ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
359/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 07 tháng 02 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25
tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP
ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 04/2021/TT-TTCP
ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công
dân;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng
UBND tỉnh Quảng Bình.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân
tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3429/QĐ-UBND ngày
27 tháng 11 năm 2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Nội quy tiếp công
dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Bình.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh; các cơ quan, tổ chức, địa
phương, cá nhân có liên quan và công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Tiếp công dân Trung ương
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Ban Dân vận Tỉnh ủy;
- Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- LĐVPUBND tỉnh;
- Niêm yết tại Trụ sở TCD tỉnh
- Lưu: VT, TCD;
|
CHỦ
TỊCH
Trần Thắng
|
NỘI QUY
TIẾP
CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 359/QĐ-UBND ngày 07/02/2022 của Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Bình)
I. CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO,
KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH PHẢI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG
SAU:
1. Xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy
ủy quyền (nếu có); trình bày rõ ràng, cụ thể mục đích, yêu cầu của mình và chấp
hành sự hướng dẫn của cán bộ, công chức tiếp công dân.
2. Không mang vũ khí, hung khí, chất
dễ cháy nổ, chất độc hại, băng rôn, khẩu hiệu, súc vật, rượu, bia vào Trụ sở
tiếp công dân; phương tiện, tư trang phải để đúng nơi quy định.
3. Không được sử dụng phương tiện ghi
hình, ghi âm tại Trụ sở tiếp công dân khi chưa có sự đồng ý của người chủ trì
tiếp công dân.
4. Giữ gìn vệ sinh chung, thực hiện
nếp sống văn hóa, không nói to tiếng gây ồn ào, mất trật tự.
5. Nghiêm cấm các hành vi xuyên tạc,
vu khống, đe dọa, mạt sát, hành hung, xúc phạm cơ quan, cán bộ, công chức tiếp
công dân hoặc có các hành vi như kích động, lôi kéo, xúi giục, tụ tập v.v. gây
mất an ninh, trật tự trong và ngoài Trụ sở tiếp công dân.
6. Có quyền khiếu nại, tố cáo thái
độ, hành vi vi phạm (nếu có) trong khi thi hành nhiệm vụ của cán bộ, công chức
tiếp công dân đến UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền.
7. Không tiếp công dân trong các
trường hợp sau:
a) Người trong tình trạng say do dùng
chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng
nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.
b) Người có hành vi đe dọa, xúc phạm
cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi
khác vi phạm Nội quy này.
c) Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc
đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền
kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng
dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.
d) Người đại diện hoặc ủy quyền không
hợp pháp; những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
II. CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ
TIẾP CÔNG DÂN PHẢI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG SAU:
1. Trang phục chỉnh tề, lịch sự, phù
hợp với tính chất công việc.
2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng
nhân dân, không sách nhiễu, gây phiền hà; bảo đảm khách quan, kịp thời, đúng
quy định của pháp luật.
3. Tiếp nhận đơn, hướng dẫn công dân
thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc
người có thẩm quyền giải quyết.
4. Tiếp công dân trong giờ hành chính
và đúng nơi quy định; không tiếp tại nhà riêng.
5. Giữ bí mật cho người tố cáo theo
quy định của pháp luật.
III. THỜI GIAN, LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
1. Thời gian tiếp công dân:
Buổi sáng: Từ 8h00 phút đến 11h30
phút.
Trong đó: Từ 8h00 phút đến 11h00
phút: Hội đồng trực tiếp tiếp công dân.
Từ 11h00 phút đến 11h30 phút: Hội
đồng thảo luận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân để
giao trách nhiệm cho cơ quan có thẩm quyền xem xét, rà soát, giải quyết, trả
lời công dân.
Buổi chiều: Từ 14h00 phút đến 17h00
phút.
Hết giờ làm việc, công dân đến khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không được lưu lại Trụ sở tiếp công dân.
2. Lịch tiếp công dân:
a) Cán bộ, công chức của Ban Tiếp
công dân tỉnh và các cơ quan liên quan tiếp công dân thường xuyên trong giờ
hành chính vào các ngày làm việc trong tuần.
b) Lãnh đạo Tỉnh tiếp công dân định
kỳ vào ngày 15 hàng tháng, nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì chuyển
sang ngày làm việc tiếp theo.
c) Trường hợp Lãnh đạo Tỉnh tiếp công
dân đột xuất sẽ được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm
yết tại Trụ sở tiếp công dân./.