ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2581/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
15 tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022
của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành
chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số
2245/TTr-SYT ngày 28/8/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Mười bốn (14) thủ tục hành
chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chi
cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát
bệnh tật tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Y tế;
- Cục kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh Q.Bình;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ
NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2581/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Bình)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
1.
|
Thủ tục kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở
quy mô cấp tỉnh
|
Khám bệnh, chữa bệnh
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Y tế
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
2.
|
Thủ tục kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở
quy mô cấp huyện
|
Khám bệnh, chữa bệnh
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân
dân tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
3.
|
Thủ tục công bố dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm
A
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Thủ tướng
Chính phủ, Bộ Y tế
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân
dân tỉnh, Sở Y tế
|
4.
|
Thủ tục công bố dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm
B, C
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Y tế, Ủy
ban nhân dân tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
5.
|
Thủ tục công bố hết dịch
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Thủ tướng
Chính phủ, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
6.
|
Thủ tục áp dụng biện pháp cách ly Y tế tại cửa khẩu
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Quản lý cửa
khẩu - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
|
7.
|
Thủ tục áp dụng biện pháp cách ly Y tế tại cơ sở,
địa điểm khác (ngoại trừ tại nhà, tại cửa khẩu, cơ sở y tế)
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế, Ban
Chỉ đạo chống dịch tỉnh - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Khoa Kiểm dịch y
tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Ban Quản lý cửa khẩu
|
8.
|
Thủ tục phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng
trang thiết bị Y tế chuyên dùng
|
Trang thiết bị và
Công trình Y tế
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
- Cơ quan phối hợp: HĐND tỉnh, Sở Tài chính
|
9.
|
Thủ tục cấp mới, đổi, cấp lại thẻ công chức thanh
tra chuyên ngành Y tế
|
Thanh tra
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Y
tế
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra Sở
Y tế
|
10.
|
Thủ tục áp dụng biện pháp cách ly Y tế tại nhà
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Chỉ đạo
chống dịch cấp xã
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trạm Y tế xã,
phường, thị trấn
|
11.
|
Thủ tục cấp và chi trả tiền bồi thường cho người
được tiêm chủng khi sử dụng vắc xin trong chương trình tiêm chủng chống dịch
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế;
Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
12.
|
Thủ tục dự trù và phân phối thuốc Methadone thuộc
thẩm quyền quản lý của Sở Y tế
|
Y tế dự phòng
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Phòng chống
HIV/AIDS, Bộ Y tế; Sở Y tế
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm kiểm
soát bệnh tật tỉnh; Sở Y tế
|
13.
|
Thủ tục báo cáo thống kê chuyên ngành dân số đột
xuất
|
Dân số, sức khỏe
sinh sản
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Dân
số - Kế hoạch hóa gia đình
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
14.
|
Thủ tục báo cáo thống kê chuyên ngành dân số
|
Dân số, sức khỏe
sinh sản
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Dân
số - Kế hoạch hóa gia đình
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục kiểm tra, công nhận
loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Đề nghị kiểm tra công nhận:
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đối chiếu với các
tiêu chí loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh, nếu thấy đã đạt thì có văn bản
đề nghị xem xét, công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh đến Sở Y tế
Bước 2: Sau khi tiếp nhận, xem xét, Sở Y tế gửi văn
bản đề nghị tiến hành kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh
về Bộ Y tế.
Bước 3 . Bộ Y tế xem xét, quyết định thành lập Hội
đồng kiểm tra. Hội đồng có trách nhiệm kiểm tra các tiêu chí loại trừ bệnh
phong ở quy mô cấp tỉnh.
*Thành phần hội đồng kiểm tra gồm 09 hoặc 11
thành viên:
- 01 Chủ tịch hội đồng: Lãnh đạo Bệnh viện Da liễu
Trung ương.
- 02 Phó Chủ tịch hội đồng, gồm:
+ Lãnh đạo Sở Y tế;
+ Lãnh đạo Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh
Lập hoặc Lãnh đạo Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa hoặc Lãnh đạo Bệnh
viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh.
- 01 Ủy viên thư ký: Đại diện phòng Chỉ đạo tuyến,
Bệnh viện Da liễu Trung ương.
- Ủy viên giám sát: Đại diện Lãnh đạo, chuyên viên
Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế .
- 05 ủy viên gồm: 04 Lãnh đạo của 04 tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương đã được công nhận loại trừ bệnh phong và 01 cán bộ Phòng
Chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh Lập hoặc Bệnh viện
Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa hoặc Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Hội đồng kiểm tra loại trừ bệnh phong chịu
trách nhiệm điều hành Hội đồng kiểm tra tại tỉnh.
Bước 4. Tiến hành kiểm tra: Thời gian kiểm tra tối
đa 02 ngày
Bước 5. Đánh giá, xếp loại
Bước 6. Công nhận tỉnh đạt được 04 tiêu chí loại trừ
bệnh phong:
Chủ tịch hội đồng có văn bản báo cáo kết quả về Bộ
Y tế , kèm theo Biên bản kiểm tra của hội đồng. Bộ trưởng Bộ Y tế căn cứ kết quả
kiểm tra của Hội đồng, xem xét quyết định công nhận.
* Cách thức thực hiện: Không quy định
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
Văn bản đề nghị tiến hành kiểm tra, công nhận loại
trừ bệnh phong
* Thời gian giải quyết: Không quy định.
* Đối tượng thực hiện TTHC: Trung tâm Kiểm
soát bệnh tật tỉnh
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Y tế
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định của Bộ
trưởng Bộ Y tế về việc công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh.
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Thông tư số 17/2013/TT-BYT ngày 06/06/2013 của Bộ Y
tế quy định tiêu chí và hướng dẫn kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy
mô cấp tỉnh và huyện.
2. Thủ tục kiểm tra, công nhận
loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện
* Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đối chiếu
với các tiêu chí loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện, nếu thấy đã đạt thì có
văn bản đề nghị xem xét, công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh đến Sở Y
tế
Bước 2: Sau khi tiếp nhận, xem xét, Sở Y tế gửi văn
bản đề nghị tiến hành kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh
lên Ủy ban nhân dân tỉnh.
Bước 3. Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định
thành lập Hội đồng kiểm tra. Hội đồng có trách nhiệm kiểm tra các tiêu chí loại
trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện.
* Thành phần hội đồng kiểm tra gồm 07 hoặc 09
thành viên:
+ Chủ tịch hội đồng: Lãnh đạo Sở Y tế.
+ Phó chủ tịch hội đồng: Lãnh đạo Đơn vị chuyên môn
được giao trách nhiệm loại trừ bệnh phong của tỉnh.
+ Ủy viên thư ký: Trưởng khoa Da liễu hoặc Trưởng
phòng Chỉ đạo tuyến thuộc Đơn vị chuyên môn chịu trách nhiệm loại trừ bệnh
phong của tỉnh.
+ Ủy viên giám sát: Đại diện của Bệnh viện Da liễu
Trung ương và đại diện của Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh Lập hoặc Bệnh
viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa hoặc Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí
Minh.
+ Ủy viên: Đại diện Phòng Nghiệp vụ y; Phòng Tổ chức
cán bộ thuộc Sở Y tế và Đại diện Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thuộc
tỉnh.
Chủ tịch Hội đồng kiểm tra loại trừ bệnh phong chịu
trách nhiệm điều hành hội đồng kiểm tra tại huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
Bước 4. Tiến hành kiểm tra: Thời gian kiểm tra tối
đa 02 ngày
Bước 5. Đánh giá, xếp loại
Bước 6. Công nhận tỉnh đạt được 04 tiêu chí loại trừ
bệnh phong:
Sau khi kiểm tra, Chủ tịch hội đồng có văn bản báo
cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh kèm theo Biên bản kiểm tra của hội đồng. Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ kết quả kiểm tra của Hội đồng, xem xét quyết định
công nhận
* Cách thức thực hiện: Không quy định
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Văn bản đề nghị
tiến hành kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong
* Thời gian giải quyết: Không quy định
* Đối tượng thực hiện TTHC: Trung tâm Kiểm
soát bệnh tật tỉnh
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân
tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh về việc công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Thông tư số 17/2013/TT-BYT ngày 06/06/2013 của Bộ Y
tế quy định tiêu chí và hướng dẫn kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy
mô cấp tỉnh và huyện.
3. Thủ tục công bố dịch bệnh
truyền nhiễm thuộc nhóm A
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Ngay sau khi nhận được thông tin về người
nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A, cơ quan được Bộ Y tế chỉ định thực hiện
việc điều tra xác minh (sau đây gọi tắt là cơ quan xác minh dịch).
Bước 2: Trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi xác định
có người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, cơ quan xác minh dịch gửi thông
báo đến Bộ phận Một cửa Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng
Bình.
Địa chỉ: số 9, đường Quang Trung, TP Đồng Hới, tỉnh
Quảng Bình.
Số điện thoại: 0232.3812.812
Thời gian tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả: Buổi sáng từ
8h - 11h, Buổi chiều từ 13h30 - 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, trừ các ngày
nghỉ, lễ, tết.
Bước 3. Trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi nhận được
thông báo của cơ quan xác minh dịch, Sở Y tế nơi có dịch xảy ra có trách nhiệm
báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Bước 4. Trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi nhận được
báo cáo của Sở Y tế nơi có dịch xảy ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có trách
nhiệm đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế công bố dịch.
Bước 5. Bộ trưởng Bộ Y tế:
+ Công bố dịch trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận
được đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
+ Thông báo trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm thuộc
nhóm A trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được báo cáo của cơ quan xác minh
dịch đối với trường hợp người nhập cảnh Việt Nam được xác định mắc bệnh truyền
nhiễm thuộc nhóm A;
+ Đề nghị Thủ tướng Chính phủ công bố dịch đối với
trường hợp dịch lây lan nhanh từ tỉnh này sang tỉnh khác, ảnh hưởng nghiêm trọng
đến tính mạng, sức khỏe con người.
* Cách thức thực hiện: Không quy định
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Không quy định
* Thời gian giải quyết: 60 giờ
* Đối tượng thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Thủ tướng Chính
phủ, Bộ Y tế.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân
tỉnh, Sở Y tế.
* Kết quả thực hiện TTHC: Công bố dịch
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Đối với
bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A: có ít nhất một người bệnh được chẩn đoán xác định.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ
tướng Chính phủ quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền
nhiễm.
4. Thủ tục công bố dịch bệnh
truyền nhiễm thuộc nhóm B, C
* Trình tự thực hiện
Bước 1. Ngay sau khi nhận được thông tin người bệnh
được chẩn đoán mắc bệnh truyền nhiễm, Sở Y tế tại nơi người mắc bệnh truyền nhiễm
cư trú trong thời gian ủ bệnh quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định
này có trách nhiệm tổ chức điều tra xác minh dịch.
Bước 2. Trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xác định
có dịch, Sở Y tế nơi có dịch xảy ra có trách nhiệm báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh.
Bước 3. Trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được
báo cáo của Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nơi xảy ra dịch có trách nhiệm
xem xét, quyết định việc công bố dịch nhóm B và nhóm C theo thẩm quyền.
Trường hợp có từ hai tỉnh trở lên đã công bố cùng một
dịch bệnh truyền nhiễm thuộc danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm B quy định tại
Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này trong khoảng thời gian ủ bệnh trung
bình của bệnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế có trách nhiệm công bố dịch theo quy định tại
Điểm b Khoản 2 Điều 38 Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
* Cách thức thực hiện: Không quy định
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Không quy định
* Thời gian giải quyết: 48 giờ
* Đối tượng thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Y tế, Ủy ban
nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế.
* Kết quả thực hiện TTHC: Công bố dịch
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:
Đối với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B và nhóm C:
+ Một xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là xã) được
coi là có dịch khi có số người mắc bệnh vượt quá số mắc trung bình của tháng
cùng kỳ 03 năm gần nhất;
+ Một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh
(sau đây gọi tắt là huyện) được coi là có dịch khi có từ 2 xã có dịch trở lên;
+ Một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau
đây gọi tắt là tỉnh) được coi là có dịch khi có từ 2 huyện có dịch trở lên.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ
tướng Chính phủ quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền
nhiễm.
5. Thủ tục công bố hết dịch
* Trình tự thực hiện
Bước 1. Sau khoảng thời gian không phát hiện thêm
trường hợp mắc bệnh mới theo quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định
này và đã thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định, Sở Y tế báo cáo Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định:
+ Công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B
và nhóm C;
+ Đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét quyết định công
bố hết dịch đối với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.
Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định:
+ Công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A
khi nhận được đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nơi xảy ra dịch;
+ Công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B
khi các tỉnh đã công bố hết dịch;
+ Xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch
bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A đối với trường hợp dịch mà Thủ tướng Chính phủ
đã công bố dịch.
* Cách thức thực hiện: Không quy định
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Không quy định
* Thời gian giải quyết: Không quy định
* Đối tượng thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Thủ tướng Chính
phủ, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế.
* Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định công bố
hết dịch
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Ngoài
việc đáp ứng điều kiện quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 40 Luật Phòng, chống bệnh
truyền nhiễm, việc công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm phải đáp ứng điều kiện:
Không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới sau khoảng thời gian nhất định cho
từng bệnh quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của
Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền
nhiễm;
- Quyết định số 07/2020/QĐ-TTg ngày 26/02/2020 của
Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số 02/2016/QĐ-TTg quy định về điều kiện
công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm.
6. Thủ tục áp dụng cách ly y tế
tại cửa khẩu
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Trong thời gian 01 giờ, kể từ khi phát hiện
đối tượng thuộc quy định tại khoản 3 điều 1 của nghị định 101/NĐ-CP ngày
30/09/2010 quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng chống bệnh
truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế cưỡng chế cách ly y tế và chống
dịch đặc thù trong thời gian có dịch, Trưởng khoa Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có trách nhiệm lập danh sách các trường hợp phải
áp dụng biện pháp cách ly y tế, báo cáo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
và đề xuất Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu để xem xét, phê duyệt.
Bước 2: Trong thời gian 01 giờ, kể từ khi nhận được
đề nghị của Trưởng Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật,
Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu phải phê duyệt danh sách các trường hợp phải áp dụng
biện pháp cách ly y tế.
Bước 3. Trong thời gian 01 giờ, kể từ khi danh sách
các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế được phê duyệt, Trưởng Khoa
Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có trách nhiệm:
a) Thông báo việc áp dụng biện pháp cách ly y tế
cho:
- Đối tượng bị áp dụng biện pháp cách ly y tế và
thân nhân của họ đối với đối tượng bị áp dụng biện pháp cách ly y tế là người
xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh Việt Nam;
- Thân nhân hoặc người chịu trách nhiệm vận chuyển
đối với đối tượng bị áp dụng biện pháp cách ly y tế là thi hài, hài cốt;
- Chủ hàng hóa, phương tiện vận tải trong trường hợp
đối tượng bị áp dụng biện pháp cách ly y tế là hàng hóa, phương tiện vận tải, mẫu
vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể người;
- Cơ quan phụ trách an ninh tại cửa khẩu để phối hợp
trong việc giám sát việc thực hiện cách ly y tế.
b) Chuyển đối tượng đến địa điểm thực hiện cách ly
y tế và phân công nhân viên trực tiếp chăm sóc, điều trị cho đối tượng bị áp dụng
biện pháp cách ly y tế là người xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh Việt Nam.
Trường hợp đối tượng bị cách ly y tế là hàng hóa,
phương tiện vận tải, mẫu vi sinh y học, sản phẩm sinh học, mô, bộ phận cơ thể
người, thi hài, hài cốt, việc áp dụng các biện pháp xử lý y tế thực hiện theo
quy định của pháp luật về kiểm dịch y tế biên giới.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Danh sách các
trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế.
* Thời gian giải quyết: 03 giờ
* Đối tượng thực hiện TTHC: Khoa Kiểm dịch y
tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Quản lý cửa
khẩu
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Khoa Kiểm dịch
y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
* Kết quả thực hiện TTHC: Phê duyệt danh
sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế.
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng chống bệnh truyền
nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc
thù trong thời gian có dịch.
7. Thủ tục áp dụng cách ly y tế
tại cơ sở, địa điểm khác
* Trình tự thực hiện
Bước 1. Trường hợp số lượng người xuất cảnh, nhập cảnh,
quá cảnh Việt Nam thuộc quy định tại khoản 3 Điều 1 của nghị định 101/NĐ-CP
ngày 30/09/2010 quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng chống bệnh
truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế cưỡng chế cách ly y tế và chống
dịch đặc thù trong thời gian có dịch vượt quá khả năng tiếp nhận cách ly y tế của
cửa khẩu:
a) Trong thời gian 06 giờ, kể từ khi nhận được đề nghị
của Trưởng Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trưởng
Ban Quản lý cửa khẩu gửi văn bản về Sở Y tế tỉnh đề nghị hướng dẫn thực hiện việc
cách ly y tế;
b) Trong thời gian 12 giờ, kể từ khi nhận được đề
nghị của Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu, Sở Y tế tỉnh phải có hướng dẫn cụ thể về
việc thực hiện cách ly y tế.
Bước 2. Trường hợp số lượng người mắc bệnh truyền
nhiễm vượt quá khả năng tiếp nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại vùng có dịch,
trong thời gian 06 giờ, kể từ khi nhận được đề nghị của người đứng đầu cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch tỉnh quyết định việc áp dụng
các biện pháp chống dịch theo quy định tại khoản 3 Điều 48 và việc huy động,
trưng dụng các nguồn lực cho hoạt động chống dịch theo quy định tại Điều 55 Luật
Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Không quy định
* Thời gian giải quyết: 18 giờ
* Đối tượng thực hiện TTHC: Khoa Kiểm dịch y
tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Ban Quản lý cửa khẩu
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế, Ban Chỉ
đạo chống dịch tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Khoa Kiểm dịch
y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Ban Quản lý cửa khẩu.
* Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định việc áp
dụng các biện pháp chống dịch.
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng chống bệnh truyền
nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc
thù trong thời gian có dịch.
8. Thủ tục phê duyệt tiêu chuẩn,
định mức sử dụng trang thiết bị Y tế chuyên dùng
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Đơn vị sự nghiệp nộp hồ sơ đề nghị phê duyệt
định mức tại Bộ phận một cửa Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Quảng Bình.
Địa chỉ: số 9, đường Quang Trung, TP Đồng Hới, tỉnh
Quảng Bình.
Số điện thoại: 0232.3812.812
Thời gian tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả: Buổi sáng từ
8h - 11h, Buổi chiều từ 13h30 - 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, trừ các ngày
nghỉ, lễ, tết.
Bước 2: Trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều này, người có thẩm quyền quy định tại Điều 5
Thông tư 08/2019/TT-BYT có trách nhiệm phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng,
trường hợp không phê duyệt phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Trung
tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Bình
* Thành phần, số lượng hồ sơ
+ Văn bản đề nghị phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử
dụng trang thiết bị Y tế chuyên dùng của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp Y tế
theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Danh mục trang thiết bị Y tế chuyên dùng hiện có
kèm theo số lượng cụ thể của từng chủng loại.
+ Điều lệ tổ chức và hoạt động và Quy hoạch phát
triển của đơn vị (nếu có);
+ Bảng kê khai nhân lực và cơ sở vật chất của đơn vị.
Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đính kèm thêm văn bản phê duyệt phạm vi
hoạt động chuyên môn của cơ sở;
+ Bản thuyết minh về nhu cầu sử dụng của từng chủng
loại trang thiết bị Y tế bổ sung thêm trong 03 năm tiếp theo;
+ Các tài liệu quy định tại điểm b, d và đ Khoản này
phải được Thủ trưởng đơn vị ký tên, đóng dấu.
* Thời gian giải quyết: Trong thời gian 30
ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
* Đối tượng thực hiện TTHC: Các đơn vị sự
nghiệp Y tế trực thuộc Sở Y tế.
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế.
- Cơ quan phối hợp: HĐND tỉnh, Sở Tài chính.
* Kết quả thực hiện TTHC:
Quyết định phê duyệt tiêu chuẩn, định mức sử dụng
trang thiết bị Y tế chuyên dùng
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu Văn bản đề nghị phê duyệt tiêu chuẩn, định mức
sử dụng trang thiết bị Y tế chuyên dùng quy định tại Phụ lục 2 Thông tư
08/2019/TT-BYT
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
quy định
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Thông tư số 08/2019/TT- BYT ngày 31/5/2019 của Bộ
Y tế hướng dẫn tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc
lĩnh vực Y tế;
- Quyết định số 2316/QĐ-BYT ngày 04/6/2020 của Bộ
trưởng Bộ Y tế về việc phân cấp thẩm quyền quyết định phê duyệt tiêu chuẩn, định
mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi
quản lý của Bộ Y tế.
MẪU VĂN BẢN ĐỀ
NGHỊ PHÊ DUYỆT TIÊU CHUẨN, ĐỊNH MỨC SỬ DỤNG TRANG THIẾT BỊ Y TẾ CHUYÊN DÙNG
(Ban hành kèm theo
Thông tư số 08/2019/TT-BYT ngày 31 tháng 5 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
TÊN CƠ QUAN CHỦ
QUẢN
TÊN ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/….
đề nghị phê duyệt định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực
Y tế.
|
……………, ngày …
tháng … năm ….
|
Kính gửi:…………………………………………………
- Căn cứ Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm
2017;
- Căn cứ Thông tư số 08/2019/TT-BYT ngày 31 tháng 5
năm 2019 của Bộ Y tế hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị
chuyên dùng thuộc lĩnh vực Y tế.
………………………..đã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn, cơ cấu tổ chức, quy mô hoạt động và nhu cầu sử dụng để đề xuất định mức sử
dụng trang thiết bị Y tế chuyên dùng của đơn vị như sau:
A. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trang thiết bị Y
tế chuyên dùng đề nghị xem xét phê duyệt
TT
|
Chủng loại
|
Đơn vị tính
|
Số lượng
|
Ghi chú
|
A
|
thiết bị Y tế chuyên dùng đặc thù
|
1
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
B
|
thiết bị Y tế chuyên dùng khác
|
1
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
B. Hồ sơ kèm theo báo cáo
1. Điều lệ tổ chức và hoạt động và Quy hoạch phát
triển của đơn vị (nếu có)
2. Bảng kê khai nhân lực và cơ sở vật chất của đơn
vị.
3. Văn bản phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn của
cơ sở (Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh).
4. Danh mục trang thiết bị Y tế chuyên dùng hiện có
kèm theo số lượng cụ thể của từng chủng loại.
5. Thuyết minh về nhu cầu sử dụng của từng chủng loại
trang thiết bị Y tế trong 03 năm tiếp theo.
6. Các tài liệu khác
9. Thủ tục cấp mới, đổi, cấp lại
thẻ công chức thanh tra chuyên ngành Y tế
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Thủ trưởng cơ quan thanh tra chuyên ngành Y
tế chịu trách nhiệm về việc lập văn bản đề nghị cấp thẻ (cấp mới, cấp lại, đổi
thẻ).
Bước 2: Cơ quan thanh tra chuyên ngành Y tế gửi hồ
sơ đề nghị cấp thẻ về Thanh tra Sở Y tế (đối với cơ quan thanh tra chuyên ngành
Y tế thuộc Sở Y tế).
Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ đề nghị cấp Thẻ của cơ quan thanh tra chuyên ngành Y tế: Thanh
tra Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp, trình Giám đốc Sở Y tế ban hành Quyết định
cấp thẻ cho công chức thanh tra chuyên ngành Y tế theo Mẫu số 02 quy định tại
Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp
* Thành phần, số lượng hồ sơ
+ Văn bản đề nghị kèm theo danh sách đề nghị cấp thẻ;
+ 02 ảnh công chức mặc trang phục thanh tra Y tế cỡ
20mm x 30mm chụp trong vòng 6 tháng, có ghi rõ họ tên, cơ quan phía sau ảnh và
trên phong bì đựng ảnh.
* Thời gian giải quyết: 05 ngày
* Đối tượng thực hiện TTHC: Thủ trưởng cơ
quan thanh tra chuyên ngành Y tế
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Y tế.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra Sở Y
tế
* Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định về việc
cấp mới, cấp lại, đổi thẻ công chức thanh tra chuyên ngành Y tế
* Lệ phí (nếu có): Không quy định
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu số 02 Phụ lục
I Quyết định về việc cấp mới, cấp lại, đổi thẻ công chức thanh tra chuyên ngành
Y tế
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
quy định
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Thông tư số 34/2021/TT-BYT ngày 31/12/2021 của Bộ Y
tế quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm
vụ thanh tra chuyên ngành Y tế
Mẫu số 02
MẪU QUYẾT ĐỊNH CẤP
THẺ CÔNG CHỨC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH Y TẾ
TÊN CƠ QUAN CHỦ QUẢN
TÊN CƠ QUAN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
…, ngày… tháng…
năm 20….
|
QUYẾT ĐỊNH
Về việc cấp mới,
cấp lại, đổi thẻ công chức thanh tra chuyên ngành Y tế
THẨM QUYỀN BAN
HÀNH
Căn cứ Nghị định số 07/2012/NĐ-CP ngày 09 tháng
02 năm 2012 của Chính phủ quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng
thanh tra chuyên ngành và hoạt động thanh tra chuyên ngành;
Căn cứ Nghị định số 122/2014/NĐ-CP ngày 25 tháng
12 năm 2014 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động Thanh tra Y tế;
Căn cứ Thông tư số 34/2021/TT-BYT ngày
31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của
người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành Y tế.
Căn cứ………………………………………………….............................................................
Xét đề nghị của……………………………………………………………………………………
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Cấp mới, cấp lại, đổi Thẻ công chức
thanh tra chuyên ngành Y tế cho công chức đủ tiêu chuẩn (Danh sách kèm
theo).
Điều 2. Người được cấp thẻ công chức thanh
tra chuyên ngành Y tế có trách nhiệm quản lý, sử dụng thẻ theo quy định tại
Thông tư số 34/2021/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Điều 3. Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở,
Chánh Thanh tra Sở, Thủ trưởng cơ quan có công chức được cấp thẻ và công chức
được cấp thẻ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lưu: VT,….
|
GIÁM ĐỐC
|
DANH SÁCH CÔNG CHỨC
ĐƯỢC CẤP MỚI CẤP LẠI, ĐỔI THẺ CÔNG CHỨC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH TẠI
(Kèm theo Quyết định số: /QĐ-.... ngày
tháng năm 20... của……………………………….)
TT
|
Họ và Tên
|
Số thẻ
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
Cấp mới/Cấp lại/Đổi
thẻ
|
2
|
|
|
|
3
|
|
|
|
4
|
|
|
|
5
|
|
|
|
DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ
CẤP MỚI, CẤP LẠI, ĐỔI THẺ CÔNG CHỨC THANH TRA CHUYÊN " NGÀNH
(Kèm theo Công
văn số:.... ngày… tháng… năm 20... của……………………………….)
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm
sinh
|
Tên ngạch công
chức hiện giữ và mã số ngạch
|
Chức vụ
|
Chứng nhận nghiệp
vụ thanh tra/TTCN
|
Ghi chú
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
1
|
|
|
|
|
|
Cấp mới/Cấp lại/Đổi
thẻ
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Công chức đầu mối được giao nhiệm vụ có liên quan tới
cấp thẻ:
- Ông/bà:
- Chức vụ:
- Số điện thoại:
- Email:
NGƯỜI LẬP BIỂU
(Ký, ghi rõ họ và tên)
|
LÃNH ĐẠO CƠ
QUAN
(Chữ ký, dấu)
Họ và tên
|
10. Thủ tục áp dụng biện pháp
cách ly y tế tại nhà
* Trình tự thực hiện
Bước 1. Trong thời gian 03 giờ, kể từ khi phát hiện
người thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ,
Trạm trưởng Trạm Y tế xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là xã) lập danh
sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly Y tế tại nhà và báo cáo Trưởng
Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã để xem xét, phê duyệt.
Bước 2. Trong thời gian 01 giờ, kể từ khi nhận được
đề nghị của Trạm trưởng Trạm Y tế xã, Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã phải
quyết định việc phê duyệt hoặc từ chối phê duyệt danh sách các trường hợp phải
áp dụng biện pháp cách ly Y tế . Trường hợp từ chối phê duyệt phải nêu rõ lý
do.
Bước 3. Trong thời gian 03 giờ, kể từ khi danh sách
các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly Y tế được phê duyệt, Trạm trưởng
Trạm Y tế xã có trách nhiệm:
+ Thông báo việc áp dụng biện pháp cách ly cho người
bị áp dụng biện pháp cách ly Y tế và thân nhân của họ, đồng thời thông báo cho
Công an xã và tổ trưởng tổ dân phố, trường cụm dân cư, trưởng thôn, già làng,
trưởng bản, trưởng làng, trưởng ấp, trường phum, trưởng sóc để phối hợp giám
sát việc thực hiện biện pháp cách ly Y tế;
+ Tổ chức thực hiện các biện pháp giám sát, theo
dõi sức khỏe của người bị áp dụng biện pháp cách ly Y tế;
+ Báo cáo và đề xuất với Ban Chỉ đạo chống dịch cấp
xã về các biện pháp nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ lây nhiễm từ người bị
cách ly Y tế ra cộng đồng.
Trường hợp người đang bị áp dụng biện pháp cách ly
Y tế có dấu hiệu tiến triển thành mắc bệnh truyền nhiễm, Trạm trưởng Trạm Y tế
xã có trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch cấp xã để xem xét, quyết
định việc áp dụng biện pháp cách ly Y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Bước 4. Sau khi tiếp nhận đối tượng, người đứng đầu
khoa, phòng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi tiếp nhận đối tượng có trách nhiệm:
+ Tổ chức thực hiện việc cách ly và chăm sóc, điều
trị cho người bệnh;
+ Thông báo với Trạm trưởng Trạm Y tế xã về tình trạng
bệnh của người bị áp dụng biện pháp cách ly Y tế .
Bước 5. Sau khi nhận được thông báo của người đứng
đầu khoa, phòng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi tiếp nhận đối tượng, Trạm
trưởng Trạm Y tế xã có trách nhiệm:
+ Thông báo hủy bỏ việc áp dụng biện pháp cách ly Y
tế trong trường hợp nhận được thông báo xác định người đó không mắc bệnh truyền
nhiễm;
+ Lập danh sách những người tiếp xúc với người bị áp
dụng biện pháp cách ly Y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong
trường hợp nhận được thông báo xác định người đó mắc bệnh truyền nhiễm.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Danh sách các
trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly Y tế tại nhà
* Thời gian giải quyết: 07 giờ
* Đối tượng thực hiện TTHC: Trạm Y tế xã,
phường, thị trấn
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ban Chỉ đạo chống
dịch cấp xã
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trạm Y tế xã,
phường, thị trấn
* Kết quả thực hiện TTHC: Phê duyệt danh
sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly Y tế
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của
Chính phủ hướng dẫn Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp,
cưỡng chế cách ly Y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch.
11. Thủ tục cấp và chi trả tiền
bồi thường khi sử dụng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng
chống dịch gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người được
tiêm chủng
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Hội đồng tư vấn chuyên môn tỉnh gửi kết luận
đến Bộ phận một cửa Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng
Bình.
Địa chỉ: số 9, đường Quang Trung, TP Đồng Hới, tỉnh
Quảng Bình.
Số điện thoại: 0232.3812.812
Thời gian tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả: Buổi sáng từ
8h - 11h, Buổi chiều từ 13h30 - 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, trừ các ngày
nghỉ, lễ, tết.
Bước 2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được kết luận của Hội đồng tư vấn chuyên môn tỉnh (thời điểm tiếp nhận được
tính theo dấu tiếp nhận), Sở Y tế ra quyết định giải quyết bồi thường đối với
các trường hợp được Nhà nước bồi thường theo quy định tại Nghị định này. Quyết
định giải quyết bồi thường phải được gửi cho người bị thiệt hại, người có lỗi
hoặc cơ quan tổ chức có lỗi gây thiệt hại (nếu có).
Quyết định giải quyết bồi thường có hiệu lực sau 15
ngày, kể từ ngày người bị thiệt hại nhận được quyết định, trừ trường hợp người
bị thiệt hại không đồng ý và khởi kiện ra tòa án.
Bước 3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày
quyết định giải quyết : bồi thường có hiệu lực pháp luật, Sở Y tế phải có văn bản
gửi Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đề nghị cấp kinh phí để thực hiện
bồi thường kèm theo quyết định giải quyết bồi thường có hiệu lực pháp luật.
Bước 3. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được
văn bản đề nghị cấp kinh phí để thực hiện bồi thường, Chương trình tiêm chủng mở
rộng quốc gia phải cấp kinh phí cho Sở Y tế để chi trả cho người bị thiệt hại.
Bước 4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được kinh phí do Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cấp, Sở Y tế phải
thực hiện việc chi trả bồi thường cho người bị thiệt hại.
Việc chi trả phải thực hiện 01 lần bằng tiền mặt
cho người bị thiệt hại hoặc chuyển khoản theo yêu cầu của người bị thiệt hại.
Trường hợp người bị thiệt hại có yêu cầu trả bằng chuyển khoản thì thực hiện
theo yêu cầu và thông báo bằng văn bản cho người bị thiệt hại. Nếu chi trả bồi
thường bằng tiền mặt thì phải thông báo trước ít nhất 02 ngày cho người bị thiệt
hại, việc nhận tiền bồi thường được lập thành 02 bản, mỗi bên tham gia giao nhận
giữ 01 bản.
* Cách thức thực hiện: Không quy định
* Thành phần, số lượng hồ sơ
- Kết luận của Hội đồng tư vấn chuyên môn tỉnh;
- Bộ hồ sơ xác định trường hợp được bồi thường theo
quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định số 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
* Thời gian giải quyết: 40 ngày
* Đối tượng thực hiện TTHC: Hội đồng tư vấn
chuyên môn tỉnh (Đơn vị thường trực là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế; Chương
trình tiêm chủng mở rộng quốc gia
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định giải
quyết bồi thường
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính
phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.
12. Thủ tục dự trù và phân phối
thuốc Methadone thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Y tế
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Trước ngày mùng 05 của các tháng 01, 4, 7
và tháng 10 hằng năm hoặc trong trường hợp đột xuất, cơ sở điều trị nghiện chất
dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone (sau đây gọi tắt là cơ sở điều trị
Methadone) lập dự trù nhu cầu sử dụng thuốc Methadone theo mẫu số 2 Phụ lục 1
ban hành kèm theo Thông tư này, bao gồm cả nhu cầu sử dụng thuốc của người bệnh
tại các cơ sở cấp phát thuốc Methadone thuộc thẩm quyền quản lý của cơ sở điều
trị Methadone và gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình.
Bước 2: Trước ngày mùng 10 của tháng lập dự trù,
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình phải hoàn thành việc tổng hợp và gửi
Sở Y tế bảng tổng hợp nhu cầu sử dụng thuốc Methadone quy định tại Khoản 1 Điều
này theo mẫu số 3 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 14/2015/TT-BYT .
Bước 3: Trước ngày 15 của tháng lập dự trù, Sở Y tế
phải hoàn thành:
+ Duyệt dự trù nhu cầu sử dụng thuốc Methadone của
các cơ sở điều trị Methadone đối với nguồn thuốc thuộc thẩm quyền quản lý của Sở
Y tế theo mẫu số 3 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này. Duyệt dự trù được
lập thành 03 bản và được gửi như sau: 01 bản gửi đơn vị phân phối, 01 bản gửi
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình và 01 bản lưu tại Sở Y tế;
+ Tổng hợp nhu cầu sử dụng thuốc Methadone của các
cơ sở điều trị Methadone đối với nguồn thuốc thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y
tế theo mẫu số 3 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này và gửi Bộ Y tế (Cục
Phòng, chống HIV/AIDS) để đề nghị duyệt dự trù. Bản tổng hợp dự trù được gửi
như sau: 01 bản gửi Bộ Y tế (Cục Phòng, chống HIV/AIDS), 01 bản gửi Trung tâm
kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình và 01 bản lưu tại Sở Y tế .
Bước 4: Trước ngày 20 của tháng lập dự trù, Bộ Y tế
(Cục Phòng, chống HIV/AIDS) xem xét, phê duyệt dự trù nhu cầu sử dụng thuốc
Methadone của các tỉnh đối với nguồn thuốc thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế
theo mẫu số 3 Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này. Duyệt dự trù được lập
thành 04 bản: 01 bản gửi đơn vị phân phối, 01 bản gửi Sở Y tế , 01 bản gửi
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình và 01 bản lưu tại Bộ Y tế (Cục
Phòng, chống HIV/AIDS).
Bước 5: Căn cứ vào bản duyệt dự trù nhu cầu sử dụng
thuốc Methadone đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đơn vị phân phối có
trách nhiệm:
+ Thống nhất với cơ sở điều trị Methadone về số lượng
và thời gian giao thuốc cụ thể. Việc giao thuốc phải thực hiện trước ngày 30 của
tháng lập dự trù;
+ Báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự trù
nhu cầu sử dụng thuốc Methadone về số lượng và thời gian giao thuốc cụ thể.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp, Bưu chính
công ích
* Thành phần, số lượng hồ sơ
+ Biểu mẫu báo cáo và dự trù thuốc methadone dành
cho cơ sở điều trị theo mẫu số 2, Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số
14/2015/TT-BYT .
+ Biểu mẫu báo cáo và dự trù thuốc methadone dành
cho tuyến tỉnh, thành phố/Cơ quan đầu mối theo mẫu số 3, Phụ lục I ban hành kèm
theo Thông tư số 14/2015/TT-BYT .
* Thời gian giải quyết: 20 ngày
* Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức.
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Phòng chống
HIV/AIDS, Bộ Y tế; Sở Y tế.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm kiểm
soát bệnh tật tỉnh; Sở Y tế.
* Kết quả thực hiện TTHC: Phê duyệt dự trù
nhu cầu sử dụng thuốc methadone của Cục Phòng, chống HIV/AIDS gửi đơn vị phân
phối để thực hiện việc chuyển thuốc đến các cơ sở điều trị Methadone của các tỉnh,
thành phố.
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Mẫu số 2 Phụ lục 1: Biểu mẫu báo cáo và dự trù
thuốc methadone dành cho cơ sở điều trị.
+ Mẫu số 3 Phụ lục 1 : Biểu mẫu báo cáo và dự trù
thuốc methadone dành cho tuyến tỉnh, thành phố/Cơ quan đầu mối.
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Thông tư số 14/2015/TT-BYT ngày 25/6/2015 của Bộ Y
tế về Quản lý thuốc Methadone do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
Mẫu số 2
Phụ lục 1
BIỂU MẪU BÁO CÁO
VÀ DỰ TRÙ THUỐC METHADONE DÀNH CHO CƠ SỞ CẤP ĐIỀU TRỊ
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 14/2015/TT-BYT ngày 25 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ
DỤNG, TỒN KHO VÀ DỰ TRÙ THUỐC METHADONE
(từ ngày... tháng....... đến ngày.... tháng )
Cơ sở điều trị
Methadone…………………………………………………………………………
Địa chỉ:.................................................................................................................................
Quận/huyện/thị xã/thành phố…………………… Tỉnh/thành phố…………………………
Tên đơn vị
|
Tên thuốc, nồng độ,
hàm lượng
|
Đơn vị tính
|
Số lượng tồn kho kỳ
trước chuyển sang
|
Số lượng nhập
trong kỳ
|
Tổng số
|
Số lượng xuất
trong kỳ
|
Số lượng hao hụt
|
Số lượng dư thừa
|
Tồn kho cuối kỳ
|
Tổng số người bệnh
đang tham gia điều trị
|
Số lượng người bệnh
dự kiến tăng thêm trong kỳ tới
|
Số lượng dự trù
cho kỳ tới
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nơi nhận:
Người lập báo cáo
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Lãnh đạo cơ sở điều
trị
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Thủ trưởng đơn vị
quản lý trực tiếp
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Mẫu số 3
Phụ lục 1
BIỂU MẪU BÁO CÁO
VÀ DỰ TRÙ THUỐC METHADONE DÀNH CHO TUYẾN TỈNH, THÀNH PHỐ/CƠ QUAN ĐẦU MỐI
(Ban hành kèm theo
Thông tư số 14/2015/TT-BYT ngày 25 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
TÊN ĐƠN VỊ
BÁO CÁO TÌNH HÌNH
SỬ DỤNG, TỒN KHO VÀ DỰ TRÙ THUỐC METHADONE
(từ ngày... tháng
đến ngày.... tháng)
Ngày hoàn thành báo cáo (ngày cuối cùng của tháng
báo cáo)
Tên đơn vị
|
Tên thuốc, nồng độ,
hàm lượng
|
Đơn vị tính
|
Số lượng tồn kho kỳ
trước chuyển sang
|
Số lượng nhập
trong kỳ
|
Tổng số
|
Số lượng xuất
trong kỳ
|
Số lượng hao hụt
|
Số lượng dư thừa
|
Tồn kho cuối kỳ
|
Tổng số người bệnh
đang tham gia điều trị
|
Số lượng người bệnh
dự kiến tăng thêm trong kỳ tới
|
Số lượng dự trù
cho kỳ tới
|
Số lượng duyệt dự
trù
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
(14)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nơi nhận:
-
|
Số…………..ngày………………………………..
- Duyệt bản dự trù này gồm … trang … khoản….)
|
“………… - Bản dự trù này có giá trị kể từ ngày ký ban
hành đến hết ngày
Người lập báo
cáo
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Lãnh đạo TTPC
HIV/AIDS tỉnh*
(ký và ghi rõ họ tên)
|
Cơ quan duyệt dự
trù
(ký và ghi rõ họ tên)
|
13. Thủ tục báo cáo thống kê
chuyên ngành dân số đột xuất
* Trình tự thực hiện
Cộng tác viên dân số; Viên chức dân số cấp xã, người
làm công tác dân số cấp xã của đơn vị làm đầu mối làm công tác dân số cấp xã;
Cơ sở Y tế cung cấp dịch vụ dân số; Trạm Y tế cấp xã hoặc Ban chỉ đạo công tác
dân số xã; Trung tâm Y tế cấp huyện; Phòng Y tế cấp huyện; Chi cục Dân số - Kế
hoạch hóa gia đình tỉnh; Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.
* Cách thức thực hiện: Trực tuyến
* Thành phần, số lượng hồ sơ: Công văn đề
nghị
* Thời gian giải quyết: Theo văn bản đề nghị
* Đối tượng thực hiện TTHC:
Cộng tác viên dân số; Viên chức dân số cấp xã, người
làm công tác dân số cấp xã của đơn vị làm đầu mối làm công tác dân số cấp xã;
Cơ sở Y tế cung cấp dịch vụ dân số; Trạm Y tế cấp xã hoặc Ban chỉ đạo công tác
dân số xã; Trung tâm Y tế cấp huyện; Phòng Y tế cấp huyện; Chi cục Dân số - Kế
hoạch hóa gia đình tỉnh; Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Dân số
- Kế hoạch hóa gia đình
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Kết quả thực hiện TTHC: Báo cáo
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Thông tư số 01/2022/TT-BYT ngày 10/01/2022 của Bộ Y
tế quy định về ghi chép ban đầu và chế độ báo cáo thống kê chuyên ngành dân số.
14. Thủ tục báo cáo thống kê
chuyên ngành dân số
* Trình tự thực hiện
Bước 1 : Đơn vị báo cáo thực hiện theo Mẫu và hướng
dẫn ghi quy định tại Phụ lục II, III, IV, V, VI ban hành kèm theo Thông tư
01/2022/TT-BYT ngày 10/01/2022
Bước 2: Đơn vị báo cáo gửi báo cáo dưới dạng văn bản
điện tử được thể hiện bằng một trong các hình thức sau:
a) Văn bản điện tử dưới dạng tệp tin điện tử, dạng
tệp pdf của báo cáo giấy đã được xác thực của đơn vị thực hiện báo cáo;
b) Báo cáo bằng tiện ích trên phần mềm tin học theo
quy định của Bộ Y tế
Bước 3 : Đơn vị nhận báo cáo theo điểm d) Khoản 1,
2 , 3, 4, 5 Điều 4 Thông tư 01/2022/TT-BYT ngày 10/01/2022.
* Cách thức thực hiện: Trực tuyến
* Thành phần, số lượng hồ sơ
Báo cáo thống kê chuyên ngành dân số (phụ lục báo
cáo kèm theo).
* Thời gian giải quyết:
- Báo cáo thống kê chuyên ngành dân số cấp xã: Chậm
nhất 05 ngày làm việc kể từ thời điểm kết thúc kỳ báo cáo (tháng, quý, năm).
- Báo cáo thống kê chuyên ngành dân số của cơ sở Y
tế cung cấp dịch vụ dân số:
+ Chậm nhất 10 ngày kể từ thời điểm kết thúc kỳ báo
cáo (quý) đối với cơ sở Y tế tuyến huyện trở xuống, cơ sở Y tế ngoài công lập
theo phân công của Sở Y tế (nếu có)
+ Chậm nhất 15 ngày kể từ thời điểm kết thúc kỳ báo
cáo (quý) đối với cơ sở Y tế tuyến tỉnh, tuyến trung ương và cơ sở Y tế ngoài
công lập (nếu không phân công cho cấp huyện).
- Báo cáo thống kê đối với chuyên ngành dân số cấp
huyện: Chậm nhất 15 ngày kể từ thời điểm kết thúc kỳ báo cáo (quý, năm)
- Báo cáo thống kê đối với chuyên ngành dân số cấp
tỉnh:
+ Chậm nhất 20 ngày kể từ thời điểm kết thúc kỳ báo
cáo (quý)
+ Ngày 15/3 của năm sau Chi cục Dân số - Kế hoạch
hóa gia đình gửi báo cáo thống kê chuyên ngành chính thức đến Tổng cục Dân số -
Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế, Cục Thống kê tỉnh và Ban chỉ đạo công tác dân số
cấp tỉnh.
- Báo cáo thống kê chuyên ngành dân số trung ương:
+ Chậm nhất 25 ngày kể từ thời điểm kết thúc kỳ báo
cáo (quý)
+ Ngày 30/3 của năm sau Tổng cục Dân số - Kế hoạch
hóa gia đình gửi báo cáo thống kê ngành dân số chính thức đến Vụ Kế hoạch - Tài
chính, Bộ Y tế, Vụ Thống kê Dân số - lao động, Tổng cục Thống kê và thông báo đến
Sở; Y tế, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cấp tỉnh.
* Đối tượng thực hiện TTHC:
Cộng tác viên dân số; Viên chức dân số cấp xã, người
làm công tác dân số cấp xã của đơn vị làm đầu mối làm công tác dân số cấp xã;
Cơ sở Y tế cung cấp dịch vụ dân số; Trạm Y tế cấp xã hoặc Ban chỉ đạo công tác
dân số xã; Trung tâm Y tế cấp huyện; Phòng Y tế cấp huyện; Chi cục Dân số - Kế
hoạch hóa gia đình tỉnh; Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.
* Cơ quan giải quyết TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Dân số
- Kế hoạch hóa gia đình
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế
* Kết quả thực hiện TTHC: Công bố, phổ biến
số liệu thống kê chuyên ngành dân số theo quy định của pháp luật
* Lệ phí (nếu có): Không
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Mẫu và hướng dẫn ghi báo cáo thống kê chuyên ngành
dân số cấp xã
Mẫu và hướng dẫn ghi báo cáo thống kê chuyên ngành
dân số của cơ sở Y tế
Mẫu và hướng dẫn ghi báo cáo thống kê chuyên ngành
dân số cấp huyện
Mẫu và hướng dẫn lập báo cáo thống kê chuyên ngành
dân số cấp tỉnh
Mẫu và hướng dẫn lập báo cáo thống kê chuyên ngành
dân số trung ương
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:
Cán bộ dân số cấp xã nhập tin từ Phiếu thu tin đã
được rà soát, thẩm định, các thông tin yêu cầu khác vào Kho dữ liệu chuyên
ngành dân số để lập báo cáo;
Trường hợp cấp xã chưa triển khai lập báo cáo bằng
tiện ích trên phần mềm tin học, cán bộ dân số cấp xã có trách nhiệm nộp đầy đủ
Phiếu thu tin đã được rà soát, thẩm định của toàn xã và báo cáo giấy đến đơn vị
đầu mối làm công tác dân số cấp huyện để nhập tin vào Kho dữ liệu chuyên ngành
dân số.
- Đối với báo cáo thống kê chuyên ngành dân số cấp
huyện:
Đơn vị đầu mối làm công tác dân số cấp huyện có
trách nhiệm rà soát, thẩm định thông tin số liệu của cấp xã. Trong ngày giao
ban công tác dân số với cấp xã, đơn vị thông báo kết quả rà soát, đối chiếu
thông tin, số liệu của các xã với Kho dữ liệu chuyên ngành dân số; kết quả thẩm
định thông tin, số liệu tại một số địa bàn (nếu có);
- Đối với báo cáo thống kê chuyên ngành dân số cấp
tỉnh:
Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cấp tỉnh có
trách nhiệm rà soát, thẩm định thông tin, số liệu của cấp huyện, cấp xã. Trong
ngày giao ban công tác dân số với Cấp huyện, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia
đình cấp tỉnh thông báo kết quả rà soát, đối chiếu thông tin, số liệu của các
huyện với Kho dữ liệu chuyên ngành dân số; kết quả thẩm định thông tin, số liệu
tại một số địa bàn (nếu có).
- Đối với báo cáo thống kê chuyên ngành dân số
trung ương:
Tổng hợp số liệu Báo cáo thống kê chuyên ngành dân
số; thông báo kết quả rà soát; đối chiếu số liệu của cấp tỉnh, cấp huyện với
Kho dữ liệu chuyên ngành dân số đến Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cấp
tỉnh.
* Căn cứ pháp lý của TTHC:
Thông tư số 01/2022/TT-BYT ngày 10/01/2022 của Bộ Y
tế quy định về ghi chép ban đầu và chế độ báo cáo thống kê chuyên ngành dân số.
PHỤ LỤC CÁC BIỂU
MẪU KÈM THEO
Phiếu P0/CTV (tờ 1)
(Ban hành kèm theo Thông tư số
/2022/TT-BYT)
Thời điểm lập: Ngày 01 của tháng sau tháng báo cáo
|
Người báo cáo……………………………………
Nơi nhận báo cáo…………………………………
|
PHIẾU THU TIN VỀ
DÂN SỐ THÁNG……. NĂM…………
Địa
bàn…………………………..Thôn………………………… Xã…………………………
1. Danh sách trẻ sinh ra
Hộ số
|
Họ và tên con
|
Ngày sinh của
con
|
Dân tộc
|
Họ và tên mẹ
|
Số thẻ BHYT của
mẹ
|
Ngày sinh của mẹ
|
Nơi đẻ
|
Là con thứ mấy của
mẹ
|
Nam
|
Nữ
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
…/…/…
|
|
|
2. Danh sách người chết
Hộ số
|
Họ và tên người
chết
|
Số thẻ BHYT
|
Quan hệ với chủ
hộ
|
Giới tính
|
Ngày sinh
|
Ngày chết
|
Ghi chú
|
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|
|
|
|
|
|
…/…/…
|
…/…/…
|
|