều di tích bị hư hại nặng, một số
biến thành phế tích kể cả những di tích thời kỳ đấu tranh cách mạng, giải phóng
dân tộc như Côn Đảo, Tân Trào, Điện Biên Phủ,v.v... Tình hình trên làm cho dư
luận xã hội có nhiều ý kiến, nguyên nhân chủ yếu làm cho di tích xuống cấp do:
- Kinh phí, vật tư, phương tiện,
cán bộ chuyên môn dành cho việc tu bổ di tích quá ít ỏi, không đáp ứng được,
ngay cả những yêu cầu cấp thiết.
- Các di tích không được bảo quản
thường xuyên, thậm chí còn bị vi phạm; những sự hư hỏng không được loại trừ kịp
thời, các kế hoạch tu bổ triển khai không đồng bộ và châm trễ.
- Sự phân cấp quản lý chưa rõ
ràng, Trung ương trông cậy ở địa phương, địa phương ỷ lại ở Trung ương, nhân
dân phó thác cho Nhà nước.
Để giữ gìn và phát huy có hiệu
quả hơn nữa di sản văn hoá vô giá của dân tộc, thi hành triệt để Pháp lệnh bảo
vệ và sử dụng di tích lịch sử, văn hoá và danh lam thắng cảnh do Hội đồng Nhà
nước ban hành, Bộ Văn hoá đề ra một số quy định tạm thời về phân cấp quản lý bảo
quản và tu bổ các di tích như sau:
1. Bộ Văn hoá
trực tiếp quản lý các di tích đặc biệt quan trọng, có tầm cỡ quốc gia về các mặt
kế hoạch, đầu tư và kỹ thuật tu bổ theo danh sách đã được Hội đồng Bộ trưởng ấn
định.
Kinh phí dùng cho tu bổ các di
tích loại này được trích từ ngân sách hàng năm của Nhà nước.
Bộ Văn hoá có trách nhiệm trình
Hội đồng Bộ trưởng việc lập các kế hoạch, đề án, phương án, giải pháp tu bổ và
tôn tạo; trực tiếp hoặc hướng dẫn thi công.
Bộ Văn hoá giao cho Uỷ ban nhân
dân tỉnh, thành phố có di tích thuộc loại này, trách nhiệm bảo quản thường
xuyên, tu bổ mang tính chất bảo quản cấp thiết. Hàng năm, trên cơ sở các đề xuất
của địa phương, Bộ sẽ cấp một số vốn cho việc này, trích từ nguồn kinh phí sự
nghiệp.
Thực hiện phương châm
"Trung ương và địa phương, Nhà nước và nhân dân cùng làm", chính quyền
và nhân dân địa phương có di tích đặc biệt quan trọng cần có kế hoạch đầu tư một
phần kinh phí và nhân lực để đẩy mạnh việc tu bổ và tôn tạo.
2. Các di tích
khác đã được Bộ Văn hoá công nhận, giao cho Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương quản lý toàn diện. Kinh phí dùng cho tu bổ các di tích
này trích từ ngân sách của địa phương. Trong trường hợp cần thiết, trên cơ sở đề
nghị của Uỷ ban nhân dân các tỉnh và thành phố, Bộ Văn hoá đề nghị lên Hội đồng
Bộ trưởng cấp một phần kinh phí cùng những vật tư chuyên dùng.
Bộ Văn hoá xét duyệt các kế hoạch
và đề án, hướng dẫn về nghiệp vụ và kỹ thuật tu bổ các di tích này.
3. Để thực hiện
công tác quản lý các di tích đặc biệt quan trọng có tầm cỡ quốc gia, thành lập
các Ban quản lý di tích trực thuộc Sở Văn hoá và thông tin các tỉnh và thành phố.
Đối với các di tích lớn thuộc diện
quản lý của tỉnh và thành phố, thành lập tổ chức tương tự. Bộ Văn hoá sẽ có hướng
dẫn và quy định cụ thể về vấn đề này.
4. Các Ban quản
lý di tích có nhiệm vụ nghiên cứu, bảo vệ, bảo quản, tu bổ và tổ chức phát huy,
khai thác di tích.
Trong điều kiện hiện nay, khi
các di tích chưa được khảo cứu, khảo sát đầy đủ, chưa có quy hoạch tổng thể,
khi kinh phí và vật tư thiếu thốn, lực lượng thực hiện thiếu, cần ưu tiên tiến
hành:
- Bảo quản, gia cố cấp thiết các
di tích khỏi bị đổ nát, giữ nguyên trong các di tích;
- Khẩn trương tiến hành khảo sát
toàn diện, lập hồ sơ khoa học, lập kế hoạch và đồ án tu bổ, lập luận chứng kinh
tế - kỹ thuật và các phương án tu bổ, tôn tạo.
Việc tiến hành tu sửa, phục hồi
và tôn tạo di tích phải chấp hành các quy định của pháp luật và theo quy trình
chuyên môn của ngành văn hoá ban hành.
5. Đối với các
di tích lịch sử đặc biệt trong thời kỳ cách mạng và kháng chiến, cần chú trọng
việc cắm biển, dựng bia, để có tác dụng ghi nhận sự kiện lịch sử và tác động mạnh
mẽ đến người tham quan.
Việc xây dựng các tượng đài
hoành tráng cần phải tiến hành thận trọng, trên cơ sở nghiên cứu tìm tòi kỹ lưỡng
về nghệ thuật, trên cơ sở cân nhắc giữa phí tổn và hiệu quả đạt được; tránh
lãng phí và làm giảm giá trị di tích.
Các công trình tượng đài dự kiến
xây dựng tại các di tích thuộc diện quản lý của tỉnh và thành phố, do Bộ Văn
hoá xét duyệt.
Các công trình tượng đài dự kiến
xây dựng tại các di tích Bộ Văn hoá quản lý do Hội đồng Bộ trưởng xét duyệt.
Trong trường hợp đặc biệt, như
việc xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh phải được sự chuẩn y của Bộ Chính
trị Ban chấp hành Trung ương Đảng.
6. Khi lập các
kế hoạch và đề án tu bổ di tích, đồng thời phải tính đến các khả năng phát huy
tác dụng về mặt giáo dục truyền thống hoặc thẩm mỹ cho nhân dân, khả năng khai
thác kinh tế các di tích bằng tổ chức du lịch và dịch vụ.
Việc sử dụng tích cực các di
tích là một trong những nhân tố quyết định bảo đảm sự tồn tại lâu bền của
chúng.
Thông tư 3011-VH/TT-1985 về phân cấp quản lý bảo quản và tu bổ di tích lịch sử và văn hoá do Bộ Văn hoá ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 3011-VH/TT-1985 về phân cấp quản lý bảo quản và tu bổ di tích lịch sử và văn hoá do Bộ Văn hoá ban hành
6.523
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|