|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 578/QĐ-UBDT tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu vụ đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc 2015
Số hiệu:
|
578/QĐ-UBDT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Uỷ ban Dân tộc
|
|
Người ký:
|
Giàng Seo Phử
|
Ngày ban hành:
|
15/10/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN DÂN TỘC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 578/QĐ-UBDT
|
Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 13/CT-TTg NGÀY 10/6/2015 CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VỤ, ĐƠN VỊ THUỘC ỦY
BAN DÂN TỘC TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM ỦY BAN DÂN TỘC
Căn cứ Nghị định số 84/2012/NĐ-CP
ngày 12 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Dân tộc;
Căn cứ Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày
10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành
chính;
Căn cứ Công văn số 2579/BTP-KSTT
ngày 17/7/2015 của Bộ Tư pháp về việc triển khai thực
hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện
Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
trách nhiệm của người đứng đầu Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc trong công tác cải
cách thủ tục hành chính.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng
Vụ Pháp chế, Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc và tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm soát
TTHC);
- Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT;
- Các Thứ trưởng, PCN
UBDT;
- Ban CCHC UBDT;
- Cổng TTĐT UBDT;
- Lưu: VT, PC, TCCB.
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Giàng Seo Phử
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 13/CT-TTg NGÀY 10/6/2015 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ
TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU VỤ, ĐƠN VỊ THUỘC ỦY BAN DÂN TỘC TRONG
CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 578/QĐ-UBDT ngày 15 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Xác định rõ trách nhiệm người đứng
đầu Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc trong công tác cải cách thủ tục hành chính;
b) Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất
lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo, điều hành của Ủy ban Dân tộc về cải
cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính;
c) Bảo đảm đơn giản hóa hệ thống thủ
tục hành chính trong lĩnh vực công tác dân tộc tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu
a) Xác định các nhiệm vụ cụ thể đối với
người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính;
b) Phân công nhiệm vụ rõ ràng, quy định
kết quả cần đạt được và nội dung công việc, tiến độ thực hiện gắn với mỗi nhiệm
vụ được giao;
c) Tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu đối với việc nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính;
d) Kiểm soát chặt
chẽ việc ban hành mới các thủ tục hành chính.
II. NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM, THỜI
GIAN THỰC HIỆN
STT
|
Nhiệm vụ
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm về kết quả thực hiện các nhiệm vụ,
mục tiêu cải cách thủ tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
xác định tại:
Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12
tháng 3 năm 2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai
năm 2015 -2016;
Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành
chính trọng tâm năm 2015 ban hành kèm theo Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 06
tháng 01 năm 2015;
Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08
tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu
liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 -2020.
|
Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban.
|
Theo tiến độ của Nghị quyết
19/NQ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ; Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2015, Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08
tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ
|
2
|
Tổ chức rà soát, đánh giá sự cần
thiết, tính hợp pháp, hợp lý, chi phí tuân thủ và hiệu quả của các thủ tục
hành chính trong phạm vi quản lý hoặc thực hiện của Ủy ban Dân tộc.
|
Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban.
|
Hằng năm
|
3
|
Đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục
hành chính; đề xuất cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, không cần
thiết, giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
|
Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban.
|
Hằng năm
|
4
|
Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới
các thủ tục hành chính thông qua việc đánh giá tác động, tham gia ý kiến, thẩm
định thủ tục hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, thể
hiện đầy đủ, trung thực các ý kiến đó trong tờ trình trình
cấp có thẩm quyền ban hành văn bản.
Tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định
về công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính và giải quyết phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính tại các Vụ, đơn vị theo quy định của pháp luật.
|
Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban; Vụ Pháp chế.
|
Hằng năm
|
5
|
Ứng dụng công nghệ thông tin và xây
dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ (ISO), bảo đảm nhanh, gọn,
khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho cá nhân, tổ chức.
Tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban; Văn phòng Ủy ban; Trung tâm Thông tin.
|
Hằng
năm
|
6
|
Thiết lập hệ thống thông tin tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính.
Triển khai vận hành hệ thống theo
dõi, đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Bộ Tư
pháp.
|
Vụ trưởng Vụ Pháp chế chủ trì phối
hợp với Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban
có liên quan.
|
Hằng năm
|
7
|
Xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất
về đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Ủy
ban Dân tộc do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục
hành chính của Thủ tướng Chính phủ đề nghị; đẩy nhanh tiến độ thực thi phương
án đơn giản hóa thủ tục hành chính khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
|
Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; Vụ
trưởng Vụ pháp chế.
|
Hằng năm
|
8
|
Xử lý nghiêm Vụ, đơn vị để xảy ra
tình trạng chậm công bố, công khai, niêm yết thủ tục
hành chính hoặc thiếu trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết thủ
tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức.
Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ,
công chức trực tiếp làm nhiệm vụ, Thủ trưởng Vụ, đơn vị đó phải kiểm điểm,
làm rõ trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi
phạm và thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định
số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Lãnh đạo Ủy ban; Thủ trưởng các Vụ,
đơn vị thuộc Ủy ban.
|
Hằng năm
|
9
|
Bố trí và bảo đảm đầy đủ kinh phí để
triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.
|
Lãnh đạo Ủy ban; Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính.
|
Hằng
năm
|
10
|
Xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ
hàng năm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Vụ, đơn vị thuộc Ủy
ban Dân tộc.
|
Lãnh đạo Ủy ban; Thủ trưởng các Vụ,
đơn vị thuộc Ủy ban; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
|
Hằng
năm
|
11
|
Đẩy mạnh công tác thông tin truyền
thông về cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan Ủy ban Dân tộc.
|
Giám đốc Trung tâm Thông tin chủ
trì phối hợp với Thủ trưởng các Vụ, đơn vị: Vụ Pháp chế, Báo Dân tộc và Phát
triển, Tạp chí Dân tộc và các Vụ, đơn vị liên quan.
|
Hằng
năm
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Vụ, đơn vị:
a) Phổ biến quán triệt nội dung Chỉ
thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách
thủ tục hành chính tới công chức, viên chức và người lao động tại Vụ, đơn vị mình;
b) Căn cứ Kế hoạch
này tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao bảo đảm tiến độ, chất lượng;
c) Định kỳ 6 tháng, hàng năm báo cáo
kết quả thực hiện gửi về Ủy ban Dân tộc (qua Vụ Pháp chế).
2. Vụ Kế hoạch
Tài chính, Văn phòng Ủy ban hướng dẫn cụ thể các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc trong việc lập
dự toán và thực hiện thanh quyết toán theo quy định.
3. Vụ Pháp chế chủ trì theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này và tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc
theo quy định./.
Quyết định 578/QĐ-UBDT năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc trong công tác cải cách thủ tục hành chính do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 578/QĐ-UBDT ngày 15/10/2015 về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc trong công tác cải cách thủ tục hành chính do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành
4.166
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|