|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
7179/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
7179/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày
28 tháng 12 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG,
BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ các Nghị định: số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 thành phố năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07
tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 2430/QĐ-UBND ngày
7/5/2014 của Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Quy chế phối hợp công bố, công
khai thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
tại tờ trình số 10700/TTr-SCT ngày 23/11/2015 và ý kiến của Sở Tư pháp tại văn
bản số 2925/STP-KSTTHC ngày 01/10/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung và 01 thủ tục bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc thẩm
quyền giải quyết của UBND cấp huyện (có phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế
các thủ tục 1,2,4,5 danh mục thủ tục hành chính cụ thể lĩnh vực giáo dục và đào
tạo ban hành kèm theo Quyết định số 4045/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội về việc công bố thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp
huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 3. Chánh Văn phòng ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các Sở:
Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện,
thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 7149/QĐ-UBND ngày 28/12/2015 của Chủ tịch
UBND Thành phố)
1. Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung
TT
|
Tên thủ tục
|
Căn cử pháp lý
|
Ghi chú
|
Thủ tục số 1
|
Thành lập
trường mầm non, nhà trẻ tư thục
|
Căn cứ Thông
tư số 13/2015/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức
và hoạt động của trường mầm non tư thục; Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày
22/4/2015 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính năm 2014 trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của thành phố Hà Nội;
|
|
Thủ tục số 2
|
Sáp nhập,
chia tách trường mầm non, nhà trẻ tư thục
|
Căn cứ Thông
tư số 3/2015/TT-BGDĐT của Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức
và hoạt động của trường mầm non tư thục; Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày
22/4/2015 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính năm 2014 trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của thành phố Hà Nội;
|
|
Thủ tục số 3
|
Giải thể trường
mầm non, nhà trẻ tư thục
|
Căn cứ Thông
tư số 3/2015/TT-BGDĐT của Bộ trưỏng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và
hoạt động của trường mầm non tư thục; Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày
22/4/2015 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thông qua phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính năm 2014 trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo
thuộc phạm vi quản lý
|
|
Thủ tục số 4
|
Cho phép
hoạt động trở lại của trường mầm non, nhà trẻ tư thục
|
Căn cứ Thông
tư số 3/2015/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức
và hoạt động của trường mầm non tư thục; Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày
22/4/2015 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thông qua phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính năm 2014 trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo
thuộc phạm vi quản lý nhà nước của thành phố Hà Nội;
|
|
2. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ
TT
|
Tên thủ tục
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
1
|
Thủ tục Đình chỉ trường
mầm non, nhà trẻ dân lập, tư thục
|
Quyết định số
1723/QĐ-UBND ngày 22/4/2015 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2014 trong lĩnh vực y tế,
giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi quản lý nhà nước của thành phố Hà Nội;
|
|
DANH
MỤC CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Sau khi đã sửa
đổi, bổ sung )
Thủ tục 1: Thành lập trường mầm non, nhà trẻ
tư thục
Trình tự thực hiện
|
- Tổ chức hoặc
cá nhân lập hồ sơ theo quy định; sau khi hoàn thiện nộp hồ sơ tại bộ phận một
cửa UBND Quận, huyện;
- Phòng giáo
dục và đào tạo nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết và trả kết quả theo hẹn
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Bộ phận một
cửa của quận, huyện. Địa chỉ:
|
Thành phần, số lượng
hồ sơ
|
- Đề án thành lập
nhà trường, nhà trẻ;
- Tờ trình về
Đề án thành lập nhà trường, nhà trẻ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của nhà trường,
nhà trẻ; Dự thảo quy chế hoạt động của nhà trường, nhà trẻ;
- Ý kiến bằng
văn bản của cơ quan có liên quan về việc thành lập nhà trường, nhà trẻ;
- Báo cáo giải trình việc tiếp
thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chi đạo
của UBND Quận, huyện (nếu có);
- Sơ yếu lý
lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm hiệu trưởng (bản phô tô để đối
chiếu với bản chính)
* Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ)
|
Thòi hạn giải quyết
|
- 25 ngày
làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Bộ phận một
cửa: 02 ngày; nhận hồ sơ: 01 ngày; trả hồ sơ: 01 ngày
- Phòng
GD&ĐT Quận, huyện và các phòng ban liên quan: 20 ngày
- Lãnh đạo UBND Quân phê
duyệt:
01 ngày.
|
Đôi tượng thực hiện
|
- Tổ chức, Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện
|
- Cơ quan có
thẩm
quyền
Quyết
định: UBND Quận, huyện.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD & ĐT
|
Kêt quả thực hiện thủ
tục hành chính
|
Quyết định
hành chính
|
Lệ phí
|
không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
|
không
|
Yêu câu, điêu kiện
thực hiện
|
không
|
Cơ sở pháp lý
|
- Quyết định
số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào
tạo ban hành Điều lệ Trường Mầm non.
-Thông tư số
13/2015/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và
hoạt động của trường mầm non tư thục;
|
Thủ tục 2: Sáp nhập,
chia tách trường mầm non, nhà trẻ tư thục
Trình tự thực hiện
|
- Tổ chức hoặc
cá nhân lập hồ sơ theo quy định và nộp về bộ phận một cửa;
- Phòng giáo
dục và đào tạo nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết và trả kết quả theo hẹn
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Bộ phận một
cửa của quận, huyện.
Địa chỉ:
|
Thành phần, số lượng
hồ sơ
|
- Đề án sáp nhập,
chia tách nhà trường, nhà trẻ;
- Tờ trình về
Đề án sáp nhập, chia tách nhà trường, nhà trẻ, Dự thảo quy chế hoạt động của
nhà trường, nhà trẻ;
- Ý kiến bằng
văn bản của cơ quan có liên quan về việc sáp nhập, chia tách nhà trường, nhà
trẻ;
- Các văn bản
xác nhận về tài chính tài sản, đất đai, các khoản vay nợ phải trả và các vấn đề
khác có liên quan.
* Số lượng hồ
sơ:
01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
- 25 ngày
làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Bộ phận một
cửa: 02 ngày; nhận hồ sơ: 01 ngày: trả hồ sơ: 01 ngày
- Phòng
GD&ĐT Quận, huyện và các phòng ban liên quan: 20 ngày
- Lãnh đạo
UBND Quận phê duyệt: 01 ngày.
|
Đối tượng thực hiện
|
Tổ chức, cá nhân
|
Cơ quan thực hiện
|
- Cơ quan có
thẩm
quyền Quyết định: UBND Quận.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Cơ quan phối
hợp:
Phòng Nội vụ, UBND phường ( nơi có trường xin phép thành lập).
|
Kêt quả thực hiện thủ
tục hành .... chính.
|
Quyết định
hành chính .
|
Lệ phí
|
không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
|
không
|
Yêu câu, điều kiện
thực hiện
|
không
|
Cơ sở pháp lý
|
- Quyết định
số 14 /2008/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo ban hành Điều lệ Trường Mầm non năm 2008.
- Quyết định số 41/2008/ QĐ- BGDĐT ngày 25/7/2008 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động trường
Mầm non tư thục.
- - Thông tư số
28/201 l/TT-BGD&ĐT ngày 15/7/2011 về sửa đổi bổ sung QĐ
41/2008/BGD&ĐT
- Thông tư liên tịch số: 47/2008/TT LT-BGDĐT-BNV ngày 14
tháng 7 năm 2008 Hướng dẫn về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức
của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc
UBND cấp huyện.
|
Thủ tục 3: Giải thể
trường mầm non, nhà trẻ tư thục
Trình tự thực hiện
|
- UBND cấp xã lập hồ sơ theo quy định
và nộp về bộ phận Một cửa UBND Quận
- Phòng giáo
dục và đào tạo nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết và trả kết quả theo
hẹn
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Bộ phận một
cửa của quận, huyện.
Địa chỉ:
|
Thành phần, số lưọng
hồ sơ
|
- Đê án vê
giải thể trường mầm non;
- Tờ trình về
đề án giải thể và dự thảo Quyết định về giải thể trường Mầm non;
- Các văn bản
xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn
đề khác có liên quan:
- Ý. kiến bằng
văn bản của các cơ quan có liên quan.
* Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
- 25 ngày
làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Bộ phận một
cửa: 02 ngày; nhận hồ sơ: 01 ngày; trả hồ sơ: 01 ngày
- Phòng
GD&ĐT Quận, huyện và các phòng ban liên quan: 20 ngày
- Lãnh đạo
UBND Quận phê duyệt: 01 ngày.
|
Đối tượng thực hiện
|
- Tô chức,
Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện
|
- Cơ quan có
thẩm quyền Quyết định.: UBND Quận.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD & ĐT
|
Kết quả thực hiện
TTHC
|
Quyết định hành
chính
|
Lệ phí
|
không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
|
không
|
Yêu câu, điều kiện
thực hiện
|
không
|
Cơ sở pháp lý
|
- Quyết định
số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo ban hành Điều lệ Trường Mầm non.
-Thông tư số
13/2015/TT-BGDĐT của Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và
hoạt động của trường mầm non tư thục;
|
Thủ tục 4: Cho phép
hoạt động trở lại của trường mầm non, nhà trẻ tư thục
Trình tự thực hiện
|
- Chủ trường
(hoặc chủ cơ sở) làm tờ trình trình UBND Quận
- Chủ tịch UBND Quận
căn cứ vào biên bản xác nhận cửa Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét việc cho
phép Trường hoạt động trở lại.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại
Bộ phận một cửa của quận, huyện.
Địa chỉ:
|
Thành phần, số lượng
hồ sơ
|
- Tờ trình, trình
UBND Quận của chủ trương.
Số lượng hồ
sơ: 01 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
-10 ngày làm việc, kể
từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Bộ phận một cửa: 02 ngày; nhận hồ sơ: 01 ngày; trả
hồ sơ: 01 ngày Phòng GD&ĐT Quận: 06 ngày
- Lãnh đạo
UBND Quận, huyện phê duyệt: 02 ngày.
|
Đôi tượng thực hiện
|
- Tổ chức,
Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện
|
- Cơ quan có
thẩm
quyền
Quyết
định: UBND Quận.
- Cơ quan trực
tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD & ĐT
|
Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính
|
Quyết định hành chính
|
Lệ phí
|
không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
|
không
|
Yêu câu, điều kiện
thực hiện
|
không
|
Cơ sử pháp lý
|
- Quyết định số
14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Điều lệ Trường Mầm non.
- Thông tư số
13/2015/TT-BGDĐT của Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và
hoạt động của trường mầm non tư thục;
|
Quyết định 7179/QĐ-UBND năm 2015 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 7179/QĐ-UBND ngày 28/12/2015 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện thành phố Hà Nội
3.683
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có người khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập bạn có muốn đăng xuất trên thiết bị của người đầu tiên ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|