ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
666/QĐ-UBND
|
Cà
Mau, ngày 15 tháng 4 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 99/QĐ-BTC
ngày 12/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ
Tài chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính tại Tờ trình số 65/TTr-STC ngày 01/4/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 thủ tục hành
chính mới ban hành lĩnh vực Quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Tài chính tỉnh Cà Mau (có danh mục và thủ tục hành chính kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Tài chính, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, Bộ Tư pháp;
- Cục Công tác phía Nam thuộc Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử;
- Trung tâm Công báo - Tin học Cà Mau;
- NC (N105);
- Lưu: VT, Mi56/4.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC QUẢN
LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH CÀ MAU
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2016 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà
Mau)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
1
|
Thủ tục chi trả các khoản chi phí
liên quan (kể cả chi phí di dời các hộ gia đình, cá nhân
trong khuôn viên cơ sở nhà đất thực hiện bán) từ số tiền
thu được từ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất
|
2
|
Thủ tục chi trả số tiền thu được từ
bán tài sản trên đất của công ty nhà nước
|
3
|
Thủ tục quyết định số tiền được sử dụng
để thực hiện dự án đầu tư và cấp phát, quyết toán số tiền thực hiện dự án đầu
tư
|
4
|
Thủ tục thanh toán số tiền hỗ trợ
di dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên cơ sở
nhà, đất khác (nếu có) của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức
thuộc cùng phạm vi quản lý của địa phương.
|
Phần II
NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục chi
trả các khoản chi phí liên quan (kể cả chi phí di dời các hộ gia đình, cá nhân
trong khuôn viên cơ sở nhà đất thực hiện bán) từ số tiền thu được từ bán tài sản
trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất
1.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ quan chủ quản (cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý) gửi hồ sơ đến Sở Tài chính.
Bước 2: Sở Tài chính trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định việc chi tiền từ tài khoản tạm giữ hoặc
phân cấp theo thẩm quyền quyết định; lập ủy nhiệm chi để
chuyển tiền từ tài khoản tạm giữ vào tài khoản tiếp nhận
tiền thanh toán.
Bước 3: Kho bạc nhà nước các cấp thực hiện thanh toán theo quy định.
1.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi đường bưu
chính.
- Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Sở Tài chính (số 120, đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố
Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc (trừ ngày nghỉ lễ
theo quy định), cụ thể:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến
17 giờ 00 phút.
- Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn; nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
thì lập phiếu hướng dẫn bổ sung một lần đầy đủ theo quy định.
- Theo thời gian ghi trong giấy hẹn,
cơ quan, tổ chức liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhận kết quả.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a. Thành phần hồ
sơ
- Bản chính văn bản của cơ quan chủ
quản đề nghị chi trả tiền (trong đó nêu rõ thông tin về tài khoản tiếp nhận
thanh toán).
- Thông báo của Sở Tài chính về thẩm
định các khoản chi phí có liên quan đến việc bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (bản chính).
- Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền tại địa phương (nơi có cơ sở nhà đất) phê duyệt chi phí hỗ trợ di dời (bản
chính).
- Bản sao các giấy tờ cần thiết khác
(nếu có).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp,
các tổ chức và công ty nhà nước.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tài
chính, Kho bạc nhà nước tỉnh Cà Mau.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy nhiệm chi.
1.8. Phí, lệ phí: Không.
1.9. Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
- Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày
19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu Nhà nước;
- Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày
21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết
định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp
lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông số 83/2007/TT-BTC ngày
16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về
việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 175/2009/TT-BTC ngày
09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung của Quyết định số
140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số
83/2007/TT-BTC ngày 16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 và Thông tư số 175/2009/TT-BTC
ngày 09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số
nội dung của Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính
phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27
tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số
39/2011/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sắp
xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước.
2. Thủ tục chi
trả số tiền thu được từ bán tài sản trên đất của công ty nhà nước
2.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Công ty nhà nước gửi hồ sơ đến
Sở Tài chính.
Bước 2: Sở Tài chính trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc chi tiền từ tài khoản tạm giữ hoặc
phân cấp theo thẩm quyền quyết định; lập ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản
tạm giữ vào tài khoản tiếp nhận tiền thanh toán.
Bước 3: Kho bạc nhà nước các cấp thực
hiện thanh toán theo quy định.
2.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu chính.
- Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Sở Tài chính (số 120, đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố
Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc (trừ ngày nghỉ lễ
theo quy định), cụ thể:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11
giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến
17 giờ 00 phút.
- Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn; nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
thì lập phiếu hướng dẫn bổ sung một lần đầy đủ theo quy định.
- Theo thời gian
ghi trong giấy hẹn, cơ quan, tổ chức liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để
nhận kết quả.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ
sơ:
- Văn bản đề nghị chi trả số tiền thu
được từ bán tài sản trên đất của công ty nhà nước; trong đó nêu rõ số tiền đề
nghị thanh toán, thông tin về tài khoản tiếp nhận thanh toán (bản chính);
- Văn bản phê duyệt giá khởi điểm bán
tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc văn bản phê duyệt giá
bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (đối với trường
hợp bán chỉ định) của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (bản chính).
- Bản sao các giấy tờ cần thiết khác
(nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Công ty nhà nước.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Sở Tài chính và Kho bạc nhà nước các
cấp.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy nhiệm chi.
2.8. Phí, lệ phí: Không.
2.9. Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
- Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày
19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu Nhà nước;
- Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày
21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết
định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp
lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 83/2007/TT-BTC ngày
16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 175/2009/TT-BTC ngày
09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung của Quyết định số
140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về
việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số
83/2007/TT-BTC ngày 16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 và Thông tư số 175/2009/TT-BTC
ngày 09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung của Quyết định
số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại,
xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27
tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số
39/2011/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sắp
xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước.
3. Thủ tục quyết
định số tiền được sử dụng để thực hiện dự án đầu tư và cấp phát, quyết toán số
tiền thực hiện dự án đầu tư
3.1. Trình tự thực hiện
a) Quyết định số tiền được sử dụng
để thực hiện dự án đầu tư
Bước 1: Cơ quan chủ quản (cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý) gửi văn bản đề nghị được sử dụng số tiền bán tài sản trên đất, chuyển nhượng
quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư đến Sở Tài
chính.
Bước 2: Sở Tài chính trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định số tiền được sử dụng để thực hiện dự án đầu tư.
b) Cấp phát, quyết toán số tiền thực
hiện dự án đầu tư
Bước 1: Cơ quan chủ quản (cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý) gửi hồ sơ đến Sở Tài chính.
Bước 2: Sở Tài chính trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc chi tiền từ tài khoản tạm giữ hoặc
phân cấp theo thẩm quyền quyết định; lập ủy nhiệm chi để
chuyển tiền từ tài khoản tạm giữ vào tài khoản tiền gửi có
mục đích.
Bước 3: Kho bạc nhà nước các cấp thực
hiện kiểm soát thanh toán, quyết toán vốn đầu tư theo quy định về đầu tư xây dựng
cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước.
3.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả của Sở Tài chính (số 120, đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố Cà
Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc (trừ ngày nghỉ lễ theo
quy định), cụ thể:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11
giờ 00 phút.
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến
17 giờ 00 phút.
- Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn; nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
thì lập phiếu hướng dẫn bổ sung một lần đầy đủ theo quy định.
- Theo thời gian ghi trong giấy hẹn,
cơ quan, tổ chức liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhận kết quả.
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Quyết định của cơ quan có thẩm quyền
về việc bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (bản chính).
- Văn bản của sở, ngành và công ty
nhà nước (đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức và công ty
nhà nước thuộc địa phương quản lý) đề nghị số tiền hỗ trợ để thực hiện dự án đầu tư. Trong đó, nêu
rõ thông tin về tài khoản để được cấp tiền. Tài khoản để được nhận tiền là tài khoản tiền gửi
có mục đích (có mã chi tiết là 92019 - Vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ bán tài sản
trên đất, chuyển quyền sử dụng đất) do chủ đầu tư làm chủ tài khoản được mở tại
Kho bạc nhà nước cấp tỉnh (bản chính).
- Bản chính quyết định phê duyệt dự
án đầu tư của cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về quản lý đầu tư
áp dụng đối với dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước hoặc báo cáo kinh tế
kỹ thuật xây dựng công trình (đối với những trường hợp chủ đầu tư không phải lập
dự án đầu tư xây dựng công trình theo quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng
cơ bản).
- Kế hoạch đầu tư xây dựng hoặc quyết
định phê duyệt Kế hoạch đấu thầu dự án đầu tư hoặc kế hoạch vốn thực hiện dự án
được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Bản sao các giấy tờ cần thiết khác
(nếu có).
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp,
các tổ chức và công ty nhà nước.
3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính
Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, Kho bạc nhà
nước các cấp.
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy nhiệm chi.
3.8. Phí, lệ phí: Không.
3.9. Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
- Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày
19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu Nhà nước;
- Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày
21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết
định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp
lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 83/2007/TT-BTC ngày
16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước;
- Thông tư số 175/2009/TT-BTC ngày
09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội
dung của Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ
về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số
83/2007/TT-BTC ngày 16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 và Thông tư số 175/2009/TT-BTC
ngày 09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung của Quyết định
số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại,
xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27
tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số
39/2011/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sắp
xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước.
4. Thủ tục thanh
toán số tiền hỗ trợ di dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong
khuôn viên cơ sở nhà, đất khác (nếu có) của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp,
các tổ chức thuộc cùng phạm vi quản lý của địa phương
4.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ quan chủ quản (cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý) thực hiện gửi hồ sơ đến Sở Tài chính.
Bước 2: Sở Tài chính trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc chi tiền từ tài khoản tạm giữ hoặc
phân cấp theo thẩm quyền quyết định; lập ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản
tạm giữ vào tài khoản tiếp nhận tiền thanh toán.
Bước 3: Kho bạc nhà nước các cấp thực
hiện thanh toán theo quy định.
4.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc gửi đường bưu chính.
- Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Sở Tài chính (số 120, đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố
Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc (trừ ngày nghỉ lễ
theo quy định), cụ thể:
+ Buổi sáng: Từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút.
+; Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến
17 giờ 00 phút.
- Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn; nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
thì lập phiếu hướng dẫn bổ sung một lần đầy đủ theo quy định.
- Theo thời gian ghi trong giấy hẹn,
cơ quan, tổ chức liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để nhận kết quả.
4.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ
- Văn bản đề nghị của sở, ngành (đối
với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức thuộc địa phương quản
lý). Trong đó nêu rõ thông tin về tài khoản tiếp nhận thanh toán (bản chính).
- Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền tại địa phương (nơi có cơ sở nhà đất) phê duyệt chi phí hỗ trợ di dời (bản
chính).
- Bản sao các giấy tờ cần thiết khác
(nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
4.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp,
các tổ chức và công ty nhà nước.
4.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
Sở Tài chính và Kho bạc nhà nước các
cấp.
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy nhiệm chi.
4.8. Phí, lệ phí: Không.
4.9. Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
4.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
4.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
- Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày
19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu Nhà nước;
- Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày
21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết
định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp
lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 83/2007/TT-BTC ngày
16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số
09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước;
- Thông tư số 175/2009/TT-BTC ngày
09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội
dung của Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ
về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số
83/2007/TT-BTC ngày 16/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 và Thông tư số 175/2009/TT-BTC
ngày 09/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính hướng dẫn một số nội dung của Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày
21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27
tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số
39/2011/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sắp
xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước.