ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 369/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày 14 tháng 03 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH SẮP XẾP, ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC ĐƠN VỊ SỰ
NGHIỆP CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 40/NQ-CP ngày
09/8/2012 của Chính phủ ban hành Chương trình hành
động của Chính phủ thực hiện Thông báo Kết luận của
Bộ Chính trị về Đề án “Đổi mới cơ chế hoạt động của
các đơn vị sự nghiệp công lập, đẩy mạnh xã hội hóa một số loại hình dịch vụ sự
nghiệp công”;
Căn cứ Nghị định số 108/2014/NĐ-CP
ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công
lập;
Căn cứ Nghị định số 115/2005/NĐ-CP
ngày 05/9/2005 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ,
tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ;
Nghị định số 96/2010/NĐ-CP ngày 20/9/2010 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
115/2005/NĐ-CP ngày 05/9/2005;
Căn cứ Quyết định số 695/QĐ-TTg ngày 21/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự
chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Công văn số 337/SNV-TCBC ngày 04/3/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch sắp xếp, đổi mới,
nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh
Quảng Ngãi
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và
đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và
các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- VPUB: PCVP, KTTH, CBTH;
- Lưu: VT, NClmc189.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Ngọc Căng
|
KẾ HOẠCH
SẮP
XẾP, ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 369/QĐ-UBND ngày 14/3/2016 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức
bộ máy, số lượng người làm việc, tự chủ tài chính trong tất
cả các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh theo hướng tinh gọn, thực sự
hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh xã hội hóa, tăng dần tự chủ kinh phí trong các đơn vị sự nghiệp, giảm chi ngân sách Nhà nước.
- Đề xuất phương án và lộ trình sắp xếp
lại tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc, tự chủ về tài chính đối với các
đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh phù hợp với thực tiễn và khả thi.
2. Yêu cầu
- Việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn
các đơn vị sự nghiệp công lập được tiến hành đồng bộ, toàn diện từ rà soát cơ sở
pháp lý thành lập, chức năng, nhiệm vụ, kết quả thực hiện nhiệm vụ đến việc sắp
xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cơ chế tài chính, gắn với
việc thực hiện bố trí viên chức, người lao động tại các đơn vị theo vị trí việc
làm cho phù hợp, đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu.
- Những đơn vị có chức năng, nhiệm vụ
về cơ bản giống nhau thì đề xuất sáp nhập, hợp nhất; đơn vị
hoạt động hiệu quả thấp thì đề xuất giải thể, chuyển giao nhiệm vụ cho đơn vị
khác thực hiện hiệu quả hơn; đơn vị sự nghiệp có khả năng khai thác nguồn thu
thì chuyển sang mô hình tự trang trải kinh phí; những nhiệm vụ mà doanh nghiệp
hoặc thành phần kinh tế khác có thể
thực hiện hoặc thực hiện hiệu quả hơn thì đề xuất chuyển
giao.
- Việc giải quyết chế độ, chính sách
đối với viên chức, người lao động sau khi sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ
máy, biên chế đúng quy định và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
- Trong quá trình rà soát, sắp xếp
không được làm ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị.
II. PHẠM VI, ĐỐI
TƯỢNG RÀ SOÁT, SẮP XẾP, KIỆN TOÀN TỔ CHỨC
1. Phạm vi
Rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ
máy, số lượng người làm việc, tự chủ tài chính trong tất cả các đơn vị sự nghiệp
công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
2. Đối tượng
- Các sở, ban, ngành (có đơn vị sự
nghiệp công lập) và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh;
- Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, gồm: Tỉnh đoàn, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ.
III. NỘI DUNG,
PHƯƠNG THỨC, THỜI GIAN RÀ SOÁT, SẮP XẾP, KIỆN TOÀN TỔ CHỨC
1. Nội dung rà soát, sắp xếp, kiện
toàn tổ chức
a) Rà soát tổ chức, đánh giá thực
hiện nhiệm vụ, cơ chế tài chính
- Rà soát cơ sở pháp lý thành lập; cơ
sở quy định chức năng, nhiệm vụ, nêu rõ những nhiệm vụ còn chồng chéo; những bất
cập, vướng mắc trong công tác tổ chức bộ máy hiện nay; đối với nhiệm vụ còn chồng
chéo, nghiên cứu điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền
xem xét, quyết định;
- Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm
vụ; hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian qua;
- Việc thực hiện chỉ tiêu biên chế sự
nghiệp đã được cấp có thẩm quyền giao và thực hiện đề án vị
trí việc làm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh;
- Công tác phân bổ, tuyển dụng và sử
dụng biên chế theo phân cấp quản lý;
- Đánh giá tình hình, kết quả thực hiện
quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định
số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ (nay là
Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015); Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 05/9/2005 và Nghị định số
96/2010/NĐ-CP ngày 20/9/2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 05/9/2005 (đối với đơn
vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ) và các thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính;
b) Đề xuất phương án sắp xếp lại tổ
chức bộ máy
- Về phương án tổ
chức các đơn vị:
+ Nghiên cứu đề xuất phương án sáp nhập
các phòng, ban chuyên môn trong cùng một đơn vị; phương án sáp nhập, hợp nhất
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc nếu có nhiều chức năng, nhiệm vụ giống nhau để
giảm đầu mối, thuận lợi trong công tác chỉ đạo điều hành
và nâng cao hiệu quả hoạt động.
+ Đối với những đơn vị hoạt động
không hiệu quả, những đơn vị còn chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, yêu cầu cơ
quan, đơn vị đề xuất phương án giải thể hoặc sáp nhập, tổ chức lại trong toàn
ngành, địa phương hoặc chuyển giao những nhiệm vụ mà doanh nghiệp hoặc thành phần
kinh tế khác thực hiện được cho phù hợp với quy định của Trung ương, tình hình
thực tiễn của địa phương đảm bảo bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả.
+ Giữ nguyên mô hình tổ chức đơn vị
hiện tại. Tuy nhiên cần đề xuất phương án tinh giản biên chế, bố trí người làm
việc theo vị trí việc làm cụ thể của đơn vị.
- Về phương án tự chủ tài chính, kinh
phí hoạt động của các đơn vị:
+ Tăng dần tính tự chủ tài chính theo
hướng bảo đảm chi thường xuyên, giảm kinh phí hỗ trợ từ
ngân sách nhà nước, hướng đến đơn vị tự đảm bảo chi thường
xuyên.
+ Đăng ký danh mục dịch vụ sự nghiệp
công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015 của Chính phủ.
+ Đăng ký lộ trình chuyển từ đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo, đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo
một phần sang đơn vị sự nghiệp tự đảm
bảo toàn bộ kinh phí hoạt động (nếu đủ điều kiện).
+ Chuyển đơn vị sự nghiệp công lập
thành công ty cổ phần theo Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày 22/6/2015 của Thủ
tướng Chính phủ (nếu đủ điều kiện).
2. Phương thức rà soát, sắp xếp,
kiện toàn tổ chức
- Trên cơ sở nội dung Kế hoạch này,
các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc đối tượng nêu tại điểm 2 Mục II Kế
hoạch này, thực hiện rà soát các đơn vị sự nghiệp trực thuộc; tổng
hợp, xây dựng Đề án sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt
động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc; gửi Tổ công tác xây dựng Đề
án sắp xếp tổ chức, biên chế các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh (Tổ
công tác).
- Tổ công tác kiểm tra, tổng hợp các đề án và làm việc trực tiếp tại một số cơ quan, đơn vị để làm rõ thêm thông tin, thống nhất phương án sắp xếp tổ chức, biên
chế, tài chính làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh.
3. Thời gian rà soát, sắp xếp, kiện
toàn tổ chức
- Tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị,
địa phương thuộc đối tượng nêu tại điểm 2 Mục II Kế hoạch này, gửi Đề án sắp xếp,
đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc về Tổ công tác (qua Sở Nội vụ và Sở Tài chính)
trước ngày 30/4/2016.
Riêng đối với các cơ sở đào tạo nghề (gồm:
Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Ngãi và Trường
Trung cấp nghề Đức Phổ, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật cao Dung Quất, trực thuộc
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung quất; Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi; Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh, trực thuộc Hội Nông dân tỉnh; Trung tâm dạy nghề phụ nữ, trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh;
Trung tâm dạy nghề thanh thiếu niên, trực thuộc Tỉnh
đoàn) gửi Đề án trước ngày 15/4/2016
- Từ ngày 02/5/2016 đến ngày 20/5/2016:
Tổ công tác xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức, biên chế các đơn vị sự nghiệp công
lập trên địa bàn tỉnh làm việc trực tiếp tại một số cơ quan, đơn vị được sắp xếp
tổ chức (Sở Nội vụ, cơ quan Thường trực Tổ
công tác có trách nhiệm sắp xếp, bố trí thời gian cụ
thể và thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên
quan).
- Từ ngày 21/5/2016 đến ngày 30/6/2016:
Tổ công tác tổng hợp, xây dựng Đề án rà soát, sắp xếp, đổi
mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn
tỉnh, trình UBND tỉnh.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành (có đơn vị sự
nghiệp công lập), đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện,
thành phố
- Thực hiện rà soát chức năng, nhiệm
vụ, đánh giá hiệu quả thực hiện biên chế, tài chính, đề án vị trí việc làm và
hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc trong năm 2015
theo Kế hoạch này.
- Tổng hợp, xây dựng Đề án sắp xếp, đổi
mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc,
gửi về Tổ công tác (qua Sở Nội vụ và Sở Tài chính) trước ngày 30/4/2016.
(Đề án
sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo Mẫu số 01 và tổng hợp theo Mẫu số 02, 03, 04 đính kèm)
2. Đề nghị Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Hội
Nông dân tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
- Thực hiện rà soát chức năng, nhiệm vụ,
đánh giá hiệu quả thực hiện biên chế, tài chính, đề án vị trí việc làm và hiệu
quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc theo Kế hoạch này.
- Tổng hợp, xây dựng Đề án sắp xếp, đổi
mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ sở đào tạo nghề, gửi về Tổ công tác (qua
Sở Nội vụ và Sở Tài chính) trước ngày 15/4/2016.
(Đề án
sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ sở đào tạo nghề theo Mẫu
số 01 và tổng hợp theo Mẫu số
02, 03, 04 đính kèm)
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp
với: Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND
các huyện, thành phố đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực tài chính của các
đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Tổng hợp, đề
xuất phương án, lộ trình thực hiện tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công
lập.
4. Sở Nội vụ, cơ quan Thường trực Tổ công tác
- Chủ trì, phối hợp với: Sở Tài
chính, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các
huyện, thành phố rà soát chức năng, nhiệm vụ, đánh giá thực hiện chỉ tiêu biên chế
sự nghiệp đối với các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh, đề án vị trí việc
làm trong các đơn vị sự nghiệp có liên quan để đánh giá hiệu
quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu Tổ công tác thực hiện kiểm
tra, thẩm định, tổng hợp và xây dựng Đề án sắp xếp, đổi mới,
nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện xây dựng Đề án sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị
sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trong quá trình tổ chức thực
hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền, các cơ quan, đơn vị, địa
phương chủ động báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để chỉ đạo, giải quyết./.
ĐỀ CƯƠNG
Đề
án sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 369/QĐ-UBND ngày
14/3/2016 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng ngãi)
I. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN
CHẾ VÀ TÀI CHÍNH
1. Thực trạng tổ chức bộ máy, biên
chế
a) Khái quát về đặc điểm, tình hình
chung của đơn vị:
- Vị trí: ...
- Chức năng, nhiệm vụ: ...
b) Tình hình thực hiện nhiệm vụ được
giao.
c) Tình hình thực hiện biên chế năm
2015:
- Biên chế được cấp có thẩm quyền
giao: ... biên chế.
- Biên chế thực hiện (có mặt):
... biên chế.
- Lao động hợp đồng: ... người (trong
đó hợp đồng theo Nghị định 68: ...; hợp đồng theo công việc:
...)
2. Thực trạng về tài chính
Tình hình thực
hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp
công lập theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/04/2006 của Chính
phủ (nay là Nghị định số 16/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015).
a) Kinh phí hoạt động thường xuyên
(tự chủ):
- Dự toán giao:
+ Dự toán giao (trong đó 10% thực
hiện cải cách tiền lương):
+ Từ nguồn thu được để lại (phí,
lệ phí, học phí, viện phí, thu sự nghiệp, thu khác).
- Dự toán thực hiện:
- Chênh lệch dự toán giao so với dự
toán thực hiện:
+ Từ ngân sách cấp;
+ Từ nguồn thu.
- Phân phối sử dụng kinh phí tiết kiệm
được (nếu có):
+ Trích lập quỹ phát triển hoạt động
sự nghiệp;
+ Trích lập quỹ ổn định thu nhập, quỹ
khen thưởng, quỹ phúc lợi;
+ Tổng thu nhập tăng thêm của người
lao động.
b) Kinh phí hoạt động không thường
xuyên (không tự chủ):
- Dự toán giao (trong đó 10% thực hiện cải cách tiền lương):
- Dự toán thực hiện:
- Chênh lệch giữa dự toán giao và dự
toán thực hiện (nguyên nhân):
c) Nguồn kinh phí huy động (nếu có).
- Số kinh phí huy động được:
- Số kinh phí thực hiện:
3. Tình hình thực hiện đề án vị trí
việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày
08/5/2012 của Chính phủ.
4. Việc thực hiện giao tài sản nhà nước
cho đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính theo Nghị định số 04/2016/NĐ-CP
ngày 06/01/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
II. RÀ SOÁT TỔ CHỨC, ĐÁNH GIÁ THỰC
HIỆN NHIỆM VỤ, BIÊN CHẾ, TÀI CHÍNH
1. Rà soát tổ chức, đánh giá thực
hiện nhiệm vụ, biên chế:
a) Rà soát cơ sở pháp lý thành lập;
cơ sở quy định chức năng, nhiệm vụ, nêu rõ những nhiệm vụ còn chồng chéo hoặc nhiệm
vụ thuộc lĩnh vực của ngành nhưng còn bỏ sót (nếu có); những bất cập, vướng mắc
trong công tác tổ chức bộ máy hiện nay; đối với nhiệm vụ còn chồng chéo thì
phân tích kỹ để làm rõ nguyên nhân chồng chéo (do quy định của Trung ương hay
do quyết định ban hành chức năng, nhiệm vụ của tỉnh, cơ
quan, đơn vị) để nghiên cứu điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất cơ quan
có thẩm quyền xem xét, quyết định;
b) Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp: Cần
nêu rõ tình hình thực hiện nhiệm vụ do nhà nước giao; tình hình thực hiện dự toán, đặt hàng, mua hàng, thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch
vụ sự nghiệp công lập; việc tổ chức sắp xếp lại, chuyển đổi mô hình hoạt động
(nếu có)...
c) Đánh giá về biên chế:
- Việc thực hiện chỉ tiêu biên chế sự
nghiệp của đơn vị đã được cấp có thẩm quyền giao.
- Công tác phân bổ, tuyển dụng, quản
lý và sử dụng biên chế sự nghiệp theo phân cấp quản lý.
- Số biên chế thừa,
thiếu; nguyên nhân.
2. Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ
tài chính
- Đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của
Chính phủ
- Tổng số đơn vị sự nghiệp: ...
- Số đơn vị thực hiện Nghị định số
43/2006/NĐ-CP: ...
III. ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN, LỘ TRÌNH SẮP XẾP TỔ CHỨC,
TỰ CHỦ TÀI CHÍNH, KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG
I. Về phương án tổ chức các đơn vị:
+ Nghiên cứu đề xuất phương án sáp nhập
các phòng, ban chuyên môn trong cùng một đơn vị; phương án sáp nhập, hợp nhất
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc nếu có nhiều chức năng, nhiệm vụ giống nhau để
giảm đầu mối, thuận lợi trong công tác chỉ đạo điều hành và nâng cao hiệu quả
hoạt động.
+ Đối với những
đơn vị hoạt động không hiệu quả, những đơn vị còn chồng chéo về chức năng, nhiệm
vụ yêu cầu cơ quan, đơn vị đề xuất phương án giải thể hoặc sáp nhập, tổ chức lại
trong toàn ngành, địa phương hoặc chuyển giao những nhiệm vụ mà doanh nghiệp hoặc
thành phần kinh tế khác thực hiện được cho phù hợp với quy định của Trung ương,
tình hình thực tiễn của địa phương đảm bảo bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả.
+ Giữ nguyên mô hình tổ chức đơn vị hiện
tại. Tuy nhiên cần đề xuất phương án tinh giản biên chế, bố trí người làm việc
theo vị trí việc làm cụ thể của đơn vị.
2. Về
phương án tự chủ tài chính, kinh phí hoạt động của
các đơn vị:
+ Tăng dần tính tự chủ tài chính theo
hướng bảo đảm chi thường xuyên, giảm kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, hướng
đến đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên.
+ Đăng ký danh mục dịch vụ sự nghiệp
công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của
Chính phủ.
+ Đăng ký lộ trình chuyển từ đơn vị sự
nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo, đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần sang
đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động (nếu đủ điều kiện).
+ Chuyển đơn vị
sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần theo Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày
22/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ (nếu đủ điều kiện).
IV. KẾT QUẢ SAU KHI SẮP XẾP, KIỆN
TOÀN TỔ CHỨC
1. Về tổ chức,
biên chế:
- Số lượng tổ chức tăng, giảm (nếu
có):
- Số lượng biên chế tăng (trường hợp
sáp nhập, hợp nhất), giảm:
2. Về tài chính:
Kết quả kinh phí tăng hay giảm sau
khi sắp xếp tổ chức, trong đó:
- Kinh phí thường xuyên (tự chủ):
...
- Kinh phí không thường xuyên (không
tự chủ): ...
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
VI. KIẾN NGHỊ
THỦ
TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ