|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 69/QĐ-UBND thực hiện cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân Minh Long Quảng Ngãi năm 2017
Số hiệu:
|
69/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Ngãi
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Căng
|
Ngày ban hành:
|
16/01/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
69/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 16 tháng 01 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI UBND HUYỆN MINH
LONG, TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương;
Căn cứ Quyết định số 287/QĐ-UBND
ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ngãi;
Theo đề nghị của UBND huyện Minh
Long tại Tờ trình số 103/TTr- UBND ngày 26/10/2016 và Giám đốc Sở Nội vụ tại
Công văn số 55/SNV ngày 09/01/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án thực hiện cơ
chế một cửa tại UBND huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2.
Những thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, công việc
thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Minh Long, Chủ tịch
UBND huyện Minh Long nhưng chưa quy định tại Đề án này được thực hiện theo quy
định của pháp luật hiện hành, quy định của UBND tỉnh và hướng dẫn của các cơ
quan nhà nước có thẩm quyền.
Điều 3.
Chủ tịch UBND huyện Minh Long có trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt
hiệu quả.
Điều 4.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và
thay thế Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 03/8/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng
Ngãi.
Điều 5.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở:
Nội vụ, Tài chính; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Minh
Long chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Bộ Nội vụ (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VPUB: PCVP(NC), CBTH;
- Lưu: VT, NClmc46.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Ngọc Căng
|
ĐỀ ÁN
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI UBND HUYỆN MINH LONG, TỈNH QUẢNG
NGÃI
(Kèm theo Quyết định số 69/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng
Ngãi)
I. CĂN CỨ PHÁP
LÝ ĐỂ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
- Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011-2020;
- Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
- Quyết định số 287/QĐ-UBND ngày
09/9/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ngãi.
II. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU VÀ NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN
1. Mục đích:
a) Tạo sự thống nhất và quyết tâm
cao của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng thực hiện cải cách hành chính
đảm bảo chất lượng và hiệu quả; từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc
giải quyết các thủ tục hành chính, tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải
cách hành chính của huyện trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
b) Thông qua hoạt động của bộ phận
một cửa, góp phần từng bước xây dựng nền hành chính ở địa phương trong sạch, vững
mạnh, chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; nâng cao sự phối hợp đồng
bộ giữa các phòng, ban chuyên môn, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc của cá
nhân, tổ chức một cách tốt nhất về số lượng, chất lượng và thời gian.
c) Tăng cường sự kiểm tra, giám sát
của nhân dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính và hoạt động của bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả tại huyện Minh Long.
d) Nâng cao chất lượng công việc, ý
thức tổ chức kỷ luật, tinh thần thái độ phục vụ nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức.
2. Yêu cầu:
a) Tạo sự chuyển biến căn bản trong
quan hệ và giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ
chức, cá nhân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ giải quyết
công việc của đội ngũ công chức, viên chức; phòng, chống tệ quan liêu, tham
nhũng, hách dịch, cửa quyền, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức, nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý nhà nước.
b) Các thủ tục, hồ sơ, quy trình, mức
thu phí, lệ phí (nếu có) và thời gian giải quyết cho từng loại thủ tục hành
chính phải được niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả, trên Cổng thông tin thành phần của UBND huyện Minh Long và Cổng thông
tin điện tử của tỉnh để cá nhân, tổ chức biết thực hiện.
c) Cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu
giải quyết thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quy định áp dụng tại Đề án
này, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bằng một trong các hình thức
phù hợp: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; nộp qua dịch
vụ bưu chính; nộp hồ sơ trực tuyến (đối với những thủ tục được cung cấp dịch vụ
công trực tuyến theo thông báo của UBND huyện Minh Long)
Các phòng, ban chuyên môn, đơn vị
trực thuộc UBND huyện Minh Long không được trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức thuộc lĩnh vực quy định áp dụng
tại Đề án này.
d) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,
các phòng, ban chuyên môn, đơn vị thuộc UBND huyện Minh Long có trách nhiệm tiếp
nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho
cá nhân, tổ chức theo đúng quy định của nhà nước và quy định của UBND huyện
Minh Long.
3. Nguyên tắc thực hiện:
a) Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp
thời, rõ ràng, thuận tiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND cấp huyện theo Quyết định công bố thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh
theo quy định.
b) Bảo đảm giải quyết công việc
nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được
thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại một cơ
quan chuyên môn.
c) Bảo đảm phối hợp chặt chẽ giữa Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả với các cơ quan chuyên môn, các đơn vị trực thuộc
trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức.
d) Việc thu phí, lệ phí của cá
nhân, tổ chức được thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
e) Công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn, giải thích rõ ràng,
đầy đủ, cụ thể cho cá nhân, tổ chức các quy định về hồ sơ, thủ tục thuộc lĩnh vực
cần giải quyết; đồng thời, phải tuân thủ đúng thủ tục hành chính, trình tự và
thời gian đã được quy định, không được tự ý đặt ra các thủ tục, quy định trái với
quy định của Nhà nước.
III. PHẠM VI VÀ
ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
1. Phạm vi áp dụng:
Cơ chế một cửa tại UBND huyện Minh
Long được thực hiện trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho
cá nhân, tổ chức trên một số lĩnh vực thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của UBND
huyện Minh Long, Chủ tịch UBND huyện Minh Long và các phòng, ban chuyên môn, cơ
quan, đơn vị có liên quan (có danh mục thủ tục hành chính kèm theo).
Ngoài ra, từ năm 2018, UBND huyện
Minh Long lựa chọn một số thủ tục hành chính liên quan trực tiếp tới tổ chức,
cá nhân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước
cấp tỉnh mà UBND huyện là đầu mối tiếp nhận hồ sơ ban đầu, để xây dựng Đề án thực
hiện cơ chế một cửa liên thông trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy
định tại Quyết định số 287/QĐ-UBND ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh và tổ chức triển
khai thực hiện.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Đối tượng có yêu cầu: Cá nhân, tổ
chức có nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính.
b) Đối tượng thực hiện:
- Lãnh đạo UBND huyện Minh Long;
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và
công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc huyện có liên quan.
IV. MÔ HÌNH TỔ
CHỨC VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA
1. Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả:
a) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
tại UBND huyện Minh Long chịu sự quản lý toàn diện của Văn phòng HĐND và UBND
huyện do lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện trực tiếp phụ trách.
b) Công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả do cấp có thẩm quyền điều động, phân công theo
phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ
được giao.
c) Mối quan hệ hoạt động giữa Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả với các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan là mối
quan hệ phối hợp công tác trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức thông
qua quy trình thực hiện cơ chế một cửa do UBND huyện Minh Long ban hành. Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ của tổ chức
và cá nhân đến giao dịch; đôn đốc và trả kết quả đã giải quyết của các phòng,
ban chuyên môn, đơn vị liên quan cho tổ chức và cá nhân đúng tiến độ, thời gian
quy định.
d) Về chế độ chính sách của Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả:
Lương và các khoản phụ cấp (nếu có)
của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả do cơ
quan đang quản lý công chức, viên chức chi trả. Riêng phương tiện làm việc, đồng
phục và phụ cấp cho công chức, viên chức làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả do UBND huyện Minh Long tổ chức trang bị và chi trả theo quy định của
Nhà nước.
đ) Địa điểm làm việc của Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả: Tại trụ sở UBND huyện Minh Long.
2. Quy trình thực hiện:
UBND huyện Minh Long căn cứ Quyết định
số 287/QĐ-UBND ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh Quy định thực hiện cơ chế một cửa,
cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ngãi và
các quy định của Nhà nước có liên quan, ban hành quy trình tiếp nhận hồ sơ,
chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ
chức đúng quy định của Nhà nước, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận,
cơ quan, đơn vị có liên quan và chương tình phần mềm, tính năng, công dụng của
từng trang thiết bị, đảm bảo thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông.
V. TRÁCH NHIỆM CỦA
UBND HUYỆN MINH LONG
1. Tổ chức thực hiện đầu tư cơ sở vật
chất, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho việc triển khai thực hiện cơ chế một
cửa đúng quy định của Nhà nước.
2. Thành lập, kiện toàn lại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả tại UBND huyện Minh Long; đồng thời bố trí và phân
công công chức có trình độ, năng lực, phẩm chất tốt, có khả năng giao tiếp với
cá nhân, tổ chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định tại
khoản 2 Điều 8 Quyết định số 287/QĐ-UBND ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh Quảng
Ngãi.
3. Ban hành Quy chế hoạt động của Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả; quy định về quy trình tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ
sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức, trong
đó quy định cụ thể trách nhiệm của công chức ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
và ở các phòng, ban chuyên môn, đơn vị liên quan thuộc UBND huyện trong việc thực
hiện cơ chế một cửa đảm bảo đúng quy định của Nhà nước.
4. Niêm yết công khai các quy định,
thủ tục hành chính đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử
dụng theo đúng quy định; công khai các chuẩn mực, các quy định hành chính để tạo
thuận lợi cho việc giám sát; đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin thành phần
của huyện, Cổng thông tin điện tử tỉnh.
5. Tổ chức tập huấn hoặc cử đi tập
huấn về nghiệp vụ và cách giao tiếp với cá nhân, tổ chức trong quá trình giải
quyết công việc cho đội ngũ công chức làm việc ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả.
6. Sắp xếp, bố trí phòng làm việc (hoặc
cải tạo, đầu tư xây dựng mới), trang bị các phương tiện làm việc cho Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả một cách thích hợp, đúng quy định của Nhà nước nhằm tạo thuận
lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết công việc.
7. Sắp xếp tổ chức bộ máy, phân
công công chức theo đúng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, đảm bảo thực hiện
hoàn thành chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao nhằm đáp ứng yêu cầu thực
hiện cơ chế một cửa tại UBND huyện Minh Long.
8. Có các hình thức thông báo,
tuyên truyền thích hợp để cá nhân, tổ chức biết về việc thực hiện cơ chế một cửa
tại UBND huyện Minh Long.
9. Thường xuyên rà soát quy trình,
thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ; cải tiến lề lối, phương tiện làm việc,... để
từng bước nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại UBND huyện Minh Long đúng quy định của Nhà nước (nếu vượt thẩm quyền,
trình UBND tỉnh xem xét, quyết định).
10. Định kỳ hàng quý, 6 tháng và
hàng năm lồng ghép với báo cáo cải cách hành chính của UBND huyện; báo cáo kết
quả thực hiện Đề án này cho UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) và các cơ quan có liên
quan theo quy định; kiến nghị giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền
của UBND tỉnh.
VI. KINH PHÍ THỰC
HIỆN ĐỀ ÁN
Từ nguồn ngân sách nhà nước (ngân sách
cấp tỉnh, cấp huyện và các nguồn khác) được thực hiện theo đúng quy định của
pháp luật và theo hướng dẫn của Sở Tài chính.
Hằng năm, UBND huyện Minh Long có
trách nhiệm lập dự toán gửi Sở Tài chính để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định.
VII. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, địa phương
và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Minh
Long để triển khai thực hiện Đề án có hiệu quả.
2. UBND huyện Minh Long có trách
nhiệm triển khai thực hiện Đề án này. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc,
phát sinh, kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét, sửa
đổi, bổ sung cho phù hợp./.
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN HUYỆN MINH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 69/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Ngãi)
STT
|
TÊN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
I. LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ KINH DOANH
|
1
|
Đăng ký hộ kinh doanh
|
2
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
hộ kinh doanh
|
3
|
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
|
4
|
Thông báo tạm dừng kinh doanh
|
5
|
Đăng ký hợp tác xã
|
6
|
Đăng ký thành lập chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
7
|
Thủ tục thay đổi cơ quan đăng ký
hợp tác xã
|
8
|
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung
đăng ký hợp tác xã
|
9
|
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung
đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
10
|
Thủ tục thông báo thay đổi nội
dung đăng ký hợp tác xã
|
11
|
Thủ tục thông báo về việc góp vốn,
mua cổ phần, thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã
|
12
|
Thủ tục tạm ngừng hoạt động hợp
tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
13
|
Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
14
|
Thủ tục giải thể tự nguyện hợp
tác xã
|
15
|
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận
đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
16
|
Cấp giấy phép kinh doanh karaoke
|
17
|
Thủ tục cấp giấy phép sản xuất rượu
thủ công nhằm mục đích kinh doanh
|
18
|
Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh
bán lẻ sản phẩm rượu
|
19
|
Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy
phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, giấy phép kinh doanh
bán lẻ sản phẩm rượu
|
20
|
Thủ tục cấp lại Giấy phép sản xuất
rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm
rượu trường hợp do bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc
bị cháy
|
21
|
Thủ tục cấp Giấy phép bán lẻ sản
phẩm thuốc lá
|
22
|
Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy
phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
23
|
Thủ tục cấp lại Giấy phép bán lẻ sản
phẩm thuốc lá do bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc
bị cháy
|
II. LĨNH VỰC XÂY DỰNG
|
1
|
Cấp giấy phép xây dựng nhà ở
riêng lẻ tại đô thị
|
2
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
không theo tuyến
|
3
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
theo tuyến trong đô thị
|
4
|
Thủ tục điều chỉnh giấy phép xây
dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
5
|
Điều chỉnh giấy phép xây dựng
công trình
|
6
|
Thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng
công trình, nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
7
|
Thủ tục cấp lại giấy phép xây dựng
công trình, nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
8
|
Cấp giấy phép xây dựng tạm công
trình
|
9
|
Cấp giấy phép xây dựng tạm nhà ở
riêng lẻ
|
10
|
Cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo
công trình, nhà ở riêng lẻ tại đô thị
|
11
|
Thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy
hoạch đô thị
|
12
|
Thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch
đô thị
|
13
|
Thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy
hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn
|
14
|
Thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch
xây dựng điểm dân cư nông thôn
|
15
|
Thủ tục cấp chứng chỉ quy hoạch
xây dựng
|
16
|
Thủ tục thỏa thuận kiến trúc quy
hoạch
|
17
|
Cấp giấy phép quy hoạch thuộc thẩm
quyền của UBND cấp huyện
|
18
|
Cấp giấy phép xây dựng trạm BTS loại
2 (đối với trường hợp nằm trong khu vực phải xin phép)
|
19
|
Thủ tục cấp giấy phép xây dựng trạm
BTS loại 1
|
20
|
Thủ tục điều chỉnh giấy phép xây
dựng trạm BTS
|
21
|
Thẩm tra thiết kế xây dựng công trình
thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện
|
22
|
Thủ tục thẩm tra thiết kế khi
thay đổi thiết kế hạng mục hoặc toàn bộ công trình; sửa chữa, cải tạo công
trình phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình hoặc báo cáo kinh tế - kỹ thuật
thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện
|
III. LĨNH VỰC TÀI CHÍNH
|
1
|
Thẩm định, phê duyệt quyết toán dự
án hoàn thành
|
IV. LĨNH VỰC TƯ PHÁP
|
1
|
Thủ tục cấp lại bản chính giấy
khai sinh
|
2
|
Thủ tục thay đổi, cải chính hộ tịch
cho người từ đủ 14 tuổi trở lên và xác định lại dân tộc, xác định lại giới
tính
|
3
|
Thủ tục bổ sung hộ tịch, điều chỉnh
hộ tịch
|
4
|
Thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc
|
5
|
Chứng thực bản sao từ bản chính giấy
tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
|
6
|
Chứng thực bản sao từ bản chính
giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ
chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của
nước ngoài cấp hoặc chứng nhận
|
7
|
Chứng thực chữ ký trong các giấy
tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người
yêu cầu chứng thực không ký, không điểm chỉ được)
|
8
|
Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung,
hủy bỏ hợp đồng, giao dịch
|
9
|
Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng,
giao dịch
|
10
|
Cấp bản sao có chứng thực từ bản
chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực
|
11
|
Chứng thực chữ ký người dịch mà
người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp
|
12
|
Chứng thực chữ ký người dịch mà
người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp
|
13
|
Chứng thực hợp đồng, giao dịch
liên quan đến tài sản là động sản
|
14
|
Chứng thực văn bản thỏa thuận
phân chia di sản mà di sản là động sản
|
15
|
Chứng thực văn bản khai nhận di sản
mà di sản là động sản
|
V. LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP
|
1
|
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kinh
tế trang trại
|
2
|
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận
kinh tế trang trại
|
3
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
kinh tế trang trại
|
4
|
Thủ tục kiểm tra, cấp giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm nông lâm thủy
sản thuộc thẩm quyền cấp huyện quản lý
|
5
|
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản đối với trường
hợp Giấy chứng nhận bị mất, hỏng, thất lạc hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông
tin trên chứng nhận ATTP
|
6
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản đối với trường
hợp Giấy chứng nhận sắp hết hạn
|
7
|
Thủ tục phê duyệt báo cáo kinh tế
kỹ thuật và dự toán công trình cải tạo đồng ruộng kết hợp tận thu đất sét có
diện tích không vượt quá 10.000 m2 (01 ha)
|
8
|
Thủ tục thẩm định, phê duyệt dự
án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương tình 135 giai đoạn 3
|
VI. LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - VIỆC
LÀM
|
1
|
Thủ tục thẩm định và phê duyệt dự
án vay vốn giải quyết việc làm của Quỹ quốc gia về việc làm có mức vay dưới
100 triệu đồng
|
VII. LĨNH VỰC VĂN HÓA - THÔNG
TIN
|
1
|
Thủ tục công nhận “Thôn văn hóa”,
“Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa” và tương đương
|
2
|
Thủ tục công nhận lại “Thôn văn
hóa”, “Làng văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Bản văn hóa” và tương đương
|
3
|
Thủ tục công nhận “Xã đạt chuẩn
văn hóa nông thôn mới”
|
4
|
Thủ tục công nhận lại “Xã đạt chuẩn
văn hóa nông thôn mới”
|
5
|
Thủ tục đăng ký hoạt động thư viện
tư nhân có vốn sách ban đầu từ 1000 bản đến dưới 2000 bản
|
6
|
Thủ tục Cấp giấy chứng nhận đủ điều
kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
|
7
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ
điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
|
8
|
Thủ tục Gia hạn giấy chứng nhận đủ
điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
|
9
|
Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng
nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
|
VIII. LĨNH VỰC THI ĐUA - KHEN
THƯỞNG
|
1
|
Thủ tục đề nghị tặng thưởng (hoặc
truy tặng) huân chương cho các đối tượng có quá trình cống hiến lâu dài trong
các cơ quan, tổ chức, đoàn thể
|
2
|
Thủ tục đề nghị tặng (hoặc truy tặng)
danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng
|
IX. LĨNH VỰC TÔN GIÁO
|
1
|
Thủ tục đăng ký hội đoàn tôn giáo
có phạm vi hoạt động trong một huyện, thành phố thuộc tỉnh
|
2
|
Thủ tục đăng ký dòng tu, tu viện
hoặc các tổ chức tu hành tập thể khác có phạm vi hoạt động trong một huyện,
thành phố thuộc tỉnh
|
3
|
Thủ tục tiếp nhận thông báo về việc
thuyên chuyển nơi hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành
|
4
|
Thủ tục đăng ký thuyên chuyển nơi
hoạt động tôn giáo của chức sắc, nhà tu hành
|
5
|
Thủ tục đăng ký hoạt động tôn giáo
ngoài chương trình đã đăng ký của tổ chức tôn giáo cơ sở có sự tham gia của
tín đồ trong huyện, thành phố thuộc tỉnh
|
6
|
Thủ tục chấp thuận tổ chức hội
nghị thường niên, đại hội của tổ chức tôn giáo cơ sở
|
7
|
Thủ tục đăng ký tổ chức các cuộc
lễ ngoài cơ sở tôn giáo có sự tham gia của tín đồ trong phạm vi một huyện,
thành phố thuộc tỉnh
|
8
|
Thủ tục chấp thuận việc giảng đạo,
truyền đạo của chức sắc, nhà tu hành ngoài cơ sở tôn giáo
|
9
|
Thủ tục chấp thuận việc tổ chức quyên
góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo vượt ra ngoài phạm vi một xã (phường,
thị trấn) nhưng trong phạm vi một huyện (thành phố)
|
X. LĨNH VỰ ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH BẢO
ĐẢM
|
1
|
Đăng ký thế chấp nhà ở hình thành
trong tương lai lần đầu
|
2
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai
|
3
|
Yêu cầu sửa chữa sai sót nội dung
đăng ký thế chấp do lỗi của cơ quan đăng ký
|
4
|
Đăng ký xóa đăng ký thế chấp nhà ở
hình thành trong tương lai
|
5
|
Đăng ký văn bản thông báo về việc
xử lý tài sản thế chấp là nhà ở hình thành trong tương lai
|
6
|
Chuyển tiếp đăng ký thế chấp nhà ở
hình thành trong tương lai
|
XI. LĨNH VỰC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
|
1
|
Thủ tục đăng ký bản cam kết bảo vệ
môi trường
|
XII. LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI
|
1
|
Thủ tục giải quyết tranh chấp đất
đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân cấp huyện
|
2
|
Thủ tục thẩm định nhu cầu sử dụng
đất để xem xét giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền
sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư
|
3
|
Thủ tục giao đất, cho thuê đất
cho hộ gia đình, cá nhân; giao đất cho cộng đồng dân cư đối với trường hợp
giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất
|
4
|
Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất
phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hộ gia đình, cá
nhân
|
5
|
Thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất
lần đầu
|
6
|
Thủ tục đăng ký và cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần
đầu
|
7
|
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã
đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu
|
8
|
Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần
đầu đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử
dụng đất
|
9
|
Thủ tục đăng ký bổ sung đối với
tài sản gắn liền với đất của người sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận
|
10
|
Thủ tục đăng ký đất đai lần đầu đối
với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý
|
11
|
Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng
trong các dự án phát triển nhà ở
|
12
|
Thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối
với trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01/7/2014 mà bên chuyển
quyền đã được cấp Giấy chứng nhận nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền
theo quy định
|
13
|
Thủ tục đăng ký biến động quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển
nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở
hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng
|
14
|
Thủ tục bán hoặc góp vốn bằng tài
sản gắn liền với đất thuê của Nhà nước theo hình thức thuê đất trả tiền hàng
năm
|
15
|
Thủ tục xóa đăng ký cho thuê, cho
thuê lại, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
|
16
|
Thủ tục đăng ký biến động quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp giải quyết
tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai; xử lý nợ hợp đồng thế chấp, góp vốn;
kê biên, đấu giá quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất để thi hành án;
thỏa thuận hợp nhất hoặc phân chia quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất
của hộ gia đình, của vợ và chồng, của nhóm người sử dụng đất
|
17
|
Thủ tục đăng ký biến động về sử dụng
đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng
nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện
tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay
đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so với nội
dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
|
18
|
Thủ tục đăng ký biến động đối với
trường hợp chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang thuê đất trả
tiền một lần cho cả thời gian thuê hoặc từ giao đất không thu tiền sử dụng đất
sang hình thức thuê đất hoặc từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất
|
19
|
Thủ tục đăng ký xác lập quyền sử
dụng hạn chế thửa đất liền kề sau khi được cấp Giấy chứng nhận lần đầu và
đăng ký thay đổi, chấm dứt quyền sử dụng hạn chế thửa đất liền kề
|
20
|
Thủ tục gia hạn sử dụng đất ngoài
khu công nghệ cao, khu kinh tế
|
21
|
Thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng
đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường
hợp có nhu cầu
|
22
|
Thủ tục tách thửa hoặc hợp thửa đất
|
23
|
Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
|
24
|
Thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng
đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân
|
25
|
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
do bị mất
|
26
|
Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận
đã cấp
|
27
|
Thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận
đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở
hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện
|
28
|
Thủ tục thu hồi đất do tự nguyện
trả lại đất
|
XIII. LĨNH VỰC GIÁO DỤC
|
1
|
Thủ tục cho phép thành lập nhà
trường, nhà trẻ dân lập, tư thục
|
2
|
Thủ tục cho phép hoạt động giáo dục
đối với nhà trường, nhà trẻ dân lập, tư thục
|
3
|
Thủ tục sáp nhập, chia, tách nhà
trường, nhà trẻ tư thục
|
4
|
Thủ tục cho phép thành lập trường
tiểu học tư thục
|
5
|
Thủ tục cho phép hoạt động giáo dục
đối với trường tiểu học tư thục
|
6
|
Thủ tục sáp nhập, chia tách trường
tiểu học tư thục
|
7
|
Thủ tục giải thể trường tiểu học
tư thục theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường
|
8
|
Thủ tục thành lập (hoặc sáp nhập,
chia tách) trường trung học cơ sở (THCS) tư thục
|
9
|
Thủ tục cho phép hoạt động trường
THCS tư thục
|
10
|
Thủ tục giải thể trường THCS theo
đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường
|
11
|
Thủ tục công nhận hiệu trưởng,
phó hiệu trưởng trường mầm non tư thục
|
12
|
Thủ tục công nhận hiệu trưởng,
phó hiệu trưởng trường tiểu học tư thục
|
13
|
Thủ tục công nhận hiệu trưởng,
phó hiệu trưởng trường THCS tư thục
|
14
|
Thủ tục cấp giấy phép dạy thêm
ngoài nhà trường (cấp tiểu học và THCS)
|
15
|
Thủ tục cấp bằng tốt nghiệp THCS,
bổ túc THCS
|
16
|
Thủ tục cấp bản sao bằng tốt nghiệp
THCS, bổ túc THCS từ sổ gốc
|
17
|
Thủ tục chỉnh sửa nội dung bằng tốt
nghiệp THCS, bổ túc THCS
|
XIV. LĨNH VỰC GIAO THÔNG
|
1
|
Thủ tục cấp giấy phép thi công
công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ trên các tuyến đường do UBND cấp
huyện quản lý
|
2
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương
tiện thủy nội địa không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15 tấn;
phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 đến 15 mã lực hoặc có sức
chở từ 5 đến 12 người (phương tiện thủy nhỏ)
|
3
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký
phương tiện thủy nội địa không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15
tấn; phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 đến 15 mã lực hoặc
có sức chở từ 5 đến 12 người (phương tiện thủy nhỏ) đối với trường hợp chuyển
quyền sở hữu
|
4
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký
phương tiện thủy nội địa không có động cơ trọng tải toàn phần từ 5 tấn đến 15
tấn; phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính từ 5 đến 15 mã lực hoặc
có sức chở từ 5 đến 12 người (phương tiện thủy nhỏ) đối với trường hợp bị mất
|
5
|
Cấp Giấy phép hoạt động bến khách
ngang sông
|
XV. LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
|
1
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng
|
2
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với trẻ em bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo; người bị nhiễm HIV thuộc
hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm
xã hội hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng
tháng khác
|
3
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với người đơn thân nghèo đang nuôi con
|
4
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
hàng tháng đối với người cao tuổi
|
5
|
Thủ tục điều chỉnh, thôi hưởng trợ
cấp xã hội hàng tháng
|
6
|
Thủ tục hưởng trợ cấp xã hội hằng
tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú trên cùng địa bàn cấp huyện
|
7
|
Thủ tục quyết định trợ cấp xã hội
hàng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú giữa các huyện, thành phố thuộc
tỉnh
|
8
|
Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng
|
9
|
Thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo
trợ xã hội, nhà xã hội thuộc cấp huyện quản lý đối với đối tượng bảo trợ xã hội
có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
|
10
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
đối với người khuyết tật
|
11
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng
|
12
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với người nhận nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng
|
13
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với người khuyết tật đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng
tuổi chưa được hưởng trợ cấp xã hội
|
14
|
Thủ tục thực hiện hỗ trợ kinh phí
chăm sóc đối với người khuyết tật đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng
tuổi đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng
|
15
|
Thủ tục điều chỉnh, thôi hưởng trợ
cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc đối với người khuyết tật
|
16
|
Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội
khi người khuyết tật thay đổi nơi cư trú
|
17
|
Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối
với người khuyết tật
|
18
|
Thủ tục tiếp nhận người khuyết tật
đặc biệt nặng vào cơ sở bảo trợ xã hội
|
19
|
Thủ tục cấp giấy phép hoạt động
cơ sở chăm sóc người khuyết tật đối với các cơ sở do tổ chức, cá nhân trong
nước thành lập
|
20
|
Thủ tục cấp lại giấy phép do bị mất,
hư hỏng; điều chỉnh giấy phép khi cơ sở chăm sóc người khuyết tật thay đổi
tên gọi, địa chỉ trụ sở chính, người đứng đầu, phạm vi, nội dung dịch vụ, đối
với cơ sở do tổ chức, cá nhân trong nước thành lập
|
21
|
Thủ tục giải quyết chi hỗ trợ học
văn hóa, học nghề, trợ cấp khó khăn ban đầu cho nạn nhân bị mua bán
|
22
|
Thủ tục thành lập cơ sở bảo trợ
xã hội công lập thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện
|
23
|
Thủ tục thành lập cơ sở bảo trợ
xã hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện
|
24
|
Thủ tục giải thể cơ sở bảo trợ xã
hội thuộc thẩm quyền thành lập của UBND cấp huyện
|
25
|
Thủ tục thay đổi tên, trụ sở,
giám đốc, quy chế hoạt động của cơ sở bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền thành lập
của UBND cấp huyện
|
26
|
Thủ tục tiếp nhận đối tượng bảo
trợ xã hội vào cơ sở bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền thành lập của UBND cấp
huyện
|
XVI. LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN VÀ
GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân tại trụ sở
tiếp công dân huyện
|
2
|
Thủ tục xử lý đơn thư khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh
|
3
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
đầu của Chủ tịch UBND cấp huyện
|
4
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
hai của Chủ tịch UBND cấp huyện
|
5
|
Thủ tục giải quyết tố cáo thuộc thẩm
quyền của Chủ tịch UBND cấp huyện
|
XVII. LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG
|
1
|
Thủ tục lập sổ theo dõi cấp
phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình
|
2
|
Thủ tục hỗ trợ thăm viếng mộ liệt
sĩ
|
3
|
Thủ tục hỗ trợ di chuyển hài cốt
liệt sĩ
|
4
|
Thủ tục cấp giấy báo tử và xác nhận
liệt sĩ
|
XVIII. LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐÔ THỊ
|
1
|
Thủ tục cấp giấy phép tỉa cành,
chặt hạ, dịch chuyển và trồng mới cây xanh đô thị
|
Quyết định 69/QĐ-UBND năm 2017 phê duyệt Đề án thực hiện cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 69/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 phê duyệt Đề án thực hiện cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi
1.522
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|