ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 313/QĐ-UBND
|
Bắc Kạn, ngày 10
tháng 03 năm 2016
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THÀNH LẬP BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CƠ
CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 06 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/05/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà
nước giai đoạn 2011 – 2020;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/03/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại
Tờ trình số 25/TTr-VPUBND ngày 04/03/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt “Đề án thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế Một
cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh” kèm theo Quyết định này.
Điều 2. Giao
Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành liên quan tổ
chức thực hiện Đề án.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám
đốc các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3 (T/h);
- Văn phòng Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- LĐVP;
- Lưu VT, NC-TH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lý Thái Hải
|
ĐỀ
ÁN
THÀNH
LẬP BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI
VĂN PHÒNG UBND TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /03/2016 của UBND
tỉnh)
I. SỰ CẦN THIẾT, HIỆU
QUẢ KHI TRIỂN KHAI VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ THÀNH LẬP BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH
1. Sự cần thiết phải
thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông
tại Văn phòng UBND tỉnh:
Trong những năm qua hoạt động cải các thủ tục
hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định: Các Sở, Ban,
Ngành đã kịp thời ban hành đầy đủ các kế hoạch liên quan đến công tác kiểm soát
TTHC và cải cách TTHC; thường xuyên thực hiện việc thống kê trình công bố các
TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ; việc đánh giá
tác động của TTHC quy định trong văn bản QPPL trước khi trình ban hành được các
đơn vị quan tâm triển khai thực hiện; Công tác thông tin, tuyên truyền cho
người dân nắm được nội dung các TTHC trên các phương tiện như báo điện tử, sóng
phát thanh – truyền hình được đẩy mạnh; công tác kiểm soát TTHC vẫn được thực
hiện thường xuyên, không bị gián đoạn, các đơn vị đã quan tâm bố trí cán bộ đầu
mối và thực hiện các nội dung công việc kiểm soát TTHC theo hướng dẫn.
Tuy nhiên, theo báo cáo về kết quả kiểm tra
kiểm soát thủ tục hành chính cũng cho thấy, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị vẫn
còn chưa quan tâm tới việc chỉ đạo thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
Nhiều cán bộ, công chức, viên chức còn chưa hình dung được công tác kiểm soát
thủ tục hành chính, nên khi được giao nhiệm vụ hoặc triển khai thực hiện còn
lúng túng, gây vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá
nhân. Việc niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị
khác nhau còn chưa đồng bộ, chưa thống nhất. Cùng với đó, việc triển khai thực
hiện cơ chế “một cửa liên thông” tại nhiều cơ quan, đơn vị còn mang nặng tính
hình thức hoặc chưa thực sự đồng bộ, sự phối hợp giữa các Sở, Ban, Ngành, đơn
vị liên quan trong công tác lưu chuyển hồ sơ còn chưa đồng bộ, chưa thống nhất.
Theo báo cáo số 1079/STP-KSTTHC ngày
23/12/2015 của Sở Tư pháp về việc báo cáo tình hình thực hiện một số nội dung
liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và Cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh, có
nêu một số hạn chế về tiếp nhận, giải quyết TTHC tại các cơ quan hành chính Nhà
nước qua thực tiễn kiểm tra, khảo sát đánh giá tình hình thực hiện công tác
kiểm soát TTHC tại các cơ quan hành chính nhà nước theo Kế hoạch số 119/KH-UBND
ngày 24/4/2015 và Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 26/10/2015 thấy rằng việc tiếp
nhận và giải quyết TTHC tại một số cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn
tỉnh còn một số hạn chế như: Hồ sơ thu thừa hoặc thiếu các giấy tờ theo quy
định; tiếp nhận hồ sơ không có phiếu hẹn và trả kết quả, không có sổ theo dõi;
hồ sơ quá hẹn giải quyết gây nên một số các phản ánh kiến nghị của người dân.
Tỷ lệ cơ quan chuyên môn cấp tỉnh thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông chỉ đạt 78% (14/18 Sở, ngành thực hiện), cơ
sở vật chất, trang thiết bị của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan
chuyên môn các cấp không đạt yêu cầu theo quy định, dẫn đến chỉ số cải cách
hành chính năm 2014 của tỉnh Bắc Kạn xếp thứ 63/63 tỉnh, thành (theo Quyết định
số 876/QĐ-BNV ngày 19/8/2015 Bộ Nội vụ về việc phê duyệt và công bố Chỉ số cải
cách hành chính năm 2014 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương), một số lĩnh vực bị mất điểm nhiều nhất
là: Lĩnh vực chỉ đạo điều hành (bị trừ 5,1 điểm); Lĩnh vực xây dựng và nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (bị trừ 9,13 điểm); Lĩnh vực thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông (bị trừ 5,79 điểm)… qua đó có thể thấy trong 8
lĩnh vực chưa lĩnh vực nào đạt được điểm tối đa theo quy định, là nguyên nhân
chính dẫn đến Chỉ số CCHC năm 2014 của tỉnh đạt thấp.
Việc triển khai cơ chế Một cửa liên thông
giữa các cơ quan hành chính nhà nước còn chưa đồng bộ, vì vậy chưa tạo ra môi
trường làm việc chuyên nghiệp, cơ sở vật chất còn thiếu, trang thiết bị đã cũ
và lạc hậu (hiện nay chưa có phần mềm liên thông giữa các Sở, ngành), công nghệ
thông tin trong giải quyết công việc chưa đáp ứng yêu cầu hoạt động của bộ phận
một cửa liên thông và chương trình cải cách hành chính hiện nay; Sự phối hợp
giữa các Sở, Ngành chuyên môn, đôi lúc chưa được thường xuyên, dẫn đến việc
giải quyết các thủ tục hành chính gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và nhiều trường
hợp phải kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đòi hỏi cần thiết
phải thực hiện liên thông các thủ tục hành chính giữa các Sở, Ngành.
2. Hiệu quả của việc thực hiện Đề án
- Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa
liên thông hiện đại sẽ góp phần công khai các thủ tục hành chính tốt hơn; việc
tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, theo dõi xử lý và trả kết quả ở các lĩnh vực,
công việc liên quan được thực hiện trên phần mềm một cửa liên thông nên việc
theo dõi, giám sát được thuận tiện; các thủ tục hành chính cơ bản được giải
quyết tốt hơn, đơn giải hóa các thao tác xử lý hồ sơ, giúp chuyên viên giải
quyết hồ sơ theo quy trình xử lý của đơn vị, thực hiện cơ chế một cửa liên
thông tại Văn phòng UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian cho
cá nhân, tổ chức, đảm bảo nhanh chóng thuận tiện trong việc thực hiện thủ tục
hành chính đối với mỗi thủ tục liên quan đến nhiều cơ quan, nhiều lĩnh vực thay
vì mỗi Sở, ngành, thực hiện cơ chế một cửa liên thông các tổ chức, cá nhân sẽ
không phải đến nhiều cơ quan khi thực hiện một thủ tục hành chính.
- Việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông
(công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả
kết quả được thực hiện tại một đầu mối là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
Văn phòng UBND tỉnh), là yêu cầu bức thiết, nhằm làm chuyển biến tốt hơn trong
các quan hệ về thủ tục hành chính giữa cơ quan hành chính Nhà nước với các tổ
chức, cá nhân; giảm bớt các thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian trong
một quy trình giải quyết công việc mà vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định của
pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm
việc, tránh gây phiền hà, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, tham
nhũng của cán bộ, công chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, khắc
phục các hạn chế, tồn tại nêu trên (đặt biệt là công tác CCHC) nhằm nâng cao chất
lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng,
tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa;
nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan
nhà nước và công dân, nhằm mục đích đẩy mạnh hơn nữa chương trình CCHC của
tỉnh.
- Liên thông các thủ tục hành chính giúp tổ
chức, cá nhân tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình sử dụng các dịch
vụ công của cơ quan QLNN, cho phép tổ chức, công dân tìm hiểu được tất cả các
TTHC bao gồm: thành phần hồ sơ của dịch vụ công, trình tự thực hiện, thời hạn
xử lý… do các cơ quan QLNN cung cấp, cung cấp các biểu mẫu theo quy định của
từng thủ tục để người dân, doanh nghiệp có thể tải về thực hiện việc đăng ký
trực tuyến thông qua môi trường Internet, thông qua hệ thống điều phối, trung
chuyển dữ liệu để chuyển hồ sơ đến chính xác cơ quan có trách nhiệm thụ lý giải
quyết, không gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu giải quyết công
việc tại cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần,
thái độ phục vụ cá nhân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Giảm bớt những công việc sự vụ, sự việc;
việc kiểm tra, kiểm soát được thực hiện một cách toàn diện, bao quát từ khâu
tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả, đảm bảo chính xác và quản lý chặt chẽ; thông qua thực tế hoạt động, dễ
dàng nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cá nhân, tổ chức để đề ra những giải pháp,
chính sách phù hợp với thực tiễn góp phần đẩy mạnh thực hiện chương trình Cải
cách hành chính.
3. Cơ sở pháp lý thành lập Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông đặt tại Văn phòng UBND tỉnh
- Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Về kiểm soát thủ tục hành chính.
- Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/05/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.
- Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà
nước giai đoạn 2011 – 2020, đã nêu rõ “Cơ chế một cửa, một cửa liên thông
được triển khai 100% vào năm 2013 tại tất cả các cơ quan hành chính nhà nước ở
địa phương; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ
quan hành chính nhà nước đạt mức trên 60%”.
- Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/03/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.
- Ngày 14/9/2015 Thường trực Tỉnh ủy có Thông
báo số 1370-TB/TU ngày 14/9/2015 về nội dung cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày
14 tháng 9 năm 2015 có nội dung: “Giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tập trung
chỉ đạo tăng cường công tác cải cách hành chính, đảm bảo thuận lợi cho người
dân và doanh nghiệp; chỉ đạo báo cáo trong tháng 9 năm 2015 về kết quả cải cách
hành chính của tỉnh, nguyên nhân đạt thấp về cải cách hành chính và trách nhiệm
của từng cơ quan, đơn vị có liên quan, giải pháp thực hiện cụ thể để nâng cao
trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức cải cách hành chính”.
- Ngày 30/11/2015 Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh
có Thông báo số 386/TB/BCSĐ về kết luận của Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân
tỉnh về thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính,
có giao nhiệm vụ cho Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành
liên quan “Xây dựng Đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại
Văn phòng UBND tỉnh”, trình UBND tỉnh phê duyệt trong năm 2015; hoàn thiện
các thủ tục thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng UBND tỉnh
khi đề án được phê duyệt.
Như vậy việc thành lập Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông đặt tại Văn phòng UBND tỉnh là
phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
II. MỤC TIÊU VÀ YÊU
CẦU CỦA ĐỀ ÁN
1. Mục tiêu
- Đảm bảo cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông đặt tại Văn phòng UBND tỉnh hoạt động
chuyên trách, liên thông giữa các Sở, Ban, Ngành và các đơn vị, tiến tới chuyên
nghiệp hiện đại; tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính
của tỉnh Bắc Kạn trong những năm tiếp theo.
- Thông qua hoạt động của Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông đặt tại Văn phòng UBND tỉnh
tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; đảm bảo
tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc; từng bước đơn
giản hóa các thủ tục hành chính, đồng thời qua đó đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao
năng lực, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức các phòng chuyên môn,
nhất là các cán bộ, công chức trực làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả.
- Tăng cường sự giám sát của lãnh đạo cơ quan
hành chính, tổ chức, công dân đối với việc thực hiện chương trình cải cách hành
chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và hoạt động của Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả.
- Các thủ tục, quy trình thời gian giải quyết
phải được niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ để mọi cơ quan, tổ chức, công dân
được biết, các tổ chức, công dân khi giải quyết công việc thuộc các lĩnh vực
liên thông tại Đề án này đều phải qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực
hiện cơ chế một cửa liên thông đặt tại Văn phòng UBND tỉnh.
2. Yêu cầu của Đề án:
- Tổ chức nơi làm việc văn minh, lịch sự,
trang thiết bị hiện đại, thể hiện nguyên tắc phục vụ của cơ quan hành chính Nhà
nước.
- Đầu tư ứng dụng triệt để công nghệ thông
tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ công việc, trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá
nhân khi đến giao dịch, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình giải
quyết công việc; từng bước đơn giải hóa các thủ tục hành chính. Tăng cường sự
giám sát của nhân dân, nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra,
giám sát của các cơ quan Nhà nước;
- Lãnh đạo cơ quan hành chính thực hiện giám
sát, theo dõi tiến độ, hiệu quả xử lý công việc đến từng cán bộ, công chức
thông qua thiết bị tin học;
- Tạo sự thống nhất và quyết tâm cao độ của
cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo chất lượng và nâng cao hiệu quả
giải quyết công việc hành chính công; từng bước nâng dần tính chuyên nghiệp,
hiện đại trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tạo bước đột phá mạnh mẽ
đối với nhiệm vụ cải cách hành chính của UBND tỉnh trong những năm tiếp theo;
- Tạo điều kiện để cá nhân, tổ chức giám sát
thái độ, trách nhiệm và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức một cách thuận
lợi nhờ các hệ thống hỗ trợ hiện đại;
- Thông qua việc thực hiện Đề án, hướng đến
công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức của đội ngũ
cán bộ công chức các phòng chuyên môn, nhất là các cán bộ, công chức làm việc ở
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đảm bảo yêu cầu thạo việc, công tâm, có trình
độ, năng lực chuyên môn, kỷ năng hành chính, khả năng giao tiếp với tổ chức và
công dân, có tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tận tụy, nhã nhặn; ngăn chặn
tình trạng hách dịch, cửa quyền khi giao dịch, giải quyết công việc với cơ
quan, doanh nghiệp.
- Trên cơ sở tham quan học tập, rút kinh
nghiệm, phát huy tính sáng tạo để áp dụng phù hợp với thực tế địa phương,
thường xuyên cập nhật thông tin, điều chỉnh hoạt động, từng bước hoàn thiện mô
hình phục vụ một cách hiệu quả nhất.
III. TÊN GỌI, VỊ TRÍ,
NHIỆM VỤ, CHỨC NĂNG CỦA BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH
1. Vị trí, chức năng
Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
tại Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự quản lý chỉ đạo của Văn phòng UBND tỉnh có
chức năng làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, giải quyết công
việc của cá nhân, tổ chức thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của nhiều cơ quan hành
chính nhà nước cùng cấp hoặc giữa các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong
việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và
trả kết quả.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ
chế một cửa liên thông đặt tại Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn.
2. Nhiệm vụ
Làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức,
cá nhân, hướng dẫn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư về thủ tục đầu tư, hồ sơ
đầu tư, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, sau đó làm đầu mối trả kết
quả cuối cùng cho các tổ chức, cá nhân, trong thời gian đầu hoạt động, Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế Một cửa liên thông sẽ giải quyết liên
thông các thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/03/2015 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian đầu đi vào hoạt động, Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
sau:
2.1. Thủ tục cho chủ trương đầu tư chương
trình, dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh.
2.2. Thủ tục thẩm định, phê duyệt/điều chỉnh
báo cáo nghiên cứu khả thi/Báo cáo KTKT đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn
hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ do UBND
tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư.
2.3. Thủ tục thẩm định, phê duyệt/điều chỉnh
báo cáo nghiên cứu khả thi dự án không có cấu phần xây dựng, sử dụng vốn đầu tư
công do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư.
2.4. Thủ tục thẩm định, phê duyệt/điều chỉnh
Báo cáo đầu tư dự án không có cấu phần xây dựng, sử dụng vốn đầu tư công do Chủ
tịch UBND tỉnh phê duyệt.
2.5. Thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn
nhà thầu thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
2.6. Thủ tục quyết định chủ trương đầu tư
thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
2.7. Thủ tục thẩm định, phê duyệt/điều chỉnh
báo cáo nghiên cứu khả thi/Báo cáo KTKT đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn
nhà nước do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư.
2.8. Thủ tục thẩm tra, phê duyệt/ điều chỉnh
quyết toán dự án hoàn thành sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
2.9. Thủ tục cấp Giấy phép xây dựng thuộc
thẩm quyền của UBND tỉnh.
2.10. Thủ tục thẩm định, phê duyệt/điều chỉnh
thiết kế xây dựng và dự toán công trình sử dụng vốn đầu tư công do UBND tỉnh
phê duyệt.
2.11. Thủ tục thẩm định, thu hồi, giao đất,
cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND tỉnh quyết định.
Mỗi thủ tục sẽ được xây dựng và ban hành quy
trình thực hiện liên thông cụ thể, phù hợp với quy định của pháp luật, tùy
thuộc vào khối lượng, mức độ giải quyết các TTHC, cơ quan, người có thẩm quyền
sẽ quyết định bổ sung các thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa
liên thông tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế Một cửa liên thông tại Văn phòng
UBND tỉnh cho phù hợp.
IV. QUY
TRÌNH, PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH
1. Quy trình thực
hiện:
- Các lĩnh vực có thủ tục hành chính liên
thông được thực hiện theo Quy định giải quyết thủ tục hành chính “một cửa liên
thông”, quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, quy
trình phối hợp giải quyết công việc theo cơ chế “một cửa liên thông” do UBND
tỉnh ban hành sau khi Đề án được phê duyệt.
- Các biểu mẫu được áp dụng tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả: Theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg và các biểu mẫu về thủ
tục hành chính do UBND tỉnh công bố.
TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh do các Sở, Ban, Ngành tiếp nhận
2. Phương pháp làm
việc tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông đặt tại Văn
phòng UBND tỉnh
Stt/ Các
bước thực hiện
|
Các TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh do các Sở, Ban, Ngành tiếp
nhận
|
1. Bước 1 (Tiếp nhận hồ sơ):
Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính.
|
- Cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả
(chuyên trách và kiêm nhiệm) cùng xem xét tiếp nhận hồ sơ, thủ tục giải
quyết. Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận và cập nhật vào phần mềm
và 3 bên ký phiếu nhận, chuyển hồ sơ (trong trường hợp nộp hồ sơ trực
tiếp), trong đó quy định rõ ngày, tháng, năm cơ quan thẩm định phải
trả kết quả, ngày tổ chức, cá nhân nhận kết quả.
- Trường hợp hồ sơ không thuộc phạm vi giải
quyết thì hướng dẫn để cá nhân, tổ chức đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì viết
phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết
định số 09/2015/QĐ-TTg.
|
2. Bước 2 (Chuyển hồ sơ)
|
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả
vào sổ theo dõi hồ sơ, phải lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
theo mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg.
- Chuyển hồ sơ và Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ cho cán bộ kiêm nhiệm chuyển về cơ quan mình để thẩm định
theo quy định.
|
3. Bước 3
(Giải quyết hồ sơ)
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan, tổ chức
phân công cán bộ, công chức giải quyết
|
Phân bộ phận (cá nhân) thẩm định, cần thiết
thì ban hành văn bản xin ý kiến các cơ quan có liên quan. Kết quả thẩm định
chuyển về Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tờ trình,
hồ sơ (đóng dấu thẩm định) nếu đạt thì lập phiếu chuyển Văn phòng UBND
tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh thẩm định trình lãnh đạo UBND tỉnh ký ban
hành và trả lại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả để Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trả tổ chức, cá
nhân.
- Trường hợp không quy định phải thẩm tra,
xác minh hồ sơ: Công chức thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định và
chuyển kết quả giải quyết hồ sơ cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;
- Trường hợp có quy định phải thẩm tra, xác
minh hồ sơ: Công chức báo cáo người có thẩm quyền phương án thẩm tra, xác
minh và tổ chức thực hiện. Quá trình thẩm tra, xác minh phải được lập thành
hồ sơ và lưu tại cơ quan giải quyết:
- Đối với hồ sơ qua thẩm tra, xác minh đủ
điều kiện giải quyết: Công chức thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định
và chuyển kết quả giải quyết hồ sơ cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Đối với hồ sơ qua thẩm tra, xác minh chưa
đủ điều kiện giải quyết: Công chức báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ sơ
kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung. Thời
gian mà cơ quan, tổ chức đã giải quyết lần đầu được tính trong thời gian giải
quyết hồ sơ;
- Các hồ sơ sau khi thẩm định không đủ điều
kiện giải quyết, công chức báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ sơ và thông
báo bằng văn bản nêu rõ lý do không giải quyết hồ sơ. Thông báo được nhập vào
mục trả kết quả trong Sổ theo dõi hồ sơ. Thời hạn thông báo phải trong thời
hạn giải quyết hồ sơ theo quy định;
- Các hồ sơ quá hạn giải quyết: Cơ quan, tổ
chức giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả
và văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời hạn
trả kết quả.
- Trong trường hợp
không thực hiện được theo thời gian ghi trong phiếu hẹn, nguyên nhân do khách
quan (như phải xin ý kiến các cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức, cá nhân bổ
sung hồ sơ chậm thì phải gia hạn), phải có văn bản gửi cá nhân, tổ chức
nêu rõ lý do không thực hiện được thủ tục hành chính theo thời gian ghi trong
phiếu hẹn.
- Trong quá trình giải quyết TTHC việc
bổ sung được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, khi có yêu cầu
bổ sung phải lập thành văn bản gửi đến tổ chức, cá nhân và nêu rõ lý do đề
nghị.
- Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực
hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại một cơ quan
chuyên môn.
|
4. Bước 4
(Trả kết quả giải quyết hồ sơ):
Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả nhập vào Sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử (nếu có)
|
1. Các hồ sơ đã giải quyết xong: Trả kết
quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ phí, chi phí (nếu
có); trường hợp cá nhân, tổ chức đã đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu
chính thì việc trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có) và cước phí được thực
hiện qua dịch vụ bưu chính.
2. Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải
quyết: Liên hệ với cá nhân, tổ chức để yêu cầu bổ sung hồ sơ theo thông báo
của cơ quan, tổ chức giải quyết hồ sơ và văn bản xin lỗi của Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả
(nếu là lỗi của công chức khi tiếp nhận hồ sơ).
3. Đối với hồ sơ không giải quyết: Liên hệ
với cá nhân, tổ chức để trả lại hồ sơ kèm theo thông báo không giải quyết hồ
sơ.
4. Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết: Thông
báo thời hạn trả kết quả lần sau và chuyển văn bản xin lỗi của cơ quan, tổ
chức làm quá hạn giải quyết cho cá nhân, tổ chức.
5. Đối với hồ sơ giải quyết xong trước thời
hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả.
6. Trường hợp cá nhân, tổ chức chưa đến
nhận hồ sơ theo giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả thì kết quả giải
quyết hồ sơ được lưu giữ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
VI. TỔ CHỨC BỘ MÁY,
CÁN BỘ VÀ ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
1. Về tổ chức bộ máy, nhân sự
1.1. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực
hiện cơ chế một cửa liên thông thuộc Văn phòng UBND tỉnh
1.2. Nhân sự (Gồm cán bộ chuyên trách và kiêm
nhiệm): Gồm
công chức:
- Công chức chuyên trách: Công chức trực tiếp
làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được tuyển chọn từ các phòng
chuyên môn và đơn vị khác thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
- Công chức kiêm nhiệm:
Mỗi Sở, Ban, Ngành có thủ tục hành chính liên
thông tại Văn phòng UBND tỉnh sẽ cử 01 cán bộ kiêm nhiệm trực tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa liên thông Văn phòng UBND tỉnh.
1.3. Biên chế, tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả:
- Công chức chuyên trách làm việc tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả được tuyển chọn từ các phòng chuyên môn và đơn vị khác
thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
- Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả làm việc theo chế độ chuyên trách, kiêm nhiệm là những người có
trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, có kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ
thành thạo, có phẩm chất đạo đức và khả năng giao tiếp tốt, có thái độ nhiệt
tình, tận tụy phục vụ nhân dân; thực hiện nhiệm vụ, công cụ theo đúng quy định
pháp luật.
- Phân công 01 đồng chí Phó chánh Văn phòng
UBND tỉnh chỉ đạo hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Mối quan hệ hoạt động giữa Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả với các phòng chuyên môn là mối quan hệ phối hợp công tác
trong giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân thông qua các quy trình thủ tục
hành chính và quy trình quản lý theo TCVN ISO 9001:2008. Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân đến giao dịch
và trả kết quả đã giải quyết cho tổ chức, cá nhân; kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị để giải quyết theo đúng tiến độ, thời gian quy định.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được sử
dụng một phần phí, lệ phí do cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh thu để lại theo
quy định hiện hành của pháp luật để chi hỗ trợ cho cán bộ trực tiếp làm việc
tại Bộ phận này. Có cơ chế khuyến khích, gắn trách nhiệm và quyền lợi của mỗi
cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận này, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử
lý nghiêm minh đối với cán bộ, công chức có thái độ sách nhiễu, cửa quyền và
các hành vi vi phạm khác.
2. Về cơ sở vật chất
điều kiện làm việc
2.1. Phòng làm việc:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí
trong Trụ sở Văn phòng UBND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh bố trí Phòng làm việc cho
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phù hợp, thuận tiện trong việc giao dịch.
Đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải
được bố trí khoa học theo các khu chức năng, bao gồm: Khu vực cung cấp thông
tin, thủ tục hành chính; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử, tra cứu thông
tin, thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; khu vực
tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với từng lĩnh vực
khác nhau; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết dành cho cá nhân, tổ chức đến
giao dịch.
2.2. Trang thiết bị:
- Nâng cấp và bổ sung các phương tiện làm
việc của công chức mức tối thiểu phải có máy vi tính, máy photocopy, máy scan,
máy fax, máy in, điện thoại cố định, ghế ngồi, bàn làm việc, nước uống, máy
điều hòa nhiệt độ; bàn giao dịch, tủ đựng hồ sơ, tài liệu; bàn để cho cơ quan,
doanh nghiệp làm giấy tờ, ghế ngồi chờ kết quả giải quyết của cơ quan, doanh
nghiệp và các trang thiết bị cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu làm việc và yêu
cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà
nước;
Có phần cứng của hạ tầng công nghệ thông tin
và các thiết bị chuyên dụng theo quy định; có đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ
công trực tuyến; áp dụng phần mềm điện tử theo quy định.
- Hệ thống Camera bao gồm: Máy thu hình, âm
thanh để hướng dẫn công dân và kiểm soát của lãnh đạo đối với hoạt động của bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Khái toán trang thiết bị và phần mềm phục
vụ một cửa liên thông cấp tỉnh khoảng 1.700.000.000 đồng (Một tỷ bảy trăm triệu
đồng), giao Văn phòng UBND tỉnh lập dự trù kinh phí gửi cơ quan có thẩm quyền
thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét quyết định.
2.3. Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên
thông
- Yêu cầu về tính năng kỹ thuật của phần mềm:
Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên
thông được xây dựng nhằm minh bạch hóa thủ tục hành chính, là cầu nối
người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình giao
dịch các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ: Tiếp nhận hồ
sơ từ người dân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính; luân chuyển hồ sơ
giữa bộ phận một cửa và các sở ngành liên quan; luân chuyển hồ sơ giữa các sở,
ngành và nội bộ trong từng sở ngành trong quá trình thụ lý giải quyết thủ tục
hành chính; trả kết quả hồ sơ cho người dân, tổ chức.
Báo cáo thống kê: Báo cáo về tình
hình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết và trả kết quả, hệ thống đáp ứng các yêu
cầu báo cáo động theo từng yêu cầu cụ thể.
Điều hành tác nghiệp: Tổng hợp thông tin
giải quyết hồ sơ, thống kê tổng hợp theo biểu đồ, chi tiết tiếp nhận và giải
quyết các hồ sơ theo lĩnh vực và loại hồ sơ, tra cứu tình trạng hồ sơ phục vụ
theo từng đối tượng sử dụng từ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đến
chuyên viên, người dân và tổ chức.
- Yêu cầu triển khai:
Hệ thống triển khai với mô hình tập trung sử
dụng một CSDL tích hợp duy nhất. Trong CSDL tích hợp này, dữ liệu được phân
chia logic đảm bảo tính độc lập tương đối và tính tổng hợp dữ liệu. Đáp ứng các
yêu cầu về bảo mật và an toàn thông tin.
- Cài đặt hệ thống phần mềm một cửa điện tử
liên thông
Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông
cài đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh do Trung tâm Công nghệ thông
tin và Truyền thông quản trị vận hành. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các
Sở, Ngành liên quan, người dân và tổ chức khai thác sử dụng phần mềm qua mạng
Internet (Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng
trang thiết bị máy chủ, thiết bị lưu trữ, hạ tầng mạng và bảo mật; nhân lực vận
hành, quản trị hệ thống của Trung tâm có trình độ chuyên môn tốt để đảm bảo hệ
thống một cửa điện tử liên thông của tỉnh vận hành an toàn, ổn định và hỗ trợ
các đơn vị trong quá tình vận hành).
2.4. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả:
a) Yêu cầu
- Đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả đảm bảo đủ về số lượng và có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp
đáp ứng yêu cầu công việc;
- Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách
nhiệm và tính chuyên nghiệp cao;
- Có tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả
năng giao tiếp tốt với cá nhân, tổ chức.
b) Trách nhiệm
- Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế hoạt
động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;
- Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ
chức thực hiện các giao dịch hành chính;
- Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thủ
tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác đảm bảo cá nhân, tổ chức chỉ phải bổ
sung hồ sơ một lần;
- Tiếp nhận hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ
chức theo quy định;
- Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải
tiến việc thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ
quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các
quy định về thủ tục hành chính không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình
thực tế của địa phương;
- Mặc đồng phục trong quá trình thực thi
nhiệm vụ;
- Thực hiện các quy định khác của pháp luật.
2.5. Đào tạo, bồi dưỡng công chức công tác
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
Hằng năm, Văn phòng UBND tỉnh xây dựng kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Việc tổ chức đào tạo công chức công tác tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung vào một số nội dung sau:
- Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn đối với công
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa
liên thông nhằm kịp thời đáp ứng được các yêu cầu, đòi hỏi nhiệm vụ đề ra.
- Đào tạo, bồi dưỡng để mỗi công chức áp dụng
thuần thục các quy trình quản lý theo TCVN ISO 9001:2008 đang được Văn phòng
UBND tỉnh thực hiện;
- Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử hành
chính giữa công chức làm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các cơ quan,
doanh nghiệp. Giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân
cho mỗi công chức;
- Tiếp tục đào tạo công chức nâng cao hiệu
quả ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế công tác cũng như giải quyết công
việc thường ngày;
- Nâng cao hiệu quả giám sát của nhân dân đối
với hoạt động của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Được hưởng chế độ hỗ trợ theo quy định.
2.6. Thời gian làm việc:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ có quy
chế hoạt động riêng.
VII. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN ĐỀ ÁN
1. Trong tháng 03/2016 Văn phòng UBND tỉnh
chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có liên quan hoàn thiện Đề án, trình Chủ
tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Đề án này.
2. Trong tháng 03/2016 Văn phòng UBND tỉnh
kiện toàn nhân sự tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực thuộc tại Văn phòng
UBND tỉnh; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy định giải quyết thủ tục hành
chính “một cửa liên thông” tại Văn phòng UBND tỉnh, ban hành các nội quy, quy
chế hoạt động cụ thể; ban hành Quy chế quy định về trách nhiệm và quyền lợi của
cán bộ, công chức làm việc ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Niêm yết công
khai các quy định, thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và
thời gian giải quyết các loại công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;
đi vào hoạt động chính thức và theo dõi, tổng hợp báo cáo định kỳ với Chủ tịch
UBND tỉnh việc các cơ quan, đơn vị chậm trễ trong việc phối hợp xử lý thủ tục
hành chính liên thông.
4. Sở Tài chính tham mưu để UBND tỉnh bố trí
kinh phí thực hiện Đề án.
5. Giao các Sở, Ban, Ngành xây dựng dự thảo
các thủ tục hành chính liên thông tại Đề án (lập cụ thể danh mục thủ tục, nội
dung, thời gian, quy trình thực hiện một thủ tục) gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng
hợp trình UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định giải quyết thủ tục hành chính
một cửa liên thông.
6. Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp
với Văn phòng UBND tỉnh thẩm định về hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên
thông dự kiến triển khai tại Đề án.
7. Giao Trung tâm Công nghệ thông tin và
Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận chuyển giao hệ thống
phần mềm một cửa điện tử cài đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh; quản
trị vận hành hệ thống; hỗ trợ các đơn vị trong quá trình sử dụng phần mềm.
8. Các Sở, Ban, Ngành; các cơ quan trực thuộc
Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong
quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên thông do Văn phòng UBND tỉnh
gửi đến, có trách nhiệm phối hợp, xử lý và trả kết quả đúng thời gian quy định
cho Văn phòng UBND tỉnh. Trường hợp không giải quyết được, phải trả lời bằng
văn bản để Văn phòng UBND tỉnh trả lời cho tổ chức, cá nhân biết./.