|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 4167/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính lĩnh vực du lịch của Sở Du lịch Hà Nội
Số hiệu:
|
4167/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
14/09/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦV
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4167/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng
9 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC DU LỊCH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19
tháng 6 năm 2015; Luật số 47/2019/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 02 tháng 11 năm
2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 của Ủy ban nhân dân
thành phố Hà Nội ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch
tại Tờ trình số
30/TTr-SDL ngày 31/8/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực du lịch thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Du lịch (chi tiết tại các Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành thuộc Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- VP UBTP: CVP, PCVP: L.T.Lực,
các phòng: TKBT, KSTTHC, KGVX, THCB;
- Cổng giao tiếp điện tử Thành phố;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC DU LỊCH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ DU LỊCH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4167/QĐ-UBND
ngày 14/9/2021 của
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
STT
|
Tên
quy trình nội bộ
|
Ký hiệu
|
1
|
Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh
hưởng bởi đại dịch COVID - 19
|
QT.01-08.2021
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC DU LỊCH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ DU LỊCH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4167/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
Quy
trình hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19
(QT.01-08.2021)
1
|
Mục đích
|
|
|
Quy định trình tự và cách thức tiếp
nhận, xử lý hồ sơ hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19.
|
|
2
|
Phạm vi
|
|
|
- Áp dụng đối với các hướng dẫn
viên du lịch đủ điều kiện hưởng hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -
19;
- Công chức tại Bộ phận một cửa,
Phòng Quản lý lữ hành và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội.
|
|
3
|
Nội dung quy trình
|
|
3.1
|
Cơ
sở pháp lý
|
|
|
- Luật Du lịch số 09/2017/QH14 ngày
19 tháng 6 năm 2017;
- Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 ngày
20 tháng 11 năm 2019;
- Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày
01/7/2021 của Chính phủ về một số
chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại
dịch COVID-19;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một
số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Quyết định số 3969/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc
công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực du lịch thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở
Du lịch thành phố Hà Nội.
|
|
3.2
|
Thành phần hồ sơ
|
Bản
chính
|
Bản
sao
|
|
|
1. Đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết
định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ)
|
x
|
|
|
|
2. Bản sao có chứng thực hoặc bản
sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây:
a) Bản sao hợp đồng lao động với
doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp hướng dẫn
du lịch có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2029 đến
thời điểm nộp hồ sơ.
b) Thẻ hội viên của tổ chức xã hội
- nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.
|
|
x
|
|
3.3
|
Số lượng hồ sơ
|
|
|
01 bộ
|
|
3.4
|
Thời gian xử lý
|
|
|
04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ.
|
|
3.5
|
Nơi tiếp nhận và trả kết quả
|
|
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Sở Du lịch thành phố
Hà Nội. Địa chỉ: tầng 10 tòa nhà
Hapro, số 11B phố Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
|
|
3.6
|
Lệ phí
|
|
|
Không
|
|
3.7
|
Quy trình xử lý công việc
|
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/ Kết quả
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ, lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ;
- Chuyển hồ sơ cho Tổ tiếp nhận và
thẩm định hồ sơ.
|
Công
chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa (P. QLLH + VP)
|
0,5
ngày
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
- Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
- Hồ sơ
|
B2
|
- Tiếp nhận và giao chuyên viên tiến
hành thẩm định hồ sơ, lập danh
sách hướng dẫn viên đủ điều kiện, danh sách hướng dẫn viên không đủ điều kiện;
- Chuyển kết quả và hồ sơ đến Tổ kiểm
soát hồ sơ;
- Dự thảo các tờ trình, quyết định,
văn bản trả lời...
|
Tổ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.
|
1,5
ngày
|
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
+ Hồ sơ;
+ Dự thảo Tờ trình, Quyết định cấp
tiền hỗ trợ (có danh sách kèm theo);
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện:
+ Hồ sơ;
+ Dự thảo Công văn từ chối cấp tiền
hỗ trợ;
|
B3
|
- Kiểm tra, thẩm định hồ sơ;
- Ký văn bản xác nhận kết quả hồ sơ
gửi tổ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.
|
Tổ kiểm soát hồ sơ
|
0,5
ngày
|
+ Ký văn bản xác nhận danh sách HDV
đủ điều kiện được cấp tiền hỗ trợ (kèm theo hồ sơ).
+ Ký văn bản xác nhận danh sách HDV
không đủ điều kiện được cấp tiền hỗ trợ và nêu rõ lý do (kèm theo hồ sơ).
+ Chuyển các văn bản kết quả và hồ sơ về Tổ tiếp nhận và thẩm định
hồ sơ.
|
B4
|
- Trình Phó Chủ tịch Hội đồng xét
duyệt xem xét, có ý kiến trước
khi trình Chủ tịch Hội đồng và Hội đồng xét duyệt cho ý kiến đối với: Dự thảo
Quyết định cấp tiền hỗ trợ (kèm theo danh sách hướng dẫn viên đủ điều kiện hỗ
trợ); các văn bản trả lời đối với hướng dẫn viên không đủ điều kiện hỗ trợ
(có danh sách kèm theo);
- Căn cứ Biên bản kết quả xét duyệt
tổng hợp đủ các ý kiến của thành
viên Hội đồng xét duyệt; Trình Giám đốc Sở xét duyệt ký Quyết định cấp tiền hỗ trợ; trình Phó Giám đốc Sở ký văn
bản trả lời đảm bảo đúng thời gian quy định.
|
- Tổ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.
- Các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ
tịch, thành viên Hội đồng xét duyệt
|
0,5
ngày
|
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
+ Hồ sơ;
+ Văn bản xác nhận danh sách HDV đủ điều kiện được cấp tiền hỗ trợ của tổ
kiểm soát;
+ Quyết định cấp tiền hỗ trợ (có
danh sách kèm theo).
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện:
+ Hồ sơ;
+ Văn bản xác nhận danh sách HDV đủ
điều kiện được cấp tiền hỗ trợ của
tổ kiểm soát;
+ Công văn từ chối cấp tiền hỗ trợ.
|
B5
|
- Nhận Giấy đề nghị và Quyết định cấp
tiền hỗ trợ kèm theo danh sách chi trả;
- Căn cứ Quyết định, chi trả tiền hỗ
trợ cho từng HDV theo các hình thức HDV đề nghị tại đơn.
|
Tổ
chi trả kinh phí hỗ trợ
|
0,5
ngày
|
Giấy Ủy nhiệm chi (đối với chuyển khoản) hoặc Phiếu chi tiền mặt (đối với chi
tiền mặt)
|
B6
|
- Chuyên viên thẩm định hồ sơ tổng
hợp kết quả giải quyết hỗ trợ, vào sổ theo dõi hồ sơ;
- Lưu hồ sơ hỗ trợ (bao gồm bản
phô tô chứng từ chi tiền);
- Gửi công văn trả lời HDV
|
- Tổ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ;
- Công chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ
phận một cửa
|
0,5
ngày
|
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
+ Hồ sơ;
+ Xác nhận hồ sơ đủ điều kiện được
cấp tiền hỗ trợ của tổ kiểm soát;
+ Hóa đơn, chứng từ xác nhận về việc
chi trả tiền hỗ trợ cho HDV theo
quy định;
+ Quyết định cấp tiền hỗ trợ (có
danh sách kèm theo);
+ Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện:
+ Hồ sơ;
+ Xác nhận hồ sơ không đủ điều kiện
được cấp tiền hỗ trợ của bộ phận thanh tra, kiểm soát;
+ Công văn từ chối cấp tiền hỗ trợ;
+ Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ.
|
4
|
Biểu mẫu
|
|
|
|
|
1. Đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 10 tại
Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ);
2. Mẫu giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
3. Mẫu phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 4167/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 4167/QĐ-UBND ngày 14/09/2021 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch thành phố Hà Nội
1.575
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|