|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
540/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
28/11/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 540/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC
TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO UBND TỈNH SƠN LA VỀ ĐẢM BẢO GIAO THÔNG QL37.
Ngày 22/11/2008,
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng thường trực - Ngô Thịnh Đức
làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra hiện trường QL32 đoạn Trung Hà - Thu Cúc
và QL37, đoạn Gia Phù - Cò Nòi , tham gia đoàn công tác có lãnh đạo và chuyên
viên các của các đơn vị: Vụ Kết cấu Hạ tầng Giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ,
Cục Quản lý XD&CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ GTVT,
Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT. Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Ngô
Thịnh Đức đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La về đảm bảo
giao thông QL37 thuộc địa phận tỉnh Sơn La; tham dự cuộc họp về phía tỉnh Sơn
La gồm có: Ông Cầm Văn Chính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo và chuyên viên
các phòng ban của Sở GTVT Sơn La.
Sau khi nghe các
thành viên dự họp tham gia ý kiến; Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết
luận như sau:
QL32 đoạn Trung
Hà - Thu Cúc và QL37 đoạn Mường Cơi – Cò Nòi là tuyến đảm bảo giao thông
phục vụ thi công cải tạo nâng cấp QL6. Các đoạn tuyến này được sử dụng nguồn
kinh phí của dự án nâng cấp QL6 để sửa chữa; tuy nhiên do kinh phí hạn hẹp, các
yếu tố về bình đồ, trắc dọc, kiên cố hóa ổn định mái ta luy chưa được cải tạo,
xử lý triệt để. Công tác sửa chữa chủ yếu là láng nhựa mặt đường và xử lý cục bộ
một số vị trí mái ta luy dương mất ổn định có quy mô lớn bằng kè bê tông hoặc rọ
đá.
Sau khi dự án
QL6 đoạn Km70 – Km321 được thông xe thì việc đầu tư QL37 chưa được đề cập. QL37
có vị trí quan trọng kết nối mạng lưới giao thông giữa các tỉnh Phú Thọ, Yên
Bái, Lào Cai với Sơn La, đây là tuyến có chiều dài ngắn và hợp lý nhất nhưng
chưa có một dự án tổng thể để nghiên cứu một cách đầy đủ. Những năm gần đây, đặc
biệt là do ảnh hưởng của cơn bão số 6 vừa qua, đoạn Gia Phù – Cò Nòi trên QL37
bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện nay tuyến đường đã thông xe, duy nhất tại vị
trí km447+700 – km448+100 do địa chất cấu tạo phức tạp, ta luy dương sụt lở với
khối lượng lớn, diễn biến phức tạp, nguy hiểm, vì vậy Sở GTVT Sơn La chưa thể đảm
bảo cho xe khách và xe tải lớn lưu thông. Trên cơ sở xem xét hiện trường
và ý kiến của các cơ quan chuyên môn, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất:
1/ Khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 toàn bộ các khối lượng công
việc: Gia cố mái ta luy âm, ta luy dương bằng kết cấu rọ đá và cạp lề đường nhằm
đảm bảo giao thông an toàn.
Riêng vị trí Km447+700 – Km448+100 là vị trí sụt
trượt phức tạp, khả năng trượt sâu với qui mô lớn. Tuyến đang lưu thông tại cốt
cao độ 800m, tuy nhiên theo theo quan sát và kiểm tra tại vị trí này có 3 cấp sụt,
cấp trên cùng ở cao độ trên 1000m. Khối lượng sụt trượt có nguy cơ khoảng hàng
triệu m3 ( địa chất phía Đông khác phía Tây đèo Chẹn, đất đá tại khu vực này rời
rạc, phong hoá). Trong khi nghiên cứu để có giải pháp đảm bảo ổn định lâu dài,
đồng ý phương án khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 với phương án như sau:
- Kè ta luy âm
với chiều dài khoảng 100m (phạm vi giữa hai khe nước) bằng rọ đá có găm giữ bằng
thép hình, có bố trí cống ngầm để thoát nước. Cho phép sử dụng đất tại chỗ để đắp,
lu lèn đảm bảo giao thông.
- Cắt ta luy
dương vào khoảng từ 2 – 4m với chiều sâu đến mặt đường cũ, sau đó xếp rọ đá với
chiều cao hợp lý (khoảng 2 – 3m. Lưu ý chỉ được xử lý ta luy dương sau khi đã
hoàn thành việc gia cố ta luy âm.
- Tại vị trí
khe tụ thuỷ (Km448+060) xây dựng tạm kết cấu thu và dẫn nước mặt cho chảy
ra bên ngoài khối nền đường đắp bổ sung.
Do khắc phục đảm
bảo giao thông cấp bách, cho phép vừa thiết kế, vừa thi công, và chỉ định thầu thi
công, cụ thể như sau: Chỉ định Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Giao thông Sơn La
là đơn vị tư vấn thiết kế , Công ty Cổ phần Quản lý Sửa chữa và Xây dựng
Công trình Giao thông 2 Sơn La thi công các khối lượng khắc phục đảm bảo giao
thông bước 1 . Giao cho Sở GTVT Sơn La chấp thuận bản vẽ thi công phối hợp với
Cục Đường bộ Việt Nam để thực hiện. Tiến độ khắc phục đảm bảo giao thông
giao thông bước 1: hoàn thành trước ngày 30/12/2008. Ngoài ra, giao cho Giám đốc
Sở GTVT Sơn La chuẩn bị các phương án đảm bảo giao thông khác nhằm đảm bảo giao
thông trên QL37 được an toàn, thông suốt.
Yêu cầu Sở GTVT
Sơn La chỉ đạo đơn vị quản lý cắm đủ cọc tiêu (với các vị trí sụt lở nguy hiểm
cho phép sử dụng cọc tiêu tạm thời bằng gỗ F12 -F15), biển báo cảnh báo, bố trí
các chốt cảnh giới và người Điều hành giao thông khi thời tiết xấu nhằm đảm bảo
an toàn giao thông.
2/ Việc nghiên cứu để đề ra giải pháp bền vững, lâu dài (khắc phục
bước 2) tại các vị trí sạt lở nghiêm trọng trên tuyến QL37 thực sự cần thiết,
thống nhất như yêu cầu của Bộ GTVT tại văn bản số 7722/BGTVT-PCLB&TKCN ngày
21/10/2008 và chỉ định Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải là tư vấn
thiết kế đoạn Km447+700 – km448+100, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Giao thông
Sơn La là tư vấn thiết kế các vị trí sụt lở còn lại.
Theo đánh giá
sơ bộ tại khu vực triền dốc phía trên ta luy dương có nhiều hộ gia đình sinh sống
có tích nước phục vụ canh tác nông nghiệp, tăng nguy cơ mất ổn định cho khối sụt
trượt, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của các gia đình này. Đề nghị UBND tỉnh
Sơn La có biện pháp di dời các hộ dân trên và tiến hành chuyển dịch cơ cấu
cây trồng tại khu vực này cho phù hợp.
3/ Tuyến QL37 là tuyến kết nối mạng lưới giao thông các tỉnh
Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với Sơn La rất ưu việt cho tổ chức giao thông, vì vậy
cho phép khởi động lại dự án nghiên cứu tổng thể cải tạo, nâng cấp QL37, trong
đó cần xem xét nghiên cứu phương án tránh đèo Chẹn.
Thừa lệnh Bộ
trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan liên quan được biết
và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
- UBND tỉnh Sơn La;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu: VT, KCHT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 540/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La về đảm bảo giao thông QL37 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 540/TB-BGTVT ngày 28/11/2008 về việc kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La về đảm bảo giao thông QL37 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.725
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|