VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 261/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 17 tháng 6 năm 2024
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ VỀ DỰ ÁN LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT TIÊU CHUẨN VÀ QUY CHUẨN KỸ THUẬT; DỰ ÁN LUẬT HÓA CHẤT
(SỬA ĐỔI) VÀ DỰ ÁN LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT QUẢNG CÁO
Ngày 9/6/2024 và ngày
10/6/2024, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì
cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật; dự án Luật Hóa chất (sửa đổi) và dự án
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Tham dự cuộc họp có Phó
Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Trần Lưu
Quang, Phó Thủ tướng Lê Thành Long và lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Công an, Quốc
phòng, Tư pháp, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Y tế, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công Thương, Ngoại
giao, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài Chính, Thông Tin và Truyền Thông, Khoa
học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Đài truyền hình Việt Nam, Liên đoàn
Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
Trên cơ sở báo cáo của Bộ trưởng
Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, ý kiến của các Bộ, cơ quan tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ
kết luận như sau:
I. Dự án Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật
Thường trực Chính phủ đánh giá
cao Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, các bộ,
cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến Thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chuyên đề về
xây dựng pháp luật tháng 02 năm 2024 chỉnh lý, hoàn thiện trình Chính phủ Dự án
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật
Thường trực Chính phủ thống nhất
về sự cần thiết xây dựng dự án Luật nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của
Đảng trong lĩnh vực này[1], cụ thể là trong xây dựng
và thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với chất lượng hàng hóa, vệ
sinh an toàn thực phẩm và môi trường tương thích với sự thay đổi của hệ thống
pháp luật trong nước và các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Đồng thời,
khắc phục những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành pháp luật, nâng cao
hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.
Thường trực Chính phủ giao Bộ
Khoa học và Công nghệ tiếp tục chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư
pháp, các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến
của Thành viên Chính phủ, bảo đảm các yêu cầu sau:
- Rà soát, cụ thể hóa toàn bộ
các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với lĩnh vực này, hoàn thiện Dự
án Luật nhằm giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra, phù hợp với tình
hình, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước;
- Tiếp thu tối đa ý kiến Thành viên
Chính phủ, bảo đảm bao quát hết các đối tượng điều chỉnh, tháo gỡ đồng bộ các
vướng mắc, tồn tại của quy định hiện hành, bảo đảm quyền lợi của người dân,
doanh nghiệp, nhà quản lý… tham gia hoạt động;
- Rà soát các quy định về thủ tục
hành chính, cắt bỏ toàn bộ các quy định không còn hợp lý, khả thi, gây khó khăn
cho người dân, doanh nghiệp;
- Hoàn thiện các quy định về
phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm của các cấp trong quản lý nhà nước
gắn với bảo đảm tăng cường nguồn lực, năng lực thực thi pháp luật cho các địa
phương, cơ quan, tổ chức;
- Nghiên cứu quy định rõ hơn tại
dự thảo Luật về điều khoản chuyển tiếp, bảo đảm không có khoảng trống trong việc
áp dụng pháp luật theo quy định của của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
đối với những quy định mới và những quy định tại Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ
thuật năm 2006;
- Rà soát các quy định của pháp
luật có liên quan, trường hợp có quy định đặc thù cho lĩnh vực tiêu chuẩn, quy
chuẩn kỹ thuật mà khác với quy định của luật có liên quan thì phải xây dựng quy
định về áp dụng pháp luật theo hướng: có quy định khác nhau về cùng một nội
dung thì áp dụng quy định của Luật này.
Giao Bộ Khoa học và Công nghệ
chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và các bộ, cơ quan liên
quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến Thường trực Chính phủ, ý kiến Thành viên Chính
phủ, chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật, báo cáo Chính phủ tại Phiên họp
chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 6 năm 2024.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ
đạo dự án Luật này
II. Dự án Luật
Hóa chất (sửa đổi)
Thường trực Chính phủ đánh giá
cao Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu,
xây dựng dự án Luật Hóa chất (sửa đổi). Luật Hóa chất là luật chuyên ngành, có
vai trò quan trọng trong hình thành hệ thống pháp luật đầy đủ, đồng bộ, hiện đại;
cụ thể hóa đầy đủ các chủ trương của Đảng phát về phát triển công nghiệp hóa chất
trở thành ngành công nghiệp nền tảng, đáp ứng nhu cầu về tư liệu sản xuất cơ bản
của nền kinh tế[2], bảo đảm an toàn hóa chất cho
hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; khắc phục các khó khăn, vướng mắc,
bất cập trong thực tiễn thi hành Luật Hóa chất hiện hành; phù hợp với bối cảnh
trong nước và quốc tế hiện nay, các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
và thông lệ quốc tế.
Thường trực Chính phủ cơ bản thống
nhất nội dung dự thảo Luật; Bộ Công Thương tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự
thảo Luật Hóa chất (sửa đổi) với các yêu cầu cụ thể sau:
- Hoàn thiện Báo cáo tổng kết
thi hành Luật Hóa chất năm 2007; xác định rõ các vấn đề bất cập, vướng mắc
trong thực tiễn thi hành, nguyên nhân của các bất cập, vướng mắc để sửa đổi, bổ
sung trong dự án Luật này; tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học, người làm
công tác thực tiễn, các cá nhân, tổ chức có liên quan để hoàn thiện các chính
sách, quy định cụ thể của dự thảo Luật; đẩy mạnh công tác truyền thông về các
chính sách, nội dung dự thảo Luật nhằm tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân,
doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có liên quan và các đối tượng khác chịu sự tác động
trực tiếp của dự án Luật.
- Tiếp tục rà soát, bảo đảm
tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật, phù hợp với các quy định của
Luật Đầu tư, Luật Phòng, chống ma túy, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ
và công cụ hỗ trợ, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật,
Luật Trồng trọt, Luật Phòng thủ dân sự và các luật khác có liên quan; trường hợp
có quy định đặc thù về cơ chế đầu tư, thủ tục đầu tư, phân cấp, phân quyền, thủ
tục hành chính… khác với quy định của luật có liên quan thì phải xây dựng quy định
về áp dụng pháp luật theo hướng: có quy định khác nhau về cùng một nội dung thì
áp dụng quy định của Luật này.
- Hoàn thiện nội dung về quản
lý nhà nước trong lĩnh vực hóa chất, bảo đảm thể hiện rõ chủ trương đẩy mạnh
phân cấp, phân quyền, đáp ứng yêu cầu của Chính phủ về cải cách thủ tục hành
chính, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số; quy định rõ trách nhiệm của
các cơ quan trong quản lý nhà nước về hóa chất, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc
gia về hóa chất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy
định của pháp luật về hóa chất và Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất;
tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, rõ ràng nhằm phòng, chống các hành vi tham nhũng,
tiêu cực, vi phạm pháp luật, chấm dứt tình trạng “xin - cho” trong quản lý hoạt
động hóa chất
- Rà soát các quy định về hóa
chất tại các văn bản quy phạm pháp luật dưới luật; đối với các vấn đề đã chín,
đã rõ, đã được thực tiễn kiểm nghiệm, áp dụng ổn định thì pháp điển thành các
quy định của Luật; chỉ giao Chính phủ, các Bộ ban hành văn bản quy định chi tiết
đúng với tính chất “ủy quyền lập pháp”; đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của
Chính phủ thì không giao quy định chi tiết, Chính phủ ban hành theo thẩm quyền
để quản lý hoạt động hóa chất, phát triển công nghiệp hóa chất theo quy định của
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; hoàn thiện quy định về “điều khoản
chuyển tiếp”, bảo đảm việc áp dụng Luật Hóa chất năm 2007 và Luật này khi có hiệu
lực được thống nhất, không phát sinh nghĩa vụ của các chủ thể về thực hiện thủ
tục hành chính trái quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật,
không tạo khoảng trống pháp lý trong lĩnh vực hóa chất.
- Hồ sơ dự án Luật phải thuyết
minh rõ lý do kế thừa các quy định của Luật hiện hành, những quy định được sửa
đổi, bổ sung. Nội dung thuyết minh cần phân tích kỹ cơ sở chính trị, cơ sở pháp
lý, cơ sở thực tiễn của việc kế thừa, sửa đổi, bổ sung đối với từng điều, khoản
cụ thể tại dự thảo Luật.
- Về 03 nội dung Bộ Công Thương
xin ý kiến Chính phủ:
+ Về ưu đãi đầu tư đối với lĩnh
vực công nghiệp hóa chất trọng điểm:
Thường trực Chính phủ thống nhất
về nguyên tắc cần có cơ chế ưu đãi đầu tư đặc biệt cho lĩnh vực công nghiệp hóa
chất trọng điểm. Tuy nhiên, không thể ưu đãi tràn lan, phải tiết kiệm nguồn lực
để đạt hiệu quả cao nhất; Bộ Công Thương nghiên cứu, xây dựng các quy định về
điều kiện để hưởng chế độ ưu đãi đặc biệt cho các dự án hóa chất trọng điểm; đồng
thời quy định rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư, cá nhân, tổ chức có liên quan,
kết hợp với hoạt động thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm hiệu quả của các dự
án đó.
+ Về khai báo hóa chất nhập khẩu:
Thường trực Chính phủ thống nhất
về nguyên tắc việc cần chủ động có thông tin về các hóa chất nguy hiểm, hóa chất
mới, lần đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam. Bộ Công Thương thống nhất với Bộ Tài
chính để xây dựng cơ chế khai báo, không ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh
nghiệp nhập khẩu; các cơ sở dữ liệu về danh mục hóa chất cấm, hóa chất cần kiểm
soát đặc biệt, hóa chất đã có thông tin về nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh… phải
được thường xuyên cập nhật, thống kê, công khai, chia sẻ, bảo đảm sự quản lý thống
nhất, từ đó xác định phạm vi các hóa chất phải khai báo, bao gồm các hóa chất
nguy hiểm, hóa chất mới, lần đầu tiên nhập khẩu về Việt Nam.
+ Về phân công trách nhiệm quản
lý nhà nước:
Thường trực Chính phủ cơ bản thống
nhất với đề xuất của Bộ Công Thương về nội dung này. Việc phân công trách nhiệm
quản lý nhà nước thuộc phạm vi thẩm quyền Chính phủ; dự thảo Luật chỉ quy định
mang tính nguyên tắc, khái quát về nội dung quản lý và trách nhiệm quản lý. Bộ
Công Thương tiếp tục nghiên cứu, quy định nội dung này theo nguyên tắc tăng cường
phân cấp, phân quyền và bảo đảm tính thống nhất, rõ ràng, rõ trách nhiệm của
các bộ, ngành, cơ quan, tránh chồng chéo, bất cập, khó thực hiện; đồng thời phối
hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu phương án xử lý các vấn đề vướng mắc
hiện nay, khắc phục lỗ hổng về trách nhiệm quản lý hoạt động hóa chất thời gian
vừa qua.
Giao Bộ Công Thương chủ trì, phối
hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu,
tiếp thu ý kiến của Thường trực Chính phủ, ý kiến của Thành viên Chính phủ, ý
kiến của các bộ, cơ quan tại cuộc họp hôm nay; chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ dự án
Luật Hóa chất (sửa đổi), báo cáo Chính phủ tại Phiên họp chuyên đề xây dựng
pháp luật tháng 6 năm 2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ
đạo dự án Luật này.
III. Dự án
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo
Thường trực Chính phủ đánh giá
cao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc chủ trì, phối hợp với Bộ Tư
pháp, các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, trình Chính phủ Đề nghị xây dựng Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Thường trực Chính phủ thống nhất
về sự cần thiết xây dựng dự án Luật nhằm thể chế hóa các chủ trương, đường lối
của Đảng; tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, thống nhất để phát triển hoạt động quảng
cáo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của hoạt động này trên môi
trường mạng (Internet) và các nền tảng xuyên biên giới (trang thông tin điện tử,
mạng xã hội, ứng dụng di động như Facebook, TikTok, Youtube ...); đẩy mạnh phân
cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao trách nhiệm, năng lực
của các chủ thể tham gia hoạt động quảng cáo.
Thường trực Chính phủ giao Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ,
Bộ Tư pháp, các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu, đầy đủ ý kiến của
các Thành viên Chính phủ, bảo đảm các yêu cầu sau:
1. Về nội dung chung:
a) Nghiên cứu, thể chế hóa đầy đủ
các chủ trương của Đảng: (i) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt
Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước tại Nghị quyết số 33-NQ/TW
ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành trung ương khóa XI; Phát triển công
nghiệp văn hóa đi đôi với xây dựng, hoàn thiện thị trường dịch vụ và sản phẩm
văn hóa tại Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị
quyết số 33-NQ/TW, Nghị quyết Trung ương 9 Khóa XI; (ii) ưu tiên phát triển
công nghiệp văn hóa số chủ yếu thông qua đổi mới, hoàn thiện thể chế, tạo lập
môi trường kinh doanh thuận lợi tại Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27 tháng 9 năm
2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc
cách mạng công nghiệp lần thứ tư; (iii) khẩn trương triển khai có trọng tâm, trọng
điểm ngành công nghiệp văn hóa và dịch vụ văn hóa trên cơ sở xác định và phát
huy sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam, vận dụng có hiệu quả các giá trị, tinh
hoa và thành tựu mới của văn hóa, khoa học, kỹ thuật, công nghệ của thế giới tại
Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; (iv) xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ
giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam gắn với giữ gìn, phát triển hệ
giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội
nhập quốc tế, hình thành môi trường văn hóa số; (v) phát triển nhanh, bền vững,
hiệu quả các ngành công nghiệp văn hóa và dịch vụ văn hóa gắn với phát triển du
lịch tại Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17 tháng 11 năm 2022 Hội nghị lần thứ sáu
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh công
nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
b) Nghiên cứu, đánh giá kỹ việc
thi hành Luật Quảng cáo năm 2012, xác định rõ các quy định còn phù hợp để kế thừa;
các quy định không còn phù hợp với thực tiễn, yêu cầu quản lý nhà nước và phát
triển hoạt động này trong điều kiện hiện nay; nghiên cứu, tham khảo có chọn lọc
kinh nghiệm quốc tế, bảo đảm phù hợp với đặc điểm về chính trị và điều kiện thực
tế của Việt Nam, bảo đảm tính khả thi của các quy định mới.
c) Hồ sơ Dự án Luật phải thuyết
minh rõ lý do kế thừa các quy định của Luật Quảng cáo năm 2012; lý do sửa đổi,
bổ sung các quy định không còn phù hợp cần bãi bỏ hoặc cần ban hành mới.
d) Nội dung của Dự án Luật phải
thể hiện rõ nguyên tắc, chủ trương đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý
nhà nước giữa cơ quan Trung ương và chính quyền địa phương; đẩy mạnh cải cách
thủ tục hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng, chống các hành vi
tham nhũng, tiêu cực, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.
e) Tiếp tục tổ chức lấy ý kiến
các cơ quan, tổ chức có liên quan, các chuyên gia, nhà khoa học, người làm công
tác thực tiễn, tham khảo có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế, bảo đảm phù hợp với đặc
điểm về chính trị và điều kiện thực tế của Việt Nam, bảo đảm tính khả thi của
các quy định mới.
2. Về các nội dung cụ thể:
a) Nghiên cứu quy định về nội
dung quảng cáo, bảo đảm nội dung quảng cáo chính xác, trung thực, bảo đảm thuần
phong mỹ tục của dân tộc.
b) Nghiên cứu, hoàn thiện các
quy định về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, dịch vụ quảng cáo xuyên
biên giới, bảo đảm không thất thu thuế và phù hợp với chính sách, pháp luật về
an ninh mạng, giao dịch điện tử, cạnh tranh, sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng.
c) Rà soát, nghiên cứu quy định
về diện tích quảng cáo trên báo in và quảng cáo trên báo nói; thời lượng quảng
cáo trên truyền hình, bảo đảm sự hài hòa lợi ích của Doanh nghiệp, người dân và
Nhà nước.
d) Rà soát, nghiên cứu quy định
việc phân cấp cho địa phương cấp giấy phép xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo,
bảo đảm an toàn của công trình đó, các công trình lân cận và sự an toàn của cộng
đồng.
e) Nghiên cứu quy định rõ hơn tại
dự thảo Luật về điều khoản chuyển tiếp, bảo đảm không có khoảng trống trong việc
áp dụng pháp luật theo quy định của của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
đối với những quy định mới và những quy định tại Luật Quảng cáo năm 2012.
g) Rà soát các quy định của
pháp luật có liên quan, trường hợp cần sửa đổi bổ sung thì nghiên cứu sửa đổi,
bổ sung ngay tại Luật này, bảo đảm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và sự thống nhất,
đồng bộ của hệ thống pháp luật. Đối với các vấn đề không mang tính ổn định thì
giao Chính phủ quy định.
Đài Truyền hình Việt Nam nghiên
cứu, đề xuất giải pháp về quảng cáo trên các giải đấu thể thao quốc tế đã được
mua bản quyền truyền dẫn trực tiếp, gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp,
xây dựng thành quy định tại dự thảo Luật.
Giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du
lịch chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và các bộ, cơ quan
liên quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến Thường trực Chính phủ, ý kiến Thành viên
Chính phủ, chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật, báo cáo Chính phủ tại Phiên họp
chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 6 năm 2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ
đạo dự án Luật này.
Văn phòng Chính phủ thông báo để
Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các
bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Bộ: CA, QP, TP, NV, NG, TN&MT, KH&ĐT, TC, NN&PTNT, YT, XD,
GTVT, TT&TT, KH&CN, CT, VH,TT&DL;
- Các Cơ quan: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đài Truyền hình
Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, thư ký của TTg, các Phó TTg, các Vụ, Cục:
KGVX, NN, CN, TCCV, KSTT;
- Lưu: VT, PL(2).
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
[1] Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 03/6/2017 về
hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN.
[2] Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội
10 năm 2021 - 2030 (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII); Nghị quyết
số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022, Hội nghị lần thứ 6 BCHTW Đảng khóa XIII về tiếp tục
đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm
2045.