ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 675/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 10
tháng 4 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07
tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 77/TTr-SNN ngày 27/3/2017; ý kiến của Giám
đốc Sở Tư pháp tại Văn bản số 124/STP-KSTTHC ngày 27/3/2017 về việc cho ý kiến
đối với dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Công
bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính ban hành mới lĩnh vực nông nghiệp
và PTNT thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
Điều
2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều
3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giám đốc
Sở Tư pháp; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định; Chủ tịch UBND các xã,
phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ THUỘC LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT
(Ban hành theo Quyết định số 675/QĐ-UBND
ngày 10 tháng 4 năm 2017 của Chủ tịch ủy
ban nhân dân tỉnh Nam Định)
PHẦN I. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1.
Danh mục thủ tục hành chính mới
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
1
|
Thủ
tục xác nhận hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật
|
PHẦN II. NỘI DUNG
CỤ THỂ
1.
Thủ tục xác nhận hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật
Trình
tự thực hiện:
Bước
1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đề nghị xác nhận hoạt động dịch vụ bảo vệ
thực vật nộp tại Bộ phận giao dịch hành chính “Một cửa” ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước
2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra ngay tính hợp lệ của hồ sơ.
Trường
hợp hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định.
Trong
thời hạn 03 ngày làm việc từ khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận đồng ý
cho tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật vào Đơn đề nghị xác nhận
hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật.
Trường
hợp không xác nhận, ủy ban nhân
dân cấp xã phải thông báo cho tổ chức, cá nhân bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước
3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận giao dịch hành chính “Một cửa” ủy ban nhân dân cấp xã.
Cách
thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận giao dịch hành chính “Một cửa” ủy ban nhân dân cấp xã.
Thành
phần, số lượng hồ sơ:
*
Thành phần hồ sơ
-
02 bản Đơn đề nghị xác nhận hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật.
-
Bản sao chụp (mang theo bản chính để đối chiếu) Bằng tốt nghiệp trung cấp trở
lên thuộc một trong các chuyên ngành trồng trọt, bảo vệ thực vật, sinh học hoặc
Giấy chứng nhận tập huấn về bảo vệ thực vật (đối với dịch vụ thực hiện các biện
pháp phòng, chống sinh vật gây hại thực vật).
-
Bản sao chụp một trong những giấy tờ xác định địa chỉ giao dịch: Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất có nhà ở gắn liền với đất; Giấy chứng nhận quyền sở hữu
nhà; Hợp đồng thuê nhà hợp pháp còn hiệu lực tối thiểu là 01 (một) năm; Sổ hộ
khẩu (đối với cá nhân).
*
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
-
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
Đối
tượng thực hiện: Tổ chức, cá nhân.
Cơ
quan thực hiện: ủy ban nhân
dân cấp xã
Kết
quả thực hiện: Xác nhận hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật.
Lệ
phí:
Không
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị xác nhận hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật (Phụ
lục I ban hành kèm theo Thông tư số 48/2015/TT-BNNPTNT).
Yêu
cầu, điều kiện: Không
Căn
cứ pháp lý:
-
Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật số 41/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013.
-
Thông tư số 48/2015/TT-BNNPTNT ngày 16 tháng 12 năm 2015 của Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn hướng dẫn chi tiết điều kiện hoạt động dịch vụ bảo vệ thực
vật.
Phụ lục I
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ
XÁC NHẬN HOẠT ĐỘNG DỊCH vỤ BẢO VỆ THỰC VẬT
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 48/2015/TT-BNNPTNT ngày 16 tháng 12 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÁC
NHẬN HOẠT ĐỘNG DỊCH vỤ BẢO VỆ THỰC VẬT
Kính
gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị
trấn..........................................
Tên
Tổ chức/cá nhân đăng ký: Người đại diện (đối với tổ chức):..................................................
Chức
vụ: Số CMND..................; Ngày
cấp:...................Nơi cấp: Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Nơi
tạm trú: Địa chỉ giao dịch: Số điện thoại di
động:..........................; số
điện thoại cố định: Đề nghị xác nhận đăng ký hoạt động dịch vụ bảo vệ thực vật
sau đây: (*)
-
Dịch vụ tư vấn biện pháp phòng, chống sinh vật gây hại thực vật
-
Dịch vụ phòng, chống sinh vật gây hại thực vật
Hồ
sơ gửi kèm:
Tôi
xin cam đoan toàn bộ các thông tin trong hồ sơ là đúng sự thật và tuân thủ các
quy định của pháp luật về bảo vệ và kiểm dịch thực vật./.
Vào sổ số...........ngày........./......../........
Xác nhận của UBND xã/phường/thị trấn
Nêu
rõ tên Tổ chức/cá nhân
và loại hình dịch vụ đề nghị xác nhận
(ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)
|
...............,
ngày........tháng........năm......
Đại diện Tổ chức/cá nhân đăng ký
(ký,
đóng dấu và ghi rõ họ tên)
|
(*
Ghi chú: Gạch bỏ nội dung không đăng ký)