ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 25/2013/QĐ-UBND
|
Gia
Lai, ngày 26 tháng 08 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC SỬA ĐỔI MỘT SỐ ĐIỀU, KHOẢN CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 29/2011/QĐ-UBND NGÀY
19/10/2011 CỦA UBND TỈNH VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH BAN HÀNH VĂN
BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban
nhân dân năm 2004;
Căn cứ Nghị định số
91/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 40/TTr-STP ngày 21/8/2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi một số điều, khoản của Quyết định số 29/2011/QĐ-UBND ngày 19/10/2011
của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc
ban hành Quy định về quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn
tỉnh Gia Lai như sau:
1. Sửa đổi khoản 1 Điều 8 như sau:
“Điều 8. Lấy ý kiến về dự thảo
nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh do Ủy ban
nhân dân tỉnh trình; quyết định, chỉ thị của Ủy
ban nhân dân tỉnh
1. Căn cứ vào tính chất và nội
dung của dự thảo văn bản, cơ quan soạn thảo tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan,
tổ chức liên quan và đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của văn bản.
Đối với dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy
định về thủ tục hành chính, Sở Tư pháp có trách nhiệm tham gia góp ý kiến về
nội dung dự thảo và cho ý kiến về thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn
bản quy phạm pháp luật. Nội dung cho ý kiến về quy định thủ tục hành chính chủ
yếu xem xét các vấn đề được quy định tại Điều 7, Điều 8 Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính”.
2. Sửa đổi Điều 9 như sau:
“Điều 9. Đánh giá tác động của
thủ tục hành chính
1. Cơ quan được phân công chủ trì
soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban
nhân dân tỉnh có quy định về thủ tục hành chính phải tổ chức đánh giá tác động
của quy định về thủ tục hành chính theo các tiêu chí sau đây:
a) Sự cần thiết của thủ tục hành
chính;
b) Tính hợp lý của thủ tục hành
chính;
c) Tính hợp pháp của thủ tục hành
chính;
d) Các chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính.
2. Việc đánh giá tác động của thủ
tục hành chính quy định tại khoản 1 Điều này được thực hiện theo hướng dẫn của
Bộ Tư pháp.
3. Trường
hợp thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, ngoài
đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính, cơ quan chủ trì soạn thảo
phải thuyết minh rõ tính đơn giản cũng như những ưu điểm của thủ tục hành chính
được sửa đổi, bổ sung”.
3. Sửa đổi khoản 3 Điều 10 như sau:
“Điều 10. Thẩm định dự thảo
nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh do Ủy ban
nhân dân tỉnh trình; quyết định, chỉ thị của Ủy
ban nhân dân tỉnh
3. Đối với dự thảo quyết định, chỉ
thị của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định
thủ tục hành chính thì ngoài thành phần hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ
quan gửi thẩm định phải có Bản đánh giá tác động về thủ tục hành chính theo quy
định tại Điều 9 Quyết định này và ý kiến góp ý của Sở Tư pháp đối với quy định
về thủ tục hành chính”.
4. Sửa đổi khoản 2 và điểm d,
khoản 3 Điều 11 như sau:
“Điều 11. Phạm vi thẩm định
2. Đối với dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính, ngoài việc thẩm định nội dung dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật, Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định quy định
về thủ tục hành chính và thể hiện nội dung này trong Báo cáo thẩm định.
Nội dung thẩm định thủ tục hành
chính chủ yếu xem xét các tiêu chí quy định tại Điều 9 của Quyết định này.
3. Sở Tư pháp có quyền từ chối
thực hiện yêu cầu thẩm định trong các trường hợp
sau:
d) Hồ sơ dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật có quy định về thủ tục hành chính chưa có Bản đánh giá tác động về
thủ tục hành chính và ý kiến góp ý của Sở Tư pháp”.
Điều 2. Giữ nguyên các nội dung khác của Quyết định số 29/2011/QĐ-UBND ngày 19/10/2011 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về quy trình
ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám
đốc các sở, Trưởng các ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản (BTP);
- Cục Kiểm soát TTHC (BTP);
- Báo Gia Lai, Đài PT-TH tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TTTH, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Phạm Thế Dũng
|