ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 874/QĐ-UBND
|
Cà
Mau, ngày 16 tháng 05
năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ CHUẨN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP CẤP
TỈNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 2007/QĐ-BTP
ngày 26/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính
trong lĩnh vực: Luật sư, tư vấn pháp luật, Công chứng, giám định tư pháp, bán đấu
giá tài sản, trọng tài thương mại, Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý
tài sản thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tư
pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 38/TTr-STP ngày 03/5/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 08 thủ tục hành
chính đã được chuẩn hóa trong lĩnh vực Giám định tư pháp cấp tỉnh thuộc phạm
vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Tư pháp, Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục KSTTHC-VP Chính phủ;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- NC (Đ92);
- Lưu: VT. Tr 36/5.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐÃ ĐƯỢC CHUẨN HÓA TRONG
LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Công
bố kèm theo Quyết định số: 874/QĐ-UBND ngày 16 tháng 5 năm 2017 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
1.
|
Cấp phép thành lập văn phòng giám định
tư pháp
|
2.
|
Đăng ký hoạt động văn phòng giám định
tư pháp
|
3.
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động,
cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
|
4.
|
Thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định
của Văn phòng giám định tư pháp
|
5.
|
Chuyển đổi loại hình Văn phòng giám
định tư pháp
|
6.
|
Chấm dứt hoạt động Văn phòng giám định
tư pháp
|
7.
|
Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của
Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở,
người đại diện theo pháp luật của Văn phòng
|
8.
|
Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của
Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng
hoặc bị mất
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Cấp phép
thành lập văn phòng giám định tư pháp
Trình tự thực hiện:
Giám định viên tư pháp muốn thành lập
Văn phòng giám định tư pháp nộp hồ sơ xin cấp phép thành lập Văn phòng giám định
tư pháp tại Sở Tư pháp.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nơi đặt
trụ sở hoạt động xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư
pháp theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp.
Trong thời hạn 24 ngày, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, thẩm định hồ sơ xin phép thành lập
Văn phòng giám định tư pháp, thống nhất ý kiến với người đứng đầu cơ quan
chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp, trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Cách thức thực hiện: Hồ sơ gửi đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa
chỉ: tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5,
thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần
(trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Đơn xin phép thành lập;
- Bản sao Quyết định bổ nhiệm giám định
viên tư pháp;
- Dự thảo Quy chế tổ chức, hoạt động
của Văn phòng giám định tư pháp;
- Đề án thành lập Văn phòng giám định
tư pháp phải nêu rõ mục đích thành lập; dự kiến về tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt
trụ sở; điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện giám định theo
quy định của bộ, cơ quan ngang bộ quản lý chuyên môn về lĩnh vực giám định và kế
hoạch triển khai thực hiện.
Thời hạn giải quyết: 24 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được
ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Cá nhân (Giám định viên tư pháp).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí:
Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Giám định viên tư pháp được thành lập
Văn phòng giám định tư pháp khi có đủ các điều kiện sau đây:
+ Có từ đủ 05 năm trở lên là giám định
viên tư pháp trong lĩnh vực đề nghị thành lập Văn phòng;
+ Có Đề án thành lập theo quy định tại
điểm d khoản 2 Điều 16 của Luật Giám định tư pháp.
- Cán bộ, công chức, viên chức, sĩ
quan quân đội, sĩ quan công an nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc
phòng không được thành lập Văn phòng giám định tư pháp.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Luật Giám định tư pháp năm 2012.
2. Đăng ký hoạt
động văn phòng giám định tư pháp
Trình tự thực hiện:
Trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cho phép thành lập, Văn phòng giám định tư
pháp đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp.
Trong thời hạn 24 ngày, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với cơ quan chuyên môn của Ủy ban
nhân dân tỉnh quản lý về lĩnh vực giám định tư pháp kiểm tra việc đáp ứng các
điều kiện theo Đề án thành lập quy định tại điểm d khoản 2 Điều 16 của Luật
Giám định tư pháp và cấp Giấy đăng ký hoạt động; trường hợp từ chối thì phải
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, đồng thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định thu hồi Quyết định cho phép thành lập. Người bị từ
chối có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Cách thức thực hiện: Văn phòng giám định tư pháp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Trung tâm
Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố
Cà Mau, tỉnh Cà Mau vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị đăng ký hoạt động.
- Quy chế tổ chức, hoạt động của Văn
phòng giám định tư pháp.
- Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện
bảo đảm hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp theo Đề án thành lập quy định
tại điểm d khoản 2 Điều 16 của Luật Giám định tư pháp.
- Bản sao quyết định cho phép thành lập
Văn phòng giám định tư pháp.
Thời hạn giải quyết: 24 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức (Văn phòng giám định tư pháp).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí:
Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy đăng ký hoạt động.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cho phép thành lập, Văn phòng giám định tư
pháp đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp.
Sau thời hạn 01 năm, kể từ ngày Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cho phép thành lập, Văn
phòng giám định tư pháp không đăng ký hoạt động thì Quyết định cho phép thành lập
Văn phòng giám định tư pháp hết hiệu lực.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Luật Giám định tư pháp năm 2012.
3. Thay đổi nội
dung đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định
tư pháp
Trình tự thực hiện:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ
ngày thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật của Văn
phòng, danh sách thành viên hợp danh, Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn
đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động kèm theo Giấy đăng ký hoạt động cũ đến Sở
Tư pháp, nơi đã đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ
khi nhận được hồ sơ hợp lệ của Văn phòng giám định tư pháp xin thay đổi tên gọi,
địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật, danh sách thành viên hợp danh, Sở
Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng
giám định tư pháp. Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối
cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của
pháp luật.
Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến Trung tâm Giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng 1 và tầng 2,
Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh
Cà Mau vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy
định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động..
Thời hạn giải quyết: 04 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
27/9/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định
tư pháp.
4. Thay đổi, bổ
sung lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp
Trình tự thực hiện:
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận
được hồ sơ hợp lệ của Văn phòng giám định tư pháp xin thay
đổi, bổ sung lĩnh vực giám định, Giám đốc Sở Tư pháp xem
xét, thẩm định, thống nhất ý kiến với
người đứng đầu cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh
quản lý lĩnh vực giám định tư pháp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, quyết định.
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Sở
Tư pháp trình hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định cho phép
thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định. Trường hợp không cho phép thay đổi, bổ
sung lĩnh vực giám định thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn
phòng giám định tư pháp bị từ chối thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định có quyền
khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày được
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực
giám định, Văn phòng giám định tư pháp thực hiện đăng ký nội dung thay đổi, bổ
sung tại Sở Tư pháp; quá thời hạn nêu trên, Văn phòng giám định tư pháp không
thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định thì
quyết định cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định hết hiệu lực.
Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến Trung tâm Giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số
298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau vào giờ hành
chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Đơn xin phép thay đổi, bổ sung lĩnh
vực giám định;
- Đề án về việc thay đổi, bổ sung
lĩnh vực giám định, trong đó nêu rõ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất,
trang thiết bị, phương tiện giám định theo quy định của Bộ, cơ quan ngang Bộ quản
lý chuyên môn về lĩnh vực giám định và kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với
việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định;
- Bản sao quyết định bổ nhiệm giám định
viên tư pháp phù hợp với việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định;
- Quyết định cho phép thành lập Văn
phòng giám định tư pháp đã được cấp.
Thời hạn giải quyết: 35 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được
ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp được bổ sung thêm
lĩnh vực giám định tư pháp.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Luật Giám định tư pháp năm 2012;
- Nghị định 85/2013/NĐ-CP ngày 27/9/2013
của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư pháp.
5. Chuyển đổi loại
hình Văn phòng giám định tư pháp
Trình tự thực hiện:
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Văn phòng giám định tư pháp, Sở Tư pháp trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn
phòng giám định tư pháp. Trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản
và nêu rõ lý do; người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được văn bản đề nghị của Sở Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp.
Trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do; người bị
từ chối có quyền khiếu nại theo quy định
của pháp luật.
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận
được quyết định cho phép chuyển đổi, Văn phòng giám định tư pháp phải đăng ký
hoạt động tại Sở Tư pháp. Khi đăng ký, Văn phòng phải có đơn đăng ký hoạt động,
bản sao quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng và giấy tờ chứng
minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp theo Đề
án chuyển đổi loại hình hoạt động.
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Văn
phòng giám định tư pháp chuyển đổi; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn
bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt
động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Văn phòng giám định tư pháp chuyển đổi
loại hình được hoạt động kể từ ngày được Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động,
kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và có trách nhiệm lưu trữ toàn bộ hồ sơ, tài liệu
của Văn phòng giám định tư pháp trước đó.
Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến Trung tâm Giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng 1 và tầng 2,
Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh
Cà Mau vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy
định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần: Hồ sơ đề nghị chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng giám định
tư pháp gồm có:
- Đơn đề nghị chuyển đổi;
- Đề án chuyển đổi loại hình hoạt động,
trong đó nêu rõ lý do chuyển đổi, tình hình tổ chức và hoạt động của Văn phòng
giám định tư pháp tính đến ngày đề nghị chuyển, đổi, dự kiến về tổ chức, tên gọi,
địa điểm đặt trụ sở, nhân sự, điều kiện vật chất, trang thiết bị, phương tiện
giám định;
- Bản sao quyết định bổ nhiệm giám định
viên tư pháp là thành viên hợp danh của Văn phòng;
- Quyết định cho phép thành lập Văn
phòng;
- Dự thảo Quy chế mới về tổ chức, hoạt
động của Văn phòng.
Thời hạn giải quyết: 14 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp có nhu cầu chuyển đổi
hình thức hoạt động từ loại hình doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh và ngược lại.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được
ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở
Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp đã chuyển đổi xong
loại hình.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
27/9/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định
tư pháp.
6. Chấm dứt hoạt
động Văn phòng giám định tư pháp
6.1. Trường hợp Văn phòng giám định tư pháp tự chấm dứt hoạt động:
Trình tự thực hiện:
Trong trường hợp Văn phòng giám định
tư pháp tự chấm dứt hoạt động thì chậm nhất là 30 ngày trước thời điểm dự kiến
chấm dứt hoạt động, Văn phòng giám định tư pháp phải có báo cáo bằng văn bản gửi
Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.
Văn phòng giám định tư pháp phải hoàn
thành việc thực hiện giám định đối với các trưng cầu, yêu cầu giám định tư pháp
đã tiếp nhận, thanh toán các khoản nợ, làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động
đã ký với người lao động, đăng báo Trung ương hoặc báo địa phương trong hai số
liên tiếp về thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động.
Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo bằng
văn bản về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng giám định
tư pháp với Cơ quan thuế, Cơ quan thống kê, Cơ quan công an tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Văn phòng giám định tư pháp đặt trụ
sở về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp.
Cách thức thực hiện: Báo cáo của Văn phòng giám định tư pháp được gửi qua đường Bưu điện hoặc
trực tiếp đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng
1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Tư pháp
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn phòng giám định tư pháp bị chấm dứt hoạt động.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
27/9/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định
tư pháp.
6.2. Trường hợp Văn phòng giám
định tư pháp chấm dứt hoạt động do bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
Trình tự thực hiện:
Trường hợp Văn phòng giám định tư pháp
chấm dứt hoạt động do bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì trong thời hạn 7
ngày làm việc, kể từ ngày thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp có trách
nhiệm thông báo bằng văn bản với Cơ quan thuế, Cơ quan thống kê, Cơ quan công
an tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Văn phòng giám
định tư pháp đặt trụ sở .
Văn phòng giám định tư pháp có nghĩa
vụ thanh toán các khoản nợ, làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với
người lao động và đăng báo Trung ương hoặc báo địa phương trong hai số liên tiếp
về việc chấm dứt hoạt động; chuyển hồ sơ lưu trữ về việc thực hiện giám định tư
pháp cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.
Đối với yêu cầu giám định đã tiếp nhận
mà chưa thực hiện thì Văn phòng giám định tư pháp phải trả lại hồ sơ, đối tượng
giám định và khoản chi phí giám định đã thu của người trưng cầu, yêu cầu giám định.
Thời hạn giải quyết: 05 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp bị chấm dứt hoạt động.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
27/9/2013 Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư
pháp.
7. Cấp lại Giấy
đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp thay đổi tên
gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật, danh sách thành viên hợp
danh của Văn phòng
Trình tự thực hiện:
Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ
ngày thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật của Văn
phòng, danh sách thành viên hợp danh, Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn
đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động kèm theo Giấy đăng ký hoạt động cũ đến Sở
Tư pháp, nơi đã đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ
khi nhận được hồ sơ hợp lệ của Văn phòng giám định tư pháp xin thay đổi tên gọi,
địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật, danh sách thành viên hợp danh, Sở
Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng
giám định tư pháp. Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định
tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện
theo quy định của pháp luật.
Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến Trung tâm Giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng 1 và tầng 2,
Tòa nhà viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh
Cà Mau vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy
định), cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động; Giấy đăng ký hoạt động cũ.
Thời hạn giải quyết: 04 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp được cấp lại Giấy
đăng ký hoạt động.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
27/9/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định
tư pháp.
8. Cấp lại Giấy
đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp Giấy đăng ký
hoạt động bị hư hỏng hoặc bị mất
Trình tự thực hiện:
Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động đến
Sở Tư pháp nơi đã đăng ký hoạt động và chứng minh về việc Giấy đăng ký hoạt động
đã bị hư hỏng hoặc bị mất.
Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp. Trường hợp
không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ
lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy
đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Cách thức thực hiện: Hồ sơ được nộp qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến Trung tâm Giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà
Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định),
cụ thể:
Buổi sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ.
Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký
hoạt động.
Thời hạn giải quyết: 04 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn phòng giám định tư pháp được cấp lại Giấy
đăng ký hoạt động.
Lệ phí:
Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
27/9/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định
tư pháp.