ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4488/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC LẠI TRUNG TÂM TIN HỌC - CÔNG BÁO THÀNH PHỐ HÀ
NỘI THUỘC VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI THÀNH TRUNG TÂM THÔNG TIN
ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Nghị định số
120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số
60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của
đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư số
01/2022/TT-VPCP ngày 02/5/2022 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương;
Căn cứ Quyết định số
09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc quy định vị
trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội; Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 08/9/2021 của Ủy ban
nhân dân Thành phố về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số
09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc quy định vị
trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu Tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội và Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND ngày 29/11/2017 của Ủy
ban nhân dân Thành phố về việc điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính của một số cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân Thành phố;
Căn cứ Quyết định số
25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy định
về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
trong Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước
thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;
Căn cứ Thông báo số
1269-TB/TU ngày 02/8/2023 Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về Báo cáo kết quả
rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên
chế; phương án phân cấp, ủy quyền và quy trình giải quyết các thủ tục hành
chính của một số sở, ngành, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại Tờ trình số 28/TTr-VP ngày 05/9/2023 và
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 2600/TTr-SNV ngày 06/9/2023 về việc chuyển bộ
phận cổng thông tin điện tử của Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội thuộc Sở Thông
tin và Truyền thông về Trung tâm Tin học - Công báo thành phố Hà Nội thuộc Văn
phòng Ủy ban nhân dân Thành phố và tổ chức lại Trung tâm Tin học - Công báo
thành phố Hà Nội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Tổ chức lại Trung tâm Tin học - Công
báo thành phố Hà Nội thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trên cơ sở
chuyển bộ phận Cổng Thông tin điện tử (bao gồm chức năng, nhiệm vụ, biên chế và
các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực báo chí có liên quan) của Trung tâm Báo chí Thủ đô
Hà Nội thuộc Sở Thông tin và Truyền thông về Trung tâm Tin học - Công báo thành
phố Hà Nội, cụ thể như sau:
- Tên gọi cũ: Trung tâm
Tin học - Công báo thành phố Hà Nội
- Tên gọi mới: Trung
tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội
- Tên gọi mới bằng tiếng
Anh: Hanoi Electronic Information Center
- Tên viết tắt: HANOI
EIC
- Trụ sở làm việc: Số 12
phố Lê Lai, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Điều
2. Vị trí, chức năng
1. Vị trí:
Trung tâm Thông tin điện
tử thành phố Hà Nội (sau đây viết tắt là Trung tâm Thông tin điện tử) là
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, có
tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và
Ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.
2. Chức năng:
Trung tâm Thông tin điện
tử có chức năng giúp Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội:
a. Tổ chức, quản lý, vận
hành Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh cung cấp thông tin khác của
Thành phố, Trang tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
b. Đầu mối kết nối, chia
sẻ thông tin hành chính điện tử và các thông tin, dịch vụ công trực tuyến chính
thống của Thành phố.
c. Tổ chức hoạt động
tương tác giữa chính quyền với tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
d. Tổ chức hoạt động cung
cấp thông tin báo chí của người phát ngôn của Ủy ban nhân dân Thành phố.
đ. Phối hợp xử lý các vấn
đề báo chí theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.
e. Quản lý, vận hành kỹ
thuật hệ thống mạng tin học Ủy ban nhân dân Thành phố và triển khai ứng dụng
công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố đến các cấp chính quyền Thành phố và hoạt động của Văn
phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
g. Quản lý, xuất bản,
phát hành Công báo.
Điều
3. Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Về tổ chức, quản lý, vận
hành Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh cung cấp thông tin khác của
Thành phố:
a. Giúp việc cho Ban Biên
tập Cổng Thông tin điện tử Thành phố, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
thực hiện tiếp nhận, biên tập, cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử
Thành phố và các kênh cung cấp thông tin khác của Thành phố; Là cơ quan thường
trực, giúp việc cho Ban Biên tập Trang thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố.
b. Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức quản lý, vận hành và đảm bảo cung cấp
thông tin phục vụ hoạt động của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân Thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố trên Cổng Thông tin điện tử
Thành phố, kênh mạng xã hội facebook "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam",
Trang tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố và các kênh thông tin
khác của Thành phố trên môi trường mạng theo quy định.
c. Chủ trì, phối hợp về
chuyên môn, nghiệp vụ với sở, ban, ngành, các địa phương và cơ quan, đơn vị có
liên quan tổ chức thực hiện cung cấp thông tin và đầu mối truy cập tập trung,
thống nhất của Thành phố trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh
thông tin, các dịch vụ, ứng dụng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên
Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh thông tin khác theo quy định; khai
thác, tiếp nhận, tích hợp và cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin
(không thuộc phạm vi bí mật nhà nước); bảo đảm sự tương thích, thông suốt trong
quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin, phù hợp với Chương trình cải cách hành
chính, chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân Thành phố và lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
d. Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng, thiết kế cấu trúc công nghệ, kỹ
thuật, mỹ thuật và dung lượng kho tài nguyên thông tin dữ liệu trên Cổng Thông
tin điện tử Thành phố; liên kết các cổng/trang thông tin điện tử của các sở,
ban, ngành, quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố (nếu có) là thành phần của Cổng
Thông tin điện tử Thành phố.
đ. Phát triển đa dạng nội
dung, hình thức hoạt động và các ứng dụng, sản phẩm, truyền thông đa phương tiện
để nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô nhằm phục vụ có
hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh thông
tin khác của Thành phố trên môi trường mạng theo quy định.
e. Triển khai thu thập,
xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin và tổ chức cập nhật nội dung bằng tiếng Việt
và tiếng nước ngoài trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.
2. Về tổ chức chia sẻ,
cung cấp thông tin hành chính điện tử và dịch vụ công trực tuyến chính thống:
a. Đầu mối, phối hợp với
các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện chia sẻ, công bố thông tin chính thống,
tập trung của Thành phố về: Tổng hợp về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và
hoạt động của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố; của các
đoàn thể chính trị, xã hội, các sở, ban, ngành, các địa phương và đơn vị khác
trực thuộc Thành phố với người dân, tổ chức trên môi trường mạng theo quy định.
b. Tổ chức cung cấp các
thông tin hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố trên môi trường mạng
và theo quy định.
c. Tổ chức cung cấp thông
tin, các dịch vụ công trực tuyến của Thành phố trên Cổng Thông tin điện tử
Thành phố và các kênh cung cấp thông tin khác theo quy định.
d. Tổ chức tiếp nhận,
cung cấp thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố trên môi trường mạng theo yêu cầu.
3. Về tổ chức hoạt động
tương tác giữa chính quyền với tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng:
a. Tổ chức thực hiện giao
lưu, giao ban, đối thoại trực tuyến và các hình thức giao tiếp khác bằng việc ứng
dụng công nghệ thông tin truyền thông giữa Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố và cơ quan, tổ chức có liên quan với nhân dân.
b. Tổ chức tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh cung cấp thông tin trên môi
trường mạng của Thành phố (Cổng Thông tin điện tử, đường dây nóng, thư điện tử,
kênh thông tin mạng xã hội khác: facebook, zalo...) và trả lời theo đúng chức
năng nhiệm vụ được giao hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết,
trả lời theo quy định của pháp luật.
c. Tổ chức triển khai hỗ
trợ cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng các ứng dụng, tiện ích, trợ lý ảo nhằm
tăng hiệu quả hoạt động của chính quyền gắn kết, phục vụ nhu cầu của người dân.
d. Phối hợp Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố và các cơ quan,
tổ chức có liên quan chỉ dẫn quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công trực
tuyến được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh cung cấp thông
tin khác của Thành phố theo quy định.
4. Về tổ chức hoạt động
cung cấp thông tin báo chí:
a. Chủ trì, tham mưu giúp
người phát ngôn của Ủy ban nhân dân Thành phố cung cấp thông tin cho báo chí; xử
lý các vấn đề báo chí theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố,
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.
b. Phối hợp tổ chức các
cuộc họp báo, hội nghị phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân
Thành phố.
5. Về quản lý, quản trị hạ
tầng kỹ thuật hệ thống mạng tin học phục vụ Ủy ban nhân dân Thành phố, Văn
phòng Ủy ban nhân dân Thành phố:
a. Tổ chức thực hiện các
hoạt động quản lý, vận hành, duy trì thường xuyên hằng năm hạ tầng kỹ thuật Hệ
thống mạng tin học của Ủy ban nhân dân Thành phố đảm bảo hoạt động các hệ thống
thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố gồm: Hệ thống Thư điện tử
Thành phố; Hệ thống Họp trực tuyến của Thành phố; Hệ thống Quản lý văn bản và
Điều hành Thành phố; Hệ thống Thông tin báo cáo Thành phố; Hệ thống quản lý,
theo dõi, đôn đốc nhiệm vụ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy,
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và
Xử lý công việc Thành phố; kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và
doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng zalo; Mạng Thông tin điện tử
giữa Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Thành phố; các cơ sở dữ liệu,
hệ thống thông tin hành chính tập trung khác được giao thực hiện, đảm bảo hoạt
động ổn định, có hiệu quả.
b. Tổ chức quản lý, duy
trì hoạt động hệ thống tin học tại Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
c. Tổ chức bảo trì, nâng
cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của
Ủy ban nhân dân Thành phố và công tác Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
d. Phối hợp với đơn vị
chuyên môn về an toàn, bảo mật thông tin của Công an thành phố Hà Nội, Cục An
ninh mạng (Bộ Công an), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Việt Nam (Bộ Thông tin và
Truyền thông), Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu
Chính phủ) và các cơ quan có liên quan triển khai các giải pháp, hoạt động tăng
cường bảo vệ, xử lý sự cố khẩn cấp đối với hệ thống tin học của Ủy ban nhân dân
Thành phố, hệ thống tin học của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố để đảm bảo
an ninh, an toàn thông tin tại các cơ quan trọng yếu.
đ. Tham mưu cho Ủy ban
nhân dân Thành phố, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác an
toàn, bảo mật thông tin đối với các hệ thống thông tin, dịch vụ dùng chung của
Thành phố được giao quản trị, vận hành và các hệ thống thông tin, ứng dụng
trong Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đảm bảo tuân thủ theo quy định.
e. Đảm bảo tích hợp, chia
sẻ dữ liệu liên quan trên hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của
Thành phố được giao quản trị, vận hành để chia sẻ, công bố trên Cổng Thông tin
điện tử Thành phố và các kênh cung cấp thông tin khác của Thành phố theo quy định;
bảo đảm sự tương thích, thông suốt trong quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin,
phù hợp với chương trình cải cách hành chính của Thành phố và lộ trình xây dựng
chính phủ điện tử, chính quyền số Thành phố.
6. Về phối hợp triển
khai, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành Ủy ban nhân dân
Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đến các cấp chính quyền trực thuộc,
hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố:
a. Là đơn vị giúp Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc tổ chức
thực hiện các nhiệm vụ triển khai chính quyền điện tử, chính quyền số Thành phố
để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố được giao theo quy định của pháp luật.
b. Chủ trì, phối hợp các
cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ
thông tin, phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân
Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đến các cấp chính quyền trong
Thành phố theo nhiệm vụ được giao.
c. Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đảm bảo triển khai hạ tầng kỹ thuật
kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) trên Cổng
Thông tin điện tử Thành phố và các kênh cung cấp thông tin khác của Thành phố
theo quy định; bảo đảm sự tương thích, thông suốt trong quá trình chia sẻ, trao
đổi thông tin, phù hợp với chương trình cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu
công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân Thành phố và lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.
d. Tổ chức, phối hợp với
các cơ quan liên quan hỗ trợ công chức, viên chức, người lao động trong Thành
phố khai thác, sử dụng các ứng dụng dùng chung của Thành phố theo chức năng nhiệm
vụ được giao.
đ. Tổ chức nghiên cứu,
thiết kế, xây dựng, nâng cấp và triển khai, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức thuộc hệ
thống chính trị của Thành phố về các ứng dụng tin học văn phòng và hệ thống
thông tin điện tử của Thành phố theo chức năng nhiệm vụ của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố.
e. Nghiên cứu, xây dựng
mô hình trình diễn công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả trong phục vụ công tác
quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân Thành phố đến các cấp chính quyền Thành phố và hoạt động của Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố; chuyển giao, nhân rộng các mô hình này khi có yêu cầu.
g. Tổ chức đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong Thành phố về kỹ năng sử dụng các ứng dụng
để tham gia vận hành các ứng dụng tin học và hệ thống thông tin của Thành phố
theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; tổ chức đào tạo, hướng dẫn công chức,
viên chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố kỹ năng sử dụng các ứng dụng
tác nghiệp trong quá trình công tác.
h. Tổ chức đảm bảo điều
kiện hạ tầng kỹ thuật, quản lý, điều phối, hỗ trợ các cơ quan chuyên môn, cấp
huyện, cấp xà và các cơ quan, đơn vị có liên quan khai thác, sử dụng dịch vụ họp
trực tuyến trên Hệ thống Họp trực tuyến của Thành phố theo quy định.
i. Tổ chức hoạt động ghi
âm, bóc nội dung tiếng nói các cuộc họp để cung cấp theo yêu cầu nghiệp vụ,
chuyên môn của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
k. Tổ chức đảm bảo điều
kiện hạ tầng kỹ thuật, quản lý, điều phối, hỗ trợ các cơ quan chuyên môn, cấp
huyện, cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan khai thác, sử dụng hộp thư điện
tử công vụ @hanoi.gov.vn theo quy định.
l. Tổ chức đảm bảo điều
kiện kỹ thuật, công nghệ hiện đại, bố trí cán bộ kỹ thuật phục vụ yêu cầu phục
vụ các sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp,.. diễn ra tại trụ sở Ủy ban nhân dân
Thành phố và yêu cầu khác của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
m. Phối hợp với các phòng
chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố giúp Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân Thành phố hướng dẫn hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ về ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng đối với Văn phòng các sở,
ban, ngành, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị
xã.
n. Cung cấp các dịch vụ
tư vấn, thẩm định, thẩm tra, hỗ trợ kỹ thuật và phát triển các sản phẩm về công
nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.
7. Về tổ chức quản lý, xuất
bản, phát hành Công báo:
a. Tổ chức tiếp nhận văn
bản, đăng ký, công bố, quản lý, lưu giữ các văn bản gửi đăng Công báo và Công
báo.
b. Thực hiện rà soát các
văn bản tiếp nhận trước khi đăng Công báo về: thể thức, kỹ thuật trình bày, nội
dung, thẩm quyền. Đề xuất, kiến nghị Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố thông
báo cho cơ quan ban hành văn bản biết để xử lý nếu phát hiện văn bản có sai
sót.
c. Tổ chức xây dựng, quản
lý, duy trì hoạt động Công báo điện tử Thành phố.
d. Quản lý việc xuất bản,
phát hành và cấp phát miễn phí Công báo.
đ. Đề xuất, xây dựng và
trình cấp có thẩm quyền quyết định những vấn đề liên quan đến hoạt động Công
báo.
8. Chủ trì, phối hợp với
các đơn vị và cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng, trình Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình lãnh đạo Ủy ban nhân
dân Thành phố phê duyệt chiến lược, kế hoạch và các dự án, đề án quan trọng
liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
9. Phối hợp với các
phòng, ban thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố khai thác, tiếp nhận, xử
lý, cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin (không thuộc phạm vi bí mật
nhà nước) để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định
của pháp luật.
10. Tổ chức bồi dưỡng, hướng
dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ hành chính điện tử có liên quan đến hoạt động của
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ theo quy định của pháp luật.
11. Nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học, kỹ thuật nâng cao hiệu quả hoạt động của Cổng Thông tin điện
tử Thành phố, các kênh cung cấp thông tin khác của Thành phố; tổ chức đảm bảo
quản lý, duy trì cơ sở hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng, phương tiện đáp ứng hoạt động
chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố.
12. Xây dựng chiến lược
quảng bá và nâng cao hình ảnh của Thành phố đến các tổ chức, cá nhân; tập trung
phát triển các kênh thông tin trên mạng xã hội cung cấp thông tin chỉ đạo, điều
hành của Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
13. Quản lý tổ chức bộ
máy, biên chế, tiền lương, nhân sự và thực hiện các chế độ, chính sách đối với
viên chức, người lao động theo quy định hiện hành và phân cấp quản lý của Văn
phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
14. Quản lý, sử dụng tài
chính, tài sản được giao và các nguồn lực, nguồn thu khác (nếu có) theo quy định
của pháp luật.
15. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Ủy ban nhân dân Thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố giao.
Điều
4. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo đơn vị:
a. Trung tâm Thông tin điện
tử thành phố Hà Nội có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.
b. Giám đốc là người đứng
đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố,
trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố và trước
pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
c. Phó Giám đốc là người
giúp việc cho Giám đốc, chỉ đạo một hoặc một số mặt công tác theo sự phân công
của Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về kết
quả thực hiện nhiệm vụ được phân công.
Khi Giám đốc Trung tâm đi
vắng, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động của Trung
tâm.
d. Việc bổ nhiệm, miễn
nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc,
Phó Giám đốc Trung tâm và các viên chức Quản lý khác thực hiện theo quy định của
pháp luật và theo tiêu chuẩn chức danh, quy định phân cấp quản lý cán bộ, công
chức, viên chức của Ủy ban nhân dân Thành phố.
2. Các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ:
a. Phòng Hành chính - Tổng
hợp;
b. Phòng Thông tin điện tử;
c. Phòng Công báo - Hành
chính phục vụ;
d. Phòng Kỹ thuật và ứng
dụng công nghệ số.
Các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ có Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng. Số lượng người làm việc tối thiểu,
số lượng cấp phó thực hiện theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày
07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập.
Điều
5. Biên chế sự nghiệp
Năm 2023, số lượng người
làm việc và chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP (hợp đồng
lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP trước đây) được giao cho Trung tâm
Thông tin điện tử thành phố Hà Nội là 35 biên chế, bao gồm: 34 biên chế viên chức,
01 chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP .
Điều
6. Cơ chế tài chính
Trung tâm Thông tin điện
tử thành phố Hà Nội thực hiện cơ chế tài chính theo quy định hiện hành về cơ chế
tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
Điều
7. Điều khoản chuyển tiếp
1. Tạm thời giữ nguyên
Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội thuộc Sở Thông tin và Truyền thông để tiếp tục
thực hiện các nhiệm vụ lĩnh vực sự nghiệp báo chí còn lại cho đến khi Sở Thông
tin và Truyền thông hoàn thành phương án kiện toàn Trung tâm Báo chí Thủ đô
theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
2. Đối với những trường hợp
đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các
phòng, ban và tương đương sau khi sắp xếp mà thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được
bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức
vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo, áp dụng theo
quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính
phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ Lãnh đạo đối với các chức danh Lãnh đạo trong
quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.
Điều
8. Tổ chức thực hiện
1. Văn phòng Ủy ban nhân
dân Thành phố:
a. Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Quyết định này theo đúng quy định của
pháp luật.
b. Thực hiện công tác bổ
nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền. Hướng dẫn Trung tâm
Thông tin điện tử Thành phố bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động
đảm bảo đúng quy định, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền
của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định.
c. Chỉ đạo và hướng dẫn
Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố xây dựng quy định cụ thể chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, quy chế làm việc
của Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
d. Chỉ đạo các cơ quan,
đơn vị có liên quan làm việc với Công an thành phố Hà Nội để tiến hành thủ tục
thu hồi con dấu đối với Trung tâm Tin học - Công báo thành phố Hà Nội và đổi
tên, khắc dấu mới đối với Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố theo đúng quy định.
đ. Hướng dẫn đơn vị triển
khai Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố thực hiện nhiệm vụ sau khi kiện toàn
chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy.
e. Tổ chức các hoạt động
đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho viên chức, người lao động Trung tâm
sau hợp nhất để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
2. Sở Nội vụ:
a. Phối hợp với Văn phòng
Ủy ban nhân dân Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực
hiện Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.
b. Hướng dẫn Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý của Trung tâm
theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông:
a. Chỉ đạo Trung tâm Báo
chí Thủ đô Hà Nội và các đơn vị, cá nhân có liên quan thống kê về số lượng người
làm việc (biên chế viên chức) được giao, nhân sự, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài
liệu, các quyền lợi, nghĩa vụ khác có liên quan đến việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ Cổng Thông tin điện tử (và các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực báo chí có liên
quan) để bàn giao nguyên trạng về Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố thuộc
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
b. Chỉ đạo việc bàn giao ứng
dụng Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố do Sở Thông tin và Truyền thông đang quản
lý, vận hành về Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý theo quy định.
c. Chỉ đạo hoàn thiện
phương án kiện toàn Trung tâm Báo chí Thủ đô theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu
quả.
4. Trung tâm Thông tin điện
tử Thành phố:
a. Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức
bộ máy, nhân sự và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan đến tổ chức và
hoạt động của Trung tâm theo đúng quy định của pháp luật.
b. Kiện toàn các chức
danh lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn theo phân cấp của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố và các quy định khác của pháp luật.
c. Xây dựng quy định cụ
thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ, quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố.
d. Xây dựng đề án vị trí
việc làm của Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố trình cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định.
5. Trung tâm Báo chí Thủ
đô Hà Nội:
a. Thống kê về số lượng
người làm việc (biên chế viên chức), người lao động được giao, nhân sự, hồ sơ,
sổ sách, chứng từ, tài liệu, các quyền lợi, nghĩa vụ khác có liên quan đến việc
chức năng, nhiệm vụ công thông tin điện tử (và các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực báo
chí có liên quan) của Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội để bàn giao nguyên trạng
về Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố.
b. Chịu trách nhiệm toàn
bộ quyền và nghĩa vụ có liên quan đến chức năng Cổng thông tin điện tử, chức
năng báo chí do Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội thực hiện trước khi kiện toàn.
6. Các cơ quan, đơn vị được
nêu tại khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện
các nhiệm vụ được giao trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định có
hiệu lực thi hành. Trong thời gian thực hiện tổ chức lại, Trung tâm Tin học -
Công báo thành phố Hà Nội được tiếp tục sử dụng con dấu theo quy định.
Điều
8. Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký. Các quy định trái với quy định tại Quyết định này đều bị bãi
bỏ.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Tài
chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện,
thị xã; các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 8;
- Bộ Nội vụ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Đ/c Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Công an thành phố Hà Nội;
- Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội;
- VPUBTP: Các PCVP. TH. NC;
- Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố;
- Lưu: VT. SNV(05 bản).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|