|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Quyết định 2318/QĐ-UBND năm 2018 về Quy trình quản lý văn bản đến, văn bản đi tại Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Số hiệu:
|
2318/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Phan Ngọc Thọ
|
Ngày ban hành:
|
17/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2318/QĐ-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 17 tháng 10 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY TRÌNH QUẢN LÝ VĂN BẢN ĐẾN, VĂN BẢN ĐI TẠI VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND CÁC
HUYỆN, THỊ XÃ VÀ THÀNH PHỐ HUẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Lưu trữ số
01/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP
ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn
thư;
Căn cứ Thông tư số 07/2012/TT-BNV
ngày 22 tháng 11 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và
nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan;
Căn cứ Quyết định số
28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi,
nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số
40/2018/QĐ-UBND ngày 02 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế về công tác văn thư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này “Quy trình quản lý văn bản đến, văn bản đi tại Văn
phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế”.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và
thành phố Huế, Chánh Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và
Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chi cục Văn thư - Lưu trữ;
- Chánh Văn phòng và các PCVP;
- Lưu: VT, CCHC, NV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
QUY TRÌNH
QUẢN
LÝ VĂN BẢN ĐẾN, VĂN BẢN ĐI CỦA UBND TẠI VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND CÁC HUYỆN, THỊ
XÃ VÀ THÀNH PHỐ HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2318/QĐ-UBND
ngày 17/10/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH
Quy định rõ cách thức quản lý các văn
bản đến, văn bản đi của UBND tại Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã và
thành phố Huế theo một phương pháp thống nhất, khoa học nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ, chính xác, bảo
mật và an toàn thông tin phục vụ cho lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, quản lý điều
hành công việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức.
II. PHẠM VI ÁP DỤNG
Quy trình này áp dụng đối với việc
quản lý văn bản đến, văn bản đi thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tại Văn
phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế.
III. NỘI DUNG QUY TRÌNH
Bước
|
Người
thực hiện
|
Trình
tự thực hiện
|
Thời
gian
|
1
|
Văn thư
|
- Tiếp nhận văn bản điện tử đến
trong hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành.
- Đăng ký văn bản điện tử đến. Khi
nhận được văn bản điện tử, Văn thư phải xử lý ngay trong vòng 2 giờ (theo giờ
hành chính).
- Đối với văn bản đến bằng giấy:
Văn thư thực hiện kiểm tra địa chỉ, phân loại sơ bộ, đóng dấu “Đến” và đối chiếu văn bản điện tử đến trên hệ thống:
+ Trường hợp văn bản điện tử đến đã được tiếp nhận và xử lý. Văn thư ghi
số đến và ngày đến trên văn bản giấy như số đến và ngày đến của văn bản điện
tử đến và chuyển cho đơn vị hoặc cá nhân (chủ trì) đã
nhận văn bản chuyển qua mạng.
+ Trường hợp không có văn bản điện
tử đến trên hệ thống: Văn thư ghi số đến, ngày đến, số hóa văn bản đến và
thực hiện đăng ký văn bản điện tử đến.
- Chuyển văn bản điện tử cho Chánh
Văn phòng HĐND và UBND huyện (gọi tắt là Chánh Văn phòng) qua phần mềm.
|
Sáng:
7h30; 9h30
Chiều:
13h30; 15h30
|
2
|
Chánh
Văn phòng
|
- Cho ý kiến chỉ đạo xử lý văn bản
trên phần mềm. Đối với văn bản đến liên quan đến nhiều
bộ phận hoặc nhiều cá nhân thì cần ghi rõ bộ phận hoặc
cá nhân chủ trì, bộ phận hoặc cá nhân phối hợp và thời hạn giải quyết của mỗi bộ phận, cá nhân.
- Chuyển văn bản cho công chức,
viên chức chuyên môn
|
Sáng:
8h; 10h
Chiều:
14h; 16h
|
3
|
Công
chức, viên chức chuyên môn
|
- Nghiên cứu, thu thập thông tin để
giải quyết văn bản.
- Cập nhật ý kiến giải quyết văn
bản đề nghị Lãnh đạo UBND huyện xem xét, quyết định.
- Trường hợp cần xin ý kiến của
lãnh đạo trên Phiếu xử lý văn bản đến: Công chức, viên chức chuyên môn in
Phiếu xử lý văn bản đến kèm theo văn bản đến bằng giấy.
- Dự thảo nội
dung văn bản, trao đổi, lấy ý kiến đóng góp (nếu cần), tiếp thu và hoàn thành dự thảo văn bản.
- Xác thực bằng chữ ký số chịu
trách nhiệm về nội dung.
- Chuyển Chánh Văn phòng xem xét về
nội dung, kiểm tra thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản
|
Theo
thời gian quy định
|
4
|
Chánh
Văn phòng
|
- Đối với văn bản UBND huyện ký ban
hành: Chánh Văn phòng xem xét về nội dung, kiểm tra lần cuối về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản điện tử (xác thực bằng chữ ký số) và
chuyển Lãnh đạo UBND huyện ký ban hành văn bản.
- Đối với văn bản ký thừa lệnh Chủ
tịch UBND huyện: Chánh Văn phòng xác thực bằng chữ ký số
ban hành văn bản và chuyển Văn thư làm thủ tục phát hành.
|
Hàng
ngày
|
5
|
Lãnh
đạo UBND huyện
|
- Xem xét, ký số văn bản
- Chuyển Văn thư làm thủ tục phát
hành
|
Hàng
ngày
|
6
|
Công
chức, viên chức chuyên môn
|
- Sau khi văn bản điện tử đã được
xác thực chữ ký số đầy đủ, công chức, viên chức chuyên
môn in văn bản giấy.
- Ký nháy/tắt chịu trách nhiệm về
nội dung và chuyển Chánh Văn phòng ký nháy/tắt chịu trách nhiệm về thể thức
và kỹ thuật trình bày văn bản hoặc ký ban hành văn bản đối với trường hợp ký thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện.
- Trình Lãnh đạo UBND huyện ký ban
hành văn bản giấy
- Chuyển bản giấy văn bản đi cho
Văn thư để làm thủ tục phát hành và để lưu.
|
Hàng
ngày
|
7
|
Văn
thư
|
- Tiếp nhận văn bản đi bằng giấy.
- Vào sổ văn bản đi: Ghi số, ngày,
tháng và xác thực chữ ký số của cơ quan vào văn bản điện
tử.
- Ghi số và ngày, tháng vào văn bản
giấy, nhân bản theo quy định và đóng dấu cơ quan vào văn
bản giấy.
- Lưu 01 bản gốc văn bản đi bằng
giấy theo quy định, chuyển 01 bản chính cho công chức, viên
chức lưu trong hồ sơ theo dõi, giải quyết công việc.
- Phát hành văn bản đi:
+ Đối với các loại văn bản phát
hành hoàn toàn theo hình thức văn bản điện tử: Văn thư phát hành văn bản điện
tử.
+ Đối với các loại văn bản phát
hành theo hình thức văn bản điện tử và đồng thời gửi kèm văn bản giấy: Văn
thư phát hành văn bản điện tử đồng thời làm thủ tục phát
hành, chuyển phát văn bản đi bằng giấy.
|
Hàng
ngày
|
Ghi chú:
- Đối với văn
bản đến tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày (đối với ngày làm việc), sẽ được tính thời gian nhận là 07 giờ 30 phút ngày hôm sau (ngoại
trừ văn bản hỏa
tốc).
- Đối với văn bản chuyển phát hành
sau 16 giờ hàng ngày (đối với ngày làm
việc), sẽ được tính thời gian nhận là 07 giờ 30 phút
của ngày hôm sau và đối với sáng thứ Bảy, chỉ phát hành văn
bản hỏa tốc. Văn bản chuyển phát hành
bình thường vào ngày thứ Bảy sẽ được tính vào ngày thứ Hai của tuần kế tiếp./.
Quyết định 2318/QĐ-UBND năm 2018 về Quy trình quản lý văn bản đến, văn bản đi tại Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2318/QĐ-UBND năm 2018 về Quy trình quản lý văn bản đến, văn bản đi tại Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
428
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|