UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LAI CHÂU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
27/2015/QĐ-UBND
|
Lai Châu, ngày
11 tháng 11 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CẤP QUẢN LÝ CÔNG TÁC TỔ CHỨC BỘ MÁY,
BIÊN CHẾ VÀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NHÀ NƯỚC THUỘC UBND TỈNH LAI CHÂU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26
tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của HĐND&UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26
tháng 11 năm 2003; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng
ngày 14/6/2005 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng
ngày 16 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
ngày 03/6/2008;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng
11 năm 2008; Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010 và các văn bản hướng dẫn
thi hành;
Căn cứ Luật doanh nghiệp ngày 26 tháng 11 năm
2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
Căn cứ Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày
27/10/2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định
kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định
150/2013/NĐ-CP ngày 01/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007;
Căn cứ Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17
tháng 11 năm 2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công
việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp;
Căn cứ Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21
tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội;
Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12
tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định về tổ chức hoạt động quỹ xã hội, quỹ từ
thiện;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04
tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05
tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND
huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Thông tư số 163/2013/TTLT-BTC-BNV ngày
15 tháng 11 năm 2013 của liên Bộ: Tài chính, Nội vụ hướng dẫn tiêu chuẩn, điều
kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách
nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc
lĩnh vực kế toán Nhà nước;
Căn cứ Quy định số 11-QĐ/TU ngày 02/10/2013 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu về phân cấp quản lý cán bộ và Quy chế số
04-QC/TU ngày 02/10/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bổ nhiệm cán bộ và giới
thiệu cán bộ ứng cử;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định phân cấp quản lý
công tác tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan,
đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu.
Điều 2. Giám đốc Sở Nội vụ chịu trách nhiệm theo dõi và kiểm tra việc
thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
ban, ngành tỉnh; Người đứng đầu tổ chức, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch các tổ chức Hội; Giám đốc các Quỹ; Người
quản lý Công ty có vốn nhà nước; Thủ trưởng các cơ quan ngành dọc Trung ương
đóng trên địa bàn tỉnh Lai Châu và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đỗ Ngọc An
|
QUY ĐỊNH
VỀ PHÂN CẤP QUẢN LÝ CÔNG TÁC TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ VÀ CÁN
BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NHÀ NƯỚC THUỘC UBND TỈNH LAI CHÂU
(Kèm theo Quyết định số: 27 /2015/QĐ-UBND ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai
Châu)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm
vi và đối tượng áp dụng
1. Các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (gọi
chung là các đơn vị thuộc UBND tỉnh), Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (gọi
chung là cấp huyện); các tổ chức thuộc các đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh;
các Hội, Quỹ, Tổ chức phi chính phủ; doanh nghiệp có vốn của Nhà nước; một số
đơn vị ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
2. Cán bộ, công chức, viên chức,
nhân viên hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP (gọi chung là
cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên) trong các cơ quan, tổ chức
hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập nhà nước, tổ chức hội, quỹ.
3. Người đại diện quản lý phần vốn của Nhà nước,
Giám đốc, Phó Giám đốc, kế toán trưởng công ty có vốn nhà nước; Chủ tịch, Giám
đốc và Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn
điều lệ; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội, Quỹ.
4. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu
đơn vị ngành dọc trung ương quản lý, đại diện Tổ chức phi chính phủ, Hội, Quỹ của
Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Lai châu.
Điều 2.
Nguyên tắc phân cấp quản lý công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức,
viên chức
1. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự
quản lý của Nhà nước, thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ đi đôi với phát
huy trách nhiệm, tính năng động, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất quản lý nhà nước về công tác tổ chức bộ máy, cán bộ trong các cơ quan, tổ chức
hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập nhà nước, tổ chức hội, quỹ; công tác tổ chức, cán bộ của các doanh nghiệp Nhà nước, một số đơn vị
ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là công tác tổ chức,
cán bộ).
2. Các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng quy định
tại Điều 1 được quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định tại văn
bản này và chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan cấp trên về quyết định của
mình; nghiêm cấm gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực đối với tổ chức, cơ quan và
đối với cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện việc báo cáo với cơ quan quản
lý và cấp có thẩm quyền theo quy định.
Các nội dung không thuộc thẩm quyền
được phân cấp tại quy định này, phải thực hiện theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Nội dung phân cấp
quản lý
1. Công tác tổ chức bộ máy
a) Thành lập; sáp nhập; chia, tách;
giải thể; đổi tên; hợp nhất, chuyển đổi, đình chỉ, tạm đình chỉ, đặt văn
phòng đại diện, cho phép hoạt động các cơ quan, tổ chức
hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức phi chính phủ, Hội,
Quỹ công ty và doanh nghiệp có sử dụng vốn Nhà nước có phạm vi hoạt động trong
tỉnh.
b) Xếp hạng các đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban
nhân dân cấp huyện và các sở, ban, ngành tỉnh.
c) Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ
chức bộ máy cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; quy chế về tổ chức
và hoạt động của tổ chức sự nghiệp công lập; phê duyệt điều lệ, quy chế các trường
cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề; phê duyệt điều lệ tổ chức hội,
quy chế hoạt động Quỹ và tổ chức phi chính phủ hoạt động trong phạm vi toàn tỉnh.
2. Công tác cán bộ, công chức,
viên chức
a) Mô tả, xây dựng, xác định số lượng
vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; cơ cấu viên chức theo chức danh nghề
nghiệp và số lượng viên chức làm việc tương ứng.
b) Tuyển dụng công chức, viên chức;
bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng
lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP.
c) Đánh giá, phân loại, quy
hoạch đào tạo, bồi dưỡng.
d) Khen thưởng, kỷ luật.
e) Chế độ tiền lương và các
loại phụ cấp, chuyển ngạch, nâng ngạch; thay đổi chức danh nghề nghiệp và thăng
hạng viên chức; nghỉ hưu, thôi việc.
f) Bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, chuyển công tác,
chuyển đổi vị trí công tác, biệt phái, hiệp thương, miễn nhiệm, bãi nhiệm, từ chức, giáng chức, cách
chức.
g) Thanh tra,
kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo trong công tác quản lý
cán bộ, công chức, viên chức.
h) Thực hiện báo cáo, thống kê, lưu trữ và quản
lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên.
Chương II
CÔNG TÁC TỔ CHỨC
BỘ MÁY
Điều 4. Thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định thành lập; sáp nhập;
chia, tách; giải thể; đổi tên các cơ quan chuyên môn và tương đương trực
thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn và tương đương
trực thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện; các tổ chức hành
chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở,
ngành tỉnh theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ, ngành trung ương quy định.
2. Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn và tương đương trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh.
3. Cho phép thành lập, giải thể, cổ
phần hoá các doanh nghiệp nhà nước.
4. Quyết định xếp hạng công ty có
vốn nhà nước; các doanh nghiệp hạng II, hạng III.
5. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về thành lập các đơn vị sự nghiệp công lập trái với quy định của
pháp luật.
Điều 5. Thẩm quyền Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh
1. Cho phép thành lập, chia tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, đổi tên và phê duyệt
điều lệ của các tổ chức hội, quỹ có phạm vi hoạt động trong tỉnh; cho phép Tổ
chức phi chính phủ, Hội, Quỹ trung ương, khu vực đặt văn phòng đại diện tại tỉnh,
giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong tỉnh.
2. Quyết định xếp hạng các đơn vị
sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.
3. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về thành lập các tổ chức Hội trái với quy định của pháp luật.
Điều 6. Thẩm
quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh thực hiện các nội dung quy định tại Điều 4, Điều 5 quy định
này.
Điều 7. Thẩm
quyền của Giám đốc sở và tương đương
1. Xây dựng đề
án thành lập; sáp nhập; chia, tách; giải thể; đổi tên các phòng, ban chuyên môn
thuộc sở, các tổ chức trực thuộc theo quy định của pháp luật và gửi về Sở Nội vụ
thẩm định; xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn,
cơ cấu tổ chức bộ máy của sở, ngành trình Sở Nội vụ thẩm định.
2. Công nhận Ban vận động thành lập hội hoạt động
thuộc ngành, lĩnh vực.
3.
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên
môn nghiệp vụ thuộc sở.
Điều 8. Thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện
1. Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn và tương đương thuộc Uỷ
ban nhân dân cấp huyện theo quy định của pháp luật.
2. Quyết định thành lập, sáp nhập,
chia, tách, giải thể, đổi tên, đình chỉ hoặc cho phép hoạt động trở lại
đối với đơn vị sự nghiệp công lập và quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, cơ cấu tổ chức các đơn vị sự nghiệp trực thuộc các cơ quan
đơn vị trực thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện theo quy định của
pháp luật, kể cả các trường ngoài công lập, các cơ sở
giáo dục có sự tham gia đầu tư của các tổ chức, cá nhân nước ngoài (trong đó không có cấp học trung học phổ thông).
3. Quyết định thành lập; kiện
toàn; giải thể các tổ chức thuộc ngành mang tính phối hợp
liên ngành cấp huyện, gồm: Hội đồng, ban chỉ đạo, ban điều hành.
4. Xây dựng đề án thành lập đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trình Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét quyết định.
5. Cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ;
cho phép hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, giải thể, đổi tên; đình chỉ, tạm đình
chỉ hoạt động; cho phép hoạt động trở lại sau khi bị tạm đình chỉ; công nhận đủ
điều kiện hoạt động; cho phép thay đổi hoặc cấp lại giấy phép thành lập; thu hồi
giấy phép thành lập; giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức phi chính phủ,
hội, quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện, xã.
Chương III
PHÂN CẤP QUẢN LÝ
CÔNG TÁC CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
MỤC 1: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC
LÀM VÀ BIÊN CHẾ
Điều 9. Thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh
1. Trình Bộ Nội vụ phê duyệt
đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan, tổ chức hành
chính và đề án vị trí việc làm, số lượng người làm việc, cơ cấu chức danh nghề
nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh.
2. Trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định tổng
biên chế hành chính trong các cơ quan, tổ chức hành chính, số lượng người làm
việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức Hội hàng năm của tỉnh sau
khi có quyết định giao biên chế của Bộ Nội vụ.
Điều 10. Thẩm
quyền của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định phân bổ chỉ tiêu
biên chế hành chính, số người làm việc trong đơn vị sự
nghiệp, các tổ chức Hội, quỹ với các cơ quan, đơn vị thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh và tổng biên chế, số lượng người
làm việc thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện sau khi có Nghị quyết của
Hội đồng nhân dân tỉnh.
2. Quyết định hủy bỏ các Quyết định phân bổ biên chế hành chính, số người làm việc cho
các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc trái với quy định
của pháp luật.
Điều 11. Thẩm
quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
1. Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh thực hiện các nội dung tại Điều 9, Điều 10 quy định này.
2. Hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị của tỉnh và Uỷ ban nhân dân cấp huyện xây dựng đề
án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên
chức. Thẩm định và tổng hợp đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu
chức danh nghề nghiệp viên chức của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh trình Bộ Nội vụ phê duyệt.
3. Kiểm tra việc thực hiện các quy
định về quản lý biên chế hành chính, sự nghiệp đối với các cơ quan, tổ chức,
đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức Hội, quỹ.
4. Giải quyết khiếu nại, tố cáo về
quản lý biên chế hành chính, sự nghiệp thuộc thẩm quyền.
6. Tổng hợp, thống kê, báo cáo biên chế, số lượng
người làm việc và việc thực hiện biên chế công chức, số lượng người làm việc
trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định
của pháp luật.
Điều 12. Thẩm
quyền của UBND cấp huyện, Giám đốc sở và tương đương
1. Xây dựng đề án vị trí việc
làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức của cơ quan, đơn vị trực thuộc gửi Sở Nội vụ.
Sau khi đề án vị trí việc làm được phê duyệt,
hàng năm các cơ quan, đơn vị có thay đổi về tổ chức bộ máy,
điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ thì xây dựng đề án điều chỉnh vị
trí việc làm gửi Sở Nội vụ tổng hợp, trình Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Nội vụ phê duyệt.
2. Phân bổ biên chế hành chính, số
lượng người làm việc cho các tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp trực thuộc.
MỤC 2: CÔNG TÁC
TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ LAO ĐỘNG THEO NGHỊ ĐỊNH
68/2000/NĐ-CP
Điều 13. Thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh
Phê duyệt kế hoạch tuyển dụng công
chức, viên chức.
Điều 14. Thẩm
quyền của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định thành lập Hội đồng và Ban Giám sát
tuyển dụng công chức, viên chức của tỉnh; quyết định thành lập Hội đồng kiểm
tra, sát hạch, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với công chức và cán bộ công
chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên và Hội đồng xét
chuyển viên chức thành công chức.
2. Quyết định công nhận kết quả
tuyển dụng công chức, viên chức; tiếp nhận đối với trường hợp đặc biệt
trong tuyển dụng công chức, xét chuyển viên chức thành công chức,
cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên.
3. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trái với quy định
của pháp luật.
Điều 15. Thẩm
quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
1. Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh các nội dung tại Điều 13 và
Điều 14 quy định này.
2. Quyết định tuyển dụng công chức,
viên chức khi có quyết định phê chuẩn kết quả tuyển dụng của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Quyết định hợp đồng lao động
theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP.
3. Quyết định bổ nhiệm ngạch, xếp lương cho công
chức và quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho viên chức đạt yêu cầu sau
thời gian tập sự.
4. Quyết định hủy quyết định tuyển dụng công chức,
viên chức khi phát hiện có sai phạm trong tuyển dụng hoặc cá nhân không đến nhận
quyết định, không chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức; công chức
không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên
trong thời gian tập sự.
5. Quyết định điều động
công chức, viên chức giữa các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; tiếp nhận, thuyên chuyển công chức, viên
chức; Quyết định chuyển viên chức thành công chức; cán bộ, công
chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên theo quy định (sau khi
có kết quả phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh).
6. Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện
quy trình chuyển công tác cho cán bộ, công chức, viên chức khối Nhà nước sang
công tác tại các cơ quan khối Đảng, đoàn thể và ngược lại.
7. Quyết định tuyển dụng,
tiếp nhận công chức, viên chức từ các đối tượng thuộc diện
thu hút theo danh mục ngành, nghề thu hút theo quyết định của UBND tỉnh.
8. Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy
thực hiện nhận xét, đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện
Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy quản lý trong các cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp; tổ chức xã hội; doanh nghiệp nhà nước trung
ương quản lý trên địa bàn tỉnh trình Ban cán sự Đảng UBND tỉnh
xem xét trình Ban Thường vụ hoặc Thường trực Tỉnh ủy.
9. Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thành phố tham mưu nhận xét,
đánh giá cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh quyết định.
Tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá, phân loại công chức, viên chức, cán bộ trình
UBND tỉnh báo cáo Bộ Nội vụ theo quy định.
10. Kiến nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân
dân tỉnh hủy bỏ các quyết định của cơ quan, địa phương về công tác tổ chức cán
bộ, công chức, viên chức trái với quy định của pháp luật.
11. Thanh
tra, kiểm tra việc thi hành các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức
cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện; hướng dẫn, kiểm tra
các cơ quan, đơn vị thực hiện các quy định về công tác thanh tra và giải quyết
khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý cán bộ, công chức, viên chức nhà nước
và nhân viên. Hướng dẫn việc quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức theo
quy định.
Điều 16. Thẩm
quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Giám đốc Sở và tương đương
1. Hàng năm tổng hợp số lượng, nhu
cầu cần tuyển dụng công chức, viên chức phù hợp với trình độ, chuyên môn, cơ cấu ngạch và vị trí việc làm cần tuyển dụng báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ).
2. Quyết định
cử người hướng dẫn tập sự hoặc giao cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị
trực tiếp quản lý công chức, viên chức (cơ quan, đơn vị có tư cách pháp nhân)
hướng dẫn tập sự đối với công chức, viên chức.
3. Đề nghị Sở
Nội vụ quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức
đối với công chức, viên chức đạt yêu cầu sau thời gian tập sự và hủy bỏ
quyết định tuyển dụng đối với công chức tập sự không hoàn thành
nhiệm vụ hoặc bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên
trong thời gian tập sự; Quyết định chấm dứt hợp đồng làm
việc đối với viên chức không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hoặc bị xử lý kỷ luật
từ hình thức cảnh cáo trở lên. Thanh toán chế độ trợ cấp thôi việc theo quy định.
4. Điều động, luân chuyển
công chức sang công chức, viên chức sang viên chức trong phạm vi quản lý. Trình
UBND tỉnh xét chuyển viên chức sang công chức; cán bộ, công chức cấp xã thành
công chức cấp huyện trở lên (qua Sở Nội vụ). Đề nghị Sở Nội vụ
xem xét, cho ý kiến điều động từ công chức sang viên chức, chuyển công
tác cho cán bộ, công chức, viên chức khối Nhà nước sang công tác tại các cơ
quan khối Đảng, đoàn thể. Điều động, luân chuyển công chức
sang viên chức sau khi có thông báo của Sở Nội vụ.
5. Tham mưu nhận xét, đánh giá các
chức danh cán bộ lãnh đạo của ngành, huyện, thành phố thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh.
6. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng
công chức, đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm đánh giá cấp phó của người
đứng đầu và công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo
quy định hiện hành của Nhà nước và hướng dẫn của tỉnh (trừ các chức danh
thuộc Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý).
Chỉ đạo, thực hiện và tổng hợp kết quả đánh giá
phân loại công chức, viên chức, cán bộ công chức cấp xã thuộc thẩm quyền quản
lý hàng năm, báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ).
7. Thực hiện việc lập hồ sơ và lưu
giữ hồ sơ cá nhân của cán bộ, công chức, viên chức,
nhân viên của cơ quan, đơn vị.
8. Giải quyết khiếu nại, tố cáo về công tác cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của cơ quan,
đơn vị.
MỤC 3: CÔNG TÁC
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
Điều 17. Thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh
1. Ban hành
chế độ khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác; bố trí kinh
phí bảo đảm hoạt động đào tạo, bồi dưỡng.
2. Ban hành và chỉ đạo tổ chức thực
hiện quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thuộc phạm vi quản lý.
3. Tổ chức thực hiện chế độ đào tạo,
bồi dưỡng theo quy định; báo cáo kết quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng công chức,
viên chức hàng năm để Bộ Nội vụ theo dõi, tổng hợp.
4. Tổ chức quản lý, biên soạn, thẩm
định, đánh giá, phê duyệt, ban hành và hướng dẫn thực hiện chương trình, tài liệu
đào tạo, bồi dưỡng trong phạm vi trách nhiệm được giao.
5. Các cơ sở
đào tạo ngoài tỉnh khi vào địa phương thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng
phải có ý kiến phê duyệt của UBND tỉnh.
Điều 18. Thẩm quyền của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định cử cán bộ, công chức,
viên chức lãnh đạo, quản lý khối nhà nước quy định tại Khoản 1,
Điều 17 quy định này tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng quản
lý nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ sau khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,
Thường trực Tỉnh ủy.
2. Quyết định cử cán bộ, công chức,
viên chức đi ôn, dự thi đào tạo sau đại học;
đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu, học tập ở nước ngoài; bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp và tương
đương trở lên trong kế hoạch hoặc đề án đào tạo đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
3. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương cử đi đào tạo bồi dưỡng trái với quy định của pháp luật.
Điều 19. Thẩm
quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
1. Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nội dung thuộc Điều 17 và Điều 18 quy định này.
2. Quyết định cử cán bộ, công chức,
viên chức không thuộc đối tượng tại Khoản 1 Điều 25 quy định này tham gia bồi dưỡng ngạch chuyên viên, chuyên viên
chính và tương đương. Riêng đối với công chức, viên chức
lãnh đạo, quản lý, trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc sở, ban, ngành tỉnh
và các huyện, thành phố và cán bộ lãnh đạo quản lý có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,5
đến dưới 0,6 quyết định sau khi thỏa thuận với Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
3. Phối hợp với Sở Ngoại vụ hướng dẫn trình tự,
thủ tục, hồ sơ cử cán bộ, công chức, viên chức quy định tại Khoản 1, 2 Điều 18
quy định này đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài hoặc cơ sở đào tạo trong nước
có yếu tố nước ngoài.
4. Thanh tra, kiểm tra việc thực
hiện chế độ, chính sách đào tạo trong phạm vi thẩm quyền được giao quản
lý.
Điều 20. Thẩm
quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Giám đốc Sở và tương đương
1. Xây dựng phương án, đề án, kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên
cơ sở quy hoạch cán bộ của cơ quan, đơn vị gửi Sở Nội vụ trình UBND tỉnh
phê duyệt.
2. Hàng năm điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gửi về
Sở Nội vụ trước ngày 25/01 để tổng hợp trình Uỷ ban nhân
dân tỉnh phê duyệt.
3. Quyết định cử cán bộ, công chức,
viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi đào tạo, tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ … ở các cơ sở trong tỉnh, ngoài tỉnh không thuộc Khoản 1 Điều 25, Điều 18 và Điều 19 quy định này và báo cáo danh
sách (theo định kỳ 6 tháng đầu năm và cuối năm) và gửi
quyết định cử đi học về Sở Nội vụ theo dõi, tổng hợp.
4. Quyết định cho phép cán bộ,
công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý tự đi đào tạo
dài hạn hoặc ngắn hạn ở trong nước để nâng cao trình độ,
chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc đang đảm nhiệm theo quy định;
5. Đề xuất việc biên soạn và lựa
chọn chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm của công chức,
viên chức.
6. Tạo điều kiện để cán bộ,
công chức, viên chức thực hiện chế độ đào tạo,
bồi dưỡng theo quy định.
MỤC 4: CHẾ ĐỘ TIỀN LƯƠNG VÀ
CÁC KHOẢN PHỤ CẤP, NÂNG NGẠCH, CHUYỂN NGẠCH CÔNG CHỨC, THĂNG HẠNG, CHUYỂN CHỨC
DANH NGHỀ NGHIỆP VÀ THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP VIÊN CHỨC
Điều 21. Thẩm quyền của Uỷ
ban nhân dân tỉnh
1. Phê duyệt kế hoạch thi nâng ngạch
công chức từ ngạch nhân viên lên ngạch
cán sự và tương đương; từ ngạch nhân viên, ngạch
cán sự và tương đương lên ngạch chuyên viên
và tương đương.
2. Phê duyệt kế hoạch thi
hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng IV lên hạng III.
3. Quyết định thành lập Hội đồng, Ban Giám sát
thi nâng ngạch công chức, Hội đồng, Ban Giám sát thi hoặc xét thăng hạng viên
chức.
Điều 22. Thẩm quyền của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định thành lập Hội đồng xét chuyển ngạch
Thanh tra, bổ nhiệm ngạch Thanh tra viên, Thanh tra viên chính.
2. Chỉ đạo tổ chức thi nâng ngạch công chức lên
ngạch cán sự, chuyên viên và tương đương.
3. Chỉ đạo tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp viên chức từ hạng IV lên hạng III (sau khi thống nhất với Bộ Nội
vụ).
4. Quyết định nâng bậc lương
thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn,
nâng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với:
a) Các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy
quản lý (sau khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).
b) Các chức danh: Giám đốc Nhà khách Hương
Phong, Giám đốc Ban Quản lý trung tâm Hành chính Chính trị tỉnh, Giám đốc Ban
Quản lý dự án các công trình của tỉnh.
5. Quyết định cho cán bộ, công chức
tham dự kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính và tương đương trở lên; quyết định
bổ nhiệm, miễn nhiệm ngạch Thanh tra viên, Thanh tra viên chính; quyết định
bổ nhiệm ngạch, chuyển ngạch đối với ngạch chuyên viên chính và
tương đương theo quy định của pháp luật.
6. Quyết định cho viên chức
tham dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức lên từ hạng II
trở lên; nâng lương, bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng II trở
lên và xét thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng I, hạng II.
7. Công nhận kết quả thi nâng ngạch
công chức từ ngạch nhân viên lên ngạch
cán sự và tương đương; từ ngạch nhân viên, ngạch
cán sự và tương đương lên ngạch chuyên viên
và tương đương; kết quả thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp
viên chức từ hạng IV lên hạng III.
8. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương nâng bậc lương trái với quy định của pháp luật.
Điều 23. Thẩm quyền của
Giám đốc Sở Nội vụ
1. Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh thực hiện các nội dung quy định tại Điều 21 và Điều 22 quy định
này.
2. Thẩm định và thông báo đến
các cơ quan, đơn vị quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước
thời hạn, phụ cấp thâm niên vượt khung và các loại phụ cấp khác đối với cán bộ,
công chức, viên chức (trừ các đối tượng quy định tại Khoản 4 Điều 22 quy định
này).
3. Quyết định bổ nhiệm vào ngạch khi công chức đạt
kỳ thi nâng ngạch, quyết định chuyển ngạch công chức khi công chức
có thay đổi vị trí việc làm hoặc chuyển đổi vị trí công tác mà ngạch đang giữ
không phù hợp với yêu cầu ngạch của vị trí việc làm mới đối với ngạch từ
chuyên viên và tương đương trở xuống.
4. Quyết định bổ nhiệm vào chức danh viên chức
sau khi đạt kết quả thi hoặc xét thăng hạng, xét chuyển chức danh nghề nghiệp
viên chức hạng III, hạng IV.
Điều 24. Thẩm quyền của
Giám đốc sở và tương đương, Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Tổ chức xét, đề nghị Sở Nội vụ thẩm định việc
nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương
trước thời hạn, phụ cấp thâm niên vượt khung và các phụ cấp khác đối với cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị.
Quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng
bậc lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên vượt khung và các phụ cấp
khác đối với cán bộ, công chức, viên chức
(trừ đối tượng thuộc Khoản 4 Điều 22 quy định này) sau khi có thông báo
của Sở Nội vụ. Định kỳ báo cáo Sở Nội vụ kết quả nâng bậc lương, phụ cấp thâm
niên vượt khung, các phụ cấp khác của cơ quan, đơn vị theo quy định.
2. Đăng ký cho cán bộ, công chức, viên chức tham
dự thi nâng ngạch công chức hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức gửi
Sở Nội vụ.
3. Đề nghị Sở Nội vụ quyết định chuyển ngạch
công chức khi công chức có thay đổi vị trí việc làm hoặc chuyển đổi vị trí công
tác mà ngạch đang giữ không phù hợp với yêu cầu ngạch của vị trí việc làm mới;
xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức khi viên chức chuyển từ chức danh
nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng.
MỤC 5: CÔNG TÁC
BỔ NHIỆM, BỔ NHIỆM LẠI, ĐIỀU ĐỘNG, LUÂN CHUYỂN, CHUYỂN CÔNG TÁC, CHUYỂN ĐỔI VỊ
TRÍ CÔNG TÁC, BIỆT PHÁI, HIỆP THƯƠNG, MIỄN NHIỆM, BÃI NHIỆM, TỪ CHỨC, GIÁNG CHỨC,
CÁCH CHỨC ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VC
Điều 25. Thẩm quyền của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định các nội dung
quy định tại Điểm f Khoản 2 Điều 3 quy định này đối với cán bộ,
công chức, viên chức, gồm:
a) Chánh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc, Phó Giám
đốc các Sở và tương đương; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng;
Phó Giám đốc, Giám đốc Bệnh viện huyện,
tỉnh.
b) Người đại diện quản lý phần vốn của Nhà nước,
Giám đốc, Phó Giám đốc, kế toán trưởng công ty có vốn nhà nước; Chủ tịch, Giám
đốc và Kiểm soát viên công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn
điều lệ; Công chức, viên chức quản lý có hệ số phụ cấp chức vụ từ
0,6 trở lên (trừ hiệu trưởng, hiệu phó các trường trung học cơ sở, tiểu
học, mầm non thuộc các huyện, thành phố).
c) Chủ tịch, Phó Chủ tịch của các
tổ chức hội, quỹ, lãnh đạo tổ chức phi chính phủ cấp tỉnh.
d) Phê chuẩn kết quả bầu cử, miễn
nhiệm, bãi nhiệm, cách chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành
viên UBND các huyện, thành phố.
2. Chuyển công tác ra ngoài tỉnh đối với chuyên
viên chính từ bậc 5 trở lên và tương đương; thạc sĩ, tiến sĩ và tương đương;
nghệ sĩ ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nhà giáo ưu tú.
3. Trình Thủ tướng Chính phủ:
Phê chuẩn kết quả bầu cử thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh; miễm nhiệm, điều động,
cách chức, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; phê chuẩn việc miễm
nhiệm, bãi nhiệm các thành viên khác của Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Quyết định bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại kế toán trưởng thuộc đơn vị kế
toán cấp I.
5. Hiệp y, cho ý kiến bổ nhiệm cấp trưởng, cấp
phó các cơ quan, đơn vị trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
6. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, bãi
nhiệm, từ chức trái với quy định của pháp luật.
Điều 26. Thẩm
quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
1. Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh về nội dung quy định tại Điều
25 quy định này.
2. Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, đối với cán bộ, công
chức, viên chức lãnh đạo thuộc diện Thường trực,
Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và các chức
danh cán bộ lãnh đạo quản lý có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 trở lên sau khi có
thông báo của Tỉnh ủy; giới thiệu nhân sự Chủ tịch, Phó Chủ
tịch của các tổ chức Hội, Quỹ cấp tỉnh;
lãnh đạo Tổ chức phi chính phủ; Người đại diện quản lý phần vốn
nhà nước ở doanh nghiệp; tham mưu Ban cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh trình Ban Thường vụ
và Thường trực Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến.
3. Thẩm định hồ sơ và thỏa thuận với Ban Tổ chức
Tỉnh ủy quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễm
nhiệm đối với Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc các Sở, ban, ngành tỉnh,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, cán bộ lãnh đạo quản lý có hệ số phụ cấp
chức vụ từ 0,5 đến dưới 0,6 và chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức,
viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo từ hành chính sang sự nghiệp và ngược lại;
(trừ hiệu trưởng, hiệu phó các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non thuộc
các huyện, thành phố); chuyển ra ngoài tỉnh đối với trưởng các phòng, ban, đơn
vị trực thuộc các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố,
chuyên viên chính từ bậc 1 đến bậc 4.
4. Quyết định chuyển ra ngoài tỉnh đối với trưởng
các phòng ban chuyên môn của các sở, ban, ngành, chuyên viên chính từ bậc 1 đến
bậc 4 sau khi có thông báo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
5. Quyết định chuyển ra ngoài tỉnh đối với trưởng
các phòng ban chuyên môn của các huyện, thành phố, chuyên viên chính từ bậc 1 đến
bậc 4 sau khi có thông báo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Điều 27. Thẩm
quyền của Giám đốc sở và tương đương
1. Trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân
tỉnh các nội dung về công tác cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị
quy định tại Điều 25 và Điều 26 quy định
này qua Sở Nội vụ.
2. Quyết định bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm lại, từ
chức, miễn nhiệm đối với cấp phó các
Trung tâm, Chi cục, các chức danh lãnh đạo
thuộc sở có phụ cấp chức vụ từ 0,5 đến dưới 0,6 và và chuyển đổi vị trí
công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo từ hành chính
sang sự nghiệp và ngược lại sau khi có ý kiến bằng văn bản của Sở
Nội vụ hoặc Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
3. Quyết định điều động, luân chuyển, bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức, viên chức từ Phó Trưởng phòng và tương đương trở xuống, Quyết định chuyển đổi
vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cùng khối hành chính
hoặc cùng khối sự nghiệp.
4. Quyết định bố trí phụ trách kế toán các đơn vị
kế toán chưa có người đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bổ nhiệm kế toán trưởng
theo quy định.
5. Trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm Phó Thủ trưởng
đơn vị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng đơn vị kế toán cấp II, III.
Điều 28. Thẩm
quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Thực hiện nội dung tại Khoản 3 Điều 27 của quy định này.
2. Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
miễn nhiệm, từ chức đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp trưởng phòng, ban và tương đương trở xuống
(riêng đối với chức vụ Trưởng phòng, ban và tương đương, các chức danh lãnh đạo
có phụ cấp chức vụ từ 0,5 đến dưới 0,6 và công chức, viên chức không giữ chức vụ
lãnh đạo từ hành chính sang sự nghiệp và ngược lại phải có Thông báo của Ban Tổ
chức Tỉnh ủy, trừ hiệu trưởng, hiệu phó các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm
non thuộc các huyện, thành phố); Quyết định điều động, luân chuyển Phó trưởng
phòng trở xuống, Quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức,
viên chức trong cùng khối hành chính hoặc cùng khối sự nghiệp.
3. Dự kiến nhân sự Chủ tịch
hội, quỹ cấp huyện gửi Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét.
4. Giới thiệu nhân sự Phó
Chủ tịch của các tổ chức hội, quỹ cấp
huyện.
5. Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng,
bố trí phụ trách kế toán đối với đơn vị kế toán ngân sách và tài chính xã, phường,
thị trấn sau khi có ý kiến của Phòng Nội vụ và phòng Tài chính huyện, thành phố.
MỤC 6: NGHỈ HƯU, THÔI VIỆC
Điều 29. Thẩm quyền của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Quyết định nghỉ hưu, cho thôi việc đối với
cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý quy định tại Khoản 1, Điều 25 quy
định này.
2. Quyết định nghỉ hưu đối với chuyên viên chính
từ bậc 5 trở lên và tương đương; thạc sĩ, tiến sĩ và tương đương; nghệ sĩ ưu
tú, thầy thuốc ưu tú, nhà giáo ưu tú.
3. Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về nghỉ hưu, thôi việc trái với quy định của pháp luật.
Điều 30. Thẩm quyền của
Giám đốc Sở Nội vụ
1. Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện các nội dung quy định tại Điều 29 quy định này.
2. Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét nghỉ
hưu, thôi việc đối với lãnh đạo, quản lý trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc
các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.
Điều 31. Thẩm quyền của
Giám đốc sở và tương đương, Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh qua Sở Nội vụ cho thôi
việc, nghỉ hưu đối với các đối tượng thuộc Khoản 1, Điều 25 của quy định này.
2. Quyết định nghỉ hưu, cho thôi việc đối với
công chức, viên chức, nhân viên giữ chức vụ từ phó trưởng phòng cấp sở, cấp huyện
trở xuống. Quyết định nghỉ hưu, thôi việc đối với công chức, viên chức giữ chức
danh lãnh đạo, quản lý trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc các sở, ban,
ngành, các huyện, thành phố, cán bộ lãnh đạo quản lý hệ số chức vụ từ 0,5 đến
dưới 0,6; chuyên viên chính từ bậc 1 đến bậc 4 sau khi có thông báo của Ban Tổ
chức Tỉnh ủy đồng thời gửi quyết định về Sở Nội và và Ban Tổ chức Tỉnh ủy theo
dõi.
MỤC 7: KHEN THƯỞNG, KỶ
LUẬT
Điều 32. Khen thưởng
1. Thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Quyết định tặng Bằng khen cho tập thể, cá
nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thành tích đột xuất hoặc có
thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề theo quy định.
b) Quyết định tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp
tỉnh, cờ thi đua, tập thể lao động xuất sắc cho tập thể và cá nhân theo quy định
hiện hành.
c) Xem xét, xác nhận thành tích, đề nghị Thủ tướng
Chính phủ tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”; “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”, “Bằng
khen của Thủ tướng Chính phủ”; trình Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Chủ tịch nước
quyết định tặng huân chương, huy chương, “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng
Nhà nước”, danh hiệu vinh dự nhà nước cho các tập thể, cá nhân theo quy định của
Luật Thi đua, Khen thưởng.
d) Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về khen thưởng trái với quy định của pháp luật.
e) Giải quyết, khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm
pháp luật về khen thưởng.
2. Thẩm quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
a) Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Khoản 1 điều này.
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện công tác
thi đua, khen thưởng trong toàn tỉnh.
c) Xem xét, thẩm định hồ sơ và trình các cấp
khen thưởng theo quy định hiện hành.
3. Thẩm quyền của Giám đốc sở và tương đương,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng
thành viên, Tổng giám đốc, Giám đốc doanh nghiệp, hợp tác xã
a) Quyết định khen thưởng và
đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập được thành tích đột xuất hoặc có thành
tích xuất sắc trong các phong trào thi đua chuyên đề theo quy định.
b) Quyết định tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp
cơ sở” danh hiệu “Lao động tiên tiến; “Tập thể lao động tiên tiến” và Giấy
khen.
c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện quyết định tặng danh hiệu thôn, bản, tổ dân phố văn hóa.
Điều 33. Kỷ luật
1. Thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Quyết định kỷ luật đối với cán bộ, công chức,
viên chức quy định tại Khoản 1 Điều 25 của quy định này.
b) Quyết định buộc thôi việc đối với chuyên viên chính từ bậc 5 trở lên và tương đương; thạc sĩ, tiến sĩ và tương đương; nghệ sĩ ưu tú, thầy giáo ưu tú, nhà
giáo ưu tú trở lên.
c) Quyết định hủy bỏ các quyết định của cơ quan,
địa phương về kỷ luật trái với quy định của pháp luật.
2. Thẩm quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
a) Tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện các nội dung thuộc Khoản 1 Điều này.
b) Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét buộc
thôi việc đối với trưởng các phòng ban chuyên môn sở, ban, ngành và tương đương
và chuyên chính từ bậc 1 đến bậc 4.
3. Thẩm quyền của Giám đốc sở và tương đương,
Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh: quyết định xử lý
kỷ luật cán bộ, công chức quy định tại Khoản 1 Điều 25 của quy định này; buộc
thôi việc chuyên viên chính từ bậc 5 trở lên và tương đương; thạc sĩ, tiến sĩ
và tương đương; nghệ sĩ ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nhà giáo ưu tú trở lên (qua Sở
Nội vụ).
b) Trình Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho ý kiến
buộc thôi việc đối với trưởng các phòng cấp sở, huyện và tương đương và chuyên
chính từ bậc 1 đến bậc 4.
c) Thành lập Hội đồng xét kỷ luật và Quyết định
xử lý đối với công chức, viên chức và nhân viên không thuộc đối tượng tại Khoản
1 Điều 25 của quy định này.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 34. Giao
trách nhiệm
1. Giám đốc Sở Nội vụ: tham
mưu UBND tỉnh ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn
nhiệm cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo quản lý; theo dõi, kiểm
tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Quy định này.
2. Thủ trưởng cơ quan chuyên môn,
người đứng đầu tổ chức, đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện; Trưởng các Hội, Quỹ cấp tỉnh có
giao biên chế hoặc được bố trí cán bộ chuyên trách thực hiện và kiểm tra các
đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm Quy định này.
Điều 35. Chế
độ báo cáo
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
thực hiện chế độ báo cáo, thống kê định kỳ về số lượng, chất
lượng cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý gửi Sở Nội vụ tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Nội vụ theo đúng quy định.
2. Các quyết định về công tác cán
bộ, công chức, viên chức phải gửi về Sở Nội vụ để theo dõi, kiểm tra, tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 36. Xử lý
vi phạm
1. Người có trách nhiệm trong khi
thi hành nhiệm vụ về quản lý cán bộ, công chức, viên chức và công tác tổ
chức bộ máy vi phạm Quy định này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật. Nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh bằng
văn bản về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ
sung cho phù hợp./.