Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 2341/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ Người ký: Nguyễn Ngọc Hè
Ngày ban hành: 23/10/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2341/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 23 tháng 10 năm 2024

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG VẬN TẢI THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 3210/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc Phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 08 thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ (Phụ lục đính kèm).

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải:

1. Dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

2. Dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền xử lý sau khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua.

Điều 3. Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Quyết định này.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và các tổ chức, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Hè

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC GIAO THÔNG VẬN TẢI
(Kèm theo Quyết định số 2341/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)

1. Thủ tục đăng ký phương tiện lần đầu đối với phương tiện chưa khai thác trên đường thủy nội địa

1.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10x15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký phương tiện lần đầu đối với phương tiện chưa khai thác trên đường thủy nội địa”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

1.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 10 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: Tỷ lệ cắt giảm: 25% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 17% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 3.385.800 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 2.824.200 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 561.600 đồng/năm.

2. Thủ tục đăng ký phương tiện lần đầu đối với phương tiện đang khai thác trên đường thủy nội địa

2.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký phương tiện lần đầu đối với phương tiện đang khai thác trên đường thủy nội địa”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

2.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 11 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

2.3 Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 25% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 17% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 3.385.800 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 2.824.200 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 561.600 đồng/năm.

3. Thủ tục đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển từ cơ quan đăng ký khác sang cơ quan đăng ký phương tiện thủy nội địa

3.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển từ cơ quan đăng ký khác sang cơ quan đăng ký phương tiện thủy nội địa”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

3.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm c khoản 1 Điều 12 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

3.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 20% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 3% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 2.130.000 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 2.073.600 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 56.400 đồng/năm.

4. Thủ tục đăng ký lại phương tiện trong trường hợp phương tiện thay đổi tên, tính năng kỹ thuật

4.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp phương tiện thay đổi tên, tính năng kỹ thuật”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

4.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 13 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

4.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 25% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 9% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 26.379.600 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 24.008.400 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 2.371.200 đồng/năm.

5. Thủ tục đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển quyền sở hữu phương tiện nhưng không thay đổi cơ quan đăng ký phương tiện

5.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển quyền sở hữu phương tiện nhưng không thay đổi cơ quan đăng ký phương tiện”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

5.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 14 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

5.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 25% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 3% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 263.581.000 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 254.533.000 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 9.048.000 đồng/năm.

6. Thủ tục đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển quyền sở hữu phương tiện đồng thời thay đổi cơ quan đăng ký phương tiện

6.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chuyển quyền sở hữu phương tiện đồng thời thay đổi cơ quan đăng ký phương tiện”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

6.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 15 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

6.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 25% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 5% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 98.646.000 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 93.529.200 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 5.116.800 đồng/năm.

7. Thủ tục đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chủ phương tiện thay đổi trụ sở hoặc nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của chủ phương tiện sang đơn vị hành chính cấp tỉnh khác

7.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Đăng ký lại phương tiện trong trường hợp chủ phương tiện thay đổi trụ sở hoặc nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của chủ phương tiện sang đơn vị hành chính cấp tỉnh khác”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

7.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 16 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

7.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 30% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 18% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 1.722.000 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 1.410.000 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 312.000 đồng/năm.

8. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện

8.1. Nội dung đơn giản hóa: cắt giảm 02 ảnh có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải của phương tiện ở trạng thái nổi.

- Lý do đơn giản hóa: 02 ảnh phương tiện có kích thước 10 x 15 cm chụp toàn bộ mạn phải phương tiện ở trạng thái nổi là một trong những thành phần hồ sơ cần phải nộp khi thực hiện thủ tục hành chính “Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký lại phương tiện”. Qua thực tế cho thấy, khi kiểm định phương tiện hàng năm hoặc định kỳ, cơ quan đăng kiểm đã chụp ảnh phương tiện ở trạng thái nổi và đã lưu trong cơ sở dữ liệu của ngành. Do đó, cơ sở dữ liệu này nếu được đồng bộ, chia sẻ, tích hợp lên cơ sở dữ liệu quốc gia thì cơ quan có thẩm quyền và được phân quyền tra cứu dữ liệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức và đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính này. Do đó, việc đề xuất bãi bỏ thành phần hồ sơ này là cần thiết, nhằm thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của Đảng và Nhà nước nhưng vẫn đảm bảo công tác cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa và mục tiêu quản lý của Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ, đặc biệt là tiết kiệm được thời gian và chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

8.2. Kiến nghị thực thi: bãi bỏ điểm b khoản 1 Điều 17 Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa.

8.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa:

a) Tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các thành phần hồ sơ được quy định tại Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải.

b) Tỷ lệ cắt giảm: 30% thành phần hồ sơ phải nộp và giảm được 37% chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính này.

- Chi phí tuân thủ hành chính trước khi đơn giản hóa: 4.890.600 đồng/năm;

- Chi phí tuân thủ hành chính sau khi đơn giản hóa: 4.079.400 đồng/năm;

- Chi phí tiết kiệm: 811.200 đồng/năm.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 2341/QĐ-UBND ngày 23/10/2024 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


6

DMCA.com Protection Status
IP: 2a03:2880:f800:1a::
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!