ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
73/2009/QĐ-UBND
|
Đà
Lạt, ngày 04 tháng 9 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÀNH LẬP VÀ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
CHI CỤC AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ TỈNH LÂM ĐỒNG.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 79/2008/NĐ-CP ngày 18/7/2008 của Chính phủ quy định hệ thống
tổ chức quản lý, thanh tra và kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 12/2008/TTLT-BYT-BNV ngày 30/12/2008 của Bộ Y tế
và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên
chế của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Chi cục
An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng.
Điều 2. Vị trí chức năng
của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
1. Chi cục An toàn vệ sinh thực
phẩm (sau đây gọi chung là Chi cục) là tổ chức trực thuộc Sở Y tế, giúp Giám đốc
Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về vệ sinh
an toàn thực phẩm; thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ về vệ sinh an
toàn thực phẩm, thực hiện thanh tra chuyên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm
trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
2. Chi cục chịu sự chỉ đạo, quản
lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Y tế, đồng thời chịu sự hướng dẫn về
chuyên môn nghiệp vụ của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế.
3. Chi cục có tư cách pháp nhân,
có con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước theo quy định hiện hành.
Trụ sở của Chi cục đặt tại địa
bàn thành phố Đà Lạt.
Điều 3. Nhiệm vụ và quyền
hạn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
1. Tham mưu giúp Giám đốc Sở Y tế
trình cấp có thẩm quyền ban hành các quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch
phát triển dài hạn, kế hoạch năm năm và quy chế phối hợp liên ngành trong lĩnh
vực vệ sinh an toàn thực phẩm;
2. Trình Giám đốc Sở Y tế ban
hành kế hoạch hàng năm, chương trình, đề án, dự án về vệ sinh an toàn thực phẩm
trên địa bàn tỉnh;
3. Tổ chức thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, các chương
trình mục tiêu, chương trình hành động, đề án, dự án đã được phê duyệt về vệ
sinh an toàn thực phẩm;
4. Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về
vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực
phẩm và dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý; triển khai công tác phòng ngừa,
khắc phục ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn tỉnh;
5. Phối hợp với các đơn vị liên
quan ở địa phương hướng dẫn, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật
về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo chuỗi cung cấp thực phẩm từ sản xuất
đến tiêu dùng;
6. Giúp Giám đốc Sở Y tế trong
việc cấp, đình chỉ và thu hồi các giấy chứng nhận liên quan đến vệ sinh an toàn
thực phẩm theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Y tế;
7. Thực hiện thanh tra chuyên
ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh;
8. Tổ chức công tác thông tin,
phổ biến kiến thức và pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh;
9. Chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp
vụ chuyên môn cho các tuyến; tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho
người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh;
10. Thực hiện chế độ thống kê,
báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo
quy định hiện hành;
11. Quản lý tổ chức, biên chế,
tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật và phân cấp của Sở Y tế nếu có;
12. Thực hiện các nhiệm vụ khác
do Giám đốc Sở Y tế giao.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức và
biên chế của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
1. Chi cục
có Chi cục Trưởng và không quá 02 Phó Chi cục trưởng.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Chi cục
Trưởng và các Phó Chi cục trưởng được thực hiện theo phân cấp quản lý cán bộ của
tỉnh.
2. Chi cục
có 04 Phòng:
- Phòng Đăng ký và Chứng nhận sản
phẩm;
- Phòng Thông tin, Truyền thông
và Quản lý ngộ độc thực phẩm;
- Phòng Hành chính, Kế hoạch tổng
hợp, Tài vụ;
- Thanh tra.
3. Biên chế của Chi cục là biên
chế hành chính nằm trong tổng biên chế của Sở Y tế được UBND tỉnh giao hàng
năm.
Điều 5. Quyết định này có
hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định 815/QĐ-UBND ngày
13/4/2009 của UBND tỉnh Lâm Đồng, về việc thành lập Chi cục An toàn vệ sinh thực
phẩm trực thuộc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng.
Điều 6. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Y tế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt và Chi cục
An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./-
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Huỳnh Đức Hòa
|