VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 220/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 6 năm 2023
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH
HÀ GIANG
Trong ngày 28 tháng 5 năm 2023,
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt
sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên; dự Lễ khánh thành công trình cải
tạo, nâng cấp Bảo tàng tỉnh Hà Giang; khảo sát và dự Lễ Khởi công Dự án cao tốc
Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang; chủ trì buổi làm
việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng
Đảng và hệ thống chính trị năm 2022, 5 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm
vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng dự các hoạt động và buổi làm việc có Bộ
trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Tài
nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh; Lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Quốc phòng, Kế
hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, Xây dựng, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo
tỉnh Hà Giang và ý kiến của lãnh đạo các Bộ, cơ quan, Thủ tướng Chính phủ kết
luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Hà Giang có vị trí đặc biệt
quan trọng về quốc phòng, an ninh với diện tích tự nhiên gần 8 nghìn km2,
dân số trên 900 nghìn người, gồm 19 dân tộc, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số
chiếm gần 88% dân số; là nơi địa đầu của Tổ quốc với truyền thống lịch sử hào
hùng về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ; có địa hình hùng vĩ, tươi đẹp với nhiều tiềm
năng, nhất là về phát triển du lịch như Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên
đá Đồng Văn, dòng sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ, một trong tứ đại đỉnh đèo -
đèo Mã Pí Lèng…
Trong thời gian qua, mặc dù còn
gặp nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh
Hà Giang đã phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, đoàn kết, thống nhất, nỗ
lực, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực
hiện 08 lời căn dặn quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người lên thăm Hà
Giang năm 1961. Nhờ đó, Hà Giang nay đã thay đổi tích cực về vị thế và diện mạo,
đạt được nhiều kết quả nổi bật, quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực
kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hợp tác quốc tế; đời sống vật chất
và tinh thần của người dân được nâng cao, góp phần vào thành tựu chung của đất
nước.
Thủ tướng Chính phủ ghi nhận,
biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành quả về kinh tế - xã hội
mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đạt được
trong thời gian qua. Dù còn nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế của Tỉnh năm
2022 đạt tốc độ tăng trưởng 7,62%, quy mô kinh tế và GRDP bình quân đầu người đều
tăng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giá trị sản xuất công
nghiệp tăng 16,8%, du lịch và dịch vụ phục hồi tốt, lượng khách du lịch năm
2022 bằng 2,4 lần so với năm 2021; thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2.500 tỷ đồng,
vượt 32,7% dự toán Trung ương giao; tổng nguồn vốn huy động xã hội tăng 18,5%;
kết cấu hạ tầng được cải thiện đáng kể, đặc biệt là hạ tầng giao thông trọng điểm,
đường liên huyện và đường đến trung tâm xã; đời sống vật chất và tinh thần của
Nhân dân được nâng cao; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an sinh xã hội,
giảm nghèo bền vững được quan tâm triển khai, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm
4,22%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 54%; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn
xã hội được bảo đảm; biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia được bảo vệ vững chắc;
công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế, dân tộc, tôn giáo được thực hiện tốt; công
tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả,
phòng, chống tham nhũng được chú trọng thực hiện.
Bên cạnh kết quả đạt được, Tỉnh
vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Quy mô kinh tế còn nhỏ, tăng
trưởng chưa thật sự bền vững, chưa khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa
phương; hạ tầng kinh tế - xã hội còn hạn chế, đặc biệt hạ tầng giao thông là điểm
nghẽn, nút thắt lớn nhất trong phát triển kinh tế - xã hội Hà Giang; môi trường
đầu tư kinh doanh còn hạn chế, các chỉ số PCI, PAPI, SIPAS, PAR INDEX cần tiếp
tục cải thiện; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa cao; chất lượng nguồn nhân lực
và năng lực của một bộ phận đội ngũ cán bộ người dân tộc chưa đáp ứng được yêu
cầu; chênh lệch giàu nghèo còn lớn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đời sống của người
dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn
khó khăn…
II. MỘT SỐ QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO,
ĐIỀU HÀNH VÀ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THỜI GIAN TỚI
Trong điều kiện tình hình thế
giới tiếp tục diễn biến phức tạp, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày
càng gay gắt, kinh tế toàn cầu có xu hướng tăng trưởng thấp, lạm phát ở mức cao,
chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, thị trường bị thu hẹp và ảnh hưởng kéo dài
của dịch Covid-19, tỉnh Hà Giang và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan cần nỗ lực,
quyết tâm hơn nữa; kiên trì, kiên quyết, bình tĩnh, sáng suốt, nhạy bén, hành động
phù hợp với tình hình thực tế để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu,
nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; trong đó
lưu ý một số quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Quán triệt, tổ chức thực hiện
hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính
trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh
vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ; bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, kết
quả chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Trung Quốc, Chiến
lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
05 năm và các Nghị quyết chuyên đề của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội,
Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Chính
phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội,
Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII.
2. Phát huy truyền thống cách mạng
hào hùng, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần đoàn kết thống
nhất trong cả hệ thống chính trị, các cấp ủy, chính quyền và toàn dân, toàn xã
hội để khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh phát triển sinh kế, phát
triển ngành nghề mới, tạo không gian phát triển mới và tạo khí thế mới trong
phát triển; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần tự lực, tự cường, đi lên bằng sức mạnh nội
sinh, từ khung trời, mảnh đất, bàn tay, khối óc của chính mình; không trông chờ,
ỷ lại, không mất bình tĩnh khi gặp khó khăn, không quá lạc quan khi gặp thuận lợi.
3. Giữ vững bản lĩnh, kiên định,
kiên trì những vấn đề nguyên tắc; bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn,
tôn trọng thực tiễn khách quan, lấy thực tiễn làm thước đo để hành động; chủ động,
tích cực, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành bảo
đảm phù hợp điều kiện, tình hình để phát triển nhanh và bền vững, bao trùm và
hiệu quả, bảo đảm sự hài hòa, gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo
vệ môi trường và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
4. Tăng cường đổi mới, sáng tạo,
ứng dụng khoa học công nghệ, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích
chung. Tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp và
nâng cao năng lực thực thi của các cấp cơ sở; cá thể hóa trách nhiệm và đề cao
trách nhiệm người đứng đầu đi đôi với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực.
Tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý nghiêm các sai phạm.
5. Huy động tối đa mọi nguồn lực
cho phát triển, bao gồm cả nguồn vốn nước ngoài và nguồn vốn xã hội. Đẩy mạnh
giải ngân vốn đầu tư công và triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát
triển kinh tế - xã hội, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia theo hướng đẩy mạnh
phân cấp, phân quyền cho địa phương và các cấp cơ sở; lấy đầu tư công dẫn dắt đầu
tư tư nhân, tăng cường hợp tác công tư, coi kinh tế tư nhân là động lực phát
triển quan trọng của nền kinh tế. Chú trọng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng
kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông để tăng cường khả năng kết nối
nội tỉnh, liên tỉnh, liên vùng và quốc tế; khắc phục các khó khăn về hạ tầng
thông tin, hạ tầng lưới điện từ nguồn nội lực và huy động các nguồn đóng góp tự
nguyện từ xã hội.
6. Xác định công tác quy hoạch
là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; quy hoạch phải đi trước một bước, phải có tư
duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, chiến lược để khắc phục những khó khăn, vướng mắc,
khai thác hiệu quả các tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh
của địa phương; hoàn thành công tác lập, trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà
Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong Quý III năm 2023.
7. Chú trọng triển khai thực hiện
03 đột phá chiến lược, đặc biệt là công tác rà soát, hoàn thiện thể chế và hệ
thống pháp luật; đẩy mạnh 03 động lực tăng trưởng gồm Đầu tư - Xuất khẩu - Tiêu
dùng; cơ cấu lại ngành công nghiệp theo hướng giảm tỷ trọng công nghiệp khai
thác khoáng sản, tăng tỷ trọng công nghiệp chế biến nông sản và phát triển năng
lượng tái tạo; phát triển thủy điện hợp lý gắn với sử dụng hiệu quả tài nguyên
nước và bảo vệ môi trường sinh thái; triển khai hiệu quả Chương trình OCOP,
phát triển kinh tế nông nghiệp với các vùng chuyên canh, vùng nguyên liệu quy
mô lớn ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường; tăng cường
xây dựng, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước cũng
như xuất khẩu; tiếp tục tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế
mũi nhọn với các sản phẩm du lịch đa dạng, gắn liền với truyền thống văn hóa, bản
sắc, cảnh quan thiên nhiên và con người Hà Giang; nâng cao hiệu quả hoạt động
kinh tế cửa khẩu.
8. Thực hiện đồng bộ công tác
giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển, nâng cao hiệu
quả hoạt động của các Trường Dân tộc nội trú; nghiên cứu, đề xuất thí điểm xây
dựng mô hình cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp đa ngành, đa cấp tại
Hà Giang; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, công tác dân tộc,
tôn giáo, giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người
dân, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh môi trường ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng
bào dân tộc thiểu số và miền núi; tăng cường công tác quản lý đất đai, tài
nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường. Chú trọng công tác rà phá bom mìn, vật
nổ và tìm kiếm hài cốt Liệt sỹ kết hợp với giải phóng đất đai, tạo sinh kế cho
người dân.
9. Đổi mới công tác quản lý và
phát triển văn hóa, bảo đảm yêu cầu phát triển văn hóa ngang tầm với phát triển
kinh tế, chính trị; chú trọng triển khai tổ chức thực hiện Đề cương văn hóa Việt
Nam và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển văn hóa với tinh thần
“Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, dân tộc, khoa học, đại chúng; nghiên cứu
phát triển văn hóa số, công nghiệp văn hóa; gìn giữ, phát huy bản sắc và các
giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc trưng của các dân tộc Hà Giang, thay
đổi và tiến tới xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp.
10. Quyết liệt thực hiện công
tác cải cách hành chính, nhất là cắt giảm thủ tục hành chính, nâng cao năng lực
cạnh tranh cấp Tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và 07 chỉ số về cải
cách hành chính, chuyển đổi số; tăng cường chuyển đổi số, xây dựng chính quyền
số và phát triển kinh tế số, xã hội số.
11. Bảo vệ vững chắc chủ quyền
biên giới, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc về
an ninh quốc phòng và khu vực đường biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị, phát
triển bền vững; làm tốt công tác đối ngoại, xây dựng phòng tuyến hợp tác cạnh
tranh kinh tế quốc tế; triển khai thực hiện tốt công tác biên giới bảo đảm bám
sát 03 văn kiện biên giới, tuyệt đối không để xảy ra xung đột, mất đoàn kết ở
khu vực biên giới.
12. Chú trọng công tác xây dựng
Đảng, hệ thống chính trị và hệ thống cơ quan hành chính trong sạch, vững mạnh;
nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan công quyền. Xây dựng đội
ngũ cán bộ đủ năng lực, đủ uy tín, chuyên nghiệp, trong sạch, tận tụy, vì Nhân
dân phục vụ, làm việc có trọng tâm, trọng điểm, việc nào dứt điểm việc đó,
không đùn đẩy trách nhiệm; đặc biệt coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ
người dân tộc. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở tất
cả các cấp, các ngành, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là
ai.
III. VỀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CỦA
TỈNH
1. Về các kiến nghị liên quan đến
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang:
- Trước mắt, Ủy ban nhân dân tỉnh
Hà Giang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và bố trí nguồn lực để triển khai đầu tư Dự
án cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang với quy
mô 02 làn xe, giải phóng mặt bằng theo quy mô 04 làn xe theo đúng Quyết định số
17/2022/QĐ-TTg ngày 28 tháng 7 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến chỉ đạo
của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Công văn số 3742/VPCP-CN ngày 25
tháng 5 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ.
- Việc sớm đầu tư hoàn chỉnh Dự
án cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang (giai đoạn 1) và đầu tư đoạn từ Tân Quang đến
cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (giai đoạn 2) với quy mô 4 làn xe là cần thiết.
Giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với các Bộ: Giao thông vận
tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và cơ quan liên quan nghiên cứu, lập Dự án cụ
thể, trong đó đề xuất cơ quan chủ quản, hình thức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn và
thời điểm đầu tư phù hợp; báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
2. Về hỗ trợ ngân sách trung
ương để thực hiện rà phá bom mìn, vật nổ kết hợp tìm kiếm hài cốt Liệt sỹ, giải
phóng đất đai tạo sinh kế cho Nhân dân trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Đồng ý về nguyên tắc; giao Ủy
ban nhân dân tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với các Bộ: Lao động - Thương binh
và Xã hội, Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các Bộ, cơ quan liên
quan khẩn trương triển khai công tác rà phá bom mìn, vật nổ kết hợp tìm kiếm
hài cốt Liệt sỹ theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số
2770/VPCP-TKBT ngày 12 tháng 8 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện
kết luận tại cuộc làm việc của lãnh đạo chủ chốt tháng 8 năm 2022; rà soát, thống
nhất việc xác định các khu vực cần triển khai thực hiện khẩn cấp trên địa bàn tỉnh
Hà Giang, lập Đề án/Dự án cụ thể, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định trong
tháng 7 năm 2023; đồng thời có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chủ trì, phối
hợp với Bộ Tài chính rà soát, đề xuất nguồn vốn phù hợp (nguồn dự phòng, tăng thu,
cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương và nguồn vốn khác) để hỗ trợ Tỉnh
thực hiện Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong Quý III
năm 2023.
3. Về kiến nghị bố trí vốn để
giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt tại 04 huyện vùng cao núi đá phía Bắc, tỉnh
Hà Giang (xây hồ chứa, hồ treo; xây mới và sửa chữa các công trình cấp nước
sinh hoạt).
Việc ưu tiên giải quyết tình trạng
thiếu nước sinh hoạt cho đồng bào là cần thiết. Trước mắt, Ủy ban nhân dân tỉnh
Hà Giang tập trung chỉ đạo giải ngân hết số vốn ngân sách nhà nước đã được giao
trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để hoàn thành các dự
án theo đúng tiến độ. Đối với nhu cầu đầu tư mới, giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hà
Giang chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Dân tộc rà soát, đánh
giá hiện trạng, hiệu quả hoạt động của các công trình hiện hữu, nhu cầu cấp nước
sinh hoạt, khả năng đáp ứng nguồn nước và cân đối vốn để xác định quy mô, hình
thức, mức hỗ trợ đầu tư phù hợp, lập Dự án cụ thể theo quy định của pháp luật bảo
đảm tính khả thi, hiệu quả, chú ý phân cấp quản lý đầu tư nhưng phải tập trung,
có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, manh mún và không chồng chéo với các chương
trình, dự án khác; báo cáo cấp có thẩm quyền trong Quý III năm 2023.
4. Về kiến nghị bố trí vốn để
triển khai đầu tư xây dựng các công trình cấp điện cho Nhân dân trên địa bàn
200 thôn chưa có điện của tỉnh Hà Giang.
- Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang
rà soát, ưu tiên sử dụng số vốn đầu tư công đã được giao trong Kế hoạch trung hạn
giai đoạn 2021 - 2025, các chương trình mục tiêu quốc gia và huy động các nguồn
lực xã hội để khẩn trương đầu tư xây dựng các công trình cấp điện cho các thôn,
bản khó khăn nhất.
- Giao Bộ Công Thương tổng hợp
kiến nghị của tỉnh Hà Giang, khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu về nguồn vốn, cơ chế
tài chính thực hiện Chương trình “Cấp điện nông thôn miền núi và hải đảo giai
đoạn 2021 - 2025”, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trong Quý III
năm 2023.
5. Giao Văn phòng Chính phủ thường
xuyên rà soát, đôn đốc việc thực hiện và phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà
Giang tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện định kỳ hàng năm.
Văn phòng Chính phủ thông báo để
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và các Bộ, cơ quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, cơ quan: KHĐT, TC, TNMT, LĐTBXH, XD, GTVT, NNPTNT, VHTTDL, UBDT,
CT, QP;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý Thủ tướng, các Vụ: KTTH, CN, NN, NC, KGVX, TH,
TKBT; Cục KSTTHC; TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, QHĐP (3b) S.Tùng.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|