ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3763/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 24 tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ
tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số
09/2014/QĐ-UBND ngày 02/7/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy
chế công bố, công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình;
Căn cứ Quyết định số 1556 /QĐ-
BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
công bố thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung hoặc thay thế; thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 2019/TTr-SGDĐT ngày 29/9/2017 và đề nghị
của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này các thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục
và Đào tạo tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở
Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Cục Kiểm soát TTHC - VP Chính
phủ;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh
QB;
- Lưu: VT, NC.
|
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tiến Hoàng
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH QUẢNG BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND
ngày / /2017 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng Bình)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành
trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục
và Đào tạo
Số TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Trang
|
1
|
Thủ tục cấp Giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
|
Có
|
|
2
|
Thủ tục điều chỉnh, bổ
sung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn
du học.
|
Có
|
|
3
|
Thủ tục đề nghị được kinh
doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại.
|
Có
|
|
2. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo
Số TT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ thủ tục hành chính
|
1
|
T-QBI-282612-TT; Thủ tục số 1, Mục 1, Phần II;
Quyết định số 1902/QĐ-UBND ngày 14/7/2015.
|
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ
tư vấn du học.
|
Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của
Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH QUẢNG BÌNH
1. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Sở Giáo dục và Đào
tạo tiếp nhận hồ sơ
- Thời gian nộp hồ sơ: Vào giờ
hành chính các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần (trừ các ngày
lễ, tết).
- Địa điểm nộp hồ
sơ: Bộ phận giao dịch một cửa, Sở Giáo dục và Đào tạo
Quảng Bình; Số 187, đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới, tỉnh
Quảng Bình; Số điện thoại liên hệ: 02323843364.
Bước 2: Giám đốc Sở Giáo
dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ
và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn
du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng
văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Bước 3: Trả kết quả tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua đường bưu điện.
* Cách thức thực hiện: Gửi,
nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
* Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội
dung chủ yếu gồm: mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng
khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp
tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người
được tư vấn du học;
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
- Danh sách đội ngũ nhân viên trực
tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng
năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công
việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao có chứng thực
văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ
tư vấn du học.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Thời hạn giải quyết: Trong
thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
(TTHC):
Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn
du học gồm:
- Doanh nghiệp được thành lập và
hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
- Các đơn vị sự nghiệp có
chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
- Tổ chức giáo dục nước ngoài
hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
* Cơ quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Giáo dục và Đào tạo.
* Phí, lệ phí: Không.
* Mẫu đơn, tờ khai: Không.
* Kết quả của TTHC: Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
* Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:
Theo quy định tại Điều 107 Nghị
định số 46/2017/NĐ-CP:
- Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư
vấn du học được thành lập theo quy định của pháp luật;
- Có trụ sở, cơ sở vật chất và
trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
- Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư
vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại
ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và
tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của
Bộ Giáo dục và Đào tạo.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày
21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và
hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
2. Thủ tục điều
chỉnh, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
dịch vụ tư vấn du học
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Sở Giáo dục và Đào
tạo tiếp nhận hồ sơ:
- Thời gian nộp hồ sơ: Vào giờ
hành chính các ngày thứ 2, 4, 6 trong
tuần (trừ các ngày lễ, tết);
- Địa điểm nộp hồ
sơ: Bộ phận giao dịch một cửa, Sở Giáo dục và Đào tạo
Quảng Bình; Số 187, đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới, tỉnh
Quảng Bình; Số điện thoại liên hệ: 02323843364.
Bước 2: Giám đốc Sở Giáo
dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ
và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp
ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ
tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Bước 3: Trả kết quả tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua đường bưu điện.
* Cách thức thực hiện: Gửi,
nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
* Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị điều chỉnh,
bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
với những nội dung chủ yếu gồm: mục tiêu, nội dung hoạt
động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và
các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối
với người được tư vấn du học;
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
- Danh sách đội ngũ nhân viên trực
tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ
ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du
học; bản sao có chứng thực văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại
ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Thời hạn giải quyết: Trong
thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính (TTHC): Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
* Cơ quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Giáo dục và Đào tạo.
* Phí, lệ phí: Không.
* Mẫu đơn, tờ khai: Không.
* Kết quả của TTHC: Giấy
chứng nhận điều chỉnh, bổ sung đăng ký kinh doanh dịch vụ
tư vấn du học.
* Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC: Không.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày
21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và
hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
3. Thủ tục đề nghị được kinh
doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Sở Giáo dục và Đào
tạo tiếp nhận hồ sơ
Sau thời hạn bị đình chỉ, nếu các
nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được khắc
phục, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học có tờ trình đề nghị được kinh
doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại gửi Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Thời gian nộp hồ sơ: Vào giờ
hành chính các ngày thứ 2, 4, 6 trong
tuần (trừ các ngày lễ, tết);
- Địa điểm nộp hồ
sơ: Bộ phận giao dịch một cửa, Sở Giáo dục và Đào tạo
Quảng Bình; Số 187, đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới, tỉnh
Quảng Bình; Số điện thoại liên hệ: 02323843364.
Bước 2: Sở Giáo dục và Đào
tạo tổ chức thẩm định tờ trình và các tài liệu minh chứng, trong trường hợp cần
thiết Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra thực tế. Nếu đã khắc phục được
các nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho
phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại, nếu không đủ điều kiện thì có
văn bản thông báo và nêu rõ lý do, hướng giải quyết.
Bước 3: Trả kết quả tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua đường bưu điện.
* Cách thức thực hiện: Gửi,
nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
* Thành phần Hồ sơ:
Tờ trình đề nghị được kinh doanh
dịch vụ tư vấn du học trở lại; Tờ trình nêu rõ việc khắc phục các nguyên nhân
dẫn đến việc bị đình chỉ và kèm theo các tài liệu minh chứng (nếu có).
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Thời hạn giải quyết: Trong
thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính (TTHC): Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
* Cơ quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Giáo dục và Đào tạo.
* Phí, lệ phí: Không.
* Mẫu đơn, tờ khai: Không.
* Kết quả của TTHC: Văn bản cho phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại.
* Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC: Không.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày
21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và
hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.