ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số:
99/TB-UB-QLĐT
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 11 năm 1996
|
THÔNG BÁO
MỘT
SỐ Ý KIẾN CHỈ ĐẠO CỦA THƯỜNG TRỰC UBND THÀNH PHỐ GIẢI QUYẾT MỘT SỐ CÔNG VIỆC
THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 36/CP, NGHỊ ĐỊNH 39/CP, NGHỊ ĐỊNH 40/CP.
Ngày 24 tháng 10 năm 1996,
Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố đã nghe Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn
giao thông thành phố báo cáo một số công việc cấp bách phải thực hiện từ nay
cho đến ngày 31/12/1996.
Thường trực Ủy ban nhân dân
thành phố đã có một số ý kiến chỉ đạo như sau :
1- Đồng ý ra quyết định sửa đổi
giờ cao điểm cấm xe tải trên 2.000 kg lưu thông trong thành phố như sau :
Sáng từ 6 giờ đến 8 giờ
Trưa từ 11 giờ đến 13 giờ
Chiều từ 16 giớ đến 19 giờ.
Bắt đầu thực hiện từ ngày
01/12/1996.
2- Giao cho Sở Giao thông công
chánh :
- Lập kế hoạch giải tỏa các nhà,
lều, vật cản trở… ở dưới gầm cầu, trên cầu và ở hai đầu cầu của 17 cầu trọng
điểm thường hay kẹt xe ở thành phố. Lực lượng thanh tra kiểm tra giao thông của
Sở Giao thông công chánh và Công an thành phố có kế hoạch thường xuyên kiểm
tra, phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận có liên quan chủ dộng xử lý giải tỏa
kịp thời và kiên quyết ngay từ đầu việc lấn chiếm đất ở khu vực đầu cầu trọng
điểm dưới đây :
Tên của 17 cầu:
+ Lê Văn Sỹ
+ Nguyễn Văn Trỗi
+ Khánh Hội
+ Tân Thuận
+ Điện Biên Phủ
+ Thị Nghè
|
+ Bình Triệu
+ Calmette
+ Văn Thánh
+ Chữ Y
+ Hậu Giang
+ Nhị Thiên Đường
|
+ Cầu Bông
+ Cầu Đỏ
+ Cầu Sơn
+ Cầu Kiệu
+ Chà Và
|
- Làm thí điểm bô kín ép rác đặt
trên các đường phố.
- Lập đề án giải tỏa nhà (1.600
căn hộ) trên kênh Tàu Hủ và kênh Bến Nghé. (phối hợp với Sở Nhà đất và Ủy ban
nhân dân các quận có liên quan).
- Lập đề án xác định các điểm
đậu xe ô tô có thu phí trên các trục đường chính, xác định địa điểm và thời
gian được đậu xe nhằm đảm bảo thuận lợi, an toàn giao thông. Trước mắt cho phép
làm thí điểm tại quận 1, quận 3.
- Điều chỉnh cho hợp lý việc
phân luồng lưu thông tại quận 1, quận 3.
- Lập đề án thu phí kinh doanh
tại các bến bãi dọc bờ sông và trên sông.
- Lập đề án xây dựng 2 trạm cân
ở cầu Bình Triệu, cầu Sàigòn và các điểm rửa xe ở 4 cửa ô.
- Cải tạo nâng cấp lề đường,
đường xe ra vào các công trình cao tầng theo thiết kế của Sở Giao thông công
chánh (kinh phí đầu tư do chủ công trình chịu trách nhiệm và làm việc cụ thể
với Sở Giao thông công chánh).
- Khảo sát 20 điểm thường xuyên
ùn tắc giao thông và lập phương án đầu tư, giải quyết cụ thể từng điểm nút (bao
gồm cả việc mở rộng giao lộ, đặt bổ sung đèn hiệu giao thông và các biện pháp
nghiệp vụ khác).
- Đặt đèn tín hiệu giao thông ở
hai đầu cầu Sàigòn để điều khiển khi cần thiết, đặt biển báo giao thông ở cách
hai đầu cầu 100 mét. Kẻ lại các vạch sơn đứng trên cầu và phân luồng lại tuyến
lưu thông trên cầu và trên xa lộ Hà Nội.
3- Đồng ý sử dụng nguồn kinh phí
36 để thực hiện một số công việc sau đây:
- Đặt biển báo phản quang trên
140 cây cầu và trên tất cả các con dường ở quận 1, quận 3.
- Đặt đèn tại đầu các con lươn
phân cách đường.
- Cải tạo lòng lề đường và tiểu
đảo giao thông 3 nút đang ách tắc giao thông:
+ Tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh)
+ Tại Đài liệt sĩ (phường 26
Bình Thạnh)
+ Ngã ba Tô Hiến Thành và Nguyễn
Tri Phương (quận 10).
- Đặt tại khu vực các cổng
trường học thường xuyên gây ách tắc xe trong giờ cao điểm :
+ Biển báo giao thông.
+ Kẻ vạch sơn cho các em học
sinh băng qua đường.
+ Kẻ vạch sơn quy định nơi đậu
xe của phụ huynh học sinh đến chờ đón các em.
4- Việc xác định chỉ giới trên
các sông, rạch, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ xem xét quyết định cụ thể trên dự
án giải tỏa ở từng đoạn sông, rạch cụ thể do Sở Giao thông công chánh và Ủy ban
nhân dân quận sở tại đề xuất.
5- Để đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi
sinh, môi trường, yêu cầu các xe từ ngoại thành, các tỉnh vào nội thành, xe ra
khỏi các công trình xây dựng phải được rửa sạch đất bùn, đảm bảo vệ sinh. Sở
Giao thông công chánh và Công an thành phố có thông báo rộng rãi trên báo, đài
và tổ chức kiểm tra xử lý vi phạm.
6- Không cho xe ba gác đẩy buôn
bán hàng lưu thông trong quận 1, 3 và các trục đường giao thông chính có lưu
lượng xe lớn và trung tâm công cộng đang kẹt xe ở các quận, huyện. Sở Giao
thông công chánh cùng Cảnh sát Giao thông thành phố nghiên cứu đề xuất các khu
vực cụ thể.
7- Sở Giáo dục phối hợp với Công
an thành phố tổ chức tốt việc học tập luật giao thông cho các em học sinh cấp
II, III.
8- Sở Giao thông công chánh và
Công an thành phố có phương án tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm
trật tự an toàn giao thông theo yêu cầu mới của Chính phủ, báo cáo cấp có thẩm
quyền quyết định (Bộ Nội vụ và Ủy ban nhân dân thành phố).-
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy “b/c”
- Các Sở Ngành có liên quan của TP
- UBND các Quận, Huyện
- VPUB: QLĐT
- Lưu.
|
T/M
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Hùng Việt
|