ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
3643/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 20 tháng 8 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM
CẤP CỨU 115 HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 06 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP
ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải
thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Quyết định số
01/2008/QĐ-BYT ngày 21/01/2008 của Bộ Y tế về việc ban hành Quy chế cấp cứu,
hồi sức tích cực và chống độc;
Căn cứ Quyết định số 37/2016/QĐ-UB
ngày 08/9/2016 của UBND Thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế Thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số
14/2017/QĐ-UBND ngày 13/4/2017 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành
quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, công chức, viên chức, lao động hợp
đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế
tại Tờ trình số 2101/TTr-SYT ngày 07/5/2020 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình
số 1705/TTr-SNV ngày 22/6/2020 về việc quy định lại chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, trực thuộc Sở Y tế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Quy
định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế và cơ chế tài chính
của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội như sau:
1. Vị trí, chức năng
Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội là đơn
vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, có con
dấu và tài khoản riêng tại kho bạc và ngân hàng; chịu sự quản lý trực tiếp toàn
diện của Sở Y tế; có chức năng tổ chức cấp cứu ngoài bệnh viện trên địa bàn
thành phố Hà Nội theo Quy chế cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc của Bộ Y
tế và các quy định hiện hành.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn
a) Cấp cứu người bệnh tại cộng đồng
và vận chuyển người bệnh cấp cứu đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.
b) Phát triển và điều phối mạng lưới
cấp cứu bao gồm các trạm cấp cứu 115 kết nối với tất cả các Bệnh viện Trung
ương và Hà Nội. Đảm bảo cung cấp dịch vụ cấp cứu cho hầu hết các khu vực cư dân
trên địa bàn Thành phố.
c) Điều hành ứng phó những tình huống
cấp bách khi xảy ra những sự cố thảm họa, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, hỏa hoạn,
thiên tai...
d) Thực hiện nghiêm chỉnh quy chế
chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế và các quy định khác của pháp luật.
đ) Tổ chức đào tạo, tham gia đào tạo,
nghiên cứu khoa học và tập huấn chuyên môn kỹ thuật về cấp cứu ngoài bệnh viện.
e) Phối hợp với Hội chữ thập đỏ các
cấp và mạng lưới y tế cơ sở hướng dẫn, tuyên truyền, vận động nhân dân phòng
chống tai nạn thương tích.
f) Tham mưu cho UBND thành phố, Bộ Y
tế và Sở Y tế xây dựng và phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện đáp ứng
nhu cầu của nhân dân.
g) Phục vụ hoạt động văn hóa - chính trị - xã hội của Trung ương và Hà Nội khi được giao nhiệm vụ.
h) Quản lý cán bộ, viên chức, tài
sản, tài chính theo quy định của nhà nước.
i) Thực hiện các nhiệm vụ khác do
Thành phố và Sở Y tế giao.
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy
a) Ban Giám đốc: Giám đốc và 02 Phó
Giám đốc
Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội
chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động
của Trung tâm.
Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà
Nội là người phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Trung tâm
phân công; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về
nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Trung tâm vắng mặt, một Phó Giám đốc được
Giám đốc ủy quyền điều hành hoạt động của Trung tâm.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc,
Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội thực hiện theo quy định của pháp luật
và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
b) Các phòng chức năng: 04 phòng
- Phòng Tổ chức - Hành chính.
- Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ.
- Phòng Tài chính kế toán.
- Phòng Điều phối cấp cứu.
c) Các trạm cấp cứu 115 theo khu vực:
12 trạm.
- Trạm cấp cứu 115 Trung tâm.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Thanh Trì.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Từ Liêm.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Long Biên.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Hà Đông.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Đông Anh.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Tây Hồ.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Đống Đa.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Sơn Tây.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Thạch Thất.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Sóc Sơn.
- Trạm cấp cứu 115 khu vực Thường Tín.
4. Biên chế (Số lượng người làm việc)
Số lượng người làm việc của Trung tâm
cấp cứu 115 được xác định trên cơ sở vị trí việc làm theo chức năng, nhiệm vụ,
phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số người làm việc của các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc Sở Y tế được UBND Thành phố phân bổ hàng năm.
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ
cấu tổ chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Trung tâm cấp cứu 115 xây dựng đề
án vị trí việc làm, xác định số lượng người làm việc, báo cáo Sở Y tế trình cấp
có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện
nhiệm vụ được giao.
5. Cơ chế tài chính
Trung tâm cấp cứu 115 thực hiện cơ
chế tài chính theo Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy
định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định hiện hành.
Điều 2. Quyết
định có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2371/QĐ-UBND ngày
20/6/2008 của UBND Thành phố về việc đổi tên và quy định chức năng, nhiệm vụ,
cơ cấu tổ chức của Trung tâm vận chuyển cấp cứu Hà Nội.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Y tế, Tài chính, Kế hoạch và
Đầu tư; Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Giám đốc Trung tâm cấp cứu
115 Hà Nội chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch UBND TP;
- PCT TT UBNDTP Nguyễn Văn Sửu;
- PCT UBND TP Ngô Văn Quý;
- VP UBNDTP: PCVP Đ.H.Giang; KGVX, NC;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sửu
|