ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2465/QĐ-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 12 tháng 07
năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TÔN GIÁO;
CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA UBND TỈNH THANH HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính:
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP
ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 347/QĐ-UBND
ngày 25/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch kiểm soát
thủ tục hành chính năm 2017;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 320/TTr-SNV ngày 03/7/2017 và Giám đốc Sở Tư pháp tại Công văn
số 797/STP-KSTTHC ngày 16/6/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính lĩnh vực tôn giáo; công chức,
viên chức thuộc phạm vi quản lý nhà nước của UBND tỉnh Thanh Hóa (có Phương
án kèm theo).
Điều 2. Giao
Sở Nội vụ dự thảo báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của UBND
tỉnh, kèm phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ
tục hành chính đã được thông qua tại Quyết định này, trình Chủ tịch UBND tỉnh
xem xét, phê duyệt gửi Bộ, cơ quan ngang Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
Điều 3. Sở
Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan
thực hiện Quyết định này.
Điều 4. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các
Sở: Nội vụ, Tư pháp: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4 Quyết định;
- Thủ tướng
Chính phủ (để b/c);
- Cục Kiểm soát TTHC - VP Chính phủ (để
b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thị Thìn
|
PHƯƠNG ÁN
ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TÔN GIÁO; CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA UBND TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2465/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2017 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa)
1. Thủ tục: Đăng ký thuyên chuyển
nơi hoạt động tôn giáo
của chức sắc, nhà tu hành.
1.1. Nội dung đơn giản hóa:
- Bỏ thành phần
hồ sơ: Văn bản của tổ chức tôn giáo về việc thuyên chuyển.
+ Lý do: Việc quy định phải
nộp “Văn bản của tổ chức tôn giáo về việc thuyên chuyển” là không cần thiết, vì trong Văn bản đăng ký đã
thể hiện các nội dung cần thiết của
việc thuyên chuyển.
1.2. Kiến nghị thực thi:
a) Sửa đổi khoản 1 Điều 23 Nghị định
số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ, cụ thể bỏ nội dung: “Văn bản của tổ chức tôn giáo
về việc thuyên chuyển”.
b) Sửa đổi Mẫu B20 tại Thông tư số
01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ, cụ thể bỏ nội dung: “Văn bản của
tổ chức tôn giáo về việc thuyên chuyển” trong Biểu mẫu.
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ TTHC trước khi đơn giản hóa: 59.600.000 đồng/năm.
+ Chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa: 49.300.000 đồng/năm.
+ Tổng chi phí
tiết kiệm: 10.300.000 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm sau đơn giản hóa:
17,28%.
2. Thủ tục đăng ký dự thi nâng
ngạch
2.1. Nội dung đơn giản hóa:
- Bỏ thành phần hồ sơ: Giấy chứng nhận sức khỏe.
+ Lý do: Thực tế cho thấy việc
khám sức khỏe chỉ là hình thức, nhằm đối phó, khám để có giấy chứng nhận sức khỏe đủ điều kiện. Do vậy, chỉ cần yêu
cầu người đăng ký dự thi nâng ngạch viết Giấy cam kết bảo đảm sức khỏe.
2.2. Kiến nghị thực thi:
Sửa đổi Điều 16 Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ quy
định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công
chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP như sau:
"Điều 16. Hồ sơ đăng ký dự
thi nâng ngạch công chức
1. Hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch
công chức bao gồm:
a) Bản sơ yếu lý lịch của công chức theo mẫu số 2c, có xác nhận của cơ quan sử dụng công chức;
b) Ban nhận xét, đánh giá công chức
của người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức
theo các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại khoản 3 Điều 29 Nghị định số
24/2010/NĐ-CP;
c) Bản sao các văn bản, chứng chỉ theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự thi
được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
d) Giấy cam kết đảm bảo sức
khỏe;
đ) Các yêu cầu khác theo quy định của
tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức dự thi.”
23. Lợi ích phương án đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ TTHC trước khi
đơn giản hóa: 93.480.000 đồng/năm.
+ Chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa: 71.340.000 đồng/năm.
+ Tổng chi phí tiết kiệm: 22.140.000
đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm sau đơn giản hóa:
23,68%./.