|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
182/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Kiều Đình Thụ
|
Ngày ban hành:
|
29/04/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 182/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 04 năm 2014
|
THÔNG BÁO
Ý
KIẾN KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI CUỘC HỌP THỨ NHẤT CỦA BAN
CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ
Ngày 17 tháng 4 năm 2014, tại trụ sở làm việc của
Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp thứ nhất của Ban
Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các bộ,
ngành, cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo. Sau khi nghe Bộ Nội vụ báo cáo về
công tác cải cách hành chính trong thời gian qua, dự thảo quy chế và kế hoạch
hoạt động của Ban Chỉ đạo trong năm 2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận
như sau:
Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính
đã đạt những kết quả quan trọng. Hệ thống thể chế, luật pháp tiếp tục được đổi
mới và từng bước hoàn thiện. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các cơ
quan trong hệ thống hành chính nhà nước được điều chỉnh, sắp xếp phù hợp hơn.
Thủ tục hành chính được đơn giản hóa tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức
và doanh nghiệp. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được các địa
phương tổ chức thực hiện.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác xây dựng,
ban hành văn bản còn chậm, chưa bảo đảm tốt yêu cầu triển khai thi hành luật,
pháp lệnh. Tình trạng nợ đọng văn bản có xu hướng tăng; một số văn bản chưa bảo
đảm chất lượng, nội dung còn thiếu tính khả thi, chưa bảo đảm tính thống nhất,
đồng bộ với hệ thống pháp luật. Việc kiện toàn tổ chức các bộ, cơ quan ngang bộ,
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện chưa kịp thời. Chậm
tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 08/2004/NQ-CP về tiếp tục đẩy mạnh phân cấp
quản lý nhà nước giữa Chính phủ và chính quyền tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương; việc phân cấp chưa tính hết điều kiện, khả năng thực hiện của địa phương.
Kế hoạch cải cách chế độ công chức, công vụ không bảo đảm về tiến độ và chất lượng,
một số đề án chưa đạt yêu cầu. Thủ tục hành chính mặc dù được cải cách nhưng vẫn
còn rườm rà, phức tạp, tạo kẽ hở trong quá trình thực hiện; việc niêm yết, công
bố, công khai quy định thủ tục hành chính chưa kịp thời; nhận thức của cán bộ,
công chức về cải cách thủ tục hành chính còn hạn chế, một số nơi triển khai còn
hình thức, đối phó; cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính còn
nhũng nhiễu, tiêu cực.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, để tiếp tục đẩy
mạnh công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, yêu cầu các cơ quan tập
trung thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
1. Về các nhiệm vụ chung:
- Các Bộ, ngành, địa phương cần đặc biệt quan tâm,
đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, cần xác định đây là nhiệm vụ
trọng tâm, xuyên suốt của năm nay và những năm tiếp theo. Người đứng đầu cơ
quan hành chính các cấp phải chịu trách nhiệm về hiệu quả tổ chức thực hiện
công tác này.
- Tập trung cải cách thể chế, hoàn thiện cơ sở pháp
lý cho việc triển khai Hiến pháp năm 2013.
- Đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày
18 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách
chế độ công vụ, công chức”, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ cấp bách:
Triển khai xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức trong các cơ
quan, tổ chức, đơn vị; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong thi tuyển
công chức; đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp Vụ, cấp phòng; thực hiện
thí điểm chế độ thực tập, tập sự quản lý; tinh giản biên chế; đề cao kỷ luật, kỷ
cương hành chính, đạo đức công vụ.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả nhóm giải pháp cải
cách thủ tục hành chính trong Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18 tháng 3 năm 2014 của
Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Tiếp tục rà soát và quyết liệt triển
khai các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, chú trọng cải cách thủ tục
hành chính trong các lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan... Bảo
đảm tiến độ triển khai Đề án tổng thể về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy
tờ công dân và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tạo cơ chế quản lý dân cư hiệu
quả hơn.
2. Về các nhiệm vụ cụ thể:
a) Bộ Nội vụ:
- Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng
các đề án trong chương trình công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ,
trọng tâm là các đề án quan trọng liên quan đến hoàn thiện thể chế bộ máy hành
chính theo tinh thần Hiến pháp năm 2013, các chủ trương, chính sách lớn đổi mới
công vụ, công chức.
- Trình Thủ tướng Chính phủ văn bản sửa đổi Quyết định
số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy
chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước
ở địa phương.
b) Bộ Tư pháp:
- Phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ chuẩn bị tốt dự
án Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi) và dự án Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương; thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật kịp thời, bảo đảm chất
lượng.
- Tiếp tục tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính,
đơn giản hóa thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng thể chế, cắt giảm gánh nặng
hành chính cho cá nhân và tổ chức; công khai minh bạch quy trình thực hiện thủ
tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước.
c) Các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và
địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền giới thiệu các gương tốt, mô hình tốt
về việc thực hiện cải cách hành chính đặc biệt là về cải cách thủ tục hành
chính; phê phán những hành vi quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, gây khó khăn,
phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
3. Về hoạt động của Ban Chỉ đạo
cải cách hành chính của Chính phủ:
- Ban Chỉ đạo cần phải bám sát Chương trình tổng thể
cải cách hành chính của Chính phủ giai đoạn 2011 - 2020 để chỉ đạo các bộ,
ngành, địa phương triển khai đồng bộ, đúng tiến độ, chất lượng; thúc đẩy một số
vấn đề đột phá trong cải cách hành chính, đặc biệt cần lựa chọn những vấn đề trọng
tâm, cấp bách để ưu tiên triển khai; phát hiện mô hình mới, cách làm hay của
các bộ, ngành, địa phương để đề xuất với với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc
thực hiện thí điểm, nhân rộng hoặc thể chế hóa để áp dụng chung trong cả nước.
- Đổi mới phương thức hoạt động của Ban Chỉ đạo
theo hướng tăng cường kiểm tra thực tế theo chuyên đề, thành lập các đoàn kiểm
tra do thành viên Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn để kiểm tra, đôn đốc công tác cải
cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương; lựa chọn và nhân rộng những mô
hình tốt, phê phán những bất cập, hạn chế; thúc đẩy mạnh mẽ việc áp dụng công
nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước; tăng cường chức năng phản biện
của Ban Chỉ đạo đối với một số vấn đề về thể chế, tổ chức bộ máy hành chính nhà
nước, chế độ công chức, công vụ và thủ tục hành chính.
- Thành viên ban Chỉ đạo đề cao tinh thần trách nhiệm,
làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Thủ trưởng cơ quan đẩy mạnh cải cách
hành chính đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ, ngành
mình.
- Trên cơ sở ý kiến của Thành viên Ban Chỉ đạo tại
cuộc hợp này, Bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo sớm hoàn thiện Quy chế và Kế hoạch
hoạt động của Ban Chỉ đạo, trình Trưởng Ban Chỉ đạo ký ban hành để triển khai
thực hiện.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan, cá
nhân có liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó TTg;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các Thành viên Ban Chỉ đạo;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, Các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc;
- Lưu: Văn thư, TCCV (3). LHN
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Kiều Đình Thụ
|
Thông báo 182/TB-VPCP năm 2014 ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 182/TB-VPCP ngày 29/04/2014 ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
4.568
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|