ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 32/2019/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 05 tháng 6 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA
BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ, CÔNG NGHIỆP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 118/2015/NĐ-CP
ngày 12 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Luật Đầu tư;
Căn cứ Nghị định số 82/2018/NĐ-CP
ngày 25 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ Quy định về quản lý khu công nghiệp, khu
kinh tế;
Căn cứ Quyết định số
45/2013/QĐ-TTg ngày 25 tháng 7 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế điều hành hoạt động tại các cửa khẩu biên giới đất liền;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BKHĐT-BNV
ngày 03 tháng 9 năm 2015 của liên Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Bộ Nội vụ hướng dẫn
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý khu công nghiệp,
khu chế xuất, khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý khu kinh tế, công
nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
20 tháng 6 năm 2019 và thay thế Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ngày 21/7/2016 của
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Nội vụ; Trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố Huế và thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL-BTP:
- TT HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn;
- Các PCVP và các CV;
- Lưu: VT; NV
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BAN QUẢN LÝ KHU
KINH TẾ, CÔNG NGHIỆP TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 32/2019/QĐ-UBND ngày tháng 5 năm 2019
của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)
Chương I
VỊ TRÍ, CHỨC
NĂNG
Điều 1. Vị trí,
chức năng
1. Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp
tỉnh Thừa Thiên Huế (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) là cơ quan trực thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp
đối với Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Khu kinh tế cửa khẩu A Đớt (sau đây gọi
tắt là Khu kinh tế) và các Khu công nghiệp Phú Bài, Phú Đa, La Sơn, Phong Điền,
Tứ Hạ, Quảng Vinh (sau đây gọi tắt là Khu công nghiệp) trên địa bàn tỉnh Thừa
Thiên Huế theo quy định tại Quyết định này và pháp luật có liên quan; quản lý
và tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan
đến hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong
Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
2. Ban Quản lý chịu sự chỉ đạo và quản
lý của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức, biên chế, công chức, viên chức, chương
trình kế hoạch công tác và kinh phí hoạt động; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm
tra về chuyên môn nghiệp vụ của các Bộ, ngành quản lý về ngành, lĩnh vực trong
công tác quản lý Khu kinh tế, Khu công nghiệp; có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ
với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp
huyện) và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác quản
lý Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
3. Ban Quản lý có tư cách pháp nhân,
có tài khoản và con dấu mang hình quốc huy; có trụ sở làm việc, có biên chế,
kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu
tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hàng năm và nguồn kinh
phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; là đơn vị dự toán
ngân sách cấp I và đầu mối kế hoạch ngân sách của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa
Thiên Huế, được cân đối riêng vốn xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước.
Chương II
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN
HẠN
Điều 2. Nhiệm vụ
và quyền hạn
1. Ban Quản lý tổ chức thực hiện nhiệm
vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân
dân tỉnh và cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn Khu kinh tế, Khu công nghiệp, cụ
thể như sau:
a) Tham gia ý kiến với các Bộ, ngành
và Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật,
chính sách, quy hoạch có liên quan đến hoạt động đầu tư, phát triển Khu kinh tế,
Khu công nghiệp;
b) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Dự thảo văn bản quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý;
- Dự thảo văn bản quy định điều kiện,
tiêu chuẩn chức danh đối với Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Ban Quản lý;
- Dự thảo Đề án thành lập, tổ chức lại
Ban Quản lý theo quy định của pháp luật;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan xây dựng Quy chế phối hợp làm việc với các cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan có liên quan
khác để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo cơ chế một cửa và một
cửa liên thông trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;
- Xây dựng chương trình, kế hoạch về
xúc tiến đầu tư phát triển Khu công nghiệp, Khu kinh tế gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư trình ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện;
- Dự thảo Đề án quy hoạch, điều chỉnh
bổ sung quy hoạch phát triển Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Xây dựng kế hoạch hàng năm và 5 năm
về phát triển Khu kinh tế, Khu công nghiệp; phát triển nguồn nhân lực và vốn đầu
tư phát triển; hàng năm dự báo nhu cầu sử dụng lao động trong khu công nghiệp,
khu kinh tế, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền cung ứng lao động cho các
doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế;
- Dự toán ngân sách, kinh phí hoạt động
sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển hàng năm và nguồn kinh phí khác (nếu có) của
Ban Quản lý theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và pháp luật có liên
quan;
- Xây dựng phương án phát hành trái
phiếu công trình; phương án huy động các nguồn vốn khác để đầu tư phát triển hệ
thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội quan trọng trong Khu kinh tế,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định theo thẩm
quyền;
- Dự thảo quyết định, chỉ thị, văn bản;
chương trình, kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cải
cách hành chính nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý theo quy định
pháp luật.
c) Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Dự thảo quyết định thành lập, sáp
nhập, chia tách, tổ chức lại, giải thể các tổ chức, đơn vị thuộc Ban Quản lý
theo quy định của pháp luật;
- Dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền
ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực quản lý nhà nước tại Khu
kinh tế, Khu công nghiệp;
d) Kế hoạch sử dụng vốn ngân sách nhà
nước đầu tư xây dựng, phát triển Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
đ) Hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực
hiện các văn bản pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, cơ chế, chính
sách về Khu kinh tế, Khu công nghiệp sau khi được ban hành, phê duyệt; thông tin,
tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, theo dõi thi hành pháp luật về Khu kinh tế,
Khu công nghiệp.
e) Ban Quản lý là cơ quan đầu mối quản
lý hoạt động đầu tư trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp trên địa bàn. Các cơ
quan quản lý nhà nước khác khi triển khai các nhiệm vụ chuyên môn tại Khu kinh
tế, Khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp và lấy ý kiến tham gia của Ban Quản
lý, đảm bảo cho hoạt động quản lý nhà nước Khu kinh tế, Khu công nghiệp thống
nhất, tránh chồng chéo và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động
theo quy định của pháp luật.
g) Về quản lý đầu tư:
- Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan đăng ký đầu tư đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định chủ
trương đầu tư của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh theo
quy định của pháp luật về đầu tư;
- Đăng ký đầu tư; cấp, điều chỉnh,
thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận
ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm
quyền theo quy định của pháp luật về đầu tư; quyết định giản tiến độ đầu tư;
- Tiếp nhận, cấp, thu hồi Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành cho nhà đầu tư nước ngoài trong hợp
đồng BCC;
- Thực hiện chức năng quản lý nhà nước
đối với các dự án đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện mục
tiêu đầu tư quy định tại Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký
đầu tư, tiến độ góp vốn và triển khai dự án đầu tư; việc thực hiện các điều khoản
cam kết đối với các dự án được hưởng ưu đãi đầu tư và các nội dung liên quan
khác;
- Duy trì, cập nhật Hệ thống thông
tin quốc gia về đầu tư đối với các dự án đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế, Khu
công nghiệp;
- Tham gia hoạt động xúc tiến đầu tư
theo kế hoạch đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt; tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế, Khu công
nghiệp do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức;
phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư theo thẩm quyền trong quá trình chuẩn bị
và triển khai dự án đầu tư;
- Giải quyết khó khăn, vướng mắc của
nhà đầu tư, đánh giá hiệu quả đầu tư trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp; định kỳ
gửi báo cáo tới Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định;
- Thuê tư vấn nước ngoài thực hiện dịch
vụ tư vấn xúc tiến đầu tư, tư vấn chiến lược đầu tư xây dựng và phát triển Khu
kinh tế;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo
quy định của pháp luật về đầu tư.
h) Về quản lý môi trường:
- Tổ chức thẩm định, phê duyệt báo cáo
đánh giá tác động môi trường đối với các dự án trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp
theo ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh (đối với các dự án thuộc thẩm quyền của Ủy
ban nhân dân tỉnh);
- Tiếp nhận đăng ký và xác nhận kế hoạch
bảo vệ môi trường cho các đối tượng thuộc diện phải đăng ký trong Khu kinh tế,
Khu công nghiệp theo ủy quyền của cơ quan chuyên môn về môi trường cấp tỉnh và
của Ủy ban nhân dân cấp huyện (đối với dự án thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân
dân cấp huyện);
- Tổ chức thẩm định, phê duyệt đề án
bảo vệ môi trường chi tiết, đề án bảo vệ môi trường đơn giản của các dự án
trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp theo ủy quyền của cơ quan có thẩm quyền;
- Tổ chức kiểm tra, xác nhận hoàn
thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án đối với các
dự án đầu tư trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp theo quy định của pháp luật về
bảo vệ môi trường.
i) Về quản lý quy hoạch và xây dựng:
- Xây dựng Quy hoạch chung xây dựng
Khu kinh tế, trình Ủy ban nhân dân tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định
theo thẩm quyền;
- Tổ chức lập quy hoạch phân khu, quy
hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng phù hợp với quy hoạch chung xây dựng
Khu kinh tế, Khu công nghiệp đã được phê duyệt, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất
chi tiết trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
- Điều chỉnh quy hoạch xây dựng đã được
phê duyệt của Khu công nghiệp, các khu chức năng trong Khu kinh tế nhưng không
làm thay đổi cơ cấu quy hoạch;
- Phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch
chi tiết xây dựng các dự án trong Khu công nghiệp, khu chức năng trong Khu Kinh
tế thuộc diện phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng theo pháp luật về xây dựng;
- Thực hiện thẩm quyền thẩm định dự
án và thiết kế, dự toán xây dựng của Sở quản lý công trình xây dựng chuyên
ngành đối với các dự án, công trình trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Quyết định đầu tư đối với các dự án
nhóm B, C sử dụng vốn đầu tư công tại Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại
Giấy phép xây dựng công trình; thu hồi Giấy phép xây dựng công trình đối với
công trình xây dựng phải có giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về
xây dựng (trừ công trình cấp đặc biệt, công trình tôn giáo, công trình di tích
lịch sử - văn hóa, công trình tượng đài, tranh hoành tráng) trong Khu kinh tế,
Khu công nghiệp;
- Thực hiện công tác quản lý chất lượng
công trình đối với các dự án trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống các công trình kết cấu hạ tầng
kỹ thuật và xã hội, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng được đầu tư từ
ngân sách nhà nước trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác về quản
lý quy hoạch, xây dựng, quản lý chất lượng công trình trong Khu kinh tế, Khu
công nghiệp theo quy định của pháp luật về xây dựng và phân cấp, ủy quyền của
cơ quan có thẩm quyền.
k) Về quản lý doanh nghiệp và lao động:
- Cấp, cấp lại, thu hồi Giấy phép lao
động và xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động
cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài làm việc trong Khu
kinh tế, Khu công nghiệp;
- Tiếp nhận báo cáo giải trình của
doanh nghiệp trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp về nhu cầu sử dụng người nước
ngoài đối với từng vị trí công việc mà người Việt Nam chưa đáp ứng được;
- Tổ chức thực hiện đăng ký nội quy
lao động; tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể, hệ thống thang lương, bảng
lương, định mức lao động, khai trình việc sử dụng lao động, báo cáo tình hình
thay đổi về lao động;
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thực
hiện Hợp đồng nhận lao động thực tập của doanh nghiệp, hoạt động đưa người lao
động đi thực tập ở nước ngoài dưới 90 ngày cho doanh nghiệp trong Khu kinh tế,
Khu công nghiệp;
- Nhận báo cáo về việc cho thôi việc
nhiều người lao động, cho thuê lại lao động, kết quả đào tạo, bồi dưỡng nâng
cao trình độ kỹ năng nghề hàng năm; nhận thông báo về địa điểm, địa bàn, thời
gian bắt đầu hoạt động và người quản lý, người giữ chức danh chủ chốt của doanh
nghiệp thuê lại lao động, thông báo tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ
trong một năm của doanh nghiệp trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
- Nhận báo cáo thống kê, báo cáo tài
chính của doanh nghiệp, dự án hoạt động trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
đánh giá hiệu quả đầu tư trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
- Giới thiệu việc làm cho công nhân
lao động làm việc tại Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
l) Về quản lý thương mại:
- Cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn,
thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn
phòng đại diện của tổ chức, thương nhân nước ngoài đặt trụ sở tại Khu kinh tế,
Khu công nghiệp theo quy định của pháp luật về thương mại;
- Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung và
gia hạn Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh trong khu kinh tế đối
với doanh nghiệp du lịch nước ngoài theo quy định của pháp luật và theo hướng dẫn
hoặc ủy quyền của các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Cấp các loại Giấy chứng nhận xuất xứ
hàng hóa cho hàng hóa sản xuất tại Khu kinh tế, Khu công nghiệp trên cơ sở ủy
quyền của Bộ Công Thương.
m) Về quản lý đất đai, bất động sản:
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả quỹ
đất, mặt nước chuyên dùng đã được giao theo đúng mục đích sử dụng và phù hợp với
Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Quy hoạch phân khu xây dựng
các khu chức năng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt;
- Tiếp nhận đăng ký khung giá cho
thuê đất, cho thuê lại đất và phí hạ tầng Khu công nghiệp, Khu kinh tế của nhà
đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Thực hiện chức năng quản lý đất
trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp:
+ Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trong Khu kinh tế được thực hiện tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
+ Thẩm định nhu cầu sử dụng đất, thẩm
định điều kiện giao, cho thuê đất cho phép chuyển mục đích sử dụng đất các dự
án đầu tư trước khi giao lại đất, cho thuê đất;
+ Phối hợp với tổ chức làm nhiệm vụ bồi
thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối
với đất sử dụng cho Khu kinh tế;
+ Giao lại đất có thu tiền sử dụng đất,
giao lại đất không thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất cho người có nhu cầu sử dụng
đất trong các khu chức năng của Khu Kinh tế theo quy định tại các Điều 54, Điều
55 và Điều 56 của Luật Đất đai (trừ cơ sở tôn giáo);
+ Quyết định mức thu tiền sử dụng đất,
tiền thuê đất đảm bảo nguyên tắc giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất
không được thấp hơn giá đất trong Bảng giá do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định; mức
miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo từng dự án đối với trường hợp
giao đất, cho thuê đất phù hợp với quy định của pháp luật;
+ Thu hồi đất trong khu kinh tế đã
giao lại, cho thuê đối với các trường hợp người sử dụng đất có hành vi vi phạm
pháp luật về đất đai quy định tại các Điểm a, b, c, d, e, g và i Khoản 1 Điều
64 của Luật Đất đai; người sử dụng đất chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật
hoặc tự nguyện trả lại đất theo quy định tại các Điểm a, b, c và d Khoản 1 Điều
65 của Luật Đất đai; quản lý quỹ đất đã thu hồi đối với các trường hợp này;
+ Gửi quyết định giao lại đất, cho
thuê đất, gia hạn sử dụng đất, trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa
chính khu đất đến Văn phòng đăng ký đất đai để đăng ký vào hồ sơ địa chính, cập
nhật cơ sở dữ liệu đất đai và trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
+ Xác định mức thu tiền bảo vệ, phát
triển đất trồng lúa và thông báo số tiền phải nộp đối với các trường hợp quyết
định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thuộc thẩm quyền của
Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.
n) Về quản lý tài chính, kế hoạch:
- Quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu
tư phát triển Khu kinh tế, Khu công nghiệp thuộc thẩm quyền; quản lý đầu tư,
xây dựng, đấu thầu đối với các dự án đầu tư bằng vốn đầu tư công tại Khu kinh tế,
Khu công nghiệp thuộc thẩm quyền; quản lý và thực hiện việc thu, chi hành
chính, sự nghiệp, các chương trình mục tiêu và các nguồn vốn khác được giao
theo quy định của pháp luật;
- Xây dựng danh mục các dự án đầu tư
và kế hoạch vốn đầu tư phát triển hàng năm và 05 năm trình cơ quan có thẩm quyền
phê duyệt và tổ chức thực hiện;
- Xây dựng các khung giá và mức phí,
lệ phí trình cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật;
- Đề xuất danh mục dự án, tổ chức lựa
chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng BOT, BTO, BT, các hình thức hợp đồng khác theo
pháp luật về đối tác công tư, các dự án nhóm B, C theo ủy quyền của Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh; trực tiếp tiếp nhận, quản lý và sử dụng vốn ODA;
- Thực hiện các nhiệm vụ theo quy định
của pháp luật và quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về quản lý tài chính,
tài sản, ngân sách được giao; thu và quản lý sử dụng các loại phí, lệ phí; quản
lý và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp
luật.
o) Các nhiệm vụ và quyền hạn khác:
- Quản lý, phổ biến, hướng dẫn, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan tới Khu
kinh tế, Khu công nghiệp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
- Theo phân cấp, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức thẩm định công nghệ, đánh giá công nghệ, đánh giá trình
độ công nghệ, thẩm định hợp đồng chuyển giao công nghệ; kiểm tra, kiểm soát
công nghệ và chuyển giao công nghệ trong dự án đầu tư, hoạt động nghiên cứu
phát triển và ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp;
- Cấp một số loại giấy phép, chứng chỉ,
chứng nhận khác trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp theo ủy quyền của các bộ,
ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan có thẩm quyền;
- Kiểm tra, giám sát việc chấp hành
pháp luật về xây dựng, lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao
động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động,
hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, phòng chống cháy nổ, an ninh - trật
tự, bảo vệ môi trường sinh thái đối với các dự án tại Khu kinh tế, Khu công
nghiệp; đề nghị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với các trường hợp
vi phạm về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý đối với Khu kinh tế, Khu công
nghiệp;
- Phối hợp với chính quyền địa phương
và các cơ quan có liên quan bảo đảm mọi hoạt động trong khu kinh tế phù hợp quy
hoạch, kế hoạch xây dựng và phát triển Khu kinh tế đã được cơ quan nhà nước có
thẩm quyền phê duyệt và các quy định có liên quan; tham gia các cuộc thanh tra
việc thực hiện quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan tới Khu kinh tế, Khu
công nghiệp;
- Phối hợp với các sở ngành liên quan
tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử lý đối với công tác quản lý vệ sinh
lao động và sức khỏe người lao động tại các Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Phối hợp với các đơn vị Công an
trong việc kiểm tra công tác giữ gìn an ninh, trật tự, xây dựng và đề xuất những
biện pháp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tổ chức lực lượng bảo vệ,
lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Giải quyết các khó khăn, vướng mắc
của nhà đầu tư tại Khu kinh tế, Khu công nghiệp và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ,
các Bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giải quyết những vấn đề
vượt thẩm quyền;
- Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư
trong việc xây dựng và quản lý thông tin về Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Báo cáo định kỳ với Bộ Kế hoạch và
Đầu tư, các Bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về tình hình:
Xây dựng và phát triển Khu kinh tế, Khu công nghiệp; thực hiện việc cấp, điều
chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư; triển khai và hoạt động của dự án đầu
tư; thực hiện các nghĩa vụ đối với nhà nước; thu hút và sử dụng lao động; thực
hiện các quy định của pháp luật lao động và giải quyết tranh chấp lao động và
thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường sinh thái trong Khu kinh tế, Khu công
nghiệp;
- Tổ chức phong trào thi đua và khen
thưởng cho doanh nghiệp trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Tổ chức và phối hợp với các cơ quan
quản lý nhà nước trong việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xử lý các hành vi vi phạm hành
chính trong Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp;
- Thực hiện những nhiệm vụ và quyền hạn
khác theo quy định của pháp luật và phân công, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Thực hiện hợp tác quốc tế trong
lĩnh vực phát triển Khu kinh tế, Khu công nghiệp theo quy định của pháp luật và
phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ
khoa học kỹ thuật; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản
lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực được giao;
- Tổ chức kiểm tra, xử lý theo thẩm
quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
trong các lĩnh vực đầu tư, môi trường, lao động, thương mại, xây dựng thuộc phạm
vi quản lý nhà nước được phân cấp, ủy quyền của Ban Quản lý; tham gia thanh
tra, tổ chức giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; thực hiện
phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí. Phối hợp với cơ
quan chức năng khi các cơ quan chức năng tổ chức các cuộc thanh tra việc thực
hiện quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan tới Khu kinh tế, Khu công nghiệp;
- Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế
công chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập;
thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng,
khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm
vi quản lý của Ban Quản lý theo quy định của pháp luật và theo sự phân cấp hoặc
ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Thực hiện công tác thông tin, báo
cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực công
tác được giao với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành
liên quan; nhận báo cáo thống kê, báo cáo tài chính của doanh nghiệp hoạt động
trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp; xây dựng hệ thống thông tin về Khu kinh tế,
Khu công nghiệp trên địa bàn và kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về Khu
kinh tế, Khu công nghiệp;
2. Ngoài các nhiệm vụ quyền hạn tại
khoản 1 Điều này, Ban Quản lý thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn tại Khu kinh tế cửa
khẩu A Đớt sau:
a) Thực hiện thống nhất quản lý các
hoạt động tại cửa khẩu theo quy định tại Chương II Quy chế điều hành hoạt động
tại các cửa khẩu biên giới đất liền ban hành kèm theo Quyết định số
45/2013/QĐ-TTg ngày 25 tháng 7 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế điều hành hoạt động tại các cửa khẩu biên giới đất liền.
b) Xây dựng và trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh ban hành Nội quy cửa khẩu và tổ chức thực hiện Nội quy cửa khẩu
sau khi được ban hành.
c) Tổ chức thực hiện điều hành, phối
hợp hoạt động của các lực lượng chức năng tại cửa khẩu trong hoạt động kiểm
tra, kiểm soát đối với xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh người, phương tiện
giao thông vận tải qua cửa khẩu.
d) Bố trí địa điểm kiểm tra, kiểm
soát của các lực lượng chức năng quản lý chuyên ngành tại cửa khẩu thống nhất,
hợp lý, thông suốt, đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các lực
lượng chức năng tại cửa khẩu theo quy định của pháp luật.
đ) Tổ chức phối hợp và giải quyết những
vướng mắc phát sinh liên quan đến hoạt động chuyên ngành của các lực lượng chức
năng tại cửa khẩu. Thông báo cơ chế, chính sách và những chỉ đạo, điều hành của
các cơ quan có liên quan đến các lực lượng chức năng.
e) Đảm bảo thời gian làm việc của các
lực lượng chức năng tại cửa khẩu theo đúng quy định tại Nội quy cửa khẩu; phối
hợp kiểm tra, kiểm soát trong cùng một thời gian đã được thống nhất giữa Ban Quản
lý cửa khẩu với cơ quan quản lý cửa khẩu của nước có chung biên giới.
g) Tổng hợp ý kiến của các tổ chức,
cá nhân có liên quan về các giải pháp điều hành hoạt động tại cửa khẩu, báo cáo
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định hoặc kiến nghị với các ngành chức năng
xử lý theo quy định của pháp luật.
h) Phối hợp với cơ quan có liên quan
thực hiện việc theo dõi, tổng hợp, báo cáo và tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
trong việc quản lý các hoạt động và thực hiện các cơ chế, chính sách về thương
mại tại khu vực cửa khẩu.
i) Báo cáo định kỳ hàng tháng, quý,
sáu tháng và một năm hoặc báo cáo đột xuất về tình hình hoạt động tại cửa khẩu
cho Ủy ban nhân dân tỉnh.
k) Báo cáo tình hình chấp hành về hành
chính và công tác phối hợp đối với công chức, viên chức thuộc các lực lượng chức
năng tại cửa khẩu đến các cơ quan có liên quan, kiến nghị khen thưởng hoặc xử
lý đối với những cá nhân hay lực lượng chức năng vi phạm hành chính hoặc không
chấp hành Nội quy cửa khẩu.
l) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao theo quy định của pháp luật.
3. Ban Quản lý thực hiện các nhiệm vụ
được các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, các sở, ban, ngành cấp
tỉnh ủy quyền.
Chương III
CƠ CẤU TỔ CHỨC
VÀ BIÊN CHẾ
Điều 3. Cơ cấu
tổ chức, biên chế
1. Lãnh đạo Ban Quản lý:
a) Ban Quản lý có Trưởng ban và không
quá 03 Phó Trưởng ban và phải đảm bảo có ít nhất 01 lãnh đạo Ban Quản lý làm việc
thường trực tại địa bàn Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.
b) Trưởng ban là người đứng đầu Ban
Quản lý, có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của Ban Quản lý, chịu trách nhiệm
trước Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật về hoạt động và hiệu quả hoạt động của
Khu kinh tế, Khu công nghiệp; chịu trách nhiệm báo cáo công tác trước Ủy ban
nhân dân tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh khi được yêu cầu; phối hợp với người đứng
đầu các Sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện; các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ
quan có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của Ban Quản lý.
c) Phó Trưởng ban là người giúp Trưởng
ban, chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về các nhiệm vụ được
phân công; khi Trưởng ban vắng mặt, một Phó Trưởng ban được Trưởng ban ủy quyền
điều hành các hoạt động của Ban Quản lý.
d) Việc bổ nhiệm Trưởng ban và Phó
Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của pháp
luật; việc điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức,
nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng ban, Phó Trưởng
ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật hiện
hành.
2. Cơ cấu tổ chức
a) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trực
thuộc:
- Văn phòng Ban Quản lý;
- Phòng Kế hoạch tổng hợp;
- Phòng Đầu tư, Doanh nghiệp và lao động;
- Phòng Quy hoạch, Xây dựng, Tài
nguyên và Môi trường.
b) Các Văn phòng đại diện Khu kinh tế,
Khu công nghiệp:
- Văn phòng đại diện Khu kinh tế Chân
Mây - Lăng Cô;
- Văn phòng đại diện các Khu công
nghiệp phía Nam;
- Văn phòng đại diện các Khu công
nghiệp phía Bắc.
c) Các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc:
- Trung tâm Hỗ trợ đầu tư, Tư vấn
pháp lý và Dịch vụ việc làm;
- Trung tâm Quản lý, khai thác hạ tầng
Khu kinh tế, công nghiệp;
- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
Khu vực Khu kinh tế, công nghiệp.
Trung tâm Hỗ trợ đầu tư, Tư vấn pháp
lý và Dịch vụ việc làm; Trung tâm Quản lý, khai thác hạ tầng Khu kinh tế, công
nghiệp; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu vực Khu kinh tế, công nghiệp là
đơn vị sự nghiệp do Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập, có tư cách pháp nhân, được
sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng
thương mại theo quy định.
Ngoài ra, tùy theo tình hình và yêu cầu
phát triển tại Khu kinh tế, Khu công nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể, Trưởng
ban Ban Quản lý phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh
thành lập thêm một số đơn vị trực thuộc khác.
d) Việc quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các đơn vị sự
nghiệp trực thuộc Ban Quản lý; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức
Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thực hiện theo quy định của pháp
luật hiện hành và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
đ) Ban Quản lý phối hợp với Trung tâm
Phục vụ hành chính công thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Hành
chính công huyện Phú Lộc tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư
và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp.
3. Biên chế
a) Biên chế hành chính của Ban Quản
lý do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trong tổng biên chế hành chính của tỉnh;
b) Số lượng người làm việc trong các
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ban Quản lý do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết
định theo quy định của pháp luật;
c) Việc tuyển dụng, bố trí cán bộ,
công chức, viên chức của Ban Quản lý phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức
danh, tiêu chuẩn, cơ cấu ngạch công chức, viên chức nhà nước theo quy định.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 4. Tổ chức
thực hiện
1. Trưởng ban Ban Quản lý tổ chức triển
khai thực hiện quy định này. Sắp xếp tổ chức, bố trí nhân sự các tổ chức thuộc
Ban Quản lý bảo đảm đúng nguyên tắc và thủ tục hiện hành.
2. Căn cứ Quy định này và hướng dẫn của
Trung ương, Trưởng ban Ban Quản lý ban hành Quy chế làm việc của Ban Quản lý và
quy định mối quan hệ công tác của các đơn vị thuộc Ban Quản lý.
3. Việc sửa đổi, bổ sung quy định này
do Trưởng ban Ban Quản lý đề nghị, thống nhất với Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định./.