|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2316/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính Phòng chống thiên tai Ủy ban xã tỉnh Bến Tre
Số hiệu:
|
2316/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
01/10/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2316/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 01
tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT 02 QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI
QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP , ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1970/QĐ-UBND
ngày 18 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Phòng, chống
thiên tai thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 3123/TTr-SNN ngày 20 tháng 9 năm
2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội
bộ mới ban hành trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng, chống thiên
tai thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp
xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Trách nhiệm
thi hành
1. Giao Ủy ban nhân dân các xã, phường,
trị trấn chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải
quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết định
này.
2. Giao Ủy ban nhân dân cấp huyện chủ
trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử trong
giải quyết các thủ tục hành chính tại Phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng
dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP để Ủy ban nhân dân
các xã, phường, trị trấn triển khai, thực hiện.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,
trị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó CVP.UBND tỉnh;
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Phòng KSTT, KT, TTPVHCC ;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, PVN.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số 2316/QĐ-UBND,
ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Quyết
định công bố Danh mục thủ tục hành chính
|
Quy
trình số
|
Lĩnh vực: Phòng, chống thiên tai
|
1
|
Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai
nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trong trường hợp
chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
|
Quyết định số 1970/QĐ-UBND ngày 18
tháng 8 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công bố Danh mục 02 thủ
tục hành chính mới ban hành lĩnh vực phòng, chống thiên
tai thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã
|
04/PCTT
|
2
|
Trợ cấp tiền tuất, tai nạn (đối với
trường hợp suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên) cho lực lượng xung kích
phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm xã hội.
|
05/PCTT
|
Tổng số: 02
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số 2316/QĐ-UBND,
ngày 01 tháng 10 năm
2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy trình số: 04/PCTT
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH: “HỖ TRỢ KHÁM CHỮA BỆNH, TRỢ CẤP TAI NẠN CHO LỰC LƯỢNG XUNG KÍCH
PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI CẤP XÃ TRONG TRƯỜNG HỢP CHƯA THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO
HIỂM XÃ HỘI”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Ra giấy
tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ
không đầy đủ hoặc không hợp lệ: Ra phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc
trả lại hồ sơ cho người nộp hồ sơ hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- Chuyên công chức phụ trách chuyên
môn của UBND cấp xã xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Công chức phụ trách chuyên môn của
UBND cấp xã kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu:
tham mưu Ủy ban nhân dân cấp xã lập 01 bộ hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu:
trong thời hạn 03 ngày làm việc kê từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, tham mưu Ủy
ban nhân dân cấp xã có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
|
Ủy
ban nhân dân cấp xã
|
09
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Phòng chuyên môn cấp huyện kiểm
tra, thẩm định hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu:
tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định hỗ trợ kinh phí khám
chữa bệnh cho người tham gia lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã
gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu:
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, tham mưu Ủy
ban nhân dân cấp huyện có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
|
Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
05
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Công chức phụ trách chuyên môn của
UBND cấp xã thực hiện thủ tục chi trả kinh phí khám chữa bệnh cho đối tượng
được hưởng. Chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã.
|
Ủy
ban nhân dân cấp xã
|
10
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; Thông báo cho cá nhân đến
nhận kết quả.
|
Công
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 25 ngày làm việc
|
Quy trình số: 05/PCTT
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH: “TRỢ CẤP TIỀN TUẤT, TAI NẠN (ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP SUY GIẢM KHẢ NĂNG
LAO ĐỘNG TỪ 5% TRỞ LÊN) CHO LỰC LƯỢNG XUNG KÍCH PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI CẤP XÃ
CHƯA THAM GIA BẢO HIỂM XÃ HỘI”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Ra giấy
tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc không
hợp lệ: Ra phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ cho người
nộp hồ sơ hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- Chuyển công chức phụ trách chuyên
môn của UBND cấp xã xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Công chức phụ trách chuyên môn của
UBND cấp xã kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu:
tham mưu Ủy ban nhân dân cấp xã lập 01 bộ hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu:
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, tham mưu Ủy
ban nhân dân cấp xã có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
|
Ủy
ban nhân dân cấp xã
|
09
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Phòng chuyên môn cấp huyện kiểm
tra, thẩm định hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu:
tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện lập 01 bộ hồ sơ trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu:
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, tham mưu
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để
bổ sung, hoàn thiện.
|
Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
05
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Tiếp nhận hồ sơ do UBND cấp huyện
trình UBND tỉnh chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực
|
Công
chức một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển
Phòng chuyên môn phụ trách lĩnh vực thẩm định
|
Lãnh
đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
6
|
Thẩm định hồ sơ trước trình UBND tỉnh
xem xét, phê duyệt.
|
Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu: tham
mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định trợ cấp tai nạn, bị chết cho
người tham gia lực lượng xung kích gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
Phòng
chuyên môn thẩm định trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
3,5
ngày làm việc
|
Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu: tham
mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản gửi UBND cấp huyện để bổ
sung, hoàn thiện.
|
Phòng
chuyên môn thẩm định, dự thảo văn bản trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
03
ngày làm việc
|
Bước
7
|
Chuyển bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả của Văn phòng UBND tỉnh chuyển trả kết quả cho UBND cấp huyện
|
Công
chức một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
8
|
UBND cấp huyện chuyển kết quả về
UBND cấp xã
|
UBND
cấp huyện
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
9
|
Công chức phụ trách chuyên môn của UBND
cấp xã thực hiện thủ tục chi trả trợ cấp cho đối tượng được hưởng. Chuyển kết
quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã.
|
Ủy
ban nhân dân cấp xã
|
9,5
ngày làm việc
|
Bước
10
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông
tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; Thông báo cho cá nhân đến nhận
kết quả.
|
Công
chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Tổng
thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 30 ngày
làm việc
Lưu ý: Đối với trường hợp không đủ điều kiện,
hóa đơn, giấy tờ theo quy định hoặc không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ
quan cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ
sung, hoàn thiện.
|
Quyết định 2316/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt 02 quy trình nội bộ mới ban hành trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng, chống thiên tai thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2316/QĐ-UBND ngày 01/10/2021 phê duyệt 02 quy trình nội bộ mới ban hành trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng, chống thiên tai thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre
1.028
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|