|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2447/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính phòng chống thiên tai Sở Nông nghiệp Tiền Giang
Số hiệu:
|
2447/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tiền Giang
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
16/09/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2447/QĐ-UBND
|
Tiền Giang, ngày
16 tháng 9 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG
THIÊN TAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG
THÔN TỈNH TIỀN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/20177NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sủa đôi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn về công bố thủ tục hành chính mới
ban hành, thủ tục hành chính thay thế lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 02 thủ
tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang (có danh mục kèm
theo);
Nội dung chi tiết của các thủ tục
hành chính được ban hành kèm theo Quyết định số 3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04 tháng
8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn chịu trách nhiệm về hình thức, nội dung công khai thủ tục hành
chính tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ theo đúng quy định.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục K.S TTHC);
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- VP: CVP, PCVP Trần Văn Toàn, P.
KSTTHC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Hiếu).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Dũng
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2447/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
1. Hỗ trợ khám
chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã
trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội -
1.010091.000.00.00.H58
a) Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được đơn, hồ sơ theo quy định, cụ thể:
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đơn đề nghị, Ủy ban nhân dân cấp xã lập 01 bộ hồ sơ trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được hồ sơ do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã trình, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện quyết định hỗ trợ kinh phí khám bệnh, chữa bệnh cho người
tham gia lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã.
- Ủy ban nhân dân cấp xã chi trả kinh
phí khám chữa bệnh cho đối tượng được hưởng: 10 ngày làm việc kể từ ngày có quyết
định trợ cấp.
Đối với các trường hợp không đủ điều
kiện, hóa đơn, giấy tờ theo quy định hoặc không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ quan cấp huyện, cấp xã phải có
văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
b) Địa điểm thực hiện:
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của
Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Thủ tục hành chính thực hiện tiếp
nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thủ tục hành chính thực hiện qua dịch
vụ công trực tuyến mức 4.
c) Phí, lệ phí: không.
d) Căn cứ pháp lý:
Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
7 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng,
chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống
thiên tai và Luật Đê điều.
đ) Quy trình nội bộ, liên
thông, điện tử: 25 ngày làm việc (200 giờ).
Bước
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị thực hiện
|
Thời
gian giải quyết
|
1
|
Tiếp
nhận hồ sơ của cá nhân (trực tiếp, qua Bưu điện, dịch vụ bưu chính công ích,
dịch vụ công trực tuyến và qua fax, email); scan hồ sơ; nhập thông tin vào phần
mềm motcua.tiengiang.gov.vn
|
Công
chức UBND cấp xã (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
2
|
Giải
quyết hồ sơ (Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết
phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Công
chức UBND cấp xã
|
64
giờ
|
3
|
Xem xét
và trình Chủ tịch UBND cấp huyện Quyết định trợ cấp, hỗ trợ
|
Lãnh
đạo UBND cấp xã
|
08
giờ
|
4
|
Chuyển
hồ sơ trình UBND cấp huyện
|
Công
chức UBND cấp xã
(Bộ
phận Một cửa)
|
04
giờ
|
5
|
Tiếp
nhận hồ sơ trình từ UBND cấp xã và chuyển bộ phận chuyên
môn xử lý
|
Công
chức của UBND cấp huyện (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
6
|
Xử
lý, kiểm tra hồ sơ, trình Chủ tịch UBND huyện quyết định trợ cấp, hỗ trợ (Trường
hợp hồ sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản thông
báo cụ thể)
|
Lãnh
đạo Phòng chuyên môn cấp huyện
|
24
giờ
|
7
|
Quyết
định trợ cấp, hỗ trợ cho đối tượng được hưởng
|
Chủ
tịch UBND cấp huyện
|
08
giờ
|
8
|
Chuyển
trả kết quả cho UBND cấp xã
|
Công
chức của UBND cấp huyện (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
9
|
Tiếp
nhận Quyết định trợ cấp, hỗ trợ từ UBND cấp huyện và trình Lãnh đạo UBND xã
phân công thực hiện.
|
Công
chức của UBND cấp xã (Bộ phận Một cửa)
|
08
giờ
|
10
|
Phân
công thực hiện chi trả chi phí trợ cấp, hỗ trợ cho đối tượng được hưởng
|
Lãnh
đạo UBND cấp xã
|
08
giờ
|
11
|
Thực
hiện thủ tục và chi trả chi phí khám chữa bệnh hoặc trợ cấp tai nạn cho đối
tượng được hưởng
|
Công
chức của UBND cấp xã
|
64
giờ
|
2. Trợ cấp tiền
tuất, tai nạn (đối với trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở
lên) cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm
xã hội - 1.010092.000.00.00.H58
a) Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được đơn, hồ sơ theo quy định, cụ thể:
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đơn đề nghị, Ủy ban nhân dân cấp xã lập 01 bộ
hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được hồ sơ do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã trình, Ủy ban nhân dân cấp
huyện lập 01 bộ hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được hồ sơ do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trình, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh quyết định trợ cấp tai nạn, bị chết cho người tham gia lực lượng
xung kích.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày có quyết định trợ cấp, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thực hiện
chi trả trợ cấp cho đối tượng được hưởng; việc chi trả bằng hình thức chuyển
khoản hoặc qua đường bưu chính hoặc trực tiếp nhận ở cấp xã.
Đối với các trường hợp không đủ điều
kiện, hóa đơn, giấy tờ theo quy định hoặc không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ quan cấp tỉnh, huyện, cấp xã phải
có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
b) Địa điểm thực hiện:
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của
Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Thủ tục hành chính thực hiện tiếp
nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thủ tục hành chính thực hiện qua dịch
vụ công trực tuyến mức 4.
c) Phí, lệ phí: không.
d) Căn cứ pháp lý:
Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06
tháng 7 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống
thiên tai và Luật Đê điều.
đ) Quy trình nội bộ, liên
thông, điện tử: 30 ngày làm việc (240 giờ).
Bước
|
Nội
dung công việc
|
Đơn vị thực hiện
|
Thời
gian giải quyết
|
1
|
Tiếp
nhận hồ sơ của cá nhân (trực tiếp, qua Bưu điện, dịch vụ bưu chính công ích,
dịch vụ công trực tuyến và qua fax, email); scan hồ sơ; vào sổ nhận hồ sơ
|
Công
chức của UBND cấp xã (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
2
|
Giải
quyết hồ sơ (Trường hợp hồ sơ cần bổ
sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Công
chức UBND cấp xã
|
64
giờ
|
3
|
Xem xét
và trình Chủ tịch UBND huyện Quyết định phê duyệt
|
Lãnh
đạo UBND cấp xã
|
08
giờ
|
4
|
Chuyển
hồ sơ trình UBND cấp huyện
|
Công
chức của UBND cấp xã (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
5
|
Tiếp
nhận hồ sơ trình từ UBND cấp xã, chuyển bộ phận chuyên
môn xử lý
|
Công
chức của UBND cấp huyện (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
6
|
Xử
lý, kiểm tra hồ sơ, trình Chủ tịch UBND huyện quyết định (Trường hợp hồ sơ
cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Lãnh
đạo Phòng chuyên môn cấp huyện
|
24
giờ
|
7
|
Trình
Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định trợ cấp.
|
Chủ
tịch UBND cấp huyện
|
08
giờ
|
8
|
Chuyển
hồ sơ trình UBND cấp tỉnh
|
Công
chức của UBND cấp huyện (Bộ phận Một cửa)
|
04
giờ
|
9
|
Tiếp
nhận hồ sơ trình từ UBND cấp huyện và chuyển hồ sơ đến
Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Chi cục
Thủy lợi) xử lý.
|
Công
chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 14)
|
02
giờ
|
10
|
Xử
lý, kiểm tra hồ sơ, trình lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT (Trường hợp hồ
sơ cần bổ sung, không đủ điều kiện giải quyết phải có văn bản thông báo cụ thể)
|
Văn
phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh (Phòng Quản lý đê điều
và Phòng chống thiên tai)
|
08
giờ
|
11
|
Xem
xét và trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định
|
Lãnh
đạo Sở Nông nghiệp và PTNT
|
04
giờ
|
12
|
Quyết
định trợ cấp, hỗ trợ cho đối tượng được hưởng
|
Bộ
phận Một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
02
giờ
|
Văn
phòng UBND tỉnh (Phòng Kinh tế)
|
16
giờ
|
Lãnh
đạo UBND tỉnh
|
04
giờ
|
Bộ
phận Một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
02
giờ
|
13
|
Tiếp
nhận, chuyển trả kết quả cho UBND cấp xã
|
Công
chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Quầy số 14)
|
02
giờ
|
14
|
Tiếp
nhận Quyết định trợ cấp từ UBND tỉnh và trình Lãnh đạo UBND cấp xã phân công
thực hiện
|
Công
chức của UBND cấp xã (Bộ phận Một cửa)
|
08
giờ
|
15
|
Phân
công thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng được hưởng
|
Lãnh
đạo UBND cấp xã
|
08
giờ
|
16
|
Thực
hiện thủ tục, chi trợ cấp cho đối tượng được hưởng
|
Công
chức của UBND cấp xã
|
64
giờ
|
Quyết định 2447/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2447/QĐ-UBND ngày 16/09/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang
1.246
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|