THÀNH PHỐ HỒ
CHÍ MINH
ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN HÓC MÔN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 643/QĐ-UBND
|
Hóc Môn, ngày 30 tháng 12 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ ĐẦU TƯ
XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH HUYỆN HÓC MÔN
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN
Căn cứ
Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11
năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu
tư xây dựng công trình;
Căn cứ Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26 tháng 3 năm 2009 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số
12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm
2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Quyết định số 2001/2009/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về kiện
toàn tổ chức bộ máy các Ban Quản lý dự án;
Căn cứ Quyết định số
92/2009/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy
chế (mẫu) về tổ chức và hoạt động
của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình
quận-huyện;
Xét đề
nghị của Trưởng phòng Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Tổ
chức và hoạt động của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện Hóc Môn.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện; Trưởng phòng
Nội vụ huyện; Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện và Thủ trưởng
cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT, các PCT UBND huyện;
- UBND xã-thị trấn;
- C, PCVP;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Văn Thị Bạch Tuyết
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH HUYỆN
HÓC MÔN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 643/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn)
Chương I
VỊ TRÍ VÀ CHỨC
NĂNG
Biểu 1. Vị trí
và chức năng
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện Hóc Môn
do Ủy ban nhân dân huyện thành lập (trên cơ sở chuyển đổi
nguyên trạng từ Ban Quản lý dự án huyện)
nhằm giúp cho Ủy
ban nhân dân huyện trực tiếp tổ chức quản lý thực hiện dự
án do Ủy ban nhân dân huyện làm chủ
đầu tư; chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban nhân dân huyện, đồng thời chịu sự hướng dẫn nghiệp vụ của các
sở - ngành chức năng đối với hoạt động liên quan.
Ban Quản lý
đầu tư xây dựng công trình huyện là đơn vị sự
nghiệp công lập; được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và
tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định
số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ và Thông tư số 71/2006/TT-BTC ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số
43/2006/NĐ-CP .
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công
trình huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được
mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định.
Chương II
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN
HẠN
Điều 2. Nhiệm vụ
và quyền hạn
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện có nhiệm vụ và quyền hạn:
1. Đại diện chủ đầu tư ký kết hợp đồng kinh tế trong
xây dựng cơ bản để thực hiện việc xây
dựng các công trình do nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp,
thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của chủ đầu tư về quản
lý thực hiện dự án kể từ giai đoạn chuẩn bị dự án, lập và
trình thẩm định dự án, thực hiện dự án đến khi nghiệm thu
bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng bảo đảm tính
hiệu quả, tính khả thi của dự án và tuân thủ các qui định
của pháp luật.
2. Kiểm tra, thẩm định thiết kế, dự
toán công trình trước khi trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
3. Tổ chức việc đấu thầu hoặc chọn thầu
cung cấp thiết bị và xây lắp công
trình
4. Quản lý thi công xây dựng công trình.
5. Kiểm tra chất
lượng thi công, xác nhận tính pháp lý
khối lượng hoàn thành và làm các thủ
tục thanh toán; trường hợp có khối lượng phát sinh, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình phải yêu cầu tổ chức thiết kế và tổ chức thi công giải trình
để xem xét và kiến nghị với chủ đầu tư giải quyết.
6. Giải quyết
các thủ tục về đất đai, phối hợp với các cơ quan chuyên
môn thực hiện việc giải phóng mặt bằng
và xin cấp giấy phép xây dựng.
7. Lập kế hoạch vốn đầu tư và kế hoạch tài chính cho công trình để chủ
đầu tư trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, quản lý
sử dụng nguồn vốn đầu tư được giao có
hiệu quả.
8. Tổ chức giám
định chất lượng xây dựng, nghiệm thu công trình và bàn giao công trình hoàn thành đưa vào sử dụng.
9. Đình chỉ
việc thực hiện các công việc xây dựng
nếu chất lượng thi công không đúng tiêu chuẩn,
quy phạm kỹ thuật và không đảm bảo yêu cầu của hồ sơ thiết kế
được duyệt.
10. Từ chối nghiệm
thu, thanh quyết toán khi khối lượng công
việc không đảm bảo chất
lượng công trình.
11. Yêu cầu, quản
lý, giám sát công tác bảo hành công trình.
12. Thực hiện quyết toán hàng năm và tổng quyết toán vốn đầu tư xây dựng công
trình trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
13. Thực hiện chế độ báo cáo sơ kết định kỳ hàng tháng, hàng quý, sáu tháng, tổng kết năm và báo cáo đột xuất
theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và sở -
ngành liên quan.
14. Yêu cầu các đơn vị cung cấp thông
tin, tài liệu liên quan trong việc đề
xuất chủ trương, kế hoạch
đầu tư các dự án và tham mưu Ủy ban
nhân dân huyện giải quyết các vấn đề
phái sinh thuộc lĩnh vực chuyên môn.
15. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo
quy định của pháp luật, do Ủy ban nhân dân thành phố quy định
và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giao hoặc ủy quyền.
Chương
III
TỔ CHỨC BỘ MÁY
VÀ BIÊN CHẾ
Điều 3. Tổ chức
bộ máy
1. Cán bộ lãnh đạo:
Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình huyện do Giám đốc phụ trách, có từ
2 đến 3 Phó Giám đốc giúp việc Giám đốc.
Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình huyện làm việc theo chế độ thủ trưởng.
2. Cơ cấu các tổ chức năng, nghiệp vụ trực thuộc:
a) Tùy theo tình hình cụ thể và quy
mô hoạt động của đơn vị, Ủy ban nhân dân huyện quyết định số lượng các tổ; Tổ có Tổ trưởng và 1 Tổ phó;
b) Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình huyện được tổ
chức thành các Tổ:
- Tổ Hành chính
quản trị;
- Tổ Nghiệp vụ Kế
hoạch-Tài chánh;
- Tổ Nghiệp vụ Xây dựng dân dụng;
- Tổ Nghiệp vụ Xây dựng giao thông -
Thủy lợi.
3. Việc thành lập, sáp nhập và sắp xếp các tổ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Việc bổ
nhiệm, miễn nhiệm, cho thôi giữ các chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán, thuộc thẩm quyền của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân huyện; Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn thuộc
thẩm quyền của Giám đốc.
Điều 4. Biên chế
Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình huyện là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc hệ thống các đơn vị sự nghiệp Nhà nước,
được giao định mức biên chế khung và
sử dụng một phần kinh phí ngân sách (nếu nguồn thu không đủ trang trải).
Tùy theo tình hình, đặc điểm công tác, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định định mức biên chế của Bạn trong tổng
số biên chế sự nghiệp khác của huyện được Ủy ban nhân dân
thành phố giao hàng năm.
Ngoài định mức biên chế nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện
cho phép Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình
huyện được hợp đồng lao động (theo Bộ luật lao động), hợp đồng thuê, khoán công việc đối với những công việc
không cần bố trí
biên chế thường xuyên để đáp ứng yêu cầu công tác của đơn vị.
Chương
IV
CHẾ ĐỘ CHÍNH
SÁCH, TIỀN LƯƠNG, CƠ CHẾ TÀI CHÍNH
Điều 5. Chế độ
chính sách, tiền lương đối với cán bộ, viên chức
Chế độ tiền lương của cán bộ, viên chức
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình áp dụng theo quy định tại Nghị định số
204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối
với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
Quá trình công tác tại Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình theo diện hợp đồng của cán bộ, viên
chức được tính là thời gian liên tục
để tính mức lương trong việc xét tuyển, bổ nhiệm ngạch.
Điều 6. Chế độ phụ
cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp kế toán
1. Chế độ phụ cấp chức vụ:
a) Lãnh đạo Ban:
- Giám đốc hưởng
phụ cấp chức vụ: 0,40
- Phó Giám đốc hưởng phụ cấp chức vụ: 0,30
b) Cán bộ quản
lý tổ chuyên môn:
- Tổ trưởng
chuyên môn, nghiệp vụ: 0,15
- Tổ phó chuyên môn, nghiệp vụ: 0,10
2. Chế độ phụ cấp kế toán:
- Kế toán trưởng
được hưởng mức phụ cấp: 0.25 (bằng với phụ cấp chức vụ Tổ trưởng 0,15 + 0,10 = 0,25).
- Phụ trách Kế toán được hưởng mức phụ
cấp: 0,15 (bằng với phụ cấp chức vụ Tổ trưởng).
Điều 7. Cơ chế
tài chính
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện là đơn vị sự nghiệp công lập; áp dụng cơ
chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, cơ chế tài chính được thực hiện:
- Theo thông tư số 117/2008/TT-BTC
ngày 09 tháng 12 năm 2008 của Bộ Tài chính trong trường hợp nguồn thu để lập dự toán trích từ dự án theo đúng định mức
quy định đảm bảo đủ kinh phí hoạt động
của Ban.
- Theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm
2006 của Chính phủ trong trường hợp nguồn thu để lập dự toán trích từ dự án
theo đúng định mức quy định không đủ đảm bảo kinh phí hoạt
động của Ban.
Điều 8. Nguồn
kinh phí
Kinh phí hoạt động của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình
huyện từ nguồn được trích từ dự án theo định mức tỷ lệ quy
định do Bộ xây dựng công bố và các nguồn thu khác (nếu có).
Trường hợp kinh phí của các dự án
trên địa bàn huyện không đủ chi, thì Ủy ban nhân dân huyện căn cứ vào cân đối ngân sách huyện để giải quyết
bổ sung kinh phí hoạt động theo quy định.
Chương V
TUYỂN DỤNG, BỔ
NHIỆM NGẠCH, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VIÊN CHỨC
Điều 9. Tuyển dụng,
bổ nhiệm ngạch, quản lý và sử dụng viên chức
Viên chức vào làm việc tại Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình được tổ chức xét tuyển, thực hiện chế độ
tập sự và bổ nhiệm vào ngạch viên chức hoặc hợp đồng lao động và tổ chức quản
lý, sử dụng viên chức theo quy định của Nhà nước.
Điều 10. Thẩm
quyền xét tuyển và bổ nhiệm ngạch viên chức
Giám đốc đề nghị Ủy ban nhân dân huyện
thành lập Hội đồng và thực hiện việc xét tuyển, sau đó Ủy
ban nhân dân huyện quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch
hoặc đề nghị Sở Nội vụ bổ nhiệm ngạch theo thẩm quyền.
Điều 11. Khen thưởng
và xử lý kỷ luật cán bộ, viên chức
Cán bộ, viên chức làm việc tại Ban Quản
lý đầu tư xây dựng công trình được khen thưởng và xét danh
hiệu thi đua theo quy định hiện hành và xử lý kỷ luật theo quy định tại Nghị định số 35/2005/NĐ-CP ngày
17 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ về việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức và Bộ
Luật Lao động.
Chương VI
PHÂN CÔNG, CHẾ ĐỘ
TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁM ĐỐC, PHÓ GIÁM ĐỐC VÀ CÁC TỔ CHỨC NĂNG
Điều 12. Phân
công, chế độ trách nhiệm
1. Giám đốc
- Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về toàn bộ hoạt động của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình, đồng thời chịu sự hướng dẫn của các sở
- ngành đối với các hoạt động liên quan;
- Điều hành hoạt động của Ban; chỉ đạo cán bộ, viên chức, nhân viên của Ban lập, trình duyệt và tổ chức thực hiện các dự án trên địa bàn huyện;
- Tham gia thành
viên hội đồng bồi thường thiệt hại, giải
phóng mặt bằng của các dự án trên địa bàn huyện và thực hiện vai trò tham mưu, giúp việc theo
chức năng nhiệm vụ quy định tại Quy chế này;
- Giúp Ủy ban nhân dân huyện xây
dựng và ban hành quyết định đình chỉ việc thực hiện các công việc xây dựng khi chất lượng thi công không đúng
tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật và không đảm bảo yêu cầu của hồ sơ thiết kế được duyệt.
2. Các Phó Giám đốc
Phó Giám đốc là người giúp việc cho Giám đốc, thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn theo lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công
và chịu trách nhiệm trước Giám đốc, liên đới chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về
thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được giao. Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền thực hiện một số công việc cụ thể theo quy định.
3. Các Tổ chuyên
môn, nghiệp vụ
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc hoặc Phó Giám đốc về các lĩnh vực phân công;
- Thường xuyên cập nhật các văn bản
pháp luật có liên quan đến hoạt động của đơn vị;
- Tham mưu cho lãnh đạo giải quyết những
vấn đề liên quan đến chức năng nhiệm
vụ của đơn vị;
- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ
hàng năm cho đơn vị;
- Thực hiện các công tác khác theo sự
chỉ đạo của Lãnh đạo.
4. Cán bộ, viên chức, nhân viên
Cán bộ, viên chức; nhân viên làm việc
tại Ban Quản lý đầu tư xây dựng công
trình phải có năng lực, trình độ chuyên môn phù hợp với công việc, là người có phẩm
chất, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung
thực, công minh, khách quan trong thi hành công vụ và chấp hành nghiêm túc sự phân công của Lãnh đạo Ban, của tổ.
Chương VII
CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC
VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 13. Chế độ
làm việc và hội họp
1. Chế độ làm việc
Thực hiện theo quy định chung của Nhà nước và của huyện.
Cán bộ, viên chức, nhân viên của Ban Quản lý đầu tư
xây dựng công trình huyện đều có chức
danh, nhiệm vụ cụ thể và đeo thẻ quy định.
Cán bộ, viên chức, nhân viên phải có
thái độ, phong cách làm việc lịch sự; hòa nhã, tận tụy, khiêm tốn, tôn trọng và lắng nghe ý kiến
của nhân dân, cũng như của doanh
nghiệp.
2. Chế độ hội họp
Định kỳ hàng tuần họp giao ban giữa lãnh đạo Ban với các Tổ trưởng để kiểm điểm công tác trong tuần và triển khai công tác tuần
tới.
Hàng tháng họp toàn thể cán bộ, viên
chức, nhân viên của đơn vị một lần để kiểm điểm tình hình thực hiện công tác trong tháng và đề ra công tác cho tháng tiếp theo; đồng thời, phổ biến các chủ trương, chính sách, chế độ mới của Nhà nước và nhiệm vụ mới phát sinh ở địa phương
và có văn bản báo cáo cho Ủy ban nhân dân huyện và sở - ngành liên quan.
Hàng quý, 6 tháng và cuối năm, báo
cáo sơ, tổng kết công tác theo quy định.
Ngoài ra, có thể tổ chức họp đột xuất
để triển khai các công việc cần thiết và cấp bách theo yêu
cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.
Điều 14. Quan hệ
công tác
Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình huyện có các mối quan hệ công tác như sau:
1. Đối với sở - ngành liên quan
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công
trình huyện chịu sự hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về lập dự toán, quyết toán công
trình theo đúng quy định; hướng dẫn chi tiết về xác định chủ đầu tư; thẩm định
dự án; tổ chức quản lý dự án và bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý dự án; giám sát
thi công xây dựng; xét tuyển thiết kế kiến trúc xây dựng công trình; lưu trữ hồ sơ thiết kế; phá dỡ công trình xây dựng; các nội dung có liên quan.
Ban Quản lý đầu tư xây dựng công
trình huyện thực hiện việc báo cáo kết quả công tác định kỳ,
đột xuất và chuyên đề theo yêu cầu của sở - ngành liên
quan.
2. Đối với Ủy ban
nhân dân huyện
Ban Quản lý đầu
tư xây dựng công trình huyện chịu sự lãnh đạo và quản lý
trực tiếp toàn diện của Ủy ban nhân dân huyện. Giám đốc trực
tiếp nhận chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và báo cáo Ủy ban nhân dân
huyện việc thực hiện, những mặt công tác đã được phân công.
3. Đối với các
cơ quan khác thuộc Ủy ban nhân dân
huyện
Thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp và hợp tác
bình đẳng trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được quy định.
Khi phối hợp giải quyết công việc thuộc lĩnh vực mình phụ trách, nếu chưa nhất
trí với ý kiến của các cơ quan khác, Giám đốc chủ động tập
hợp các ý kiến và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết
định.
4. Đối với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn
thể và tổ chức xã hội huyện.
Phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan trong công việc tuyên
truyền, vận động các tổ chức và cá nhân thực hiện các chủ
trương của Đảng, pháp luật, quy định của Nhà nước để giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án đầu
tư đã được phê duyệt.
Khi các tổ chức trên có yêu cầu, kiến
nghị những vấn đề thuộc chức năng của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình, Giám đốc có trách nhiệm trình bày, giải quyết hoặc trình Ủy ban
nhân dân huyện giải quyết các yêu cầu đó theo quy định.
5. Đối với Ủy
ban nhân dân phường - xã, thị trấn
Khi phối hợp giải quyết công việc thuộc lĩnh vực mình phụ trách, nếu
chưa nhất trí với ý kiến của Ủy ban nhân dân phường - xã,
thị trấn, Giám đốc tập hợp các ý kiến
và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định.
Chương VIII
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện và
các cơ quan liên quan thuộc huyện có trách nhiệm thực hiện quy Chế này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn vướng mắc, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình đề xuất Chủ tịch Ủy
ban nhân dân huyện bổ sung hoặc sửa đổi
Quy chế, sau khi có sự trao đổi thống nhất với Trưởng Phòng Nội vụ huyện./.