ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2324/QĐ-UBND
|
Thái
Bình, ngày 05 tháng 10 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH THÁI BÌNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2013;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải
cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày
13/6/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số
30c/NQ-CP ngày 08/11/2011;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại
cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
02/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 28/01/2011 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ
hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương;
Căn cứ Thông báo số 961-TB/TU
ngày 15/5/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập
Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện;
Căn cứ Nghị quyết số
12/2015/NQ-HĐND ngày 25/6/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV, kỳ họp thứ Mười về việc tổ chức Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh,
cấp huyện;
Căn cứ Quyết định số 1608/QĐ-UBND
ngày 17/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung
tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 1516/TTr-SNV ngày 30/9/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành
lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh.
1. Trung tâm Hành chính công tỉnh
chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và quản
lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Trung tâm Hành chính công tỉnh có
con dấu riêng để hoạt động. Trụ sở đặt tại tầng 1, Nhà Triển lãm thông tin
tỉnh, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.
Điều 2. Nhiệm
vụ:
1. Thực hiện việc tiếp nhận, hướng
dẫn, giám sát, đôn đốc, trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ
chức và cá nhân theo quy định.
2. Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính (giấy tờ, hồ sơ...), mức thu phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải
quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.
3. Thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn
tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
4. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến
liên hệ giải quyết công việc.
5. Rà soát, kiểm tra tính hợp lệ theo
quy định hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính đã được Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công
tỉnh.
6. Theo dõi, đôn đốc công chức các cơ
quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để
tiếp nhận, hướng dẫn, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt. Chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc
giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ
và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
7. Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ
quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với
những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính và việc thực
hiện nhiệm vụ của công chức tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định
của luật khiếu nại, luật tố cáo.
8. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các thủ tục
hành chính liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; phối
hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức làm
việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
9. Phối hợp chặt chẽ, đúng nguyên tắc
với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu các quy định của Nhà nước về
cải cách hành chính, chính quyền điện tử, tổng hợp, báo
cáo đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ
sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết
thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Phối hợp trong công tác
đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí về làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
10. Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất,
phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện
công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động của Trung
tâm Hành chính công tỉnh.
11. Đề xuất việc đổi mới, cải tiến,
nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho
tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua tổng đài để
hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của tổ chức, cá nhân về các thủ tục hành chính tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về tổ chức hoạt
động của Trung tâm Hành chính công tỉnh.
12. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở
vật chất, kỹ thuật của Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định của pháp
luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông
tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến
giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Thực hiện
công tác thông tin, báo cáo theo quy định.
13. Thực hiện việc thu phí, lệ phí
(nếu có) theo quy định.
14. Thực hiện một số nhiệm vụ khác
khi được giao.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế:
1. Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công
tỉnh có: Giám đốc và 01 Phó Giám đốc, Giám đốc Trung tâm do một đồng chí Phó
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phụ trách.
2. Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ:
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; Bộ phận Giám sát và giải quyết khiếu
nại; Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.
- Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả gồm công chức của các cơ quan, đơn vị được bố trí đến
làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quyết định của Ủy ban nhân dân
tỉnh và công chức của Trung tâm Hành chính công tỉnh.
- Công chức làm việc tại Bộ phận Giám
sát và giải quyết khiếu nại gồm công chức của Thanh tra tỉnh
và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được bố trí đến làm việc tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quyết định của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
- Công chức làm việc tại Bộ phận Hành
chính - Tổng hợp là công chức của Trung tâm Hành chính
công tỉnh.
Biên chế công
chức của Trung tâm Hành chính công tỉnh thuộc biên chế
công chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, trước mắt tạm giao
07 biên chế, gồm: Giám đốc, Phó Giám đốc và các công chức chuyên môn, nghiệp vụ.
Điều 4. Cơ chế tài chính và cơ sở
vật chất:
1. Kinh phí hoạt
động của Trung tâm Hành chính công tỉnh được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà
nước cấp và kinh phí được trích lại từ việc thu phí, lệ phí liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật
về việc thu, quản lý, sử dụng phí và lệ phí.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm đảm bảo kinh phí, cơ sở vật chất
và trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Trung tâm Hành
chính công tỉnh.
Điều 5. Tổ chức thực hiện:
1. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1916/QĐ-UBND ngày
30/8/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên
thông trong hoạt động đầu tư tại tỉnh Thái Bình.
2. Giám đốc Trung tâm Hành chính công
tỉnh xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt để thực hiện.
3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, các Giám đốc Sở, Thủ trưởng ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCTUBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban của Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND;
- Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình;
- Báo Thái Bình;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Diên
|