|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
70/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Rah Lan Chung
|
Ngày ban hành:
|
23/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 70/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 23
tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC GỒM 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CÁC SỞ, BAN,
NGÀNH TỈNH, UBND CÁC HUYỆN THỊ XÃ, THÀNH PHỐ; 05 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ
XÃ, THÀNH PHỐ TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật
tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 3 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8
năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban
hành và bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Tài chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ
trình số 34/TTr-STC ngày 21 tháng 01 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố Danh mục gồm 02 thủ tục hành
chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các
huyện thị xã, thành phố; 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Tài chính và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong
lĩnh vực quản lý giá theo Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và
bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính
(Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
2. Bãi bỏ các nội dung công bố tại Quyết định số 306/QĐ-UBND
ngày 01 tháng 4 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 02
thủ tục hành chính mới, 02 thủ tục hành chính sửa đổi thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Tài chính, Quyết định số 836/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2017 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 02 thủ tục hành chính sửa đổi thuộc
thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên
địa bàn tỉnh Gia Lai và bãi bỏ thủ tục hành chính tại số thứ tự số 2, mục D,
phần I tại phụ lục kèm theo Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2017
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 31 thủ tục hành chính mới thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Sở Tài chính có trách nhiệm.
a. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ
chức thực hiện cập nhật, công khai thủ tục hành chính được Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh công bố tại Điều 1 của Quyết định này trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về
thủ tục hành chính; niêm yết, công khai thủ tục hành chính mới và hủy công khai
thủ tục hành chính bị bãi bỏ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, trên Trang
thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
b. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan xây dựng, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình
nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được công bố tại Điều 1 Quyết
định này.
2. Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc Trung tâm Phục vụ
hành chính công và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ - Cục Kiểm soát TTHC;
- Bộ Tài chính;
- Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Rah Lan Chung
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC GỒM 02 THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH TỈNH, ỦY
BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN THỊ XÃ, THÀNH PHỐ; 05 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ,
THÀNH PHỐ TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 70/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2025 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. Danh mục thủ tục hành chính mới thuộc thẩm
quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện thị xã,
thành phố
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
01
|
Hiệp thương giá
1.012735
|
- Thời hạn rà soát văn bản đề nghị hiệp thương
giá: tối đa 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hiệp thương
giá (tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ công trực tuyến);
- Thời hạn để các bên bổ sung thông tin nếu văn
bản đề nghị hiệp thương giá không đúng quy định: tối đa 15 ngày làm việc
(tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ công trực tuyến);
- Thời hạn tổ chức hiệp thương giá: tối đa 15
ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hiệp thương giá đủ điều
kiện theo quy định (tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ công trực
tuyến).
|
Nộp hồ sơ qua Bưu chính công ích hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
(https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (Quầy Sở quản lý ngành, vực đối với hàng hóa, dịch
vụ).
Địa chỉ: 69 Hùng Vương - Tp. Pleiku - Gia Lai.
|
Chi phí thuê đơn vị tư vấn xác định mức giá hàng hóa,
dịch vụ trong trường hợp bên mua và bên bán không thỏa thuận được mức giá tại
hội nghị hiệp thương giá và tiếp tục đề nghị Cơ quan hiệp thương giá (Sở quản
lý ngành, lĩnh vực) xác định mức giá để hai bên thực hiện.
|
- Luật Giá ngày 19 tháng 6 năm 2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
- Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị
bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
|
02
|
Điều chỉnh giá
hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân
1.012744
|
- Thời hạn thẩm định phương án giá: Tối đa là 30 ngày
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ bảo đảm điều kiện để thẩm định phương án giá. Trường
hợp phức tạp, thời gian tối đa để thẩm định được tính bổ sung tối đa 30 ngày.
- Thời hạn trả lời nếu kiến nghị điều chỉnh giá không
hợp lý: trong tối đa 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ.
- Thời hạn trình và ban hành văn bản định giá:
+ Trường hợp hàng hóa, dịch vụ do một cấp định
giá: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành văn bản định giá trong tối đa 30 ngày
kể từ ngày nhận được hồ sơ do cơ quan thẩm định phương án giá trình.
+ Trường hợp hàng hóa, dịch vụ do hai cấp định
giá: Cơ quan có thẩm quyền định khung giá hoặc giá tối đa hoặc giá tối thiểu
ban hành văn bản định khung giá hoặc giá tối đa hoặc giá tối thiểu trong tối
đa 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền định giá cụ
thể gửi. Sau khi có khung giá hoặc giá tối đa hoặc giá tối thiểu, cơ quan
thẩm định phương án giá rà soát, trình cơ quan có thẩm quyền định giá cụ thể
ban hành văn bản định giá cụ thể trong tối đa 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ
sơ do cơ quan thẩm định phương án giá trình.
|
Nộp hồ sơ qua Bưu chính công ích hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (https://dichvucong.gialai.gov.vn)
hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Quầy Sở
quản lý ngành, lĩnh vực đối với hàng hóa, dịch vụ).
Địa chỉ: 69 Hùng Vương - Tp. Pleiku - Gia Lai.
Hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (đối với các hàng
hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền thẩm định phương án giá của UBND các huyện, thị
xã, thành phố).
|
Không
|
- Luật Giá ngày 19 tháng 6 năm 2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
- Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị
bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
|
II. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL quy
định việc bãi bỏ thủ tục hành chính
|
A. Thủ tục hành chính bị bãi bỏ đã được công
bố tại Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban
nhân tỉnh
|
01
|
Quyết định giá
thuộc thẩm quyền cấp tỉnh
1.006241.000.00.00.H21
|
- Luật Giá số 16/2023/QH15 ngày 19 tháng 6 năm 2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
- Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị
bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
|
B. Thủ tục hành chính bị bãi bỏ đã được công
bố tại Quyết định số 836/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh
|
01
|
Đăng ký giá của
các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh
2.002217.000.00.00.H21
|
- Luật Giá số 16/2023/QH15 ngày 19 tháng 6 năm
2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
- Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị
bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
|
C. Thủ tục hành chính bị bãi đã được công bố
tại Quyết định số 306/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh
|
01
|
Thẩm định phương
án giá
|
- Luật Giá số 16/2023/QH15 ngày 19 tháng 6 năm
2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
- Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị
bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
|
02
|
Hiệp thương giá
|
III. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc
thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thị xã, thành phố
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL quy
định việc bãi bỏ thủ tục hành chính
|
A. Thủ tục hành chính bị bãi bỏ đã được công
bố tại Quyết định số 836/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh
|
01
|
Đăng ký giá của
các doanh nghiệp thuộc phạm vi cấp huyện
|
- Luật Giá số 16/202 3/QH15 ngày 19 tháng 6 năm
2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
- Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị
bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
|
Quyết định 70/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục gồm 02 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện thị xã, thành phố; 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Gia Lai trong lĩnh vực quản lý giá
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 70/QĐ-UBND ngày 23/01/2025 công bố Danh mục gồm 02 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện thị xã, thành phố; 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Gia Lai trong lĩnh vực quản lý giá
21
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|