|
|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
|
Đang tải văn bản...
|
Số hiệu:
|
2601/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Bình
|
|
Ngày ban hành:
|
14/08/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Số: 2601/QĐ-UBND
|
Huế, ngày 14 tháng
8 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ NỘI DUNG TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ
2278/QĐ-BYT NGÀY 09/7/2025 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ VÀ QUYẾT ĐỊNH SỐ 2207/QĐ-UBND
NGÀY 11/7/2025 CỦA UBND THÀNH PHỐ VỀ CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH VÀ BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC DƯỢC PHẨM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
Y TẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP
ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc
gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2547/QĐ-BYT
ngày 11 tháng 8 năm 2025 của Bộ Y tế về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung
tại Quyết định số 2278/QĐ-BYT ngày 09 tháng 7 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế về
công bố thủ tục hành chính quy định tại Nghị định số 163/2025/NĐ-CP ngày 29
tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ
chức, hướng dẫn thi hành Luật Dược; Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ
trình số 3746/TTr-SYT ngày 13 tháng 8 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục 04 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung một số nội dung
tại Quyết định số 2278/QĐ-BYT ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Quyết
định số 2207/QĐ-UBND ngày 11/7/2025 của UBND thành phố về công bố Danh mục thủ
tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ lĩnh vực Dược phẩm thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Y tế (Danh mục TTHC kèm theo).
Điều 2. Căn cứ vào Điều 1
của Quyết định này, giao trách nhiệm cho các cơ quan đơn vị thực hiện các công
việc sau:
1. Sở Y tế thực hiện cập nhật Cơ
sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo đúng quy định, đồng bộ dữ liệu TTHC công bố từ
Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC về Cơ sở dữ liệu TTHC của thành phố Huế theo đúng
quy định; trình UBND thành phố phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết các thủ
tục hành chính trước ngày 19/8/2025.
2. Sở Y tế niêm yết, công khai và
triển khai thực hiện giải quyết các TTHC liên quan theo hướng dẫn tại Quyết
định số 2547/QĐ-BYT ngày 11 tháng 8 năm 2025 của Bộ Y tế công khai trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các nội dung khác theo Quyết định số 2207/QĐ-UBND
ngày 11/7/2025 của UBND thành phố Huế về Công bố Danh mục thủ tục hành chính
mới ban hành và bị bãi bỏ lĩnh vực Dược phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Sở Y tế thành phố Huế không thay đổi.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố; Giám đốc Sở Y tế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn Phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- CT, các PCT UBND thành phố;
- Các PCVP UBND thành phố;
- Trung tâm PVHCC thành phố, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSTH.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ NỘI DUNG TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ
2278/QĐ-BYT NGÀY 09/7/2025 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ VÀ QUYẾT ĐỊNH SỐ 2207/QĐ-UBND
NGÀY 11/7/2025 CỦA UBND THÀNH PHỐ VỀ CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH VÀ BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC DƯỢC PHẨM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
Y TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2601/QĐ-UBND ngày 14 tháng 8 năm 2025 của
Chủ tịch UBND thành phố Huế)
|
STT
|
Tên TTHC (Mã TTHC)
|
Nội dung sửa đổi
|
Nội dung bổ sung
|
Ghi chú
|
|
1
|
Cấp
Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược
cho người bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại các khoản 1,
2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật Dược) theo hình thức xét hồ sơ
(1.014092)
|
Sửa
điểm b Bước 4 phần Trình tự thực hiện thành: “Trường hợp không có yêu cầu
sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ sửa đổi, bổ sung, Sở Y tế cấp và trả cho người
đề nghị 01 bản Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại điểm a Bước 3
|
Bổ
sung thành phần hồ sơ: Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ
sở y tế có thẩm quyền cấp. Số lượng: Bản chính: 1 hoặc Bản sao có
chứng thực: 1 hoặc Bản sao kèm xuất trình bản chính để đối chiếu: 1
|
Thủ
tục số 5 tại Quyết định số 2278/QĐ-BYT ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế
và Thủ tục số 5 tại Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 11/7/2025 của UBND thành
phố Huế
|
|
2
|
Cấp
lại Chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ (trường hợp bị hư hỏng
hoặc bị mất) (1.014100)
|
1.
Sửa điểm a Bước 4 phần Trình tự thực hiện thành: “Trường hợp hồ sơ sửa
đổi, bổ sung không đáp ứng yêu cầu, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ sửa đổi, bổ sung, Sở Y tế có văn bản
thông báo cho người đề nghị theo Mẫu số 16 tại Phụ lục I ban hành kèm theo
Nghị định số 163/2025/NĐ-CP về việc không cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược”.
2.
Sửa điểm b Bước 4 phần Trình tự thực hiện thành: “Trường hợp không có yêu
cầu sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ sửa đổi, bổ sung, Sở Y tế cấp lại và trả
cho người đề nghị 01 bản Chứng chỉ hành nghề theo quy định tại điểm a Bước 3”.
3.
Sửa Phí/lệ phí thành: 500.000 đồng
|
|
Thủ
tục số 7 tại Quyết định số 2278/QĐ-BYT ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế
Thủ tục số 7 tại Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 11/7/2025 của UBND thành phố
Huế
|
|
3
|
Điều
chỉnh nội dung Chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ (1.014101)
|
1.
Sửa điểm a Bước 3 phần Trình tự thực hiện thành: “Trường hợp không có yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, Sở Y tế điều chỉnh nội dung và trả cho người đề
nghị 01 bản Chứng chỉ hành nghề dược trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ghi
trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ”.
2. Sửa điểm a Bước 4 phần Trình
tự thực hiện thành: “Trường hợp hồ sơ sửa đổi, bổ sung không đáp ứng yêu
cầu, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ
sửa đổi, bổ sung, Sở Y tế có văn bản thông báo cho người đề nghị theo Mẫu số
16 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 163/2025/NĐ-CP về việc không
điều chỉnh nội dung Chứng chỉ hành nghề dược”.
3.
Sửa điểm b Bước 4 phần Trình tự thực hiện thành: “Trường hợp không có yêu
cầu sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ sửa đổi, bổ sung, Sở Y tế điều chỉnh nội
dung và trả cho người đề nghị 01 bản Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định
tại điểm a Bước 3”.
4.
Sửa Phí/lệ phí thành: 500.000 đồng.
|
1.
Bổ sung thành phần hồ sơ: Các giấy tờ chứng minh nội dung thay đổi. Số
lượng là: Bản chính: 1 hoặc Bản sao có chứng thực: 1 hoặc Bản sao kèm xuất
trình bản chính để đối chiếu: 1.
2.
Bổ sung nội dung tại phần Yêu cầu, điều kiện:“Người đã được cấp Chứng chỉ
hành nghề dược nhưng có thay đổi phạm vi hành nghề, hình thức cấp Chứng chỉ
hành nghề dược hoặc thông tin của người được cấp Chứng chỉ hành nghề dược”.
|
Thủ
tục số 8 tại Quyết định số 2278/QĐ-BYT ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế
Thủ tục số 8 tại Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 11/7/2025 của UBND thành phố
Huế
|
|
4
|
Thông
báo hoạt động bán lẻ thuốc lưu động (1.014102)
|
Sửa
phần Thời hạn giải quyết thành: “03 ngày làm việc”.
|
|
Thủ
tục số 9 tại Quyết định số 2278/QĐ-BYT ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế
Thủ tục số 9 tại Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 11/7/2025 của UBND thành phố
Huế
|
Quyết định 2601/QĐ-UBND năm 2025 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định 2278/QĐ-BYT và Quyết định 2207/QĐ-UBND công bố Danh mục thủ tục hành chính mới và bị bãi bỏ lĩnh vực Dược phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế thành phố Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2601/QĐ-UBND ngày 14/08/2025 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định 2278/QĐ-BYT và Quyết định 2207/QĐ-UBND công bố Danh mục thủ tục hành chính mới và bị bãi bỏ lĩnh vực Dược phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế thành phố Huế
Văn bản liên quan
Ban hành:
21/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
26/08/2025
Ban hành:
18/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
25/08/2025
Ban hành:
15/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
22/08/2025
Ban hành:
13/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
16/08/2025
Ban hành:
13/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
22/08/2025
Ban hành:
12/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
22/08/2025
Ban hành:
11/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
13/08/2025
Ban hành:
08/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
15/08/2025
Ban hành:
04/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
22/08/2025
Ban hành:
28/07/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
31/07/2025
132
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
|
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|