ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 544/QĐ-UBND
|
Quảng Ninh, ngày 20 tháng 02 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 82/NQ-CP NGÀY
06/12/2012 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ: 11-CTR/TU NGÀY 25/9/2012
CỦA TỈNH ỦY QUẢNG NINH VỀ THỰC HIỆN KẾT LUẬN HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 5 (KHÓA XI) VỀ
TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, LÃNG
PHÍ GIAI ĐOẠN 2012 - 2016
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày
06 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Kết luận
số 21-KL/TW ngày 25 tháng 5 năm 2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa
XI về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống
tham nhũng, lãng phí;
Căn cứ Chương trình hành động số:
11-CTr/TU ngày 25/9/2012 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 5 (Khóa XI) về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh
tại Văn bản số: 30/TTr-NV4 ngày 15/01/2013,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 06/12/2012 của Chính phủ và Chương
trình hành động số: 11-CTr/TU ngày 25/9/2012 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về thực hiện
Kết luận Hội nghị Trung ương 5 (Khóa
XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí
giai đoạn 2012 - 2016.
Điều 2. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì cùng Sở Tài chính theo dõi, kiểm tra, đôn
đốc các Sở, ban, ngành, các địa phương và các cơ quan, tổ chức, đơn vị việc thực
hiện Kế hoạch này, định kỳ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Chính phủ theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; Giám đốc Sở Tài chính; Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ
trưởng các cơ quan, tổ chức và đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính Phủ;
- BCĐ TW về phòng chống tham nhũng;
- Thanh tra Chính Phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh; (để
báo cáo)
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- V0, V1, V2, V3, NC, TH1,TM3;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Đọc
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 82/NQ-CP
NGÀY 06/12/2012 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ: 11-CTR/TU NGÀY
25/9/2012 CỦA TỈNH ỦY QUẢNG NINH VỀ THỰC HIỆN KẾT LUẬN HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 5
(KHÓA XI) VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM
NHŨNG, LÃNG PHÍ GIAI ĐOẠN 2012 - 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 544/QĐ-UBND ngày
20 tháng 02 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)
Để triển khai thực
hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 06/12/2012 của Chính phủ
về Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/12/2012 của
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về việc tiếp tục thực
hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống
tham nhũng, lãng phí” giai đoạn 2012-2016 và Chương trình hành động số:
11-CTr/TU ngày 25/9/2012 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về thực hiện Kết luận Hội nghị
Trung ương 5 (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng
Ninh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công
tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí; đẩy lùi tình trạng tham nhũng
đang diễn ra trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội hiện nay, xây dựng
chính quyền trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bản
lĩnh chính trị, liêm chính, qua đó củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng
và Nhà nước.
Nâng cao ý thức,
trách nhiệm của các cấp, các ngành và của cán bộ, công chức, viên chức và quần
chúng nhân dân về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.
Làm cơ sở cho các cấp, các ngành, các
cơ quan, tổ chức và đơn vị xây dựng Kế hoạch cụ thể hàng
năm để triển khai thực hiện; đưa công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí
thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Thủ trưởng các cấp các ngành, các cơ
quan, tổ chức, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.
Thực hiện ngay một số nhiệm vụ cụ thể
để tạo sự chuyển biến tích cực trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU TRONG
CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG
1.1. Các nhóm nhiệm vụ chủ
yếu:
a) Tăng cường tính công
khai, minh bạch trong hoạch định chính sách, xây dựng
và thực hiện pháp luật
- Các cấp, các ngành và các địa
phương thực hiện công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị
mình nhất là trong việc hoạch định chính sách, xây dựng, thực hiện pháp luật và
ban hành văn bản hành chính cá biệt, tập trung vào những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng như: đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, giá bồi thường khi
thu hồi đất; lĩnh vực an sinh xã hội, nông nghiệp, phát triển nông thôn; tín dụng,
ngân hàng, thuế; công tác cán bộ; hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, PCTN; các quyết định trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án...;
- Minh bạch các thông tin về cơ chế
chính sách pháp luật, các văn bản hướng dẫn thực hiện.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm
bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về công khai, minh bạch trong
hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị;
- Công khai, minh bạch các quyết định
trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật.
b) Hoàn thiện chế độ công vụ,
công chức, thực hiện nghiêm cơ chế, chính sách về
công tác tổ chức, cán bộ, nâng cao chất lượng thực
thi công vụ.
- Các Sở, ban, ngành và các địa
phương thực hiện phân công, phân cấp rõ ràng; quy định cụ thể, rành mạch chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng đơn vị, cá nhân, khắc phục tình trạng chồng
chéo, bỏ trống trong hoạt động quản lý. Quy định chức trách của từng vị trí
công tác, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, tổ chức, đơn vị và căn cứ vào kết quả thực hiện chức trách đó để đánh
giá cán bộ, công chức trong việc để xảy ra tham nhũng, lãng phí ở cơ quan, tổ
chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách;
- Thực hiện nghiêm các quy định về đảm
bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ, nhất là trong khâu tuyển
dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động,
luân chuyển, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật cán bộ; thực
hiện tuyển dụng thông qua thi tuyển,
kiên quyết loại bỏ tình trạng tuyển dụng,
tiếp nhận cán bộ không đúng chuyên môn, ngành nghề...
nghiên cứu, đề xuất thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản
lý; có quy định cụ thể để điều chuyển, thay thế và xử lý
những cán bộ lãnh đạo, quản lý để xảy ra tham nhũng, lãng
phí, uy tín giảm sút, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ;
- Tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch
cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý giai đoạn 2015-2020. Xây dựng đề án tập sự cán bộ lãnh đạo, quản lý; xây dựng và thực hiện
cơ chế đánh giá cán bộ, bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ; hoàn
thiện chiến lược công tác tổ chức cán bộ giai đoạn 2012-2020. Tiếp tục thí điểm mô hình Bí thư kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân đối với một
số địa phương và thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý, thực
hiện luân chuyển cán bộ;
- Thực hiện nghiêm các quy định về
minh bạch tài sản, thu nhập; quy định trách nhiệm giải
trình nguồn gốc tài sản tăng thêm; thực hiện việc chi trả qua tài khoản đối với
các khoản chi từ ngân sách nhà nước cho cán bộ, công chức; thực hiện quy định về kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; cơ quan quản
lý cán bộ, công chức, viên chức chủ động tham mưu kiểm
tra, xác minh kết quả kê khai tài sản, thu nhập đối với những người thuộc quyền
quản lý;
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc
thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc thực
hiện quy tắc ứng xử, những việc cán bộ, công chức không được làm, trách nhiệm
giải trình, minh bạch tài sản, thu nhập, việc thực thi công vụ ở những vị trí
trực tiếp giải quyết yêu cầu của công dân, tổ chức, doanh nghiệp;
- Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử của
cán bộ, công chức, viên chức nhất là trong việc cưới, việc tang, mừng nhà mới,
nhận chức vụ, tổ chức sinh nhật, việc nhận bằng cấp, học
hàm, học vị, danh hiệu thi đua, khen thưởng…;
- Thực hiện đưa nội dung PCTN vào
chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; tăng cường giáo dục liêm
chính, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong
phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng.
c) Hoàn thiện thể chế về quản
lý kinh tế - xã hội đảm
bảo công khai, minh bạch
- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công
tác xây dựng, lập và thực hiện quy hoạch trên địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm
túc việc công khai các quy hoạch và lộ trình thực hiện;
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy phạm
pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản đảm bảo công
khai, minh bạch trong các khâu quy hoạch, thu hồi, bồi thường, giao đất, cho
thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, định giá, đấu giá quyền sử dụng đất,
quyền khai thác tài nguyên, khoáng sản... Quy định rõ ràng, cụ thể quyền hạn, trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc thực hiện nhiệm
vụ đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý đối với đất đai, tài nguyên,
khoáng sản;
- Hoàn thiện các quy định để quản lý,
kiểm soát chặt chẽ việc thu, chi ngân sách; việc chi tiêu công, nhất là mua sắm
và đầu tư công; hoàn thiện các quy định về việc thành lập các trung tâm mua sắm
công tập trung;
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch trong giao dịch giữa các
cơ quan nhà nước với doanh nghiệp, người dân nhất là trong các lĩnh vực thuế, hải
quan, quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản, dịch
vụ công, quản lý tài sản công, tài chính, ngân hàng, quy hoạch, kế hoạch đầu
tư, quy trình xem xét, phê duyệt đề án, dự án kinh tế - xã hội; đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước để hoàn
thành xây dựng chính quyền điện tử.
d) Tiếp tục hoàn thiện thể
chế và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra,
giám sát, điều tra, truy tố, xét xử
- Kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt
động các cơ quan chuyên trách về PCTN; xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ
quan, đơn vị chuyên trách chống tham nhũng trong việc tiếp nhận, xử lý thông
tin, tố cáo về tham nhũng, điều tra phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng;
- Triển khai thực hiện tốt về giám định
tư pháp, tài chính, chất lượng công trình đầu tư xây dựng.... để phát hiện các
hành vi tham nhũng, lãng phí;
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra đối với các lĩnh vực: quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đầu
tư, mua sắm công; thu, chi ngân sách; quản lý tài sản công; tín dụng - ngân
hàng; công tác tổ chức, cán bộ; các doanh nghiệp có vốn của
Nhà nước;
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc
thực hiện công khai, minh bạch và bảo đảm sự liêm chính trong đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức, nhất là đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
và trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phát hiện, xử lý tham nhũng. Xử lý
kiên quyết, kịp thời đúng pháp luật những hành vi tham nhũng và những người bao
che hành vi tham nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng;
- Tăng cường hoạt động giám sát của Hội
đồng nhân dân các cấp đối với hoạt động PCTN ở địa phương, trước hết là giám
sát hoạt động của các cơ quan có chức năng PCTN;
đ) Nâng cao nhận thức và phát huy
vai trò của toàn xã hội
- Đề cao và phát huy vai trò, trách
nhiệm của xã hội trong PCTN đặc biệt là vai trò của Mặt trận
Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, của cộng
đồng và nhân dân trong việc phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng tham
nhũng, lãng phí;
- Thực hiện tốt quy chế công tác dân
vận của hệ thống chính trị; pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn và quy chế
dân chủ ở các loại hình cơ sở. Nâng cao vai trò của nhân dân trong việc xây dựng
chính sách và giám sát phát hiện tham nhũng, lãng phí;
- Đẩy mạnh và đa
dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân về
biểu hiện, tác hại của tham nhũng và trách nhiệm của xã hội trong công tác
PCTN; có cơ chế để nhân dân tích cực, chủ động tham gia vào công tác PCTN; kịp
thời biểu dương; khen thưởng những gương điển hình trong
PCTN, tích cực bảo vệ người tố cáo tham nhũng;
- Phát huy vai trò của báo chí trong
công tác PCTN; bảo đảm việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cơ
quan báo chí về chủ trương, chính sách, pháp luật, kết quả
công tác PCTN, thông tin về các vụ việc tham nhũng;
- Phát huy vai trò của doanh nghiệp,
hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội nghề trong phòng, chống tham nhũng;
1.2. Các nhiệm vụ cụ thể:
Các nhiệm vụ cụ thể trong công tác
PCTN, lãng phí đồng thời cũng là các nhiệm vụ cụ thể thực hiện giai đoạn thứ
hai Chiến lược quốc gia về PCTN đến năm 2020.
Nội dung các nhiệm
vụ cụ thể, trách nhiệm tổ chức thực hiện và thời điểm phải hoàn thành từng nhiệm
vụ nêu tại phụ lục kèm theo.
2. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU TRONG
CÔNG TÁC THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
2.1. Nội dung nhiệm vụ:
a) Tiếp tục đẩy mạnh và duy
trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về chủ trương, chính sách của
Đảng và pháp luật của Nhà nước
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng nội dung, kế hoạch và thực hiện thường xuyên công tác tuyên
truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và
các quy định pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (viết tắt là
THTK, CLP). Mở chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của Tỉnh và Sở Tài chính,
khuyến khích các Sở, ban, ngành, địa phương mở chuyên mục THTK, CLP trên trang
(cổng) thông tin điện tử và thường xuyên cập nhật thông tin về công tác THTK,
CLP của Sở, ban, ngành, địa phương mình;
- Các cơ quan Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Quảng Ninh thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ
trương của Đảng, các quy định pháp luật về THTK, CLP trên các phương tiện thông
tin đại chúng; tiếp tục triển khai, phát động Học tập và làm
theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về THTK, CLP tạo thành phong trào thi đua rộng
khắp trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại các cơ
quan, đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước. Đưa thông tin những nhân tố tích cực,
điển hình có thành tích trong THTK, CLP; kịp thời phê phán, lên án các cơ quan,
tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về THTK,
CLP, gây lãng phí và những biểu hiện về lối sống xa hoa,
lãng phí trong xã hội;
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải
đưa nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, các quy định pháp luật về THTK, CLP vào chương
trình, kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình, bảo đảm tất
cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng và hiểu rõ
các quy định pháp luật về THTK, CLP.
b) Tăng cường hiệu lực, hiệu
quả quản lý nhà nước để THTK, CLP
- Sở Tài chính nghiên cứu các quy định
của pháp luật để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản quy phạm
pháp luật về quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc thu chi ngân sách nhà nước; về đầu
tư công, mua sắm công và các khoản chi thường xuyên;
- Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên
cứu các quy định của pháp luật để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các
văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai,
tài nguyên, khoáng sản theo hướng tăng cường công khai, minh bạch trong các khâu quy hoạch, thu hồi, bồi thường, giao đất, cho thuê đất, định
giá, đấu giá quyền sử dụng đất, quyền khai thác tài nguyên, khoáng sản;
- Sở Công Thương nghiên cứu các quy định
của pháp luật tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất,
nhập khẩu trên địa bàn tỉnh không đảm bảo chất lượng, vệ sinh, môi trường…;
- Sở Nội vụ nghiên cứu các quy định của
pháp luật tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan đơn vị về phòng, chống tham nhũng, THTK, CLP gắn với đánh giá kết quả
công tác cuối năm của cơ quan, đơn vị và cá nhân;
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành
chính theo hướng đơn giản hóa, công khai, minh bạch nhằm giảm thiểu thời gian,
chi phí liên quan đến thủ tục hành chính của người dân và
doanh nghiệp;
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra đối với các cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước,
tiền, tài sản của Nhà nước; cơ quan, tổ chức quản lý, khai thác tài nguyên
thiên nhiên; doanh nghiệp có vốn của Nhà nước. Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra
đánh giá về hiệu quả quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, tiền, tài sản
của Nhà nước, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, như:
Quản lý, khai thác, sử dụng đất đai; tài nguyên thiên nhiên; quản lý, thực hiện
các chương trình mục tiêu Quốc gia và các dự án đầu tư sử
dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn viện trợ, tài trợ của nước ngoài; quản lý, sử
dụng vốn, tài sản tại các doanh nghiệp nhà nước. Hằng năm, các cơ quan quản lý
nhà nước, cơ quan thanh tra nhà nước phải thực hiện thanh tra, kiểm tra việc
THTK, CLP đối với các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý trực tiếp và trong lĩnh vực quản lý nhà nước được phân công; kịp thời
xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm, gây
lãng phí và biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân
có thành tích trong công tác THTK, CLP.
c) THTK, CLP trong quản lý,
sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước
- Các cơ quan, tổ chức và đơn vị thực
hiện nghiêm các quy định của Luật Ngân sách Nhà nước trong tất cả các khâu: Lập,
thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng, kiểm soát chi và quyết toán kinh phí
ngân sách nhà nước;
- Tăng cường công tác quản lý thu
ngân nhà nước; rà soát, điều chỉnh, bổ sung các loại phí,
lệ phí để chống thất thu; quyết liệt thu hồi thuế nợ đọng, nhất là các khoản
thu liên quan đến đất đai, tài nguyên, hàng hóa nhập khẩu, chuyển giá. Phấn đấu tăng thu ngân sách nhà nước đảm bảo cân đối ngân sách
nhà nước để ưu tiên cho các khoản chi thực hiện các chính sách an sinh, xã hội
và trả nợ. Quản lý chặt chẽ các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước, đồng thời
tạo hành lang pháp lý để tăng thu cho quỹ, đảm bảo cân đối
thu - chi;
- Kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm, sử
dụng tài sản, trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại tại các cơ quan nhà
nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Tận dụng, khai thác có hiệu quả tài sản, trang
thiết bị làm việc, phương tiện đi lại hiện có, chỉ đầu tư xây dựng, mua sắm mới
khi thực sự cần thiết và bảo đảm đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ. Kiên quyết
thu hồi, xử lý theo quy định đối với những trường hợp trang bị tài sản, trang
thiết bị làm việc, phương tiện đi lại sai tiêu chuẩn, định mức, chế độ. Thực hiện
tiết kiệm, tiết giảm tối đa trong sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, trước hết
là các khoản chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu, chi phí
lễ hội, khánh tiết, hội nghị, hội thảo, đi công tác trong và ngoài nước,...;
- Tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí thực hiện các chương trình mục
tiêu, dự án cấp quốc gia, cấp địa phương; các chính sách, chương trình, dự án
an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, kinh phí nghiên cứu khoa học và phát triển công
nghệ, bảo đảm thực hiện kịp thời, đúng mục đích, đúng đối tượng và hiệu quả;
- Thực hiện nghiêm túc công khai, dân
chủ trong dự toán, quyết toán tài chính, mua sắm tài sản, đầu tư xây dựng cơ bản
theo quy định của pháp luật về quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân
sách nhà nước, các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách hỗ trợ,
các dự án đầu tư xây dựng cơ bản có sử dụng vốn ngân sách nhà nước, các doanh
nghiệp có vốn của nhà nước, các quỹ có nguồn từ ngân sách và các quỹ có nguồn từ
khoản đóng góp của nhân dân.
d) THTK, CLP trong quản lý
đầu tư xây dựng các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, tiền, tài sản nhà nước
- Triển khai thực hiện cơ chế phân cấp
quản lý đầu tư theo hướng bảo đảm hiệu quả theo nguyên tắc: cấp quyết định đầu
tư phải xác định được nguồn vốn, khả năng bảo đảm vốn mới ra quyết định đầu tư
dự án cụ thể. Tăng cường vai trò quản lý nhà nước về khai thác tài nguyên,
khoáng sản, các dự án quan trọng, quy mô lớn, sử dụng nhiều đất đai, tài
nguyên, điện, nước, ảnh hưởng lớn đến môi trường;
- Thực hiện rà soát, sắp xếp danh mục
các dự án đầu tư bằng nguồn vốn từ ngân sách theo mục tiêu ưu tiên đầu tư; tập
trung bố trí vốn cho các dự án đã hoàn thành và đã bàn giao, đưa vào sử dụng,
các công trình, dự án có hiệu quả, dự án trọng điểm, cấp bách. Kiên quyết điều
chuyển hoặc thu hồi vốn đầu tư đối với các công trình, dự án chậm triển khai,
không hiệu quả, phân bổ và sử dụng vốn không đúng đối tượng, sai mục đích;
- Chấn chỉnh các khâu từ quy hoạch,
xây dựng, đầu tư đến việc quản lý các nguồn vốn đầu tư xây dựng; chú trọng công
tác xây dựng quy hoạch tổng thể và quy hoạch ngành, lĩnh vực
cũng như chất lượng của công tác quy hoạch, nhằm bảo đảm tính nhất quán và gắn
kết giữa quy hoạch vùng, địa phương, ngành, lĩnh vực tránh tình trạng chồng chéo, gây lãng phí. Thực hiện quản lý nghiêm theo quy hoạch, đặc biệt
là trong các lĩnh vực: Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, cảng biển, khu công
nghiệp, khu kinh tế;
- Các Sở, ngành, địa phương thường
xuyên rà soát danh mục dự án đầu tư trong kế hoạch hằng
năm, kiên quyết đình chỉ, cắt giảm những dự án đầu tư không nằm trong quy hoạch,
kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; dự án chưa xác định rõ hoặc không có
hiệu quả đầu tư; dự án chưa cân đối đủ nguồn vốn; dự án không
bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy định của Quy chế quản
lý đầu tư xây dựng;
- Kiểm soát chặt
chẽ việc cấp giấy phép và quản lý các dự án đầu tư sử dụng nhiều năng lượng,
tài nguyên; không cấp phép mới, kiên quyết rút giấy phép đối với các dự án sử dụng
tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường;
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra,
giám sát các công trình, dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh
công tác quyết toán vốn đầu tư.
đ) THTK, CLP trong quản lý, sử dụng
tài sản công của cơ quan, tổ chức sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước và công
trình phúc lợi công cộng
- Sở Tài chính chủ trì nghiên cứu đề
xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc sắp xếp lại nhà, đất
thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1073/CT-TTg ngày 05 tháng 7 năm
2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý và hiện đại hóa công sở của cơ quan hành chính ở địa phương theo hướng
tập trung. Thực hiện việc kiểm tra, rà soát diện tích đất
đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ trên địa bàn tỉnh để bố trí sử dụng có hiệu
quả, đúng chế độ. Không giao thêm đất, không bố trí xây dựng mới trụ sở làm việc
khi chưa hoàn thành việc sắp xếp sử dụng theo tiêu chuẩn đối
với diện tích đã có;
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra,
giám sát việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ của các cơ quan, tổ
chức sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước và các cơ quan, tổ chức được giao quản lý, khai thác, sử dụng các tài sản, công trình phục
vụ phúc lợi công cộng, bảo đảm sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.
e) THTK, CLP trong quản lý,
khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện
cơ chế, chính sách về quản lý khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, chú trọng
các nguồn tài nguyên khoáng sản, đất đai, tài nguyên rừng, tài nguyên nước và
các lĩnh vực ảnh hưởng lớn đến môi trường, bảo đảm nguồn thu cho ngân sách nhà
nước, lợi ích hợp pháp của người dân và mục tiêu bảo vệ môi trường;
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra,
giám sát việc giao đất, sử dụng đất đối với các dự án đầu tư, doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân. Kiên quyết thu hồi đất sử dụng không đúng quy định của pháp luật
về đất đai, sử dụng lãng phí, kém hiệu quả. Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ làm
giá, tăng giá, trục lợi, vi phạm quy định pháp luật về quản
lý, sử dụng đất đai. Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; xử
lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về quản lý, sử
dụng đất đai;
- Kiểm soát chặt chẽ việc cấp phép
khai thác tài nguyên, khoáng sản; không gia hạn, bổ sung
hoặc cấp mới giấy phép khai thác tài
nguyên, khoáng sản cho các doanh nghiệp không bảo đảm đúng
các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về quản lý, khai thác tài nguyên,
khoáng sản;
- Tăng cường bảo vệ rừng đặc dụng, rừng
phòng hộ; phát triển nhanh rừng sản xuất. Khuyến khích nhân dân tham gia trồng,
bảo vệ và khai thác rừng một cách hợp lý, hiệu quả. Xử lý nghiêm các trường hợp
vi phạm pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng.
g) THTK, CLP trong đào tạo, quản
lý, sử dụng lao động, thời gian làm việc trong khu vực nhà nước
- Thực hiện quyết liệt, có hiệu quả
Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, trong
đó tập trung cải cách chế độ công chức, công vụ. Tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và xử lý công việc của các
cơ quan, nhà nước để nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc;
- Tiếp tục triển khai thực hiện chính
sách phát hiện, thu hút, bố trí và đãi ngộ người tài năng trong công vụ. Rà
soát, sắp xếp, bố trí sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan
nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập phù hợp với năng lực chuyên môn, ngành nghề
được đào tạo; tạo điều kiện cho cán bộ công chức, viên chức phát huy năng lực sở
trường;
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy
hoạch phát triển nhân lực của Tỉnh giai đoạn 2011 - 2020, từng bước nâng cao chất
lượng giáo dục, đào tạo ở tất cả các cấp, gắn chặt với nhu cầu của ngành, địa
phương. Thực hiện các giải pháp xã hội hóa giáo dục và đào tạo trong giai đoạn
mới để phục vụ Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội;
- Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm
tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân công chức; thực hiện cơ chế khen thưởng, kỷ luật kịp thời,
nghiêm minh trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công;
2.2. Các nhiệm vụ cụ thể:
Nội dung các nhiệm vụ cụ thể, trách
nhiệm tổ chức thực hiện và thời điểm phải hoàn thành từng
nhiệm vụ nêu tại phụ lục kèm theo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp
chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải
chủ động, tích cực nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong PCTN, lãng phí,
luôn xác định PCTN, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và phải tập
trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; phải cam kết về sự liêm
khiết, gương mẫu, mạnh dạn phê bình, tự phê bình và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí.
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao và các nhiệm vụ trong Kế hoạch có trách nhiệm xây dựng
kế hoạch cụ thể hằng năm để triển khai thực hiện, đồng thời phải tập trung chỉ
đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện.
3. Các Sở, ban, ngành và các huyện,
thị xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này gửi
về Ủy ban nhân dân tỉnh qua Thanh tra tỉnh và Sở Tài chính
trước ngày 15 của tháng cuối quý và trước ngày 15 của tháng 12 hằng năm để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu
có vướng mắc cần phải sửa đổi, bổ sung thì các Sở, ban,
ngành và các địa phương chủ động đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh qua Thanh tra
tỉnh đối với nội dung về PCTN và qua Sở Tài chính đối với nội dung về THTK, CLP
để tổng hợp và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, quyết định.
4. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với
Sở Tài chính chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
việc thực hiện Kế hoạch này, thường xuyên báo cáo và kiến
nghị Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ
và có hiệu quả Kế hoạch. Cuối năm 2016 tiến hành sơ kết, đánh giá toàn diện việc
thực hiện Kế hoạch này và xây dựng kế hoạch cụ thể cho
giai đoạn tiếp theo./.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CHỦ YẾU TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM
NHŨNG, LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 544/QĐ-UBND ngày 20 tháng 02 năm
2013 của UBND tỉnh)
STT
|
Nhiệm
vụ cụ thể
|
Cơ
quan chủ trì thực hiện
|
Thời
điểm hoàn thành
|
A
|
NHIỆM
VỤ CHỦ YẾU TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
|
|
|
I
|
Tăng
cường tính công khai, minh bạch trong hoạch định
chính sách, xây dựng và thực hiện pháp luật
|
|
|
1
|
Triển khai thực hiện Đề án minh bạch
hóa quá trình hoạch định, trình, ban hành chính sách, pháp luật, văn bản hành chính, quyết định cá biệt
|
Sở
Tư pháp
|
2013
|
2
|
Tham gia ý kiến Kế hoạch sửa đổi, bổ sung quy định về cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính
|
Sở
Tư pháp
|
Hàng năm
|
3
|
Tham gia ý kiến dự án Luật bảo vệ
bí mật Nhà nước
|
Công
an tỉnh
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
4
|
Triển khai thực
hiện Thông tư liên tịch về công khai trong hoạt động điều
tra, truy tố, xét xử, thi hành án
|
Viện
kiểm sát nhân dân tỉnh
|
2015
|
5
|
Tham gia ý kiến dự án Luật tiếp cận
thông tin
|
Sở
Tư pháp
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
6
|
Báo cáo đánh giá tình hình tham
nhũng và việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng
|
Thanh
tra tỉnh
|
Hàng
năm
|
7
|
Tham gia ý kiến Đề án sửa đổi Bộ luật dân sự
|
Sở
Tư pháp
|
3/2013
|
8
|
Tham gia ý kiến dự án Luật ban hành
quyết định hành chính
|
Sở
Tư pháp
|
Theo
CTXD Luật, PL, QH khóa XlIl
|
9
|
Tham gia ý kiến dự án Luật ban hành
văn bản quy phạm pháp luật
|
Sở
Tư pháp
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XlIl
|
II
|
Hoàn
thiện chế độ công vụ, công chức, nâng cao chất lượng thực thi công vụ
|
|
|
1
|
Tham gia ý kiến Luật công an nhân
dân (sửa đổi)
|
Công
an tỉnh
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án thi tuyển
một số chức danh lãnh đạo, quản lý
|
Sở Nội
vụ
|
2013
|
3
|
Tham gia ý kiến dự án Luật tiền
lương tối thiểu
|
Sở
Lao động -TB và XH
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
4
|
Báo cáo sơ kết việc đưa nội dung
phòng, chống tham nhũng vào chương trình đào tạo, giáo dục
bồi dưỡng (phần đối với cán bộ,
công chức)
|
Trường
Chính trị Nguyễn Văn Cừ
|
2015
|
5
|
Tham gia ý kiến sửa đổi Nghị định số
107/2006/NĐ-CP về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng...
|
Sở Nội
vụ
|
6/2013
|
6
|
Triển khai thực hiện Đề án cải cách chế độ tiền
lương, phụ cấp và các chế độ đãi ngộ khác của cán bộ, công chức, viên chức
giai đoạn sau năm 2012
|
Sở Nội
vụ
|
6/2013
|
7
|
Triển khai thực hiện Thông tư về thực hiện việc chi trả qua tài khoản đối với tất cả các khoản chi từ NSNN cho cán bộ, công chức
|
Sở
Tài chính
|
2013
|
8
|
Tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung
Nghị định số 158/2007/NĐ-CP về danh mục các vị trí công
tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức,
viên chức
|
Sở Nội
vụ
|
6/2013
|
9
|
Tham gia ý kiến dự án Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
|
Sở Nội vụ
|
6/2013
|
10
|
Tham gia ý kiến dự án Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự
|
Sở
Tư pháp
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
11
|
Triển khai thực hiện Nghị định về
trách nhiệm giải trình của cán bộ, công chức, người đứng
đầu cơ quan, tổ chức đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ,
công vụ và việc thực hiện các quy định về công khai,
minh bạch hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị
|
Thanh
tra tỉnh
|
6/2013
|
12
|
Triển khai thực hiện Đề án kiểm
soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn
|
Thanh
tra tỉnh
|
2013
|
13
|
Triển khai thực hiện Nghị định của
Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật
PCTN sửa đổi (thay thế Nghị định số
120/2006/NĐ-CP)
|
Thanh
tra tỉnh
|
6/2013
|
14
|
Triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về minh bạch tài sản và thu nhập (thay thế Nghị định số 37/2007/NĐ-CP
và 68/2011/NĐ-CP)
|
Thanh
tra tỉnh
|
6/2013
|
III
|
Hoàn
thiện cơ chế về quản lý kinh tế - xã hội, xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng,
công bằng, minh bạch
|
|
|
1
|
Tham gia ý kiến dự án Luật đất đai (sửa đổi)
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
6/2013
|
2
|
Tham gia ý kiến dự án Luật thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi)
|
Sở Tài chính
|
6/2013
|
3
|
Tham gia ý kiến dự án Luật đầu tư
công
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
6/2013
|
4
|
Tham gia ý kiến dự án Luật đầu tư
(sửa đổi)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
5
|
Tham gia ý kiến dự án Luật đấu thầu
(sửa đổi)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
6
|
Triển khai thực hiện Đề án tăng cường
xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai giai đoạn đến
2016
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
2013
|
7
|
Tham gia ý kiến
dự án Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi)
|
Sở Tài chính
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
8
|
Tham gia ý kiến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập
doanh nghiệp
|
Sở
Tài chính
|
12/2012
|
9
|
Tham gia ý kiến dự án Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng
|
Sở
Tài chính
|
6/2013
|
10
|
Tham gia ý kiến dự án Luật thuế
tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)
|
Sở
Tài chính
|
Theo
CTXD Luật, PLQH khóa XlIl
|
11
|
Tham gia ý kiến dự án Luật phí, lệ
phí
|
Sở
Tài chính
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
12
|
Tham gia ý kiến dự án Luật chứng khoán (sửa đổi)
|
Sở
Tài chính
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
13
|
Tham gia ý kiến dự án Luật hải quan
(sửa đổi)
|
Cục
hải quan tỉnh
|
6
tháng 2013
|
14
|
Tham gia ý kiến
dự án Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh
|
Sở Tài chính
|
6
tháng 2013
|
15
|
Tham gia ý kiến dự án Luật đấu giá
tài sản
|
Sở
Tư pháp
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
16
|
Tham gia ý kiến dự án Luật kinh
doanh bất động sản (sửa đổi)
|
Sở
Xây dựng
|
Theo
CTXD Luật, PLQH khóa XIII
|
17
|
Tham gia ý kiến dự án Luật xây dựng
(sửa đổi)
|
Sở
Xây dựng
|
6/2013
|
18
|
Tham gia ý kiến dự án Luật nhà ở
(sửa đổi)
|
Sở
Xây dựng
|
Theo
CTXD Luật, PLQH khóa XIII
|
19
|
Tham gia ý kiến dự án Luật doanh
nghiệp (sửa đổi)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
20
|
Tham gia ý kiến dự án Luật sửa đổi,
bổ sung Luật kế toán năm 2004
|
Sở Tài chính
|
6/2013
|
21
|
Triển khai thực hiện Quy chế mua sắm
tài sản, hàng hóa từ ngân sách nhà nước theo phương thức tập trung
|
Sở Tài chính
|
6/2013
|
22
|
Báo cáo tổng kết việc chuyển đổi và
cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
|
Sở
Tài chính
|
2013
|
23
|
Tham gia ý kiến dự án Luật quản lý
ngoại thương
|
Sở
Công Thương
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
24
|
Triển khai thực hiện Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới công
nghệ quản lý về kiểm soát, kiểm dịch động vật, sản phẩm
động vật, kiểm dịch thực vật và kiểm soát việc buôn bán
quốc tế động vật hoang dã nguy cấp
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
2013
|
25
|
Tham gia ý kiến dự án Luật ngân
sách nhà nước (sửa đổi)
|
Sở
Tài chính
|
Theo
CTXD Luật, PL QH khóa XIII
|
IV
|
Hoàn
thiện thể chế và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử
|
|
|
1
|
Triển khai thực hiện Đề án tăng cường trang thiết
bị, nâng cao nghiệp vụ, kỹ thuật điều tra tội phạm tham nhũng
|
Công
an tỉnh
|
2013
|
2
|
Tham gia ý kiến Đề án sửa đổi Bộ luật
hình sự
|
Sở
Tư pháp
|
2014
|
3
|
Tham gia ý kiến dự án Luật tiếp
công dân
|
Thanh
tra tỉnh
|
6/2013
|
4
|
Tham gia ý kiến Đề án nghiên cứu kết
hợp tổ chức và hoạt động thanh tra với tổ chức và hoạt động kiểm tra của Đảng
|
Thanh
tra tỉnh
|
2015
|
5
|
Tham gia ý kiến Đề án nghiên cứu vấn
đề xử lý hình sự về hành vi làm giàu bất hợp pháp (Điều 20 - Công ước)
|
Sở Tư pháp
|
2016
|
6
|
Triển khai thực hiện Đề án nâng cao
vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng
|
VP
BCĐ PCTN tỉnh
|
2013
|
7
|
Triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố,
xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng kéo dài, phức tạp
|
VP
BCĐ PCTN tỉnh
|
2013
|
8
|
Triển khai thực hiện Thông tư về chế
độ báo cáo định kỳ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu
nại, tố cáo, PCTN
|
Thanh
tra tỉnh
|
2013
|
9
|
Triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các bộ, ngành và địa phương
về tổ chức thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc
|
Ban
Dân tộc
|
Hàng
năm
|
V
|
Nâng
cao nhận thức và phát huy vai trò của toàn xã hội trong phòng, chống tham nhũng
|
1
|
Báo cáo sơ kết việc đưa nội dung
phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng
|
Thanh
tra tỉnh
|
6/2015
|
2
|
Triển khai thực hiện Quyết định của Bộ GD&ĐT về chuẩn hóa giáo trình, tài liệu giảng dạy về PCTN trong
chương trình học chính thức
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
6/2014
|
3
|
Triển khai thực hiện Quyết định của
Thủ tướng Chính phủ về truyền thông PCTN đến năm 2020
|
Thanh
tra tỉnh
|
12/2012
|
4
|
Báo cáo điều tra
xã hội học đối với người dân, cán bộ,
công chức, doanh nghiệp về phòng, chống tham nhũng;
|
Thanh
tra tỉnh
|
Hằng
năm
|
5
|
Báo cáo sơ kết, đánh giá thực hiện
Chương trình hành động giai đoạn 2012 - 2016 (phần nội dung về PCTN)
|
Thanh
tra tỉnh
|
2016
|
B
|
NHIỆM
VỤ CHỦ YẾU TRONG CÔNG TÁC THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
|
I
|
Đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các quan điểm, chủ
trương của Đảng về
THTK, CLP
|
1
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về THTK, CLP đến năm 2016
|
Sở Tư Pháp
|
06/2013
|
2
|
Triển khai thực hiện chuyên mục mở
chuyên mục THTK, CLP trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Sở Tài chính và thường xuyên cập nhật
thông tin về công tác THTK, CLP phục vụ cho công tác
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về THTK, CLP
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính
|
03/2013
|
3
|
Báo cáo sơ kết,
đánh giá việc thực hiện Chương
trình hành động giai đoạn 2012 - 2016 (phần nội dung về THTK-CLP)
|
Sở
Tài Chính
|
2016
|
II
|
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước
để THTK, CLP
|
1
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch sửa đổi,
bổ sung hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức, chế độ trong phạm vi quản
lý nhà nước được phân công
|
Các
sở quản lý ngành, lĩnh vực
|
2013
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án sửa đổi,
bổ sung hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất
lượng hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
2013
|
3
|
Triển khai thực hiện Đề án đưa nội
dung THTK, CLP vào hệ thống tiêu chí đánh giá kết quả công tác hàng năm của
cơ quan, tổ chức, của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và
mỗi cán bộ công chức
|
Sở Nội
vụ
|
2013
|
4
|
Xây dựng định hướng công tác thanh
tra, trong đó có nội dung về THTK, CLP
|
Thanh
tra tỉnh
|
Hằng năm
|
5
|
Triển khai xây dựng, ban hành bộ
tiêu chí đánh giá kết quả THTK, CLP trong từng lĩnh vực
quản lý nhà nước của các sở, ngành
|
Các
sở, ngành
|
2013
|
III
|
THTK,
CLP trong quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước
|
1
|
Triển khai thực hiện Đề án đổi mới
cơ chế hoạt động của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp
công lập theo theo Kết luận số 37-TB/TW ngày 26 tháng 5 năm 2011 của Bộ chính
trị
|
Sở Tài chính
|
2013
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án sửa đổi, bổ sung quy định về xử lý vi phạm pháp luật về quản lý, sử
dụng ngân sách nhà nước
|
Sở Tài chính
|
2016
|
IV
|
THTK,
CLP trong quản lý đầu tư xây dựng các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, tiền, tài sản nhà nước
|
1
|
Triển khai thực hiện cơ chế phân cấp
quản lý đầu tư
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
2013
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án nghiên cứu điều chỉnh bổ sung cơ chế, chính sách về cơ cấu đầu tư;
tăng cường kiểm soát các dự án đầu tư sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước; việc
sử dụng hàng hóa, vật tư, thiết bị trong nước đã sản xuất được
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
2013
|
3
|
Thực hiện rà soát, sắp xếp danh mục
các dự án đầu tư của Nhà nước theo mục tiêu ưu tiên đầu tư
|
Các
sở, ngành, địa phương
|
Hằng
năm
|
4
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch sửa đổi,
bổ sung và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình, quy phạm trong đầu tư xây dựng
|
Sở
Xây dựng
|
2013
|
5
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy phép và
quản lý các dự án đầu tư sử dụng nhiều năng lượng, tài
nguyên; rút giấy phép các dự án sử dụng lãng phí năng lượng, tài nguyên, gây
ô nhiễm môi trường
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
2013
|
6
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư
|
Sở
Tài chính
|
2013
|
V
|
THTK,
CLP trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc,
nhà công vụ của cơ quan, tổ chức sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước
và công trình phúc lợi công cộng
|
1
|
Triển khai thực hiện Kế hoạch đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, rà soát lại hệ thống công sở các cơ quan hành chính nhà
nước trên địa bàn tỉnh
|
Sở
Tài chính
|
2013
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách quản lý
và tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc đối với cơ quan nhà nước, đơn
vị sự nghiệp công; quy định về quản lý tài sản nhà, đất
của Việt Nam sử dụng làm tài sản ngoại giao; quy định về quản lý, sử dụng
có hiệu quả tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
|
Sở
Tài chính
|
2013
|
VI
|
THTK,
CLP trong quản lý, khai thác và sử dụng tài
nguyên thiên nhiên
|
1
|
Triển khai thực hiện Đề án sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý khai thác, sử dụng tài nguyên
thiên nhiên
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
2016
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án tăng cường
quản lý việc cấp phép và xử lý vi phạm về quản lý, khai
thác tài nguyên, khoáng sản
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
2016
|
3
|
Triển khai thực hiện các giải pháp
bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên rừng; tăng cường
bảo vệ rừng đặc dụng, rừng phòng hộ; phát triển nhanh rừng sản xuất
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
2014
|
VII
|
THTK,
CLP trong đào tạo, quản lý, sử dụng lao động, thời gian lao động trong khu vực nhà nước
|
1
|
Tổ chức triển khai, thực hiện Quy
hoạch phát triển nhân lực giai đoạn 2011 - 2020
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
2013
|
2
|
Triển khai thực hiện Đề án đánh giá tình hình thực hiện công tác đào tạo nghề. Nghiên cứu để sửa đổi,
bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở dạy nghề theo nghề và cấp trình độ đào tạo
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2013
|