Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 2902/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Văn Thắng
Ngày ban hành: 18/07/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2902/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 18 tháng 7 năm 2019

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ VÀ THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ “về kiểm soát thủ tục hành chính”;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 13/TTr-SCT ngày 28 tháng 6 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý và thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh (có quy trình kèm theo).

Ủy ban nhân dân tỉnh giao: Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ quy trình nội bộ được phê duyệt chỉ đạo việc xây dựng, cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh theo Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công của tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND ngày 13/02/2019 của UBND tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như điều 3 (để thực hiện);
- Cục KSTTHC, Văn phòng CP; (báo cáo)
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; (báo cáo)
- CT, P1 UBND tỉnh;
- V0, V1, KSTT-4, XD6;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, KSTT1.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thắng

QUY TRÌNH NỘI BỘ

GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ VÀ THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số: 2902/QĐ-UBND ngày 18 tháng 7 năm 2019)

STT

Trình tự/ Tên TTHC

Bộ phận xử lý

Thời gian giải quyết (ngày làm việc)

Ghi chú (thẩm quyền phê duyệt)

I

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH

1. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu

Bước 1

Tiếp nhận và thụ lý đơn khiếu nại

- Tiếp nhận đơn khiếu nại.

- Ban hành văn bản thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

10 ngày

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

Bước 2

Xác minh nội dung khiếu nại

- Ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

- Xác minh nội dung khiếu nại.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại.

30-45 ngày

Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Bước 3

Tổ chức đối thoại

- Tổ chức đối thoại (nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau). Trường hợp khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thì cơ quan, tổ chức phải đối thoại với người khiếu nại.

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

Bước 4

Ra quyết định giải quyết khiếu nại

- Ban hành quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản.

- Gửi quyết định giải quyết khiếu nại.

3 ngày

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

* Lưu ý: Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

2. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai

Bước 1

Tiếp nhận và thụ lý đơn khiếu nại

- Tiếp nhận đơn khiếu nại.

- Ban hành văn bản thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

10 ngày

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

Bước 2

Xác minh nội dung khiếu nại

- Ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

- Xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

45-60 ngày

Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Bước 3

Tổ chức đối thoại

- Tổ chức đối thoại lần 2.

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

Bước 4

Ra quyết định giải quyết khiếu nại và công khai quyết định giải quyết

- Ban hành và gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 bằng văn bản.

- Công khai quyết định giải quyết khiếu nại lần 2.

7 ngày

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

* Lưu ý: Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý.

3. Thủ tục giải quyết tố cáo

Bước 1

Tiếp nhận và xử lý thông tin tố cáo.

- Vào sổ, phân loại, xử lý ban đầu thông tin tố cáo, kiểm tra, xác minh thông tin về người tố cáo và điều kiện thụ lý tố cáo.

5-10 ngày

Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Bước 2

Thụ lý tố cáo

- Ban hành quyết định thụ lý tố cáo; Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

Bước 3

Xác minh nội dung tố cáo

- Ban hành quyết định thành lập Tổ xác minh nội dung tố cáo.

- Xác minh nội dung tố cáo.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo.

- Dự thảo kết luận nội dung tố cáo.

30 ngày

Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Bước 4

Kết luận nội dung tố cáo

- Ban hành kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở

Bước 5

Xử lý kết luận nội dung tố cáo

- Gửi và thông báo về kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở

- Tiến hành xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở

- Thông báo kết quả xử lý.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

Bước 6

Công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo.

- Công khai kết luận nội dung tố cáo.

7 ngày làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc sở.

- Công khai quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

* Lưu ý: Đối với vụ việc phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo một lần nhưng không quá 30 ngày; Đối với vụ việc đặc biệt phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

4. Thủ tục tiếp công dân

Bước 1

Đón tiếp, xác định nhân thân của công dân.

- Người tiếp công dân đón tiếp, yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân; trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu xuất trình giấy ủy quyền.

10 ngày làm việc

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các sở

Bước 2

Tiếp nhận hồ sơ.

- Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp nhận thông tin, tài liệu.

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các sở.

Bước 3

Thẩm định, trình phê duyệt.

- Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân.

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các sở

Bước 4

Phê duyệt.

- Ban hành văn bản xử lý đơn.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh; Giám đốc sở

Bước 5

Trả kết quả.

- Trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản.

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các sở.

5. Thủ tục xử lý đơn thư

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ.

- Cán bộ tiếp nhận đơn và vào sổ công văn đến (hoặc nhập vào máy tính).

10 ngày

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các sở

Bước 2

Thẩm định, trình phê duyệt

- Phân loại và xử lý đơn thư.

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, sở

Bước 3

Phê duyệt

- Ban hành văn bản xử lý đơn.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh; Giám đốc Sở

Bước 5

Trả kết quả

Văn bản trả lời, văn bản hướng dẫn, văn bản chuyển đơn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Ban tiếp công dân tỉnh; bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, sở

II

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP HUYỆN

1. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu

Bước 1

Tiếp nhận và thụ lý đơn khiếu nại

- Tiếp nhận đơn khiếu nại.

- Ban hành văn bản thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

10 ngày

Chủ tịch UBND cấp huyện

Bước 2

Xác minh nội dung khiếu nại

- Ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

- Xác minh nội dung khiếu nại.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại.

30-45 ngày

Thanh tra huyện; phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện

Bước 3

Tổ chức đối thoại

- Tổ chức đối thoại (nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau). Trường hợp khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thì cơ quan, tổ chức phải đối thoại với người khiếu nại.

Chủ tịch UBND cấp huyện

Bước 4

Ra quyết định quyết định giải quyết khiếu nại

- Ban hành quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản.

- Gửi quyết định giải quyết khiếu nại.

3 ngày

Chủ tịch UBND cấp huyện

* Lưu ý: Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

2. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai

Bước 1

Tiếp nhận và thụ lý đơn khiếu nại

- Tiếp nhận đơn khiếu nại.

- Ban hành văn bản thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

10 ngày

Chủ tịch UBND cấp huyện

Bước 2

Xác minh nội dung khiếu nại

- Ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

- Xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại lần 2.

45-60 ngày

Thanh tra huyện; phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện

Bước 3

Tổ chức đối thoại

-Tổ chức đối thoại lần 2.

Chủ tịch UBND cấp huyện

Bước 4

Ra quyết định giải quyết khiếu nại và công khai quyết định giải quyết

- Ban hành và gửi quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 bằng văn bản.

- Công khai quyết định giải quyết khiếu nại lần 2.

7 ngày

Chủ tịch UBND cấp huyện

* Lưu ý: Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý.

3. Thủ tục giải quyết tố cáo

Bước 1

Tiếp nhận và xử lý thông tin tố cáo

- Vào sổ, phân loại, xử lý ban đầu thông tin tố cáo, kiểm tra, xác minh thông tin về người tố cáo và điều kiện thụ lý tố cáo.

5-10 ngày

Thanh tra huyện; phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện

Bước 2

Thụ lý tố cáo

- Ban hành quyết định thụ lý tố cáo; Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp huyện

Bước 3

Xác minh nội dung tố cáo

- Ban hành quyết định thành lập Tổ xác minh nội dung tố cáo.

- Xác minh nội dung tố cáo.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo.

- Dự thảo kết luận nội dung tố cáo.

30 ngày

Thanh tra cấp huyện; phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện

Bước 4

Kết luận nội dung tố cáo

- Ban hành kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp huyện

Bước 5

Xử lý kết luận nội dung tố cáo

- Gửi và thông báo về kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp huyện

- Tiến hành xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp huyện

- Thông báo kết quả xử lý.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

Bước 6

Công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo

- Công khai kết luận nội dung tố cáo.

7 ngày làm việc

Chủ tịch UBND cấp huyện

- Công khai quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

* Lưu ý: Đối với vụ việc phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo một lần nhưng không quá 30 ngày; Đối với vụ việc đặc biệt phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

4. Thủ tục tiếp công dân

Bước 1

Đón tiếp, xác định nhân thân của công dân

- Người tiếp công dân đón tiếp, yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân; trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu xuất trình giấy ủy quyền.

10 ngày làm việc

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện; các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

Bước 2

Tiếp nhận hồ sơ

- Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp nhận thông tin, tài liệu.

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện;các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện

Bước 3

Thẩm định, trình phê duyệt

- Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân.

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện; các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

Bước 4

Phê duyệt

- Ban hành văn bản xử lý đơn.

Chủ tịch UBND cấp huyện, Chánh Thanh tra huyện, Trưởng phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

Bước 5

Trả kết quả

- Trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản.

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện; các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

5. Thủ tục xử lý đơn thư

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ

- Cán bộ tiếp nhận đơn và vào sổ công văn đến (hoặc nhập vào máy tính).

10 ngày

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện; các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

Bước 2

Thẩm định, trình phê duyệt.

- Phân loại và xử lý đơn thư.

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện;các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

Bước 3

Phê duyệt.

- Ban hành văn bản xử lý đơn.

Chủ tịch UBND cấp huyện, Chánh Thanh tra huyện, Trưởng phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

Bước 5

Trả kết quả.

Văn bản trả lời, văn bản hướng dẫn, văn bản chuyển đơn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Ban tiếp công dân cấp huyện, Thanh tra huyện; các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện

III

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP XÃ

1. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu

Bước 1

Tiếp nhận và thụ lý đơn khiếu nại

- Tiếp nhận đơn khiếu nại.

- Ban hành văn bản thụ lý, quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

10 ngày

Chủ tịch UBND cấp xã

Bước 2

Xác minh nội dung khiếu nại

- Ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

- Xác minh nội dung khiếu nại.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại.

30-45 ngày

UBND cấp xã

Bước 3

Tổ chức đối thoại

- Tổ chức đối thoại (nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau). Trường hợp khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thì cơ quan, tổ chức phải đối thoại với người khiếu nại.

Chủ tịch UBND cấp xã

Bước 4

Ra quyết định quyết định giải quyết khiếu nại

- Ban hành quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản.

- Gửi quyết định giải quyết khiếu nại.

3 ngày

Chủ tịch UBND cấp xã

* Lưu ý: Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

2. Thủ tục giải quyết tố cáo

Bước 1

Tiếp nhận và xử lý thông tin tố cáo

- Vào sổ, phân loại, xử lý ban đầu thông tin tố cáo, kiểm tra, xác minh thông tin về người tố cáo và điều kiện thụ lý tố cáo.

5-10 ngày

UBND cấp xã

Bước 2

Thụ lý tố cáo

- Ban hành quyết định thụ lý tố cáo; Văn bản giao xác minh nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp xã

Bước 3

Xác minh nội dung tố cáo

- Ban hành quyết định thành lập Tổ xác minh nội dung tố cáo.

- Xác minh nội dung tố cáo.

- Báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo.

- Dự thảo kết luận nội dung tố cáo.

30 ngày

UBND cấp xã

Bước 4

Kết luận nội dung tố cáo

- Ban hành kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp xã

Bước 5

Xử lý kết luận nội dung tố cáo

- Gửi và thông báo về kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp xã

- Tiến hành xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

Chủ tịch UBND cấp xã

- Thông báo kết quả xử lý.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

Bước 6

Công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo

- Công khai kết luận nội dung tố cáo.

7 ngày làm việc

Chủ tịch UBND cấp xã

- Công khai quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý kiến nghị trong kết luận nội dung tố cáo.

* Lưu ý: Đối với vụ việc phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo một lần nhưng không quá 30 ngày; Đối với vụ việc đặc biệt phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

3. Thủ tục tiếp công dân

Bước 1

Đón tiếp, xác định nhân thân của công dân

- Người tiếp công dân đón tiếp, yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân; trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu xuất trình giấy ủy quyền.

10 ngày làm việc

UBND cấp xã

Bước 2

Tiếp nhận hồ sơ

- Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp nhận thông tin, tài liệu.

UBND cấp xã

Bước 3

Thẩm định, trình phê duyệt

- Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân.

UBND cấp xã

Bước 4

Phê duyệt

- Ban hành văn bản xử lý đơn.

Chủ tịch UBND cấp xã

Bước 5

Trả kết quả

- Trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản.

UBND cấp xã

4. Thủ tục xử lý đơn thư

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ

- Cán bộ tiếp nhận đơn và vào sổ công văn đến (hoặc nhập vào máy tính).

10 ngày

UBND cấp xã

Bước 2

Thẩm định, trình phê duyệt

- Phân loại và xử lý đơn thư.

UBND cấp xã

Bước 3

Phê duyệt

- Ban hành văn bản xử lý đơn.

Chủ tịch UBND cấp xã

Bước 5

Trả kết quả

- Văn bản trả lời, văn bản hướng dẫn, văn bản chuyển đơn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

UBND cấp xã

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 2902/QĐ-UBND ngày 18/07/2019 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý và thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Quảng Ninh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.038

DMCA.com Protection Status
IP: 2a06:98c0:3600::103
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!